Hoa Cưới Hoa Iris Độc Đáo

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi hoacuoivn, 18/11/2020.

  1. hoacuoivn

    hoacuoivn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/6/2020
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Cùng với váy cưới, hoa cưới là phụ kiện không thể thiếu giúp tôn lên vẻ đẹp của cô dâu. Hoa cưới hoa iris đang là xu hướng được nhiều cô dâu yêu thích. Cùng Hoacuoivn.com chiêm ngưỡng những mẫu hoa cưới hoa iris đẹp nhất nhé.

    Hoa cưới hoa iris
    Ý nghĩa của hoa iris
    Hoa iris có thân thảo vươn cao, lá hình lưỡi kiếm và có những đoá hoa to với 3 cánh, đài hoa rủ xuống. Iris có hơn 200 màu sắc khác nhau, nhưng phổ biến nhất vẫn là màu xanh. Hoa iris thường được dùng để làm quà tặng cho đối tác, quà tặng sinh nhật, đám cưới. Ngoài ra hoa iris còn được dùng làm nguyên liệu mỹ phẩm bởi hương thơm lôi cuốn mà hoa mang lại.

    [​IMG]
    Hoa iris có màu sắc và hình dáng đặc biệt

    Ở Hy Lạp người ta thường đặt những bông hoa iris trên mộ người phụ nữ họ yêu thương để bày tỏ lòng tôn kính đến nữ thần Iris, người mang sứ mệnh dẫn dắt những linh hồn người phụ nữ này đến chốn thiên đàng. Thế nên, ý nghĩa của hoa iris như sứ giả đem đến những điềm lành và niềm hi vọng. Ba cánh hoa iris còn đại diện cho lòng trung thành, sự khôn ngoài và lòng can trường. Nhà thờ La Mã chưng bày hoa iris để hiện thân cho Đức mẹ đồng trinh, ba cánh hoa tượng trưng cho Chúa trời linh thiêng.

    Người Ai Cập khắc hình hoa iris lên tran của tượng nhân sư và khắc lên vương trượng của nhà vua để biểu thị cho quyền lực tối cao.

    [​IMG]
    Hoa iris mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

    Còn ở châu Âu thời trung cổ, hoa này được xem là loài hoa biểu trưng cho sự cao quý, sức mạnh, quyền uy và sự hoàn hảo. Chính vì vậy hoa văn iris thường xuất hiện trên áo choàng, mũ vua, trang phục của các thành viên trong hoàng gia hoặc trên những lá cờ.

    Từ thế kỉ 13, hoa iris được xem là biểu tượng của nước Pháp và nó thêm cái tên “Fleur de lis” sau này chuyển thành “Fleur de luce” mang ý nghĩa là “loài hoa của ánh sáng”.

    Ở Nhật Bản, hoa iris tượng trưng cho chí khí anh hùng và quý phái. Trong những lễ hội mùa xuân, hoa iris là quà tặng dành cho các bé trai.

    Hoa cưới hoa iris
    Hoa iris màu xanh sẫm được xem là loài hoa của mối quan hệ hôn nhân và gia đình. Hoa iris chính là sự dịu dàng và thủy chung trong tình yêu đôi lứa. Trong những giấc mơ, chúng được cho là loài hoa đại diện cho khả năng kết hôn hoặc cam kết.

    [​IMG]
    Hoa iris được xem là loài hoa của mối quan hệ hôn nhân và gia đình

    Trong tình yêu hoa iris tượng trưng cho tình yêu sâu sắc, chung thủy. Cánh hoa mỏng manh đung đưa trong gió tựa như sự e ấp, rụt rè, thêm chút xấu hổ của người con gái đang yêu.

    Khi được chọn làm hoa cưới, iris gửi gắm thông điệp về một chuyện tình khăng khít, gắn bó thủy chung không rời. Bạn có thể kết hợp iris với những loại hoa khác nhau, phổ biến có hoa hồng, baby, tử đinh hương…

    Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa iris, các bạn sẽ có cho mình bó hoa cưới thật ưng ý.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoacuoivn
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    giờ có nhiều mẫu hoa cưới độc đáo ghê
     

Chia sẻ trang này