Hiệu Ứng Mỏ Neo Trong Kinh Doanh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi thuytmtco, 7/10/2021.

  1. thuytmtco

    thuytmtco Phần mềm quản lý nha khoa

    Tham gia:
    7/10/2021
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hiệu ứng mỏ neo là 1ví dụtuyệt vời về hiệu quả của tâm lý học vận dụng trong kinh doanh. Trên thực tại, cóđa số đòn bẩy tâm lý được dùng trong marketing. Phải nắm rõ tâm lý khách hàng, bí quyếtkinh doanh, khiến thế nào để xúc tiến sự mong muốn sở hữu được món hàng ấytrong khoảngngười mua. gần như là nhờ vào phương thức mỏ neo trong buôn bán.
    Hiệu ứng mỏ neo là gì? bản tính của nó

    [​IMG]
    Hiệu ứng neo là một khuynh hướng nhận thức mô tả xu hướng thông thường của con người là phụ thuộc quá nhiều vào phần thông tin đầu tiên được cung cấp (“mỏ neo”) khi đưa ra quyết định. Trong quá trình ra quyết định, sự neo đậu xảy ra khi các cá nhân sử dụng một phần thông tin ban đầu để đưa ra các phán đoán tiếp theo. Khi một mỏ neo được thiết lập, các phán đoán khác sẽ được thực hiện bằng cách điều chỉnh khỏi mỏ neo đó và có xu hướng diễn giải thông tin khác xung quanh mỏ neo. Ví dụ, giá ban đầu được đưa ra cho một chiếc xe đã qua sử dụng đặt ra tiêu chuẩn cho phần còn lại của các cuộc đàm phán, để giá thấp hơn giá ban đầu có vẻ hợp lý hơn ngay cả khi chúng vẫn cao hơn giá trị thực sự của chiếc xe.
    Hiệu ứng mỏ neo xảy ra lúc mọi người, phải gán mộtgiá trị cho một đại lượng không xác định, tính từ lúc1trị giávới sẵn nhất mực để làmtương tự. nhữngước lượng vẫn sắpcóCon số mà các đối tượng đã bắt đầu, và đấy là lý do vì sao hình ảnh mỏ neo được gợi lên. Chính vì lý do này, hiệu ứng mỏ neo có thể được sử dụng để tác độngtớilựa chọn của mọi người, truyền tải chúng càng gần càng tốtmang kết quả mà chúng ta muốn thu được.
    Nhiềuví dụ về hiệu ứng mỏ neo như: Bạn muốn sắm món hàng sở hữu giá một triệu và băn khoăn không biết với nên tìm hay ko vì giá tương đối đắt, lúc này nhân viên bán hàng liền nhắc rằng “Sản phẩm này là hàng mới lấy về trong ngày và giảm giáđến 20% chỉ riêng ngày hôm nay”, thuyết phục bạn rằng giả dụ bạn kotìm thì tương laikhông còn khuyến mãi nữa. Bạn liền nghĩ rằng mình được lời tới 200 ngàn, bạn thích thú vì đáng ra phải chi một triệu nhưng may mắn sắm được giá cực hời và quyết định mua ngay. Đặt ra 1giá tiền cao và sau ấy “thả neo” cógiá tiềnrẻ hơn các bạn sẽ thấy sự chênh lệch và xúc tiến sự mong muốn có được món hàng đó hơn.
    Cách ứng dụng hiệu quả mỏ neo trong bán hàng

    [​IMG]
    Hiệu ứng thả neo theo nghĩa mồi được đa dạngcông tysử dụng thành công trong tiếp thị bán hàng để ảnh hưởngtới hành vi của khách hàng tiềm năng. Dưới đây là một số bí quyết bán hàng phổ thông bằng phương phápdùng hiệu ứng mỏ neo đã được chứng minh là sở hữu hiệu quả.
    Mẹo 1: Giá 99 đồng

    vì sao giá 99 đồng lại phổ biến như vậy? Số trước dấu phẩy đóng vai trò là điểm neo để người dùngước tínhgiá thành. Kenneth Manning và David Sprott đã chứng minh điều này bằng một nghiên cứu về bút bi. các người tham giamang thể chọn giữa hai cây bút bi mang sẵn trên thị phần và hầu hếty hệt nhau: mộtchiếccó giá một,99 đô la, loại còn lại có giá 3 đô la Mỹ. 82% Đối tượng chọn cái bút bi rẻ nhất. lúcnhững nhà nghiên cứu tăng giá lên haiUSD và 2,99 đô la Mỹ, chỉ 56% người tham gia quyết định chọn cáitốt hơn, bởi vì sự chênh lệch giá trùng hợpchừng như ít được chú ý hơn.
    Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, sự chênh lệch giá một vài đồng tương tựcó thể dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong doanh thu. hài hòamangnhững gói combo sản phẩm và những đợt giảm giá sẽ giúp nâng cao sự hiệu quả của hiệu ứng này hơn.
    Mẹo 2: Tạo phạm vi sản phẩm

    nhữngshophội tụ vào ít sản phẩm hoặc dịch vụ thường dùng hiệu ứng neo trong việc định giá. Họ cung ứng sản phẩm mang ba chi phí khác nhau: rẻ, nhàng nhàng và đắt. Tùy chọn đắt hơn đóng vai trò như một mỏ neo để nâng cao khả năng chịu đựng của người mua đối sở hữugiá bánnhàng nhàng. cách tiếp cận này đã được chứng minh ngày một hiệu quả trong cácthể nghiệm thực địa. có sản phẩm chất lượng cao trong shop, doanh thu của sản phẩm “trung bình” sẽ nâng cao lên, ngay cả lúc chất lượng và phạm vi tiếp cận của sản phẩm khôngđổi thay.
    >>> >> Xem thêm các ứng dụng hiệu ứng mỏ neo trong kinh doanh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuytmtco
    Đang tải...


Chia sẻ trang này