Hoa Hồng Trắng Truyện Mới Đây Ae

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi hoangminhquan1984, 27/3/2020.

  1. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Người phụ nữ trung niên đang ghé vào giường bệnh gào khóc kia chắc là mẹ của nhân viên cứu hỏa hi sinh vì nhiệm vụ, rõ ràn3g bà ấy vẫn không thể nào chấp nhận được sự thật này.

    Miêu Tiêu đứng bên ngoài phòng cấp cứu, im lặng nhìn cảnh t4ượng đang xảy ra ở bên trong, lại không bị nỗi đau buồn kia ảnh hưởng chút nào. Cô nói với giọng điệu vô cùng tỉnh táo và8 không hề quan tâm: “Bác sĩ Khang, anh muốn nghe kể chuyện không?”

    “… Bây giờ sao?” Khang Kiều đột nhiên dời mắt,7 nhìn cô chăm chú với vẻ không thể tin được.

    Bất kỳ điều gì đã thấy nhiều lần thì cũng trở nên chai sạn, điều này2 anh có thể hiểu rõ. Nhưng dù sao thì ở trước mặt người chết và người nhà khóc không thành tiếng lại đi kể chuyện, đây đâu chỉ là quá nhàn hạ thoải mái, quả thực có thể nói là máu lạnh!

    “Kiểu nói này hình như cũng rất có logic?” Anh nhăn mày hỏi: “Vì vậy câu chuyện này là để nhắc nhở mọi người khi ăn cái gì đừng xé vỏ à?”

    “Là muốn nói với anh rằng đừng coi người khác là kẻ ngu ngốc! Phía sau sự ngây thơ khờ khạo là niềm tin, một khi anh tự cho là thông minh mà phá vỡ niềm tin này thì bất cứ lúc nào cũng có thể bị cắn trả! Còn nữa…” Cô dừng lại một chút, cắn răng nghiến lợi nhìn Khang Kiều nói: “Ai đó cũng sẽ không cải biên lại truyện cổ tích! Muốn lợi dụng người khác thì tốt xấu gì cũng phải có tâm một chút! Dù anh lừa gạt trẻ con ba tuổi cũng phải mua một chiếc kẹo mút chứ!”

    “Thật có lỗi, tôi có thể giải thích một chút không?”

    “Mời nói.”

    Khang Kiều hắng giọng, nghiêm trang nói: “Câu chuyện vừa rồi không phải là tôi cải biên, mà là sự kết hợp của ‘Người đẹp và quái vật’ cùng ‘Tình yêu của sư tử và nông phu’ sửa đổi mà thành. Về bản chất sửa đổi và bịa đặt khác nhau rất lớn…”

    “Cút!” Khả năng kiềm chế của cô lập tức sụp đổ.

    Chỉ có chuyện này muốn giải thích thôi sao? Còn chuyện một lần nữa dụ dỗ bắt buộc cô làm việc thì không có gì muốn nói sao?

    Chẳng phải việc anh ta am hiểu nhất là bịa chuyện à? Tiếp tục đi!

    Đúng là có tiếp tục, nhưng lại không phải điều Miêu Tiêu muốn nghe…

    “Không thể cút.” Anh hơi ngẩng đầu lên, tỏ vẻ mang sứ mệnh trong mình mà nói: “Nơi này còn có người cần tôi.”

    “Ừ, bây giờ.” Miêu Tiêu khẽ gật đầu, tiếp tục nói: “Rất lâu trước kia, có một cô bé, cô rất thích quàng khăn đỏ mà bà ngoại cho cô, có một ngày cô gặp sói xám trong rừng rậm, con sói kia vốn muốn ăn cô bé ngay lập tức, nhưng từ trong lời nói ngây thơ khờ khạo của cô bé nó biết được cô bé muốn đi vào sâu trong rừng rậm thăm bà ngoại, nó liền thay đổi ý định, quyết định lợi dụng cô bé đó.” Nói đến đây, cô quay đầu nhìn về phía Khang Kiều: “Anh đoán sau đó sẽ như thế nào?”

    “Con sói kia đi trước đến căn nhà nhỏ trong rừng rậm ăn thịt bà ngoại, sau đó giả làm bà ngoại, chờ cô bé quàng khăn đỏ đi đến thì cũng ăn nốt, phải không?”

    “Không, sói thật không ngờ chiếc khăn đỏ kia của cô bé là để ức chế cô bé biến thành người sói, khi nó cởi quần áo của cô bé chuẩn bị hưởng thụ, cô bé biến thành người sói, ăn nó…”

    “Cô chờ tôi một chút.” Khang Kiều cắt ngang lời nói của cô: “Tại sao sói phải cởi quần áo của cô bé quàng khăn đỏ, thật ra nó muốn hưởng thụ như thế nào? Câu chuyện này của cô có vấn đề, mại dâm à, không vượt qua thẩm định đâu!”

    Miêu Tiêu tức giận lườm anh: “Có cái gì anh ăn mà không xé vỏ chứ?”

    “… Vậy tôi cút.” Núi không dời thì nước chảy đi.

    Cô quyết tâm quay đầu, lại đụng phải chủ nhiệm Thẩm.

    Đứng trước mặt người nhà của người lính cứu hỏa hi sinh vì nhiệm vụ ông đã cố gắng kìm nén, nhưng giữa hai đầu lông mày cho thấy tâm trạng rất kích động: “Miêu Tiêu, cô xem chuyện này phải sắp xếp như thế nào? Giống như những lần trước trực tiếp đưa người đến chỗ các cô hay đưa đến nhà xác trước rồi cử xe đến đón các cô?”

    Miêu Tiêu dừng bước, lạnh lùng nhìn ông ta nói: “Xác chết còn chưa lạnh, bây giờ nói mấy chuyện này ngài không cảm thấy quá sớm sao?”

    “Chuyện này…” Chủ nhiệm Thẩm ngẩn người, có chút kinh ngạc.

    Thật ra không phải là không để ý đến cảm xúc của người nhà, có điều theo một câu nói trước đây của cô thì – xử trí theo cảm tính sẽ chỉ hỏng việc.

    Miêu Tiêu nổi tiếng lý trí bình tĩnh vậy mà cũng nói được ra những lời này sao? Lời đồn quả thật không sai, sự kiện lúc trước thật sự đã tạo ra ảnh hưởng không nhỏ đối với cô?

    “Chuyên gia Miêu.” Chung Khải kịp thời đứng ra, nói đỡ giúp lãnh đạo nhà mình: “Cũng không phải là lần đầu tiên cô tham gia giải quyết hậu quả sau tai nạn, sắp xếp trước kia đã thành thông lệ…”

    Không đợi anh nói xong, bỗng nhiên Khang Kiều cất bước đứng trước mặt Miêu Tiêu, dùng nụ cười máy móc cắt ngang lời Chung Khải: “Thật có lỗi, bây giờ trạng thái của cô ấy không thể giúp được các người rồi.”

    Nghe thấy vậy, Chung Khải nheo mắt lại, hơi kinh ngạc nhìn anh, hạ giọng nói: “Cậu quên mất mình đến để làm gì rồi sao?”

    “Đương nhiên không quên.” Anh cong cong khóe môi: “Một bác sĩ tâm lý mà dư luận không tốt, hành xử không chuẩn mực, tiền án chồng chất như tôi, cũng chỉ có cô ấy không thèm để ý mà tin tưởng tôi, bởi vậy không thể phụ lòng.”

    “Anh…” Vậy mà anh ta nhớ kĩ lời nói trong điện thoại không thiếu một chữ: “Thế này là sao đây? Dùng việc công trả thù riêng à?”

    “Anh nghĩ sao thì tùy.” Khang Kiều thản nhiên quay người, nhướng mày nhìn về phía Miêu Tiêu: “Đi thôi, nói tạm biệt với bọn họ đi.”

    Miêu Tiêu mấp máy môi, cuối cùng vẫn cảm thấy không cần thiết làm đến mức này, bèn khách sáo gật gật đầu: “Ngại quá, tôi đi trước.”

    “…” Khang Kiều rất khó chịu, vô cùng vô cùng khó chịu!

    Vì sao không nói “Tạm biệt”? Rõ ràng lúc trước nói với anh không hề có chút chướng ngại tâm lý nào mà!
     
    Đang tải...


  2. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Lý trí sụp đổ rồi!

    Bỗng nhiên anh quay người, nhìn về phía cô hét toáng lên: “Đã nói đến mức đó rồi mà còn không hiểu sao?”

    “Hả?” Cô 3lúng túng chớp chớp mắt: “Anh có nói cái gì à?”

    “Không phải mới vừa nói đó sao! Một bác sĩ tâm lý có dư luận không tốt, hành xử không chuẩn 4mực, tiền án chồng chất như tôi, ngoại trừ cô thì còn ai cần tôi chứ?”

    “Có phải cô đang nghĩ đúng là tôi có dư luận không tốt, hành xử không chuẩn mực đúng không?”

    “Ừm…” Biết rồi còn hỏi, tự tìm nhục sao?

    “Vì vậy đến cô cũng cảm thấy tôi không xứng làm bác sĩ tâm lý, chỉ xứng làm tài xế, đúng không?”

    “Hả?” Cô cảm thấy không theo kịp mạch suy nghĩ của Khang Kiều: “Tôi không có ý này.”

    “Vậy cô nói cho tôi biết. Tại sao mỗi lần ngồi xe của tôi cô đều ngồi ở ghế sau. Ghế phụ bên này của tôi có sinh vật vô hình gì sao?” Vấn đề này anh đã tò mò rất lâu rồi, ngay từ lần đầu tiên đưa cô về nhà sau khi gặp huấn luyện viên Triệu. Chỉ có điều khi đó anh cảm thấy như thế này cũng không có gì không tốt, ngược lại cô ngồi ở ghế sau anh có thể coi như không thấy, vì vậy vẫn luôn không hỏi ra miệng.

    “…” Lúc nãy đâu có nói như thế, tuy nghe qua cảm thấy không khác nhau8 lắm, nhưng bản chất trong đó lại khác nhau.

    “Muốn tôi tự hạ thấp chính mình cô mới hài lòng đúng không?”

    “Cũng không thể coi là hạ 7thấp…” Có tiền án hay không cô không biết, tuy nhiên dư luận không tốt, hành xử không chuẩn mực là sự thật mà.

    “Cô có ý gì?”

    “Không 2có gì.” Cô nhẹ giọng lẩm bẩm, không dám nói lời trong lòng ra miệng.

    Tại sao bây giờ lại bắt đầu để ý chứ?

    Phí lời! Sau khi ý thức được khả năng mình vẫn luôn bị coi là tài xế đương nhiên sẽ để ý. Đó là chuyện bình thường!

    Nhưng Miêu Tiêu lại cảm thấy anh có bệnh: “Bác sĩ Khang, sao anh nghĩ nhiều vậy? Đây chỉ là thường thức thôi mà.”

    “Thường thức như thế nào?” Tại sao anh không biết còn có loại thường thức kỳ quái này chứ?

    “Bình thường ngồi xe của đàn ông, tôi đều sẽ không chọn ghế phụ, vị trí đó tôi cho rằng chỉ có quan hệ thân thiết đặc biệt mới có thể ngồi, ví dụ như vợ chồng, người nhà, hoặc là bạn trai bạn gái. Quan hệ như của chúng ta rõ ràng không thích hợp, sẽ làm cho nửa kia của đối phương hiểu lầm.”

    Khang Kiều cười xòa: “Một kẻ độc thân như cô làm gì có nửa kia mà lo lắng?”

    “Tôi đang lo lắng cho anh thôi.”

    “Tôi làm gì có một nửa khác?” Không phải vẫn là đâm cho anh một dao sao!

    “Bây giờ không có, về sau chắc chắc sẽ có, trước khi người đó xuất hiện, vẫn nên giữ mình trong sạch một chút thì hơn.”

    “Sẽ không có.” Khang Kiều vô cùng quyết đoán bác bỏ khả năng này: “Tôi sẽ không tìm người đến ở nhà của tôi, ngủ giường của tôi, ăn cơm của tôi, tiêu tiền của tôi, tuyệt đối không!”

    Miêu Tiêu bị lời nói không thể tưởng tượng này của anh dọa cho sợ hãi: “Không phải chứ, anh dự định mang theo tấm thân trong trắng vào trong quan tài luôn sao?”

    “Không được hả! Các cô trang điểm cho xác chết còn quan tâm xác chết có phải là trai tân hay không nữa à?”

    “Ồ.” Cô chẹp chẹp lưỡi, dùng ánh mắt như đang nhìn động vật quý hiếm để nhìn anh: “Quả nhiên anh vẫn là trai tân.”

    “…”

    “Nghĩ cũng phải thôi, khi anh hẹn hò với Kỷ Ương khi cô ấy mới tròn hai mươi tuổi. Mặc dù nói đã trưởng thành nhưng vẫn luôn cảm thấy dường như không làm được chuyện đó. Hơn nữa cô ấy còn là một vận động viên, cảm giác giống như cô nương thời cổ đại luyện võ công từ nhỏ, một khi bị phá tấm thân xử nữ sẽ giống như trút hết chân khí.”

    “…”

    “Nhưng anh hoàn toàn không muốn sao? Thật lợi hại đó, làm sao anh nhịn được?” Nói đến đây, bỗng nhiên cô tỏ vẻ ghét bỏ: “Không phải là anh xem các video cô ấy thi bơi rồi tự giải quyết đó chứ?”

    Anh rũ mắt xuống, nhìn về phía cái đầu nhô ra từ khe hở giữa ghế lái và ghế phụ, ngượng ngùng nói: “Cô rất hiểu nhỉ?”

    “Đúng thế sao?”

    “Đúng cái rắm!” Anh giơ tay lên, không chút lưu tình mà đè mạnh đầu cô xuống.

    Khi Miêu Tiêu đang bận giãy giụa, anh nghiêng mặt về một bên, ngoảnh mặt nhìn ra ngoài cửa sổ, mãi đến khi cảm giác khô nóng ở gò má nguội dần, anh mới có dũng khí nhìn thẳng vào vấn đề cô vừa nói.

    Cũng không có gì lợi hại, trên thực tế, anh hoàn toàn không phải cố gắng nhẫn nại.

    Khi hẹn hò với Kỷ Ương, dường như anh chưa bao giờ có cảm giác xúc động đó. Bản năng trong truyền thuyết của loài người kia vẫn luôn luôn ngủ say trong cơ thể anh.

    Ngược lại khi hai tay của người bên cạnh ra sức giãy giụa làm càn trên lồng ngực anh, dường như anh cảm thấy có gì đó thức tỉnh.

    Anh như bị điện giật mà thu cánh tay để trên đầu cô lại, thuận thế đẩy móng vuốt đang quấy rối của cô.

    “Không phải, không phải mà, chỉ là đùa một chút thôi, vậy mà anh còn ra tay.” Sau khi lấy lại được tự do lần nữa, Miêu Tiêu vừa vuốt lại tóc vừa oán trách.

    Hiếm khi Khang Kiều không phản bác, đưa tay đẩy cô trở lại ghế sau, lẳng lặng khởi động ô tô, lái ra khỏi nhà để xe.

    Trên đường đi, từ đầu đến cuối anh luôn giữ im lặng, mới đầu Miêu Tiêu còn thản nhiên tán gẫu với anh. Sau đó mãi không có câu trả lời, cô bắt đầu cảm thấy không thú vị, bèn biết điều im lặng.

    Mãi đến lúc đi đến dưới nhà trọ của cô, cô xuống xe, rất lễ phép vòng qua bên ghế lái.

    Cô chưa kịp mở miệng Khang Kiều đã mỉa mai: “Nếu cô dám nói ‘Tạm biệt’ tôi sẽ lái xe đâm cô, có chết cũng phải kéo theo cô làm đệm lưng.”

