Ho Đau Lưng Là Bị Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 29/11/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Ho là phản ứng của cơ thể khi muốn loại bỏ các chất nhầy ra khỏi phổi và hệ hô hấp. Khi ho nhiều người bệnh sẽ gặp phải các triệu chứng đi kèm như: mệt mỏi, đau đầu, đau họng, đau lưng,.. Trong đó ho đau lưng là hiện tượng mà nhiều người gặp phải.
    Ho đau lưng là tình trạng kép, có thể là báo động cho nhiều căn bệnh nguy hiểm, đặc biệt phải kể đến là những bệnh về xương khớp và đường hô hấp. Sau đây là những nguyên nhân dẫn đến ho đau lưng mà bạn nên biết.

    [​IMG]

    Ho đau lưng là cảnh báo về các bệnh đường hô hấp và xương khớp


    HO ĐAU LƯNG DO CÁC BỆNH VỀ XƯƠNG KHỚP

    Thoát vị đĩa đệm
    Thoát vị đĩa đệm là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho người bệnh gặp phải triệu chứng ho đau lưng bởi những chiếc đĩa mềm làm nhiệm vụ liên kết bảo vệ xương cột sống lưng bị trượt khỏi vị trí ban đầu.

    [​IMG]

    Thoát vị đĩa đệm dẫn tới ho đau lưng

    Lúc người bệnh ho, lượng không khí bị dồn nén trong phổi sẽ gây ra tác động lên cột sống, khiến cho đĩa đệm cột sống lưng bị chệch ra ngoài chèn ép lên các dây thần kinh xung quanh. Do đó mà xuất hiện những cơn đau tê buốt, nhức nhối ở vùng lưng. Ngoài ra còn có thể đi kèm các triệu chứng khác như ngứa ran, tê bì ở vùng lưng dưới, mông , chân.


    Hẹp ống sống
    Hẹp ống sống là bệnh thường xuất hiện ở những người trung tuổi và người già. Lý do lớn nhất là vì ở độ tuổi này các bộ phận trong cơ thể đang ở giai đoạn xuống cấp và lão hóa làm cho cột sống của họ bị thu hẹp lại, áp lực gia tăng lên dây thần kinh cột sống. Lúc này, phần xương cứng sẽ chèn lên dây thần kinh gây đau nhức và khi ho bị nhói sau lưng.


    Co thắt cơ
    Trong cơ thể con người, cơ hỗ trợ hô hấp là các cơ nằm ở lưng và ngực. Vì điều này mà khi các cơn ho xuất hiện sẽ làm cho các cơ hô hấp và cơ hỗ trợ hô hấp bị co lại mà không thể giãn ra, từ đó hình thành căng cơ, gây đau nhói vùng lưng. Các cơn co thắt có thể kéo dài vài giây hoặc trên 15 phút. Thỉnh thoảng có thể cơ co giật hoặc cơ cứng hơn bình thường.

    [​IMG]

    Co thắt cơ là một trong những nguyên nhân gây ho đau lưng


    Viêm, thoái hóa khớp ở các điểm sườn
    Xương sườn được nối với các đốt sống ngực bằng hai khớp nằm đối xứng với nhau ở hai bên cột sống. Khi các khớp bị viêm nhiễm, thoái hóa, chúng không còn thực hiện được tốt chức năng nữa. Vì vậy mà khi ho, một ảnh hưởng nhỏ tác động đến xương khớp thôi cũng có thể gây đau lưng.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/ho-dau-lung-la-benh-gi-tong-hop-tin-tuc.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này