Hình Ảnh Mụn Rộp Ở Miệng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 13/12/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Virus HSV- 1 gây bệnh mụn rộp sinh dục miệng sẽ khiến người bệnh có các triệu chứng như sau:


    Giai đoạn 1 - Nhiễm trùng tiền phát
    ++ Virus xâm nhập vào da hoặc màng nhầy, thường thông qua các vết nứt nhỏ hoặc vỡ thông qua đường miệng. Trong giai đoạn này, vết loét miệng, mụn nước và các triệu chứng khác ở miệng, chẳng hạn như sốt.

    ++ Đầu tiên, người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ran hoặc nóng rát, đau quanh miệng và trên môi, sốt, đau họng...

    ++ Vùng tổn thương có thể vỡ, đóng vảy tiết hoặc rỉ dịch, dịch trong chảy ra ngoài và sau đó đóng vảy sau vài ngày. Thông thường thì giai đoạn này virus có thể không gây ra bất kỳ vết loét và triệu chứng.

    [​IMG]


    Giai đoạn 2 – Nhiễm trùng thứ phát
    ++ Ở giai đoạn này, người bệnh chủ yếu là xuất hiện các nốt mụn nước nhỏ li ti, bên bên trong chứa đầy dịch. Các nốt mụn nước này có thể bị phồng rộp và vỡ ra gây đau, ngứa, lở loét ở miệng, sưng hạch cổ…

    ++ Trường hợp bệnh nặng sẽ xuất hiện các triệu chứng như: viêm loét, nhiễm trùng khoang miệng, người bệnh gặp khó khăn khi ăn uống, nói khó khăn…

    ++ Ngoài ra những nốt mụn nước này có thể khiến người bệnh bị mệt mỏi, nhức đầu, mỏi cơ bắp, sốt…

    [​IMG]


    Giai đoạn 3 - Tái phát
    ++ Mụn rộp sinh dục miệng có thể tự khô, đóng vảy và hết sau vài ngày đến 2 tuần khiến nhiều người lầm tưởng là đã khỏi bệnh. Tuy nhiên, sự thật là phát do Virus HSV vẫn còn bên trong máu nên bệnh sẽ còn tái phát lại nhiều lần và phát triển mạnh mẽ hơn.

    ++ Khi người bệnh gặp phải một số căng thẳng nhất định (cũng được gọi là yếu tố kích hoạt), cảm xúc hoặc thể chất xấu ở cơ thể, virus có thể kích hoạt lại và gây ra các vết loét và triệu chứng mới.

    ++ Người bệnh thường xuyên bị: Căng thẳng, sốt, mệt mỏi, thay đổi nội tiết tố (ví dụ kinh nguyệt), suy giảm miễn dịch, trầm cảm và chấn thương đến vùng cơ quan (cơ quan sinh dục, hậu môn, vùng bẹn,…) hoặc một vùng dây thần kinh nơi trước Nhiễm HSV xảy ra.

    [​IMG]

    ⇒ CẢNH BÁO: Nếu như người bệnh không nhanh chóng điều trị, các nốt mụn rộp sinh dục tái phát nhiều đợt, khiến nhiễm trùng lan rộng làm suy giảm hệ miễn dịch, đe dọa đến tâm lý, làm mất thẩm mỹ, cũng như khả năng bị ung thư khoang miệng, ung thư vòm họng, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng cho người bệnh.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/trieu-chung-va-hinh-anh-mun-rop-sinh-duc-o-mieng-chi-tiet-nhat.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này