    “… Tôi chỉ muốn dặn anh đi chậm một chút, chú ý an toàn.”

    “Chỉ vậy thôi?” Anh nửa tin nửa ngờ.

    “Không chỉ có vậy…”

    “Tôi biết rồi!”

    “Bỏ đi, chỉ có vậy thôi.” Cô nuốt trở lại lời muốn nói lúc đầu, im lặng quay đi.

    “Quay lại!” Tiếng gầm không vui của Khang Kiều ở phía sau truyền đến: “Thế này là thế nào? Nhử tôi à? Nói hết cho tôi!”

    Cô dừng bước, quay đầu lại, tức giận càu nhàu: “Tôi vừa thêm bạn wechat, tiện thì liên lạc.”

    “… Không tiện.”

    “…”

    “Cô coi tôi là loại người gì, muốn xóa thì xóa, muốn thêm thì thêm à?” Nói xong, anh hừ một tiếng.

    “Hờ, vậy tạm biệt.”

    “…”

    Miêu Tiêu không để ý đến tiếng mắng chửi phía sau lưng, không thèm quay đầu mà sải bước vào nhà luôn.

    Khi đứng chờ thang máy, điện thoại di động vang lên tiếng thông báo, cuối cùng Khang Kiều vẫn đồng ý yêu cầu thêm bạn của cô, đồng thời gửi nguyên một hàng icon đỏ rực của hệ thống thể hiện đang nổi giận.

    Cô trợn trừng mắt quay đầu, xuyên qua cửa nhìn về phía anh.

    Tuy ánh mắt liếc qua nhìn thấy động tác quay đầu của cô, nhưng Khang Kiều lại cố ý không nhìn cô, tiện tay ném điện thoại di động sang một bên, đạp chân ga, dứt khoát đi mất hút.

    Xe vừa mới rời khỏi khu nhà cô, điện thoại di động kêu lên, đấu tranh một hồi cuối cùng anh vẫn không nhịn được cầm điện thoại lên xem tin nhắn.

    “Tôi muốn thử giúp anh lính cứu hỏa kia ra đi được đẹp đẽ, anh có thể giúp tôi không?”

    Tiếng phanh xe chói tai xé tan bầu trời đêm.

    Khang Kiều không để ý đến chuyện phải lái xe vào ven đường, anh cứ dừng giữa đường như vậy, kinh ngạc nhìn vào điện thoại di động.

    Một hồi lâu sau anh mới xác định mình không nhìn lầm, cái người trước đó không lâu còn luôn miệng nói “Người đã chết thì cũng chết rồi, không có cảm giác gì, cũng không để ý xem đẹp hay không đẹp đâu” thật sự đã thay đổi ý định. Chính xác hơn, cô hoàn toàn thay đổi quan niệm tiêu cực khiến người ta giận sôi lên lúc trước.

    Đã nhiều năm qua, Khang Kiều chữa khỏi cho vô số bệnh nhân, cô không phải là người đầu tiên, cũng sẽ không phải là người cuối cùng, thậm chí cũng không thể coi là bệnh nhân của anh.

    Nhưng giờ phút này, anh lại có cảm giác thành công hơn bất kỳ lần nào trong quá khứ.

    Không được, anh không thể tỏ ra quá kích động, phải tỉnh táo, thậm chí phải lạnh lùng.

    Thế là đủ loại cảm xúc hợp lại trên các đầu ngón tay, cuối cùng anh suy nghĩ rồi nhắn một câu – “Mười giờ sáng mai đến tìm tôi.”

    Chờ một lúc lâu không đợi được tin nhắn trả lời của cô, anh lại không nhịn được giải thích: “Được rồi, để tôi đến đón cô vậy.”

    Cuối cùng, cô nhắn lại: “?”

    Không có một lời thừa thãi nào, vẻn vẹn chỉ có một dấu chấm hỏi, dường như đánh thêm một chữ cũng ngại mệt mỏi! Anh cắn răng nghiến lợi gõ phím: “Tôi nói tôi đến đón cô!”

    Ẩn ý là – nói cảm ơn tôi đi! Cảm động đến rơi nước mắt với tôi đi!

    Nhưng kết quả cô chỉ nhắn lại một chữ: “Ừm.”

    Mất gần ba phút chỉ chờ được một chữ “Ừm”!

    Quá lạnh nhạt rồi đấy! Cảm giác giống như một mình anh mang tâm trạng chập chờn nhảy nhót lên xuống, thật khó chịu, anh không nhịn được bồi thêm một câu: “Ngày mai ngồi ghế phụ đi.”

    Khi ấn phím gửi đi cũng là lúc anh thấy hối hận!
     
  3. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Khang Kiều nhíu mày bỏ tai nghe bluetooth xuống, tức giận trợn mắt nhìn về tấm gương gắn trên tường ở phía đối diện.

    Đó là một tấm gương m3ột chiều, bên kia tấm gương là một căn phòng tối có thể quan sát hết tất cả những gì xảy ra trong phòng làm việc của anh, cũng giống hệt với kiểu4 phòng thẩm vấn thường hay xuất hiện trên tivi. Đương nhiên, loại trang bị này được lắp tại phòng khám không thể nào là để thẩm vấn bệnh nhân đượ8c. Thường thường những khi gặp phải ca bệnh tương đối phức tạp thì sẽ cần hội chẩn nhưng người mắc bệnh tâm lý lại không giống với những bệnh nhâ7n bình thường, họ chỉ chấp nhận mở lòng với bác sĩ điều trị chính mà mình tin tưởng. Vì thế những bác sĩ khác sẽ đứng tránh mặt trong căn phòng p2hía bên kia tấm gương để quan sát và ghi chép, sau đó tìm ra phương pháp điều trị thích hợp nhất.

    “Hình như có thể nghe thấy.” Sau khi phát hiện ra cái nhìn chằm chằm của anh, Miêu Tiêu phán đoán hiệu quả, khẽ thở phào nhưng cũng không vì thế mà giữ im lặng, ngược lại còn bắt đầu trò chuyện với anh: “Tin nhắn wechat mà tối qua anh thu hồi là gì thế?”

    “Tôi…” Anh day day hai bên huyệt thái dương đang nhói đau: “Tai nghe không phải để cô dùng nói chuyện trời ơi đất hỡi thế đâu!”

    Không sai, đúng 110 chữ, 14 dấu câu, trong đó có 8 dấu chấm than… Có cần phải chính xác đến thế không cơ chứ?

    “Được rồi, tôi nói vậy…” Vẫn luôn có một cảm giác chứng cứ quá xác thực không thể chống chế được. Anh hít một hơi thật sâu, quyết chơi trò may rủi luôn: “Câu tôi thu hồi là mạng sống của tôi!”

    “… Nghiêm… nghiêm trọng đến thế sao?”

    “Khá là nghiêm trọng.” Anh nhìn vào tấm gương, nghiêm túc gật đầu: “Cô biết đấy, con người khó tránh khỏi có những lúc xúc động, có thể là do bầu không khí ảnh hưởng, cũng có thể là thỉnh thoảng bị mất trí. Tình huống của tôi tối hôm qua thuộc về loại thỉnh thoảng mất trí! Tóm lại, chính là kiểu trong lúc IQ logout đã nói ra mấy lời không nên nói, cũng may IQ đã online lại rồi, nếu như tôi không thu hồi những câu kia thì quãng đời còn lại của tôi sẽ bị chính mình hủy hoại mất. Vì vậy tối hôm qua tôi đành phải dứt khoát liều chết một lần. Cho nên, chuyện liên quan đến tính mạng, cô vẫn không nên hỏi thì hơn.”

    “…” Miêu Tiêu im lặng.

    “Không có gì, chỉ là một vài icon bị đánh nhầm thôi.” Cái cớ này anh cũng đã sử dụng rất nhiều lần.

    Miêu Tiêu không dễ dàng bị thuyết phục: “Lừa ai vậy, nếu chỉ là icon thì giải thích qua qua là được rồi, chẳng việc gì phải thu hồi tin nhắn, vẽ vời thêm chuyện chắc.”

    “Lười giải thích, phiền.”

    “Nhưng sau đó anh lại giải thích đúng 110 chữ, 14 dấu câu, trong đó còn có 8 dấu chấm than, thậm chí cách dùng từ còn hơi lộn xộn. Có thể thấy được cảm xúc của anh lúc đó rất kích động, không thể nào đơn giản như kiểu gửi nhầm icon được. Thêm vào đó, bất luận là kiểu gì thì thêm vào một đống dấu chấm câu cũng đều là chuyện rất phiền phức.”

    Khang Kiều hơi nhíu mày, lặng lẽ lôi di động ra đọc tin nhắn cuối cùng mà anh gửi tối qua —— “Tôi gửi nhầm thôi! Đừng nên suy nghĩ nhiều! Cũng không phải tôi thu hồi những lời không thể cho người khác đọc được, chỉ là một cái icon mà thôi, đừng cố truy đến cùng cũng đừng để ý đến những chi tiết bé xíu này! Con người ai chưa từng lầm lỡ, cứ mãi níu lấy sai lầm nho nhỏ của đối phương là hành động không có một chút ý nghĩa nào cả! Vì thế nên! Bây giờ! Đi ngủ đi! Đừng nói cái gì cả, đừng hỏi cái gì hết, chuyện này cứ cho qua như lật sang một trang sách mới đi, ngày mai gặp!”

    Thứ này đều được dùng để phục vụ bệnh nhân, vào lúc các bác sĩ khác có vấn đề muốn hỏi thì có thể kịp thời trao đổi với bác sĩ điều trị chính.

    Khang Kiều đã liên hệ với bên Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa Gia đình, tiếp nhận vụ của người lính cứu hỏa kia, hẹn vị hôn thê của người đó tới diện chẩn*. Anh nghĩ đến việc có lẽ Miêu Tiêu sẽ muốn hỏi gì đó về tình hình nên mới đặc biệt cho cô vào căn phòng tối ở bên cạnh.

    (*) Phương pháp điều trị thông qua khuôn mặt.

    “Thì đã sao, dù sao vợ chưa cưới của anh ta vẫn chưa đến mà.” Miêu Tiêu bĩu môi phản đối, cố chấp hỏi: “Mà rốt cuộc anh đã thu hồi tin nhắn gì?”

    Kể từ lúc anh thu hồi tin nhắn tối hôm qua, cho đến tận bây giờ cô đã lặp đi lặp lại câu hỏi này không biết bao nhiêu lần.

    Có vẻ như đã bị anh thuyết phục, cũng có vẻ như đang tự hỏi chuyện khác. Anh không nhìn thấy vẻ mặt của cô nên không có cách nào suy đoán được ý nghĩa thực sự phía sau sự im lặng đó.

    Sợ cô tỉnh táo lại vẫn không từ bỏ ý định, Khang Kiều nhanh chóng bồi thêm một câu: “Cô muốn thấy tôi chết sao?”

    “Tôi…” Cô hơi mấp máy môi.

    Khang Kiều không chờ cô nói xong đã cướp lời: “Nghĩ kĩ rồi hãy nói, tôi chết đi thì cô phải làm sao bây giờ?”

    “Được thôi, vậy tôi chờ anh chữa khỏi cho tôi xong rồi sẽ hỏi sau.”

    “…” Anh đoán không sai mà, quả nhiên cô vốn không quan tâm đến sống chết của anh!

    Oán khí đang hừng hực thiêu đốt trong ngực anh, càng lúc càng rực cháy, bất cứ lúc nào cũng có thể trào ra ngoài thì bỗng tiếng gõ cửa vang lên, giọng nói của trợ lý từ bên ngoài truyền vào: “Bác sĩ Khang, cô Lưu đến rồi.”

    Anh “ừ” một tiếng, quay đầu nhìn về phía tấm gương trên tường, cảnh cáo Miêu Tiêu ở chỗ đó bằng ánh mắt “Nhìn nhiều nói ít”.

    “Bác sĩ Khang, bây giờ anh đang soi gương hay đang nhìn tôi thế?” Tiếng hỏi của Miêu Tiêu bất chợt vang lên bên tai anh.

    “Đương nhiên là nhìn cô!”

    “Anh nhìn tôi làm gì? Mau mời người ta vào đi kìa.”

    Anh trợn trắng mắt, đành phải dặn luôn: “Miêu Tiêu, cô hãy nghe cho kĩ, theo nguyên tắc phải bảo đảm sự riêng tư của bệnh nhân, cô không phải nhân viên y tế tham gia điều trị bệnh cũng không phải người nhà bệnh nhân. Nhưng bởi vì có sự bảo đảm của chủ nhiệm Thẩm nên tôi mới cho cô đứng ngoài quan sát. Chỉ giới hạn ở việc đứng ngoài quan sát. Cô có thể đưa ra một số vấn đề mà cô muốn làm rõ nhưng tôi sẽ căn cứ vào tình hình của bệnh nhân để đặt câu hỏi. Nói cách khác, cô tuyệt đối không được can thiệp đến tôi, cũng tuyệt đối không thể tiết lộ bất kì chuyện gì mà cô nghe được cho người thứ ba, rõ chưa?”

    “Ừ, biết rồi.” Hiếm khi thấy anh nghiêm túc như vậy, làm Miêu Tiêu cũng bất giác nghiêm túc theo.

    Anh không nói tiếp nữa, chỉ cúi đầu lật tập tài liệu bên phía Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình gửi tới.

    Lính cứu hỏa hi sinh vì nhiệm vụ tên là Chiêm Thanh, tình hình có phần hơi đặc biệt. Theo lời Chung Khải, tối qua họ cũng đã tìm một bác sĩ tâm lý đến tiếp xúc với cha mẹ Chiêm Thanh. Người đó nói biểu hiện của cha mẹ Chiêm Thanh đối với chuyện anh ta hi sinh tương đối bình thường, chẩn đoán sơ bộ vẫn chưa đến mức phát triển thành rối loạn stress sau sang chấn. Nhưng có một người lại cần được chú ý, đó chính là vợ chưa cưới của Chiêm Thanh – Lưu Kỳ.

    Nghe nói họ yêu nhau đã gần 4 năm, phòng tân hôn cũng mới tu sửa hoàn tất, định đợi đến sinh nhật Chiêm Thanh thì sẽ đi đăng ký kết hôn.

    Khang Kiều cố ý liếc mắt, sinh nhật Chiêm Thanh là 30 tháng 12, chỉ còn 3 ngày nữa.

    Đám cưới bỗng biến thành đám tang, đương nhiên cảm xúc sẽ biến chuyển cực lớn. Đối với hầu hết mọi người thì đây chính là một thử thách rất khó vượt qua, nhưng những gì Lưu Kỳ biểu hiện ra ngoài lại không phải đau buồn, mà là oán hận.

    Cô ta có một nỗi hận khó hiểu với Chiêm Thanh, thậm chí lúc biết tin anh chết, cô ta còn cười lạnh nói đáng đời.

    Qua tìm hiểu, trước đó họ chưa bao giờ cãi nhau mà vẫn luôn rất tình cảm, nỗi hận kia dường như được sinh ra trong nháy mắt, không có nguyên do.

    Khang Kiều đang nhíu mày suy nghĩ, đột nhiên cửa phòng làm việc bị đẩy ra, một bóng dáng xinh đẹp đi đến, anh ngước mắt lên nhìn.

    Lưu Kỳ rất xinh đẹp, dáng người thon thả, mặc một chiếc áo măng tô màu đỏ, rất hợp với bầu không khí năm hết Tết đến. Tinh thần của cô ta trông cũng có vẻ phấn chấn, so với việc nói người đã hi sinh vì nhiệm vụ kia là chồng chưa cưới của cô ta chi bằng nên nói là kẻ thù thì giống hơn.

    “Có muốn uống chút gì không?” Khang Kiều phá vỡ sự im lặng trước.

    “Không cần.” Cô ta nhếch môi, giữa đôi lông mày ẩn chứa sự mất kiên nhẫn: “Tôi không cần trị liệu gì cả, đến đây chỉ vì muốn nói cho anh biết, mong anh bảo mấy người của cái ủy ban kia đừng đến làm phiền tôi nữa.”

    Khang Kiều không đáp lời cô ta, vẫn đứng dậy đi đến bên cạnh ghế sofa, nhìn chiếc sofa dành cho một người đối diện chỗ ngồi của mình: “Ngồi đi, dù sao cũng đã đến rồi, cứ tâm sự một lát cũng được.”

    Nghe vậy, Lưu Kỳ hơi do dự, ánh mắt nhìn anh đầy cảnh giác.

    Thấy cô ta vẫn đứng nguyên ở cửa, Khang Kiều cười nói: “Tôi cũng chỉ muốn có cái để báo cáo với Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình thôi, không muốn trò chuyện cũng không sao, cô cứ ngồi ở đây nửa tiếng coi như là giúp tôi đi.”

    Nói xong, Khang Kiều lôi di động ra, bắt đầu chơi game.

    Rõ ràng Lưu Kỳ có vẻ thả lỏng hơn, ngồi xuống chiếc sofa đối diện anh, mắt nhìn đồng hồ: “Tôi chỉ có thể ở đây tối đa mười phút thôi.”

    “Cô đang vội à?” Khang Kiều không ngẩng đầu lên.

    “Đúng vậy, lúc trước đã hẹn với người đưa hàng mang máy hút mùi và bếp gas rồi, hẹn hai giờ.”

    “Mang đến nhà mới của cô và Chiêm Thanh sao?”

    Rõ ràng là câu hỏi mang tính xát muối lên vết thương nhưng Khang Kiều lại nói cực kỳ bình thản, đến mức khiến Lưu Kỳ cũng phải cảm thấy ngạc nhiên, một lát sau cô ta mới bật cười: “Anh đúng là chỉ muốn báo cáo lại mà.”

    “Chẳng nhẽ lại không.” Anh nhún vai: “Đám người bên ủy ban kia rảnh rỗi đến phát phiền, luôn thích lo chuyện bao đồng, tôi cũng chỉ là người dưới mái hiên không thể không cúi đầu*.”

    (*) Ý chỉ người ta phải nghe theo quyền lực và mệnh lệnh của cấp trên.

    Lưu Kỳ nhìn anh không chớp, hỏi mỉa: “Bạn gái của anh có lẽ rất hạnh phúc nhỉ?”

    “Ồ?” Khang Kiều hơi sửng sốt: “Sao lại nói vậy? Bởi vì trông tôi đẹp trai à?”

    “Không phải vậy, chỉ cảm thấy…” Lưu Kỳ phì cười, giọng nói mang theo ý châm biếm: “Có một người bạn trai làm việc không đàng hoàng thế này, chắc hẳn không cần phải đắn đo đến chuyện hi sinh bản thân để giúp đỡ cho đối phương hay không.”

    Khang Kiều vẫn điềm nhiên như không, anh hỏi: “Cô đã từng hi sinh vì Chiêm Thanh sao?”

    Cô ta bỗng nhiên cảnh giác, quay đầu sang chỗ khác, nhỏ giọng đáp lời: “Không phải.”

    Trong tai nghe phát ra giọng nói ồn ào của Miêu Tiêu: “Cô ta tránh tầm mắt của anh! Chắc chắn là đang nói dối! Trong phim Mỹ nói biểu hiện nhỏ này chính là đang nói dối!”

    Phim Mỹ?

    Đây là thực tế, không phải phim truyền hình!

    Biểu hiện nhỏ coi như yếu tố tham khảo thì còn được, nhưng nếu chỉ dựa vào nó mà kết luận thì lại hơi qua loa. Huống chi, chỉ liếc mắt mà anh còn có thể nhìn thấy được động tác né tránh của Lưu Kỳ, một động tác có biên độ lớn như thế thì sao có thể là biểu hiện nhỏ?

    Khang Kiều âm thầm liếc về phía tấm gương một chiều trên tường, không tiếp tục hỏi đến cùng mà gợi ra một đề tài mới, thản nhiên nói: “Nhân tiện, vị trí bạn gái của tôi vẫn đang còn trống, cô có hứng thú không?”

    “Xin lỗi…” Lưu Kỳ liếc xéo anh: “Tôi không có hứng thú với người làm việc không đàng hoàng?”

    “Thế ư?” Khang Kiều khẽ thở phào, bệnh của cô ta vẫn chưa đến mức quá nghiêm trọng.

    Miêu Tiêu ở đầu bên kia tai nghe lại hét to: “Bác sĩ Khang, anh mau mau nói cho cô ta biết, làm việc không đàng hoàng chỉ là hình tượng, thật ra nội hàm của anh còn rất keo kiệt!”

    “…” Im miệng đi! Cái nội hàm và hình tượng mà cô nói về bản chất có khác quái gì nhau đâu? Đều mang nghĩa xấu thôi hiểu không hả!

    “Huống chi…” Lưu Kỳ bật cười tựa người vào ghế sofa: “Tôi vừa mới khắc chết một người, anh không sợ sao?”

    “Vậy thì chúng ta cũng khá hợp đấy, tôi còn khắc chết cả ba mẹ mình cơ.”

    “…”

    Ván này, Khang Kiều thắng rồi, thắng trong đau xót.

    Anh cúi đầu, mắt hơi liếc về thời gian hiển thị trên di động, nói: “Cũng sắp đến giờ cô phải đi nhận máy hút mùi rồi, chờ cô xong việc chúng ta lại hẹn tiếp vậy.”

    “Không cần phải hẹn nữa, tôi không có bệnh, không cần.” Cô ta hơi kích động.

    “Chỉ muốn hẹn cô với tư cách là một người đàn ông bình thường cũng không được sao?”

    Lưu Kỳ nhìn thẳng vào anh, một lúc lâu sau mới hơi hé môi, bật ra một câu ghét bỏ: “Thật buồn nôn!”

    “Hửm?” Anh hơi nhướng mày.

    “Có đồng nghiệp như anh quả thật khiến người ta cảm thấy buồn nôn!” Nói xong, cô ta đứng dậy, sau khi liếc anh bằng ánh mắt căm ghét thì quay người rời đi không thèm ngoái lại.

    Khang Kiều cũng không ngăn cản, nhưng anh tự nhiên nhớ đến Miêu Tiêu.

    Miêu Tiêu cũng đã nói những câu tương tự —— “Vừa nghĩ tới việc chúng tôi lại phải phục vụ cho những người như thế, tôi liền cảm thấy buồn nôn từ tận đáy lòng!”

    Anh cho rằng đây là lời mà người có chướng ngại với nghề nghiệp của mình mới nói ra được.

    Anh hiểu rất rõ nguyên nhân khiến Miêu Tiêu không có cách nào tiếp tục công việc, còn về phần Lưu Kỳ… Trông cậy vào việc cô ta chủ động mở lòng là điều không thể, chắc anh chỉ có thể tìm hiểu bằng cách khác thôi.
     
  4. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Cô không dám làm phiền, rón rén đi lên trước, im lặng liếc mắt, phát hiện anh đang xem quá trình công tác của Lưu Kỳ.

    Quá trình côn3g tác của Lưu Kỳ rất đơn giản, cô ta là một bác sĩ khoa chỉnh hình, quả thật cũng được coi là người cùng nghề với Khang Kiều. Bất kể là lú4c thực tập hay sau khi tốt nghiệp cô ta vẫn làm ở một bệnh viện, cho đến đầu năm nay mới từ chức.

    Trên tư liệu chỉ viết một hàng c8hữ ngắn gọn, Miêu Tiêu không hiểu tại sao Khang Kiều lại có thể xem nhập tâm như thế.

    Lẽ nào mấy chữ kia còn có thể mang ra tiêu x7ài?

    “Cô không nhìn ra à?”

    Cô ghét bỏ lắc đầu: “Khó trách đến giờ anh vẫn độc thân.”

    “…”

    “Hoàn toàn không nhìn ra. Nếu anh không nói, tôi còn tưởng rằng anh đang dùng một phương thức khác để chữa bệnh cho cô Lưu nữa.”

    “Đúng là chữa bệnh…” Thật kỳ quái, tuy cô đoán đúng ý định của anh, nhưng sao cứ cảm thấy khó chịu thế nhỉ?

    “Xin lỗi…” Khang Kiều vừa dứt lời cô mới chợt nhận ra rằng vấn đề mình hỏi có vẻ không được lịch sự.

    “Không cần quá để ý, chuyện qua lâu lắm rồi, so với chuyện này…” Anh nhíu mày tự giễu: “Tôi còn tưởng cô đến mắng tôi.”

    “Hả?” Mặt cô đầy vẻ khó hiểu: “Mắng anh? Tại sao?”

    “Bởi vì tôi còn tán tỉnh cả bệnh nhân.”

    “… Vừa rồi anh đang tán tỉnh cô Lưu sao?” Cô mở trừng mắt, cực kỳ ngạc nhiên.

    Đang nghĩ ngợi, Khang Kiều bỗng ngẩng mắt lên nhìn cô: “Sao không nói gì?”

    “À…” Cô lấy lại tinh thần, dời mắt đi theo 2bản năng, ậm ờ mất một lúc lâu nhưng vẫn không thể nói ra một câu hoàn chỉnh.

    Lông mày Khang Kiều nhíu chặt hơn, giọng điệu có vẻ không kiên nhẫn: “Muốn nói gì cứ nói thẳng đi.”

    “À.” Nếu anh đã nói vậy thì cô cũng không khách khí nữa: “Cha mẹ anh thật sự đều qua đời rồi à?”

    “Không có ai lại lôi chuyện sống chết của cha mẹ mình ra đùa.”

    “Tôi đã nói mà, sao lại có người đi tán tỉnh phụ nữ như thế chứ, hoàn toàn không cảm thấy rung động mà chỉ muốn đánh anh thôi.”

    “Cho nên thay vì mắng tôi, thật ra cô còn muốn đánh tôi hơn?”

    “Không đâu, biết là để chữa bệnh thì sẽ không muốn đánh anh nữa.”

    “Cô không cảm thấy phương thức này quá cực đoan sao?” Anh vẫn luôn cực đoan như thế, bởi vậy mới dẫn đến dư luận không tốt, hành xử không chuẩn mực, tiền án chồng chất. Phản ứng vừa nãy của Lưu Kỳ đã đại diện cho phần đông đồng nghiệp. Có lẽ trong mắt họ anh chính là phần tử cặn bã của ngành tâm lý, hoặc nên nói họ vốn không chấp nhận anh trong giới tâm lý học.

    “Thế à? Tôi cũng không hiểu nhiều lắm.” Miêu Tiêu lúng túng gãi đầu: “Dù sao chỉ cần có tác dụng là được, so với quá trình, đương nhiên kết quả quan trọng hơn rồi.”

    Khang Kiều nhìn cô, cười khẽ: “Đôi lúc cô cũng đáng yêu lắm.”

    “… Bác sĩ Khang, anh đang tán tôi đấy à?”

    “Sao? Muốn đánh tôi à?” Anh hỏi lại với giọng lập lờ nước đôi.

    “Hơi hơi.” Cô khẽ gật đầu, nghiêm túc đáp: “Không biết vì sao, được anh khích lệ cứ thấy hơi sao sao ấy, hay anh lại có chuyện gì muốn nhờ vả tôi?”

    Anh nghĩ nghĩ: “Cứ cho là có đi.”

    Quả nhiên! Đáp án không nằm ngoài dự đoán này khiến Miêu Tiêu hừ nhẹ đầy tức giận: “Chuyện gì?”

    “Cùng tôi ăn bữa cơm đi.”

    “Hở?”

    Khang Kiều đứng dậy, đi đến chỗ móc treo đồ, thay blouse ra, khoác áo vào.

    Thấy vậy, Miêu Tiêu cũng đứng dậy đi theo.

    Điều đáng quý nhất trong đời chính là “hiếm khi hồ đồ”, cô làm khá tốt điểm này. Tuy cảm thấy là lạ nhưng cô vẫn chọn nghe theo: “Vậy chúng ta đi ăn buffet Nhật đi, tôi biết một nhà hàng cực ngon luôn.”

    “Là cô đi cùng tôi, không phải tôi đi với cô.” Khang Kiều lườm cô. Thấy cái cổ trơ trọi kia hơi chướng mắt, anh đột ngột ngừng động tác, quàng chiếc khăn đã quàng được một nửa lên cổ mình sang cho cô.

    “Cho tôi dùng à?” Thấy Khang Kiều gật đầu, cô hơi sửng sốt theo kiểu được thương đâm ra lo sợ. Nhưng lại nghĩ đến chuyện cô sắp sửa đi ăn cơm với anh, anh cho cô mượn đồ cũng là chuyện bình thường mà. Cô dứt khoát không khách sáo nữa, cúi đầu thắt chiếc khăn lại: “Vậy anh muốn ăn cái gì?”

    “… Buffet Nhật đi.”

    Cô đột nhiên ngước mắt, trong mắt là ánh sáng vui mừng.

    Tuy biểu cảm của cô không được tính là sinh động nhưng Khang Kiều lại không kìm được nhớ lại nụ cười tối qua của cô. Cảnh tượng phù dung sớm nở tối tàn đẹp đẽ lại khiến trái tim anh như thít chặt.

    “Khụ…” Anh hắng giọng, bước đi trước, che giấu sự xấu hổ.

    Miêu Tiêu nhanh chóng chạy theo lải nhải: “Bác sĩ Khang, lúc nào anh cảm thấy ăn một mình quá buồn tẻ thì cứ tìm tôi nha.”

    “Có quỷ mới muốn ăn cơm với một người mặt đơ.”

    “Tôi cũng có thể cười lúc ăn với anh mà.”

    Anh dừng chân: “Thử cười một cái xem.”

    “Hì.” Cơ mặt cô không hề thay đổi, chỉ nhếch môi để lộ hàm răng trắng, cười cực kỳ lấy lệ.

    “Thật là tốt quá đi…” Anh nặng nề thở hắt ra.

    “Hả?” Miêu Tiêu thu lại nụ cười cứng nhắc, chớp chớp mắt: “Ý là cảm thấy đi ăn cơm nên rất thích á?”

    “Không phải.”

    “… Vậy anh bảo cái gì tốt?”

    “Cảm thán khi vừa được trở về từ cõi chết thôi.” Sau khi nhìn cái được gọi là nụ cười đó của cô, quả nhiên cảm giác tim đập thình thịch tối hôm qua chỉ là ảo giác của anh, điều này thật sự quá tốt!
     
  5. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Không sai! Kỷ Ương! Một người mà cô không thể nào ngờ tới!

    Có thể thấy Kỷ Ương cũng không ngờ cô sẽ xuất hiện. Lúc mới n3hìn thấy cô, nụ cười của cô ấy cứng đờ, giữa hai lông mày hiển hiện sự kinh ngạc.

    Dường như Miêu Tiêu còn thấy được cả 4loạt chữ dày đặc chi chít đang chạy qua trong mắt Kỷ Ương —— “What the fuck!”

    Mà đó cũng chính là tiếng lòng của cô.

    Bình thường đi ăn cùng bạn gái mà lại dẫn theo cô gái khác cùng đến sao?

    Không chỉ mỗi Kỷ Ương và cô ngại ngùng, 7theo lý mà nói, chắc hẳn Khang Kiều cũng sẽ rất xấu hổ.

    Nhưng hiển nhiên Khang Kiều không phải kiểu người theo lý lẽ. D2ường như anh không cảm thấy có gì không đúng, vẫn thản nhiên ngồi xuống, thản nhiên chào hỏi Kỷ Ương, thản nhiên ngẩng đầu nhìn Miêu Tiêu đang đứng đơ ra mà nói như đúng rồi: “Cô đứng đấy làm gì? Ngồi đi chứ.”

    “Ờ…” Cô cũng muốn ngồi lắm mà! Nhưng vấn đề là ngồi ở đâu?

    Anh ta thì hay rồi, vừa đến đã ngồi xuống đối diện Kỷ Ương, để lại một cục diện khó xử cho cô.

    Nếu như ngồi xuống cạnh anh ta, có vẻ không được hay cho lắm.

    Bầu không khí càng gượng gạo hơn, khóe miệng Khang Kiều giật giật, giải thích với Kỷ Ương hộ cô: “Cô ta mặt đơ, lúc cười luôn vậy đấy, em đừng để ý.”

    “… Bác sĩ Khang, mặt tôi không đơ, trái lại, tôi cũng có phản ứng mừng giận buồn vui như mọi người, nhưng trong tình cảnh này, thứ cho tôi thực sự không thể nào cười từ trong đáy lòng được.” Cô không vui phản bác.

    Câu nói này khiến bầu không khí lại cứng nhắc thêm, đương nhiên cô biết điều này, nhưng mà liên quan gì đến cô chứ?

    Cũng đâu phải cô đòi theo đến, dựa vào cái gì mà cô lại bị hình dung thành mặt đơ để hóa giải không khí, cô là con hề chắc?

    Tự hại mình để mua vui cho người… Cho đến giờ Miêu Tiêu vẫn chưa từng có sự cao thượng đấy.

    Nhưng ngồi trên chiếc ghế đang đặt túi và áo khoác bên cạnh Kỷ Ương, cô lại không có cách nào làm được.

    Cũng may, Kỷ Ương đã nhanh chóng lấy lại tinh thần, cũng nhận thấy sự luống cuống của Miêu Tiêu. Cô hơi quay người, muốn bỏ chỗ đồ kia ra khỏi ghế.

    Ngay khi Kỷ Ương vừa cầm túi lên, Khang Kiều đột nhiên duỗi tay kéo Miêu Tiêu ngồi xuống chỗ trống bên cạnh mình.

    Bị Khang Kiều kéo, Miêu Tiêu ngồi xuống trong trạng thái cứng đờ, cười gượng mấy tiếng với Kỷ Ương ở phía đối diện: “A… Ha ha..”

    Cô rất muốn tỏ vẻ thân thiện, nhưng nụ cười kỳ dị kia lại khiến Kỷ Ương không biết nên đáp lại thế nào.

    So với cô, Kỷ Ương có vẻ hiểu chuyện hơn, lên tiếng phá vỡ sự căng thẳng: “Hẳn là tôi không nên để cô Miêu để bụng mới đúng.” Nói xong, cô nở nụ cười với Miêu Tiêu: “Lần gặp mặt trước tâm trạng tôi không được tốt, cũng không chào hỏi cô cho phải phép, thật ngại quá!”

    Theo lý mà nói, đánh kẻ chạy đi không đánh người chạy lại.

    Nhưng Miêu Tiêu lại là một người không theo lý lẽ, “Không sao, dù sao chúng ta cũng không thân quen, chưa chắc sau này đã có cơ hội gặp lại, không cần thiết phải để lại ấn tượng tốt cho nhau.”

    “…” Thẳng thắn đến độ khiến Kỷ Ương thật sự không biết đáp lại thế nào, chỉ có thể đánh mắt nhìn sang Khang Kiều.

    Sau khi thấy ánh mắt cầu cứu của Kỷ Ương, Khang Kiều khẽ gọi: “Miêu Tiêu…”

    “Sao nào?” Miêu Tiêu tức giận quay đầu trừng anh, không đợi anh mở miệng đã mỉa mai ngay: “Tôi không hiểu cách giao thiệp với mọi người cho lắm, thường ngày vẫn luôn như vậy, đừng để bụng.”

    “Ừ, tôi biết lâu rồi, không phải tôi muốn nói chuyện này.”

    “…” Những lúc thế này không cần phải tán đồng với cô đâu!

    Không hiểu vì sao lúc thấy bộ dạng tức giận hổn hển của cô, anh lại cảm thấy tâm trạng rất tốt, khóe miệng vô thức hơi cong lên, lời giải thích cũng tự nhiên bật ra: “Tôi muốn nói là, Kỷ Ương là bạn của Lưu Kỳ.”

    “Lại là bạn bè?” Cái người này chuyên môn khắc bạn sao? Câu này quả thực không được lịch sự lắm, Miêu Tiêu vẫn nhịn được không nói ra.

    Nhưng Kỷ Ương vẫn nghe hiểu hàm ý của cô, hơi lúng túng giải thích: “Cô ấy là bác sĩ phụ trách đội tuyển bơi chúng tôi. Thật ra từ lúc cô ấy từ chức chúng tôi cũng không hay gặp mặt, thỉnh thoảng có khi nói chuyện qua wechat. Tin tức Chiêm Thanh hi sinh vì nhiệm vụ là tôi nghe huấn luyện viên Triệu nói…”

    “Huấn luyện viên Triệu?” Miêu Tiêu kinh ngạc chen ngang. Cô không hiểu tại sao chuyện này lại có liên quan đến huấn luyện viên Triệu.

    Khang Kiều tiếp lời: “Chủ nhiệm Thẩm bên Ủy ban Y tế cũng có nghe kể về chuyện của Phan Duyệt. Ông ấy tưởng huấn luyện Triệu tìm tới cô, tối qua biết được đã liên hệ với huấn luyện viên Triệu trước, muốn nhờ bà ấy mời cô đến phục hồi xác chết.”

    Kỷ Ương tiếp lời Khang Kiều: “Cho nên tối qua tôi có gọi điện cho Khang Kiều hỏi thăm tình hình, muốn xem xem mình có thể giúp gì được không. Dù sao Lưu Kỳ cũng từng giúp đỡ tôi rất nhiều trong thời điểm tôi khó khăn nhất.”

    “Là thế à…” Tối qua hai người này đã gọi điện cho nhau? Nói cách khác, sở dĩ Khang Kiều đồng ý nhận can thiệp về mặt tâm lý cho Lưu Kỳ rất có thể không phải vì cô, mà là vì Kỷ Ương? Nghĩ đến đây, trong lòng cô lại đột nhiên thấy gai gai: “Nhưng cô có giúp được gì đâu? Nói thẳng nhé, tôi chỉ cần phục hồi lại khuôn mặt cho Chiêm Thanh là được. Về phần trạng thái tâm lý của cô vợ chưa cưới kia không có bất cứ liên quan nào với tôi.”

    “Cô…” Chẳng lẽ ngay cả sự đồng tình cơ bản nhất cô cũng không có sao? Nhưng Kỷ Ương vẫn kìm lại không nói ra câu này.

    Có vẻ như Khang Kiều đã sớm quen với sự lạnh lùng này của cô nên không hề kinh ngạc, chỉ bình tĩnh hỏi: “Tôi nghe Chung Khải nói các cô định dùng kỹ thuật 3D để phục hồi xác chết Chiêm Thanh?”

    Miêu Tiêu khẽ gật đầu: “Bởi vì thời gian khá gấp, đây là phương pháp nhanh nhất.”

    Khang Kiều hỏi tiếp: “Tuy kỹ thuật phục hồi này chỉ cần có ảnh chụp của Chiêm Thanh là đủ, nhưng nếu có thể có người thân xác nhận chi tiết rõ ràng thì sẽ càng tốt hơn.”

    “Chuyện đó là đương nhiên.” Muốn chỉnh sửa khuôn mặt từa tựa không khó với cô. Cái khó chính là thần thái, những lúc thế này rất cần sự phối hợp của người thân gia đình.

    “Trừ Lưu Kỳ ra còn có ai thích hợp hơn chứ?”

    “Không phải còn cha mẹ Chiêm Thanh...”

    “Cha mẹ anh ta đã đứng tuổi, chỉ sợ rất khó hiểu loại hình kỹ thuật hiện đại này. Theo khái niệm của người già, họ chỉ cảm thấy khuôn mặt kia là giả, đây không phải con trai của họ.”

    “…” Miêu Tiêu hồi tưởng tối hôm qua, lúc ấy cha mẹ Chiêm Thanh đã kêu khóc không muốn thừa nhận đó là con trai họ rồi.

    “Hay là cô định giải thích về phương án sửa đổi cho họ nghe? Để họ tận mắt nhìn thấy mức độ tổn thương của xác chết. Sau đó nói với họ rằng khuôn mặt này đã không thể nào phân biệt được, trước tiên cần phải khoét bỏ các vùng bị cháy sém ở trên xương sọ…”

    “Đừng nói nữa.” Miêu Tiêu nhẹ giọng cắt lời, liếc trộm Kỷ Ương và người phục vụ đã có sắc mặt trắng bệch.

    Đây chính là nguyên nhân khiến cô không thích bàn chuyện công việc lúc ăn. Cô vốn không bao giờ thảo luận ở bất cứ nơi công cộng nào, người khác cũng không dễ dàng làm quen được chuyện đã trở thành thói quen với cô này.

    “Tôi chỉ muốn giúp cô hiểu rõ Kỷ Ương có thể giúp đỡ được những gì.”

    “Chuyện đó…” Kỷ Ương bị nhắc tên bỗng không biết phải làm thế nào. Trên thực tế cô cũng không muốn tiếp tục đề tài này cho lắm: “Hay là chúng gọi món trước đi, người phục vụ đã chờ lâu lắm rồi.”

    Nghe vậy, Khang Kiều nhìn người phục vụ đứng bên cạnh bàn, nở nụ cười cực kỳ thân thiết: “Thật ngại quá, khiến anh sợ hãi rồi, phiền anh lấy giùm chúng tôi ba phần Chazuke nhé.”

    “Hả?” Miêu Tiêu nhìn anh hệt như đang nhìn quái vật, trong mắt ngập tràn kinh ngạc.

    Người phục vụ cũng cảm thấy kinh ngạc, buffet là kiểu ăn thoải mái, lần đầu tiên thấy có người gọi món uyển chuyển đến thế. Nhưng cậu ta không dám nhiều lời, chỉ muốn mau chóng rời khỏi chỗ này: “Được… được, chúng tôi sẽ lập tức mang thức ăn lên, chúc các anh chị ngon miệng.”

    Đợi đến lúc người phục vụ kia rời khỏi, Miêu Tiêu vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi trạng thái kinh ngạc: “Bác sĩ Khang, đây chính là buffet tự chọn đó.”

    “Tôi biết mà.”

    “Anh biết mà còn gọi món?” Bước đầu hẳn phải là đọc thực đơn một lượt chứ!

    “Vừa nãy tôi nói nhiều như vậy đều vô ích hết à?” Khang Kiều tức giận trợn mắt với cô: “Cô thực sự cho là mình đến ăn cơm?”

    “…” Lần sau anh ta hẹn cô ăn cơm, có đánh chết cô cô cũng không đồng ý!

    Khang Kiều mặc kệ cô, nhìn sang Kỷ Ương hỏi: “Chuyện về Lưu Kỳ em biết được bao nhiêu?”

    “Biết được gần hết, bọn em thường hay trò chuyện riêng.”

    “Nói cách khác, lúc ở trước mặt em, cô ấy sẽ thả lỏng hơn phải không?”

    Kỷ Ương cười đáp: “Ít nhất sẽ không phòng bị như trước mặt anh.”

    “Ừm.” Anh nhíu mày suy nghĩ, tiếp tục hỏi: “Em có biết tại sao cô ấy lại từ chức không?”

    Sắc mặt Kỷ Ương bỗng trở nên nặng nề: “Anh chờ chút…”

    Nói xong, cô lôi di động ra, bấm bấm một lúc rồi lập tức đưa lại di động cho Khang Kiều.

    Miêu Tiêu cũng không nén nổi tò mò nhìn sang.

    Thứ cô nhìn thấy chính là một bức ảnh. Trong bức ảnh chỉ có bóng lưng của một người mặc đồng phục phòng cháy chữa cháy, nhưng có thể thấy rõ anh ta đang giơ máy ảnh, mà ống kính máy ảnh của anh ta lại nhắm chuẩn vào biển lửa, có thể thấy được đó là một khu phố sầm uất.

    “Đây là…” Cô nhìn về phía Kỷ Ương bằng ánh mắt không dám tin, hỏi: “Chiêm Thanh?”

    “Ừ.” Kỷ Ương khẽ gật đầu.

    Lông mày Miêu Tiêu càng nhíu chặt hơn: “Anh ta đang làm gì? Chụp ảnh à?”

    “Có phải khiến người nhìn cảm thấy rất oán giận không?”

    “Còn phải nói nữa sao?” Miêu Tiêu có chút kích động: “Anh ta là nhân viên cứu hỏa đấy! Không đi chữa cháy thì thôi mà còn có tâm trạng đứng chụp ảnh!”

    Kỷ Ương nhíu mày, tiếp tục hỏi ngược lại cô: “Có phải đột nhiên cảm thấy anh ta chết cũng không hết tội không?”

    “…” Miêu Tiêu im lặng, nhưng sự im lặng này chỉ là vì “tôn trọng người đã mất” mà thôi.

    “Là văn thư đám cháy.” Khang Kiều nhẹ giọng nhắc.

    “Hả?” Rõ ràng Miêu Tiêu nghe không hiểu, đám cháy mà còn cần văn thư?

    Kỷ Ương giải thích tiếp: “Trong mỗi một đội cứu hỏa đều cần có hai hoặc ba người văn thư, vẫn thường được gọi là ‘nhân viên đưa tin’, tuy họ không trực tiếp tham gia dập lửa, nhưng lại cần phải xông vào đầu tiên. Sau khi nhận được cảnh báo, nhân viên đưa tin sẽ làm nhiệm vụ hướng dẫn, cho nên nhất định phải nhớ kĩ tất cả con đường có thể tránh khỏi những nơi đông đúc bên trong khu vực mình quản lý. Không chỉ mỗi vậy, họ còn cần phải mang theo các thiết bị ghi hình chuyên nghiệp tiến vào trong đám cháy, quay chụp ghi lại tình hình hỏa hoạn, thuận tiện cho việc hậu cần quyết định được phương án hữu hiệu, cũng có thể để lưu trữ lại những tư liệu quý giá cho việc điều tra nguyên nhân hỏa hoạn. Thậm chí ngay cả những clip cứu hỏa chúng ta thường xem, rất nhiều cảnh trong đó đều do họ mạo hiểm ghi lại.” Nói đến đây, cô hơi ngừng, nhìn Miêu Tiêu với vẻ hùng hổ bức người, nói tiếp: “Công việc của Chiêm Thanh chính là như thế.”

    Địch ý vô hình mà Kỷ Ương biểu hiện ra rất rõ, rõ đến mức Khang Kiều khó mà có thể lờ đi.

    Nhưng Miêu Tiêu lại như không hề phát hiện ra, cô vẫn mang bộ mặt đơ như trước, khiến người ta không thể nhìn ra được cảm xúc, giọng điệu cũng rất hờ hững: “Cái này có liên quan gì đến Lưu Kỳ?”

    “Hồi đầu năm có một khu phố sầm uất bị cháy, thương vong nặng nề, ảnh hưởng rất lớn đến xã hội. Đột nhiên có người đăng bức ảnh này của Chiêm Thanh lên trên weibo, lúc đó phản ứng của cư dân mạng cũng y hệt cô lúc nãy, oán giận cực độ…”

    Khang Kiều bỗng nhiên mở miệng cắt ngang: “Nói luôn kết quả là được rồi.”

    Phản ứng của anh khiến Kỳ Ương hơi hoang mang, ngây ra một lúc mới nói: “Chiêm Thanh bị công kích cực kỳ nghiêm trọng, thậm chí còn bị người ta tìm ra thân phận, cũng liên lụy đến cả Lưu Kỳ. Sau đó thường xuyên có người gọi điện thoại đến bệnh viện của họ, yêu cầu bệnh viện khai trừ cô ấy, Lưu Kỳ cũng từ chức vào thời điểm này.”

    Khang Kiều gật đầu, không nói gì, có vẻ hơi lo lắng quan sát Miêu Tiêu.

    Miêu Tiêu vẫn giữ im lặng, sắc mặt cực kỳ khó coi.

    Không có kiến thức là một điều rất đáng sợ, trước đây cô vẫn luôn biết điều đó.

    Nhưng cho đến giờ phút này cô mới biết được, thứ đáng sợ hơn cả chính vào những lúc người ta không biết ấy, bất cứ ai cũng đều có thể trở thành người bị hại thông qua mạng xã hội, nhưng lại càng có thể trở thành kẻ làm tổn thương người khác.

    Ví dụ như cô, một người từng bị tổn thương, cô vẫn luôn thống hận kiểu hành vi ếch ngồi đáy giếng kia, nhưng vừa rồi cô lại trở thành một “con ếch” trong số đó.
     
  6. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    “Hả?” Cô nghe thấy tiếng liền ngước mắt lên, giữa hai lông mày còn nét hoang mang, một lúc sau mới lấy lại tinh thần: “Không sao đâu.”brgt;

    “Không sao mà lại ăn ít thế?” Anh hơi không vui, đó là kiểu không vui đối với chính bản thân mình.

    Anh hi vọng Miêu Tiêu4 có thể thẳng thắn với mình hơn, nhưng lại sợ cô quá thẳng thắn như kiểu bệnh nhân không hề che giấu khi đối mặt với bác sĩ.

    “Ừm…” Cô ậm ờ, vẻ mặt xoắn xuýt: “Nói 7thế nào đây nhỉ… Bác sĩ Khang, anh chỉ gọi cho tôi đúng một phần Chazuke, tôi muốn ăn nhiều thì cũng phải có cái gì đó để ăn mới được c2hứ!”

    “Không cần!” Miêu Tiêu vội vàng ngăn lại: “Quả thật tôi cũng không thấy thèm ăn.”

    Anh bỏ tay xuống, quét mắt liếc cô: “Quả nhiên là có vấn đề?”

    “Đương nhiên rồi!” Cô cắn răng, nói: “Đến bao giờ anh mới có thể mời tôi một bữa cơm đúng nghĩa? Ý tôi là không có thêm những người không liên quan kia!”

    Khang Kiều theo bản năng cong khóe miệng: “Cô muốn ăn cơm với một mình tôi đến thế cơ à?”

    “Cũng không phải, thật ra có người không liên quan hay không cũng không quan trọng. Quan trọng chính là có thể không móc nối với công việc được không?” Lúc ăn cơm bàn chuyện công việc, làm sao mà ngon miệng được!

    “Là thế à…” Tuy giải thích ra rất thừa, nhưng cô nhấn mạnh lặp đi lặp lại cụm từ “người không liên quan” cũng rất khiến người ta suy ngẫm. Anh nghĩ nghĩ một lúc, hỏi: “Muốn ăn cái gì? Vẫn là buffet Nhật sao?”

    Cô thấy hơi bất ngờ: “Anh thật sự mời tôi đi ăn? Chỉ có hai chúng ta? Không phải kiểu bàn công việc kia?”

    “Không thì sao? Ngay cả hạn mức của Ant Credit Pay cô cũng không có, chẳng lẽ còn để cô mời?” Anh cố ý tránh nặng tìm nhẹ.

    “Vậy chúng ta đi ăn đồ Pháp đi!”

    “Ý kiến hay.” Anh tỏ vẻ đồng ý.

    Kỷ Ương vừa từ nhà vệ sinh quay lại cũng vừa vặn nghe được câu này, vừa ngồi xuống vừa hỏi: “Ý kiến gì thế?”

    “Không có gì.” Khang Kiều nhìn cô ấy nói: “Có chuyện muốn xác nhận ấy mà.”

    “Không có gì?” Kỷ Ương cảm thấy khó hiểu.

    Anh cười mỉm: “Hôm nay em phải tập luyện đến mấy giờ?”

    “Cũng không quy định thời gian, có chuyện gì sao?” Không đợi Khang Kiều lên tiếng, Kỷ Ương đã vội vàng bổ sung: “Nếu có chuyện, em có thể kết thúc sớm một chút.”

    “Ừ, tối ăn chung bữa cơm đi, đồ Pháp thì sao?”

    “Được… được.” Lời mời này khiến Kỷ Ương lấy làm lạ, rõ ràng cô cảm thấy nhịp tim đập loạn, mừng thầm gật đầu nhưng đồng thời cũng không cầm lòng nổi liếc Miêu Tiêu ngồi đối diện một cái.

    Lọt vào tầm mắt cô là vẻ mặt cực kỳ khó coi, cứ như vừa nuốt phải mấy trăm con ruồi.

    Đương nhiên vẻ mặt này cũng không thoát được khỏi ánh mắt Khang Kiều, anh nhìn Miêu Tiêu, cười như không cười, sau khi đánh giá cô mới hỏi: “Cô sao thế? Cũng muốn đi ăn cùng à?”

    “Còn! Lâu! Mới! Thèm!” Cô nghiến răng nghiến lợi trả lời.

    “Vậy ăn nhanh đi, ăn xong tôi đưa cô về.”

    “Không cần, tự tôi gọi xe được.”

    “Cô có tiền gọi xe không?”

    “Ai cần anh lo!”

    Đối với sự tức giận của cô, Khang Kiều bèn thuận theo vô điều kiện: “Được được được, tôi không lo, vậy cô chú ý an toàn, về đến nhà nhớ nói với tôi một tiếng.”

    “…” Sao loại đàn ông nhạt nhẽo này lại có bạn gái được?

    Đúng vậy! Anh ta sắp có bạn gái rồi!

    Đột nhiên hẹn bạn gái cũ ăn cơm riêng, lại còn chọn cái kiểu ăn đồ Pháp khiến người ta dễ dàng liên tưởng kia nữa. Rõ ràng là muốn tái hợp, nhìn thái độ của Kỷ Ương, hơn phân nửa sẽ không từ chối anh ta.

    Hừ! Đàn ông!

    Rõ ràng trước đó còn nói tuyệt đối sẽ không cho ai đến ở nhà của anh ta, ngủ trên giường anh ta, tiêu tiền, ăn đồ còn lại của anh ta, thế mà thân thể thì thành thật lắm!

    Miêu Tiêu dùng tốc độ nhanh nhất giải quyết xong bữa cơm khó nuốt này, sau đó cáo từ rời đi trước.

    Khang Kiều không giữ cô lại, đương nhiên cũng không đuổi theo, chỉ lặng lặng nhìn theo bóng dáng cô rời đi.

    “Anh thực sự không tiễn cô ấy sao?” Kỷ Ương không kìm được hỏi, mặc dù có vẻ cô nói những lời này rất không thích hợp, thậm chí còn hơi giả mù sa mưa.

    “Lát nữa anh còn có việc, không tiện dẫn theo cô ấy.” Nói xong, anh lại quay mắt về, nhìn vào Kỷ Ương: “À này, em có thể tự mình đón xe về được không? Có lẽ anh cũng không tiện đưa em về cho lắm.”

    Cô hơi sửng sốt, nhưng rất nhanh đã lấy lại nụ cười, nói lời quan tâm: “Được mà, nếu anh có việc gấp thì không cần phải để ý đến em đâu.”

    “Cũng không phải việc rất gấp, chỉ là…” Anh nghĩ nghĩ rồi nói: “Vì tránh những hiểu lầm không cần thiết.”

    Câu này khiến Kỷ Ương có một dự cảm xấu, cô hơi im lặng sau đó hỏi thẳng: “Anh muốn nói cái gì?”

    “Có lẽ là anh tự mình đa tình, nhưng anh cảm thấy có mấy lời nên nói rõ ràng trước vẫn hơn…” Khang Kiều cố giữ vẻ bình tĩnh, muốn diễn đạt uyển chuyển một chút, nhưng uyển chuyển bình thường tức là còn đường thay đổi, cuối cùng anh vẫn lựa chọn cách từ chối thẳng thắn nhất: “Giữa chúng ta không thể nào có khả năng được nữa.”

    “…”

    “Anh hẹn em ăn cơm chỉ là vì việc công, anh hi vọng em có thể dẫn Lưu Kỳ đến. Nếu như có em ở đó, có lẽ cô ấy sẽ bằng lòng nói nhiều hơn.”

    Một lúc lâu sau Kỷ Ương mới hồi phục lại tinh thần, cười khổ: “Vì sao lúc nãy anh không nói thẳng luôn?”

    “Anh nghĩ giờ nói cũng không muộn.” Khang Kiều nhìn Kỷ Ương bằng vẻ mặt chân thành: “Em có thể từ chối mà.”

    “Không hổ là bác sĩ tâm lý.” Kỷ Ương cười tự giễu, hơi ngoái đầu lại, nhìn anh không chớp mắt: “Đã nói đến như thế, nếu như em còn từ chối chẳng phải là cho thấy em chỉ đang lợi dụng Lưu Kỳ để tiếp cận anh thôi sao?”

    Khang Kiều cũng không phủ nhận suy đoán này, chỉ hờ hững hỏi: “Cho nên? Em muốn từ chối ư?”

    “Anh có cần phải nghĩ em thành như thế không?” Kỷ Ương hít sâu một hơi, cố gắng giữ cho bản thân bình tĩnh, đáng tiếc trong giọng nói vẫn hơi tức giận: “Đúng, anh không hề tự mình đa tình, quả thật là do em hiểu nhầm, cũng nghĩ rằng chúng ta còn có khả năng bắt đầu lại, thế nhưng em chủ động liên hệ với anh không phải vì thứ tình cảm trai gái này, em thật lòng muốn giúp đỡ Lưu Kỳ!”

    “Ừm.” Khang Kiều hơi gật đầu, dường như tin cô, nhưng lại không mảy may biểu hiện ra cảm xúc này một chút nào, hiển nhiên anh chỉ để ý đến kết quả: “Nói vậy là em đồng ý?”

    Sao cứ cảm thấy dùng hết sức lực mà chỉ đánh trúng bịch bông, Kỷ Ương tức giận đến phát run, còn anh lại hời hợt.

    Hoặc nên nói, anh vốn không quan tâm suy nghĩ của cô, cũng chẳng rảnh rỗi lo lắng về tâm trạng của cô.

    Ấn tượng của cô vẫn ngừng lại tại thời điểm họ còn đang yêu nhau, đến mức cô suýt quên mất sự dịu dàng của anh chỉ dùng cho bệnh nhân và những người mà anh quan tâm. Thái độ của anh với những người khác vẫn luôn bị nói là tồi tệ, đối với anh, giờ cô cũng chỉ nằm trong số được gọi là “những người khác” kia.

    Nếu chưa từng được hưởng thụ sự đối xử đặc biệt của anh thì còn tốt, thế nhưng cô lại từng được cảm nhận rồi.

    Rất không cam tâm…

    Dù là vậy, cô cũng chỉ có thể im lặng nuốt những lời này vào, bởi vì người từ bỏ trước chính là cô.

    Nghĩ đến đây, cô hơi cười tự giễu, chấp nhận thỏa hiệp: “Em chỉ có thể cố hết sức, cô ấy có đến không thì em không dám đảm bảo.”

    “Vậy thì phiền em nhé, tối nay anh sẽ gửi địa chỉ nhà hàng cho em, còn về thời gian cụ thể, chừng nào em thấy tiện thì đi.” Nói xong, anh đứng dậy, cầm lấy áo khoác trên ghế dựa.

    Thấy thế, Kỷ Ương vội vàng lên tiếng: “Chờ một chút…”

    Anh hơi ngừng động tác, một lát sau mới bất đắc dĩ thở dài: “Được rồi, anh sẽ đi ra quầy thanh toán.”

    “… Không phải em muốn nói cái này.”

    Hai mắt Khang Kiều sáng lên: “Ý em là em sẽ thanh toán?”

    “Không đâu.” Cô từ chối không chút nghĩ ngợi.

    “…” Anh lại thất vọng.

    “Mời anh cũng được, nhưng tại sao em lại phải mời Miêu Tiêu?” Mời tình địch ăn cơm? Đùa chắc, cô đâu có ngu!

    Nghe vậy, Khang Kiều không kìm được bĩu môi, lẩm bẩm: “Biết sớm thì đã không dẫn cô gái kia tới.”

    “Ừm, điều em định hỏi chính là tại sao anh lại dẫn cô ấy đến?”

    Khang Kiều nhìn cô bằng ánh mắt không thể tưởng tượng nổi, cứ như cô đang hỏi một vấn đề cực kỳ ngốc nghếch: “Đương nhiên là muốn cho cô ấy hiểu hơn về Chiêm Thanh rồi.”

    “Cô ấy cũng là bệnh nhân của anh sao?” Cô tiếp tục hỏi.

    “Không phải.” Anh nhanh chóng phủ nhận.

    “Vậy anh thích cô ấy rồi?”

    “…”

    “Rõ ràng không phải bệnh nhân nhưng anh lại phí hết tâm tư đi giúp cô ấy, ngoại trừ thích ra thì em không nghĩ ra được lý do nào khác nữa.” Không thể nào là vì tích cực phối hợp công việc với Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình được? Đánh chết cô cũng không tin lý do này.

    Khang Kiều nhíu mày, nghĩ một lúc lâu mới thốt lên một câu: “Không biết.”

    “Đây đâu được coi là trả lời. Anh cứ thế thì em sẽ không thể nào hết hi vọng được.” Kỷ Ương ngửa đầu, nhìn anh bằng ánh mắt bức người.

    “Anh không biết có phải là thích hay không, nhưng đúng là có cảm tình.” Thích một người là chuyện rất mạo hiểm, cho đến giờ, Miêu Tiêu vẫn chưa đến mức khiến anh liều mình lao vào mạo hiểm. Nhưng nếu như ngày nào đó anh định bắt đầu yêu đương, người đầu tiên anh xem xét chắc chắn sẽ là Miêu Tiêu.

    “Vậy tại sao vừa rồi còn muốn hẹn em ăn cơm trước mặt cô ấy? Nếu là vì Lưu Kỳ sao không nói rõ ra? Đương nhiên cô ấy tức giận là đúng.”

    “Hử?” Anh hơi kích động: “Em cũng cảm thấy cô ấy tức giận à?”

    Kỷ Ương chớp chớp mắt ấp úng đáp: “Rõ vậy mà, mù cũng nhìn ra được.”

    “Tức giận vì anh hẹn em đi ăn sao?”

    “Chắc… chắc là vậy…” Xem ra sau khi bị anh hỏi câu kia, Kỷ Ương cũng không quá chắc chắn nữa.

    “Tốt quá!”

    Khang Kiều tỏ ra vui vẻ, vui đến mức khiến Kỷ Ương không hiểu ra sao: “Hả? Chỗ… Chỗ nào tốt?”

    “Nói ra rất dài…” Đó quả thật chính là lịch sử chua xót dài đằng đẵng, chỉ nghĩ lại thôi mà Khang Kiều cũng không kìm được khẽ thở dài: “Em chưa từng bị cô ấy tra tấn thì em sẽ không hiểu đâu.”

    “…” Quả nhiên không thể nào hiểu nổi.

    Có lẽ hành vi thế này chỉ có chính Khang Kiều mới có thể hiểu được.

    Anh thừa nhận mình rất bị động trong chuyện tình cảm, nói nôm na thì chính là – sợ.

    Anh đã quá nhiều lần nếm trải tư vị mất đi, đến mức từ đầu đã cảm thấy độc thân cả đời cũng không có gì không tốt, chưa từng có thì sẽ không mất đi, mãi đến khi gặp Miêu Tiêu.

    Cô tích cực đến mức khiến anh thấy sợ hãi, không chút kiêng kỵ tiến lại gần, rồi dây dưa, hết lần này tới lần khác đều kéo đẩy anh đến mức anh không thể khống chế. Nhưng đến lúc anh chuẩn bị đầu hàng thì lại cô khiến anh nhận ra tất cả chỉ là hiểu lầm.

    Ở bên cô cứ như đi cáp treo vậy, lúc cao lúc thấp, cứ tiếp tục thế này có lẽ trái tim của anh sẽ không chịu nổi mất.

    Vì thế! Anh nhất định phải xác định cho chắc chắn! Rốt cuộc là anh hiểu lầm, hay là do cô sợ bị từ chối nên mới luôn luôn nhanh chóng bước lùi về phía sau?

    Nhìn tình hình trước mắt, có lẽ là vế thứ hai?
     
  7. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Dù vậy, nói lời quay lại cũng rất cần dũng khí, cần thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Trong tình huống này ăn một bữa cơm đương n3hiên là một cách rất hữu hiệu cần xem xét, mà khi đó bên cạnh chỉ có mình cô, cũng chỉ có thể trưng cầu ý kiến của cô, chuyện4 này cũng không có gì là kỳ lạ.

    Không sai, Miêu Tiêu không cảm thấy kỳ lạ, cô chỉ thấy ghen tị.

    Chuyện cơm áo8 đối với cô cũng thành vấn đề, vậy mà anh ta lại vì chuyện tình yêu trai gái mà buồn phiền, sao có thể không ghen tị chứ!

    Bởi vì ghen tị nên gây trở ngại đến hạnh phúc của người khác, cuối cùng cô vẫn không thể làm được chuyện như thế, cũng c2hỉ có thể im lặng nuốt vào tất cả sự khó chịu, rút kinh nghiệm xương máu, sau đó cô suy ra một kết luận – cô nhất định phải nhanh chóng bình phục, vì ấm no, vì tình yêu.

    Thế là vừa về đến nhà, cô lập tức chạy đến bên máy tính, thử tìm cái tên Chiêm Thanh.

    Cô muốn hiểu kĩ hơn chuyện mà Kỷ Ương nói đến, luôn cảm thấy chuyện này không chỉ trợ giúp hữu hiệu cho việc cô phục hồi xác chết của Chiêm Thanh, thậm chí còn có sự trợ giúp nhất định cho bệnh tình của cô.

    Cảm ơn internet phát triển, rất nhanh cô đã tìm được tài khoản weibo lúc đầu công kích Chiêm Thanh, là một tài khoản VIP đăng lên. Có tất cả hai tấm ảnh, ngoại trừ tấm ảnh mà Chung Khải cho họ xem, còn có một tấm ảnh chụp chính diện Chiêm Thanh, nhìn vào bối cảnh là chụp cùng ngày. Trong tấm ảnh hình như Chiêm Thanh đang nói chuyện với đồng nghiệp, khóe miệng còn mang theo nụ cười thản nhiên, cũng vì vậy mà không thể tránh khỏi bị nói – “Vì sao lại chụp ảnh? Chuẩn bị đăng lên wechat à? Nét mặt nhẹ nhõm như vậy, hoàn toàn không coi hỏa hoạn là chuyện quan trọng gì, đây chính là nhân viên cứu hỏa của chúng ta đấy.”

    Bình luận phía dưới weibo đã lên đến hơn năm mươi nghìn, đều là tưởng nhớ đến Chiêm Thanh, và công kích với chủ topic.

    Cô thử lật vài trang ở phía trước, không ngoài dự liệu, mãi đến tối hôm qua trước khi phía chính phủ tuyên bố tin buồn về Chiêm Thanh, dưới weibo vẫn tràn đầy lời nhục mạ anh ấy.

    Đúng thật là mỉa mai, khi lời đồn bị phát tán thì nghìn người chỉ trỏ, khi bác bỏ tin đồn thì không ai hỏi thăm, mãi đến khi người trong cuộc hi sinh vì nhiệm vụ mới đổi được một câu xin lỗi.

    Cái giá phải trả nặng nề đến mức khiến trong lòng Miêu Tiêu cảm thấy hoảng hốt.

    Cô không nhìn nổi nữa, đẩy máy tính ra, đứng lên đi đến bên giường, tung chăn ra rồi cuộn người vào trong chăn.

    Ngủ một giấc xong thì không có chuyện gì là không giải quyết được, nếu vẫn có chuyện như thế thì ngủ thêm một giấc nữa.

    Sau khi ngủ thiếp đi thì không phải suy nghĩ gì nữa, thậm chí có thể có một giấc mơ đẹp, đây chính là một phương pháp trốn tránh tốt.

    Nhưng Miêu Tiêu đã quên rằng – ngày nghĩ gì thì đêm sẽ nằm mơ cái đó.

    Có rất nhiều chuyện không muốn nhớ lại, khi tỉnh táo còn có ý chí áp chế, một khi ngủ rồi, trí nhớ sẽ mất khống chế tuôn ra.

    Cô nằm mơ, một cơn ác mộng…

    Trong giấc mơ xác chết ở khắp nơi, từng cái xác xếp chỉnh tề trước mặt cô. Trong không khí tràn ngập mùi hôi thối gay mũi và mùi tanh nồng đậm, cảnh tượng này giống như địa ngục trần gian, nhưng lại quá quen thuộc đối với cô.

    Đó là hiện trường cứu viện một chiếc thuyền lớn bị đắm, kỳ thật trong lòng mọi người đều hiểu rõ, qua nhiều ngày như vậy rồi, đã không có khả năng còn người sống sót, tất cả những người vớt lên đều là xác chết rồi.

    Những xác chết này ngâm trong nước nhiều ngày, sưng vù không chịu nổi, khó mà phân biệt được.

    Lúc đó cũng không có thiết bị và nhân viên kịp thời phục hồi xác chết, nhưng nếu như tạm thời đặt đó mặc kệ, rất có thể sẽ dẫn đến dịch bệnh.

    Thế là, Miêu Tiêu đưa ra một phương án, cô cho rằng đó cũng là biện pháp duy nhất ở thời điểm ấy – để nhà tang lễ bên cạnh cấp tốc chế tạo một số lượng lớn quan tài đặc biệt có thể chứa những xác chết này, chuyển người gặp nạn về nguyên quán trước, sau đó rồi tập hợp người phục hồi.

    Điều cô không ngờ đến chính là, phương án này dưới ngòi bút của truyền thông cuối cùng lại thành từ bỏ việc cứu viện, mà những người nhà của người gặp nạn nhìn thấy báo cáo cũng nhận định rằng cô chỉ một lòng muốn kiếm tiền từ người chết mà làm tổn hại mạng người.

    Buổi sáng hôm đó, có rất nhiều người nhà của người gặp nạn và truyền thông tụ tập bên ngoài lều cứu viện nơi bọn họ đang ở tạm.

    Đối với Miêu Tiêu mà nói, đây mới thật sự là địa ngục trần gian…

    Từ trong địa ngục này giãy giụa tỉnh lại khiến cô mồ hôi nhễ nhại, hô hấp dồn dập.

    Cô nghĩ lại những lời chỉ trích, nhục mạ của người nhà nạn nhân, thậm chí họ còn đánh người. Cô nhớ đến cộng đồng mạng dùng ngòi bút làm vũ khí tấn công cô, nhất thời, người người đều ra vẻ chính nghĩa…

    Trong lúc cô bị ký ức nuốt chửng, cảm giác tất cả trước mắt đều không ngừng to ra, mà cô thì trở nên càng ngày càng nhỏ bé, bỗng nhiên tiếng chuông cửa vang lên.

    Miêu Tiêu hoảng sợ, đột nhiên hoàn hồn, có chút sợ hãi lại có chút mịt mờ nhìn xung quanh, tất cả mọi thứ đã khôi phục lại kích thước mà cô quen thuộc.

    Tiếng chuông cửa vẫn tiếp tục vang lên, đồng thời càng ngày càng gấp rút.

    Có thể là ai chứ? Nói ra thì đến cha mẹ cô cũng không biết bây giờ cô ở đâu, đồng nghiệp thì càng không có khả năng, bạn bè… dường như cô vốn không có bạn bè.

    Mang theo tâm trạng hoang mang cô xoay người xuống giường, cẩn thận từng li từng tí tiến đến lỗ mắt mèo nhìn ra bên ngoài.

    Gương mặt đập vào mắt khiến cô cảm thấy kỳ quái hơn.

    Khang Kiều?

    Sẽ không phải là cô bị ác mộng quấn lấy vẫn chưa tỉnh chứ?

    Đúng là Khang Kiều!

    Anh giống như thường xuyên đến thăm nơi này vậy, dửng dưng đi vào, lại nhìn khắp xung quanh.

    Hoàn cảnh nơi Miêu Tiêu ở còn bết bát hơn so với tưởng tượng của anh. Căn nhà rất nhỏ, chỉ có một phòng, phòng khách thông với phòng ngủ, ở giữa không có gì ngăn cách, nhìn một cái là thấy hết.

    “Nhà cô sao có thể lộn xộn đến mức này?” Ánh mắt anh lượn quanh một vòng rồi quay lại người Miêu Tiêu, kinh hãi lên án.

    Nghiêm túc mà nói, đã không thể dùng từ “lộn xộn” để hình dung, phải nói là bừa bộn khắp nơi, thậm chí đến chỗ để ngồi cũng không có.

    Trong phòng khách chất đống rất nhiều thùng giấy, phía trên còn viết các chữ “sách”, “quần áo”, chắc hẳn là những cái thùng từ lúc cô dọn nhà. Thậm chí có những thùng còn chưa từng được mở ra, phía trên đã tích một lớp bụi dày mà không phải chỉ mới có mấy ngày. Có thể thấy được không phải là cô vừa mới chuyển đến vẫn chưa kịp sắp xếp, mà có vẻ không định ở lại nơi này lâu thì đúng hơn.

    Trên ghế sofa chất đống áo, quần, bít tất, còn cả nội y mà không biết rốt cuộc đã giặt chưa…

    Miêu Tiêu cũng rất ngượng ngùng, vội vàng chạy đến bên ghế sofa ôm những loại quần áo đó lên, tùy tiện nhét vào trong tủ quần áo: “Tại sao anh không nói trước một tiếng mà đã đột nhiên chạy đến đây?”

    “Nói trước cô sẽ cho tôi đến sao?” Khang Kiều tức giận hỏi lại.

    Cô đóng cửa tủ quần áo, nhìn về phía anh: “Chuyện đó còn cần phải nói sao? Đêm hôm khuya khoắt chạy đến nhà một cô gái, anh không cảm thấy kỳ quái à? Dù không suy nghĩ cho mình cũng phải suy nghĩ cho tôi chứ. Khu nhà cũ kĩ thế này lắm người nhiều miệng, nếu như có lời đàm tiếu nào truyền ra thì người chịu thiệt thòi chính là tôi đó!”

    “Há, vậy có thể cô đã bị thiệt thòi rồi.”

    “Hả?”

    Khang Kiều buồn cười nhìn nghiêng sang cô: “Cô cho rằng vì sao tôi biết cụ thể số phòng của nhà cô?”

    “Đúng vậy, tại sao anh biết được?” Cô nhíu chặt lông mày, tự nói một mình: “Mặc dù đã từng đưa tôi về nhà nhưng anh chưa hề đi lên, cũng không thể chờ tôi về đến phòng bật đèn rồi sau đó nhìn tầng lầu mà đưa ra kết luận được, rõ ràng mỗi lần tôi đều rất cảnh giác nhìn anh đi rồi mới lên tầng…”

    Nghe thấy vậy, Khang Kiều kích động cắt ngang: “Hóa ra mỗi lần cô đưa mắt tiễn tôi rời đi là để đề phòng tôi sao?”

    “Hầy…” Không cẩn thận nói ra khỏi miệng rồi, thật xấu hổ!

    “Thế mà tôi còn tưởng rằng cô gia giáo tốt, có lễ độ!”

    “Ừm… nhà tôi quả thực có dạy đề phòng người khác không hề thừa…”

    “…”

    Cô len lén liếc mắt nhìn Khang Kiều, thấy dường như anh rất tức giận, liền thử cứu vãn lại câu chuyện: “Thế rốt cuộc vì sao anh biết?”

    “Cô… Được rồi.” Tiếp tục so đo dường như cũng không có ý nghĩa gì, nghĩ theo một góc độ khác, là một cô gái sống một mình, cô có ý thức này quả thực cũng không phải chuyện gì xấu. Anh điều chỉnh lại tâm trạng, thử đặt mình là người ở góc độ hoàn toàn khách quan để quan sát mà suy nghĩ: “Gặp một dì dưới tầng, hỏi thăm mới biết.”

    “Chuyện này cũng có thể hỏi sao?” Trong tòa nhà này cô cũng không nổi tiếng như vậy.

    “Rất khó à?” Khang Kiều quay người đi đến ngồi xuống ghế sofa cô vừa dọn, ngước mắt nhìn cô, khẽ nói: “Chỉ nói một đặc điểm ‘ăn mặc rực rỡ nhiều màu giống cây thông Noel’, hẳn đã có không ít người nhớ đến cô rồi.”

    Cô cúi đầu xuống, nhẹ giọng lầm bầm: “Tôi chỉ muốn cuộc sống thêm nhiều màu sắc một chút mà thôi…”

    Trước đó là vì liên quan đến công việc, cơ bản cô cũng chỉ có thể mặc quần áo có sắc thái lành lạnh, trong đó màu xám đen chiếm đa số. Cuối cùng sau khi nghỉ phép thì không còn hạn chế không còn trách nhiệm, quả thật cô mang theo tâm trạng hờn dỗi, hận không thể lập tức bù đắp lại tất cả những màu sắc đã đánh mất suốt bao năm làm việc.

    “Cũng đoán được.” Khang Kiều cười cười, chống cằm nói: “Chỉ là tôi cảm thấy, trong cuộc sống của cô đã có rất nhiều màu sắc rồi.”

    “Sao?” Cô khó hiểu, chớp mắt liên tục.

    “Đôi tay này của cô…” Anh rũ mắt xuống, nhìn đôi tay tự nhiên buông xuống của cô, không kìm nổi hồi tưởng lại xúc cảm trên đầu ngón tay trắng nõn mảnh khảnh này lưu lại trên mặt mình vào lần đầu gặp gỡ. Ký ức này không vui vẻ gì, nhưng lại khiến ánh mắt của anh trở nên dịu dàng: “Có thể vẽ ra màu sắc ấm áp và tươi đẹp nhất trên đời này.”

    Cô run nhẹ, cảm giác như có một dòng nước ấm rót vào tim, hâm nóng khiến đáy lòng cô ngứa ngáy: “Bác sĩ Khang, anh thay mặt cho cộng đồng mang ấm áp đến cho tôi sao?”

    “Đúng vậy, những cô gái cô đơn lẻ bóng như cô cần được yêu thương.” Nói xong, anh hơi khom người, cầm túi giấy đặt trên bàn trà đẩy đến trước mặt cô: “Ăn đi.”

    “Gì vậy?” Miêu Tiêu không hiểu hỏi.

    “Không phải nói muốn ăn bữa ăn Pháp sao?”

    “Hả?” Cô không dám tin bước lên phía trước, lần lượt lấy ra từng cái hộp trong túi.

    Súp nấm Truffle đen, gan ngỗng béo, tôm hùm đất, bít tết Wellington,… quả thật là bữa ăn Pháp, hơn nữa còn là một bữa ăn Pháp rất phong phú.

    Cô kinh ngạc ngước mắt cảm thán: “Anh ăn món Pháp xong mà còn gói lại sao?”

    “…” Đây là trọng điểm à!

    “Đầu bếp chính không lao ra ngoài đánh anh à?”

    Khang Kiều cắn răng trợn mắt nhìn cô: “Nhân lúc còn nóng ăn đi, đừng nói nhảm nhiều như vậy!”

    Mặc dù không đánh anh, nhưng quả thật là đầu bếp đã lao ra ngoài, trên mặt mang theo nụ cười dữ tợn lặp đi lặp lại nhấn mạnh ý nghĩa thật sự của bữa ăn Pháp là sự bài trí, cũng lặp đi lặp lại hỏi anh thật sự muốn gói lại à?

    “Đúng vậy, tôi cảm thấy mùi vị rất ngon, muốn mang về cho bạn gái tôi ăn thử.”

    Anh chỉ có thể nói vậy để trấn an đầu bếp chính.

    Lưu Kỳ ngồi đối diện với anh lúc đó lại lần nữa xúc động nói một câu: “Quả nhiên làm bạn gái anh rất hạnh phúc.”

    Lần này cô ta nói rất thật lòng, nhưng anh lại cảm thấy rất bực mình.

    Đó là một nỗi uất ức có khổ mà không thể nói ra! Anh lại vì một người căn bản không phải bạn gái mình làm chuyện này!

    “Oa! Siêu ngon luôn!”

    Tiếng khen ngợi của Miêu Tiêu truyền đến, gọi hồn anh về.

    Trong nháy mắt, đột nhiên anh cảm thấy cũng không uất ức như vậy, thậm chí chân mày cong lên, giọng điệu cũng vui vẻ thêm mấy phần, khoe khoang như đứa trẻ: “Ngon đúng không, cảm thấy hương vị rất tuyệt nên muốn mang về cho cô ăn thử.”

    “Á…” Cô hơi kinh ngạc: “Là mang cho tôi sao?”

    Nụ cười của anh cứng đờ, hỏi lại: “Không thì thế nào?”

    “Tôi còn tưởng đây là đồ ăn thừa của anh chứ.”

    “…” Quả nhiên vẫn rất uất ức!

    “Nói như vậy, chẳng lẽ là anh cố ý mang những thứ này đến cho tôi?”

    “Xem như là thế đi…” Anh lập lờ nói.

    “Xem như?”

    “Mà này…” Anh có vẻ hơi cuống gãi đầu một cái: “Cô không tò mò buổi chiều tôi đi đâu sao?”

    Cô hơi sửng sốt, lắc đầu: “Không tò mò.”

    “… Vậy cô cũng không muốn biết vì sao tôi ăn cơm với Kỷ Ương sao?”

    Miêu Tiêu cúi đầu xuống, cố gắng không nhìn anh, như thế này mới có thể duy trì lập trường đúng đắn: “Đây là chuyện riêng của anh, không liên quan đến tôi.”

    “Chuyện của Lưu Kỳ, cô cũng không muốn biết sao?”

    “Chuyện riêng tư của bệnh nhân không thể tiết lộ với người không liên quan.”

    Nói chuyện với cô rất dễ dàng bị mất lý trí, Khang Kiều chính là điển hình, lý trí anh tán loạn, đầu óc nóng lên, lỡ lời quát: “Vậy cô thử biến thành người có quan hệ mật thiết với tôi đi!”

    “…”
     
  8. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    “Bác sĩ Khang, anh sao vậy?” Phát hiện ra anh không bình thường, Miêu Tiêu lo lắng hỏi.

    “Không có chuyện gì, chỉ hơi cảm động…” Tỉnh 3táo suy nghĩ một chút, cô hiểu như vậy hình như cũng không phải chuyện xấu, ít nhất nỗi xúc động vừa rồi của anh còn có thể cứu vãn được: “C4ô có thể nghĩ như vậy thật sự quá tốt.”

    “Ừm, tôi cũng cảm thấy đây là một biểu hiện tốt.” Nói đến đây, tâm trạng của cô đặc biệt tốt8 hơn, mặc dù nét mặt vẫn không cảm xúc, nhưng trong mắt lóe lên ánh sáng: “Tuy vừa rồi gặp phải ác mộng, nhưng lại khiến cho tôi hiểu được m7ột số việc dường như không nghiêm trọng như trong tưởng tượng của tôi. Trời chưa sập, trái đất vẫn đang quay, mà tôi vẫn có thể thưởng thức 2mỹ vị nhân gian.”

    “Ác mộng?” Khang Kiều hơi híp mắt lại: “Cô mơ thấy gì?”

    Khang Kiều lại lên tiếng, giọng điệu lộ ra vẻ trách cứ: “Không có việc gì xem những cái này làm gì?”

    “Cũng chính vì không có việc gì, rảnh rỗi quá mà, chi bằng thử tìm hiểu thêm về Chiêm Thanh…”

    “Chuyện như thế này giao cho tôi làm, cô chỉ cần giống như trước đây không cần suy nghĩ gì mà đứng trước bàn phẫu thuật là được rồi.”

    Miêu Tiêu bĩu môi, cũng không bởi vì nhận được sự quan tâm hiếm có của anh mà cảm động, ngược lại không nhịn được lẩm bẩm: “Anh còn bận đi trêu chọc bệnh nhân, nào có thời gian làm.”

    “Ha ha!” Bỗng nhiên anh cười phá lên.

    “…” Âm thanh hơi quỷ dị lại không rõ ngụ ý khiến Miêu Tiêu không hiểu chuyện gì.

    Ý cười của anh càng sâu thêm: “Không phải nói cuộc sống riêng tư của tôi không liên quan gì đến cô sao?”

    “Lúc đầu là như vậy, nhưng không phải anh vừa nói muốn tôi và anh có quan hệ mật thiết sao?”

    “Ừm, rất tốt, tiếp tục phát huy.” Khang Kiều vươn tay vuốt tóc cô: “Tôi không thể nào ra tay với bệnh nhân, buổi sáng làm như vậy với Lưu Kỳ cũng là một phương pháp trị liệu mà thôi, không phải cô cũng biết sao?”

    “Bác sĩ Khang, anh còn nhớ Kỷ Ương không?” Cô nói bệnh nhân vốn cũng không phải là chỉ Lưu Kỳ mà!

    “Không nói chuyện này nữa…” Đột nhiên cô vươn tay ra, nhẹ nhàng gõ mấy lần vào bàn phím laptop trước mặt, khiến màn hình thoát khỏi trạng thái ngủ đông: “Lúc chiều tôi xem tài khoản weibo đầu tiên công kích Chiêm Thanh, sau đó phát hiện ở trong phần bình luận có người công khai weibo của Chiêm Thanh và Lưu Kỳ. Tôi không muốn xem lắm, anh có muốn xem một chút không, không chừng sẽ có ích cho việc bình phục của Lưu Kỳ.”

    Khang Kiều không nói gì, nhìn cô thật sâu rồi đột nhiên khép laptop lại.

    “Sao… sao thế?” Động tác không được báo trước khiến Miêu Tiêu bị dọa giật mình.

    Anh lạnh nhạt lườm cô, tự lầm bầm một câu: “Bảo sao sẽ gặp ác mộng.”

    “Hả?”

    “…”

    “Hứ.” Miêu Tiêu xùy một tiếng rồi khẽ nói: “Nói cứ như mình chưa từng làm.”

    “… Cũng là vì từng có kinh nghiệm đó, nên sẽ không bao giờ thử lại.”

    “Ồ, cho nên hôm nay khi hai người ăn cơm cũng chỉ là ngắm sao ngắm trăng, bàn từ thơ ca đến triết lý cuộc đời thôi sao?”

    “Tôi chỉ muốn cô ấy giúp tôi hẹn Lưu Kỳ ra trò chuyện mà thôi.”

    “Ha ha.” Cô cười nhạt một cái: “Bác sĩ Khang, người có quan hệ mật thiết với anh thật nhiều.”

    “Chuyện này không giống nhau, cô ấy là bạn của Lưu Kỳ, có thể khiến cho Lưu Kỳ buông lỏng cảnh giác…” Anh giải thích theo bản năng, nhưng mà, nói được một nửa thì đột nhiên dừng lại, mơ hồ cảm thấy hình như có chỗ nào đó không thích hợp lắm, ngẫm nghĩ một lát, bỗng nhiên anh ngước mắt nhìn về phía Miêu Tiêu: “Cô vừa rồi…” Vừa rồi là đang giả ngu sao? Kỳ thật cô rất rõ anh nói đến “Thử trở thành người có quan hệ mật thiết với tôi” là có ý gì đúng không?

    Miêu Tiêu không để cho anh có cơ hội truy hỏi rõ ràng, cố ý lảng tránh: “Đột nhiên cảm thấy tâm lý cân bằng rồi.”

    “Hả?” Lời nói không rõ ngụ ý này rất dễ dàng thu hút Khang Kiều, đến nỗi anh hoàn toàn quên hết trọng điểm.

    “Thì ra cho dù anh ăn cơm với ai cũng đều vì công việc.”

    “Trên cơ bản là thế, nhưng cũng có ngoại lệ.”

    “Thật sao?” Rõ ràng cô không quá tin chuyện sẽ có ngoại lệ.

    “Dù là tôi, khi ăn cơm với bạn gái cũng sẽ không nói chuyện công việc.”

    “Dù là anh, thì cũng mong anh sau khi có bạn gái rồi hẵng nói những lời này, có lẽ sẽ có sức thuyết phục hơn đấy.”

    “Cũng đúng.” Anh chống cằm, đôi mắt mang theo ý cười nhìn Miêu Tiêu, nói: “Vậy tôi chờ cô ăn xong thì bàn công việc.”

    “Ôi?” Cô sững sờ, chớp mắt liên tục, một hồi lâu sau mới lấy lại tinh thần: “Không cần không cần, tôi thế nào chả được, anh không cần để ý. Hơn nữa bữa ăn Pháp đóng gói như thế này, cho dù khi ăn có bàn chuyện công việc hay không cũng sẽ không khác nhau là bao, vì vậy anh nói đi, cứ nói thoải mái đi.”

    “…” Khang Kiều nghẹn lời, bất lực trừng mắt nhìn cô, đã không có cách nào phân biệt rốt cuộc cô đang giả ngốc hay là ngốc thật rồi, thậm chí anh bắt đầu hoài nghi phán đoán trước đó của mình, quả nhiên vẫn là hiểu lầm thôi!

    “Nhìn tôi làm gì? Nhanh lên, thời gian của chúng ta cũng không có nhiều đâu.”

    Anh nhếch môi, bất đắc dĩ khẽ nói: “Quả thật tối nay Lưu Kỳ nói rất nhiều. Sau chuyện kia, người vốn dĩ muốn từ chức là Chiêm Thanh, nhưng cô ta đã nhanh hơn một bước.”

    “Vì vậy thật ra là cô ta đang tự trách mình? Cảm thấy là mình hại chết Chiêm Thanh sao? Nếu như lúc đó Chiêm Thanh từ chức được, nói không chừng sẽ không phải chết.”

    Khang Kiều khẽ gật đầu: “Quả thật là suy nghĩ như vậy, nhưng vấn đề là cô ta hiểu Chiêm Thanh, biết vốn dĩ anh ta chọn công việc chữa cháy là bởi vì lý tưởng, đối với nghề này Chiêm Thanh có cảm giác sứ mệnh. Hồi chiều tôi có đi đến đội của bọn họ một chuyến, nghe đồng nghiệp của Chiêm Thanh nói, khi trước anh ta vẫn luôn cảm thấy chuyện hi sinh vì nhiệm vụ đối với nhân viên cứu hỏa giống như chiến sĩ chết trên sa trường vậy, là cái chết ý nghĩa. Điểm này Lưu Kỳ cũng hiểu rõ, cô ta không hy vọng tình yêu của mình trở thành gông xiềng của Chiêm Thanh, anh ta có thể cứu nhiều người hơn, cũng muốn cứu nhiều người hơn nữa, không nên và cũng không có khả năng chỉ thuộc về mình cô ta; nên dù thời gian có quay trở lại, cô ta vẫn sẽ lựa chọn như vậy. Điều này khiến cho tình hình của cô ta còn phiền toái hơn so với tưởng tượng của tôi, đã tự trách nhưng lại không hối hận, chính là vì cảm giác mâu thuẫn này khiến tâm thái của cô ta bị bóp méo.”

    “Nhưng mà không chừng khi đó Chiêm Thanh muốn từ chức là vì nản lòng thoái chí? Anh ta cũng bị những người mà mình muốn cứu mắng chửi như vậy rồi, muốn từ bỏ cũng là chuyện thường tình.” Lúc nói lời này Miêu Tiêu hơi kích động.

    Phản ứng đồng cảm điển hình khiến Khang Kiều nhận ra rằng, trước khi nói chuyện của Chiêm Thanh, anh cần phải cởi bỏ một phần khúc mắc của Miêu Tiêu.

    Nghĩ đến đây, anh đột nhiên hỏi: “Biết vì sao buổi chiều tôi không dẫn cô đi cùng không?”

    “Vì sao?”

    Anh điều chỉnh tư thế ngồi, thân thể hơi nghiêng về phía trước đến gần Miêu Tiêu, không chớp mắt nhìn cô, sợ bỏ lỡ bất kỳ một biểu lộ dù chỉ rất nhỏ nào trên khuôn mặt của cô: “Bởi vì quá giống nhau, vì vậy sợ cô sẽ bị chuyện của Chiêm Thanh ảnh hưởng, từ đó khiến cho bệnh tình nặng thêm.”

    “Anh…” Trên thực tế, anh căn bản không cần nghiêm túc đánh giá cô như vậy, vẻ kinh ngạc từ đáy mắt đã nói rõ ràng: “Vì sao anh lại biết?”

    “Tôi nói tôi sẽ không hỏi, nhưng không có nghĩa là tôi sẽ không tìm hiểu. Là một bác sĩ tâm lý, nếu như hoàn toàn không biết gì về tình hình của bệnh nhân, vậy chẳng phải là sẽ rất dễ xảy ra sai lầm sao?” Nói đến đây, đột nhiên anh nghĩ đến điều gì đó, vội vàng bổ sung: “Đây chỉ là so sánh một chút, cô không phải là bệnh nhân của tôi.”

    “…” Nhấn mạnh như vậy rốt cuộc có ý gì? Rõ ràng việc bác sĩ tâm lý nên làm thì anh cũng đã làm rồi.

    “Sở dĩ đổi ý nói cho cô những điều này là vì sau khi hiểu rõ, tôi phát hiện tình hình của Chiêm Thanh hoàn toàn tương phản với tình huống của cô, có lẽ tôi không có tư cách nói với cô rằng ‘Những chuyện kia không có gì to tát’, nhưng Chiêm Thanh thì có thể.” Nói xong, anh cầm điện thoại, ấn mở album ảnh ra đưa cho Miêu Tiêu: “Những hình này là đội trưởng của bọn họ và Lưu Kỳ đưa cho tôi, cô xem thử đi.”

    Cô đưa tay nhận lấy, đập vào mắt đầu tiên là tấm ảnh chụp trước lâu đài Disney, Chiêm Thanh ôm Lưu Kỳ, hai người đều cười rất vui vẻ.

    Cô tiếp tục lướt sang hình khác, có không ít ảnh chụp khi Chiêm Thanh và Lưu Kỳ đi ra ngoài chơi, còn có một số ảnh chụp cùng đồng nghiệp của anh ta, tấm nào anh ta cũng cười vui vẻ.

    Sau đó nữa là mấy tấm về hiện trường các vụ hỏa hoạn, đều không có Chiêm Thanh, cô rất nhanh ý thức được, đó là bởi vì những hình này do Chiêm Thanh chụp, anh ta vẫn rất nghiêm túc ghi chép, không chút sợ hãi, lười biếng hoặc trốn tránh nào.

    “Đôi mắt sẽ không gạt người, miễn cưỡng vui cười, lừa mình dối người… những tâm tình này cũng sẽ biểu hiện ra ở đôi mắt, nhưng ánh mắt của anh ấy hoàn toàn giống như trước đây.” Thấy cô đã xem được kha khá, Khang Kiều mới nói tiếp.

    “Tại sao anh ta làm được…” Buổi chiều ở trên weibo cô thấy ảnh chụp chính diện của anh ta, tuy chụp không quá rõ ràng, nhưng biểu hiện của Chiêm Thanh sau khi chuyện xảy ra lại không có chút khác biệt gì cả, anh ta vẫn là anh ta, cố gắng sống, kiên trì làm chuyện mình cho là đúng.

    “Tôi không thể cho cô một đáp án khẳng định, dù sao anh ấy đã không còn, không thể đối chứng, nhưng căn cứ vào những lời của người bên cạnh anh ấy nói cho tôi biết, tôi nghĩ anh ấy luôn cho rằng nhân viên cứu hỏa cũng chỉ là chức vụ công việc của mình, chẳng có gì ghê gớm, không cần người khác ca tụng, cũng không cần người khác tán thành, cho dù tất cả mọi người không hiểu thì vẫn phải cứu hỏa, chỉ vậy thôi.”

    Chỉ vậy thôi, nghe thật sự rất đơn giản, nhưng Miêu Tiêu rõ ràng hơn bất kỳ ai, muốn làm được như vậy rất khó khăn.

    Muốn chiến thắng những hiểu lầm và nhục mạ kia, hẳn phải cần niềm tin vô cùng mạnh mẽ?

    Ít nhất cho đến bây giờ cô không đủ niềm tin này, nhưng ít nhất cô có thể hiểu Chiêm Thanh.

    Chuyện đầu năm kia chỉ là nguyên nhân phát bệnh của Lưu Kỳ, không có chút liên quan nào với Chiêm Thanh. Thời khắc nhào vào đám cháy anh ấy cũng không cân nhắc đến việc có thể mình không thể trở về được nữa, chắc hẳn giây phút trước khi chết cũng chưa từng cân nhắc cái chết có đổi được lời xin lỗi không, bởi vì anh ấy thấy, những người kia không có lỗi gì với anh ấy cả. Nếu như còn kịp, anh ấy hẳn sẽ muốn nói lời xin lỗi với Lưu Kỳ.

    Đối với một chiến sĩ hi sinh vì nhiệm vụ, dường như cũng không khó đoán ra nguyện vọng của người đó – khi còn sống nhất định muốn vì nhân dân phục vụ, đó là sứ mạng của anh, anh mang trên vai vô số niềm tin, chiến đấu đến thời khắc cuối cùng, là thời điểm nên bỏ trách nhiệm xuống. Lần này, nhất định anh ấy chỉ mong muốn không cần suy nghĩ gì, làm một người con, một người chồng.

    Và có lẽ cô có thể giúp anh đạt được nguyện vọng…

    Nghĩ đến đây, bỗng nhiên Miêu Tiêu chợt lên tinh thần: “Bác sĩ Khang, sáng sớm mai chúng ta tới nhà tang lễ!”

    “… Vì sao?”

    “Không có thời gian, ngày kia là tang lễ rồi.”

    “Ý tôi là, tại sao lại là ‘chúng ta’?” Buông tha cho tôi đi được không!

    Miêu Tiêu đứng dậy, vươn người vượt qua bàn trà, cầm chặt tay anh, chậm rãi thâm tình nói: “Bởi vì, tôi cần anh.”

    Ý chí của anh dần dần bị nhịp tim đập ngày một nhanh phá hủy, sau vô số lần yết hầu cứ lên rồi xuống, anh khó khăn mở miệng: “Tôi có một ý kiến…”

    “Ừm?” Cô tỏ vẻ lắng nghe chờ anh nói tiếp.

    “Là như thế này…” Khang Kiều dừng một chút, từ từ nghĩ cách trình bày: “Cô nói đúng, không còn thời gian nữa, ngày mai chúng ta đến sớm một chút.”

    “Đúng thế, tôi cảm thấy tốt nhất là sáu giờ xuất phát luôn.”

    “Quá muộn, năm giờ đi.”

    “Nếu như anh có thể, tôi đương nhiên không có vấn đề gì rồi.” Nếu không phải lo lắng anh tới nhà tang lễ lại bận tâm đến trái đất, xoắn xuýt về nguồn gốc của nhân loại, cô hận không thể đi luôn rồi.

    “Có thể thì có thể, nhưng nếu như vậy tôi phải nghỉ sớm một chút, nhưng từ nhà cô về nhà mất khoảng nửa giờ, tôi về đến nhà đã rất muộn rồi, còn phải tắm rửa, đoán chừng chưa đến mười hai giờ thì chưa ngủ được, vì vậy tôi cho rằng biện pháp khoa học nhất chính là đêm nay tôi ngủ…”

    “Vậy sao anh còn chưa về?”

    “Hả?”

    “Bây giờ mới hơn tám giờ, về nhà tắm rồi tranh thủ đi ngủ, hẳn là có thể ngủ hơn tám tiếng.”

    “…” Không thể đi theo con đường tôi dẫn dắt một lần sao!

    “Còn thất thần làm gì, mau về đi.” Nói xong, cô đứng lên, không nói gì mà kéo Khang Kiều dậy khỏi ghế sofa.

    Chờ đến khi anh lấy lại tinh thần thì đã bị đẩy ra ngoài cửa.

    Vừa nói cần tôi cơ mà!
     
  9. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Đúng năm giờ, Khang Kiều gửi tin nhắn đến wechat, bảo cô xuống tầng.

    Cô lập tức xuất phát, thậm chí bước chân có chút vui vẻ, s3au khi đi đến cạnh xe Khang Kiều, cô hít thật sâu một hơi, như đã quyết tâm có một quyết định trọng đại, lấy tinh thần kéo cửa ghế lái4 phụ ra.

    Từ con người Chiêm Thanh cô học được rất nhiều, cũng có xúc động mãnh liệt muốn thử lần nữa. Tâm trạng lúc này rất kh8ác so với lúc trước phục hồi di dung cho Phan Duyệt, khi đó cô chỉ muốn Khang Kiều đồng ý trị liệu cho cô, còn bây giờ cô lại muốn làm7 thế nào đó để tự khỏi bệnh.

    Không phải luôn nói cho dù bác sĩ tâm lý như thế nào cũng không trị được người không muốn khỏi sa2o?

    Tuy cho đến bây giờ biểu hiện của cô đều rất tích cực, nhưng trên thực tế, cô chỉ là tích cực tìm người khác trợ giúp, chứ chưa bao giờ nghĩ đến bản thân mình phải làm những gì.

    Tối hôm qua nằm trên giường suy nghĩ rất nhiều, cũng ý thức được mình đã lưỡng lự, giậm chân tại chỗ quá lâu, bây giờ là lúc nên bắt đầu lại từ đầu, mặc kệ là công việc… hay tình cảm.

    “Chào buổi sáng.” Giọng hỏi thăm thân thiết đập vào mặt đến từ Kỷ Ương đang ngồi ở ghế phụ.

    Cô ấy hơi ngẩng mặt lên, từ nụ cười trên mặt có thể thấy được tâm trạng còn tốt hơn so với Miêu Tiêu.

    Trong nháy mắt, Miêu Tiêu giống như bị điểm huyệt, nắm thật chặt tay nắm cửa ghế phụ, ngây ngốc đứng bên cạnh xe.

    “…” Phản ứng này khiến Khang Kiều ngồi trên ghế lái cũng không khỏi lúng túng, chính xác hơn là ảo não.

    Vì sao con bé này lại mở cửa ghế phụ chứ? Cô ta muốn làm gì? Là muốn ngồi vào vị trí đó sao? Không phải nói vị trí này chỉ có người quan hệ đặc biệt thân mật mới có thể ngồi sao? Đây là ý muốn trở thành người có quan hệ thân mật với anh ư?

    Rất bối rối, rất muốn hỏi rõ ràng, nhưng hiện giờ trong tình huống này dù cô thật sự có ý đó thì cũng không kịp rồi!

    Vì vậy mới nói tại sao lại xảy ra tình huống này chứ, sao trước đó cô không chào một tiếng!

    “Ờm…” Kỷ Ương kẹp giữa hai người dần dần cảm thấy không được tự nhiên, cô cười gượng mở miệng phá vỡ sự im lặng: “Hay là để tôi ngồi đằng sau.”

    “Không cần.” Lời còn chưa dứt, Miêu Tiêu đã dùng sức đóng sầm cửa ghế phụ, quay người chui vào ngồi ở phía sau.

    Gần như đồng thời, đầu Khang Kiều đập mạnh vào tay lái phía trước.

    Âm thanh thu hút ánh mắt Kỷ Ương, cô lo lắng hỏi: “Anh… vẫn ổn chứ?”

    “Không ổn lắm…” Anh lắc đầu, thất bại gục trên tay lái, dáng vẻ như sắp chết: “Cảm giác như vừa bỏ lỡ một trăm triệu vậy.”

    Kỷ Ương hơi ngập ngừng, còn chưa kịp nói gì, Miêu Tiêu chui vào ghế sau đã chủ động chào hỏi với cô.

    “Cô Kỷ, hôm nay cô không phải tập luyện à?” Cô vừa đóng cửa xe vừa hỏi.

    Kỷ Ương nhìn Khang Kiều, thấy anh vẫn giữ dáng vẻ sắp chết kia, đành phải mỉm cười nghiêng người trả lời: “Chiều nay mới có buổi tập. Lưu Kỳ nhờ tôi thay cô ấy đến nhà tang lễ một chuyến, xem có thể giúp mọi người chuyện gì không, vừa hay tôi cũng rảnh rỗi.”

    “Vậy thật không tốt lắm, khiến cô phải dậy sớm như vậy, nghỉ ngơi đối với vận động viên là rất quan trọng đúng không?”

    Kỷ Ương lắc đầu cười: “Không sao, tôi cũng có thói quen dậy sớm.”

    “Thật ra cô không cần phải khổ cực như vậy, mặc dù chúng tôi hy vọng người quen thuộc với Chiêm Thanh có thể đến xác nhận các chi tiết một chút, là Lưu Kỳ đương nhiên là tốt nhất, thực sự không thể thì những đồng nghiệp kia cũng được, không đáng để quý cô đây cực khổ đích thân đến.” Lúc nói chuyện, vẻ mặt của Miêu Tiêu vẫn không biểu lộ tâm trạng gì, nhìn thẳng vào Kỷ Ương, ánh mắt không lạnh cũng không nóng, không có chút cảm xúc nào.

    Mặc dù như vậy, tính công kích trong lời nói của cô cũng rất rõ ràng, rõ ràng tới mức Kỷ Ương muốn xem nhẹ cũng thật khó khăn.

    Đương nhiên Khang Kiều càng không thể xem nhẹ, anh hít một hơi thật sâu, ngồi dậy, ngước mắt lên nhìn Miêu Tiêu qua kính chiếu hậu, giọng điệu có phần nghiêm túc: “Miêu Tiêu, đây là công việc, đừng tùy hứng.”

    “… Tôi tùy hứng? Rõ ràng hai người đang lấy việc công làm việc tư!”

    Anh day day huyệt thái dương đang nhói lên, bất lực phản bác: “Không phải…”

    “Vâng!” Lời còn chưa dứt đã bị Kỷ Ương cắt ngang, cô xoay người, khiêu khích nhìn Miêu Tiêu nói: “Tôi có tâm tư riêng, mặc dù nói là giúp Lưu Kỳ, nhưng kỳ thật điều tôi hy vọng hơn là có thể giúp Khang Kiều, nói thế cô đã hài lòng chưa?”

    Kỷ Ương cố ý nói như vậy bởi vì tủi thân, mặc dù từ góc nhìn của người khác cô hoàn toàn không có tư cách làm vậy, nhưng cô vẫn có tình cảm bình thường mà.

    Hôm qua, cô vừa mới bị Khang Kiều từ chối, nếu như có thể, trong thời gian ngắn cô không muốn gặp lại anh nữa.

    Nhưng Kỷ Ương không có cách nào từ chối thỉnh cầu của Lưu Kỳ, trước cảnh sinh ly tử biệt, những cảm xúc quái đản kia của cô căn bản không là gì, cho dù mất mặt, cô vẫn kiên trì đến đó.

    Chỉ có điều cô đã dùng toàn bộ sức lực để giả bộ điềm nhiên như không có việc gì xảy ra rồi, không thừa hơi để ý đến một Miêu Tiêu cố tình gây sự.

    Nhưng mà, Miêu Tiêu rõ ràng không hiểu sự xấu hổ của cô.

    “Anh xem anh xem!” Miêu Tiêu kích động chỉ vào Kỷ Ương giống như tố cáo, nhìn về phía Khang Kiều hô: “Cô ấy thừa nhận rồi!”

    Khang Kiều bất đắc dĩ liếc nhìn Kỷ Ương: “Em cũng đừng gây chuyện nữa.”

    “…” Giọng điệu gần như khẩn cầu kia khiến Kỷ Ương không thể không dừng công kích, có thể nhìn ra được chỉ ứng phó với một mình Miêu Tiêu anh đã khó chống đỡ được rồi, nếu như còn thêm cô, đoán chừng hôm nay không làm xong chuyện chính được.

    Sự phối hợp của Kỷ Ương khiến Khang Kiều nhẹ nhàng thở ra, lúc này mới xoay người, kiên nhẫn giải thích với Miêu Tiêu: “Trước khi ra ngoài, Lưu Kỳ gọi điện cho tôi, nói là hy vọng có thể để Kỷ Ương thay cô ấy đến nhà tang lễ. Chuyện đột nhiên xảy ra, tôi chưa kịp nói một tiếng với cô, chuyện này quả thực là tôi không đúng, sau khi làm xong chuyện này tôi sẽ giải thích với cô, bây giờ quan trọng là Chiêm Thanh. Là một người trang điểm cho xác chết cô hẳn sẽ hiểu rõ tâm trạng của người nhà nạn nhân hơn tôi, cô ấy vẫn chưa chuẩn bị tâm lý đối mặt, nhưng lại không yên lòng, vì vậy ủy thác cho bạn tốt đến giúp đỡ, chỉ vậy thôi.”

    Lời nói nghe rất có lý, nhưng cũng chính vì quá có lý mà lại khiến Miêu Tiêu tức giận thêm.

    Không liên quan đến Khang Kiều, cô giận chính mình, biết rõ là phải giữ vững lý trí nhưng vẫn mang cảm xúc cá nhân đặt trên cả người mới mất, càng đáng sợ hơn là ngay cả khi đã nghe được lời giải thích cô vẫn không có cách nào tiêu hóa hết những cảm xúc không nên tồn tại kia.

    Cũng không phải là lần đầu tiên xảy ra tình huống này, từng có một thời gian dường như cô đều sống trong mâu thuẫn, lại vì quá cấp bách muốn khôi phục như bình thường nên càng lo nghĩ, đến tận bây giờ cô vẫn không tìm được phương pháp làm dịu nó.

    Ngay khi cô đang hồi tưởng lại cảm giác bực bội quen thuộc…

    “Cô bình tĩnh lại đi.” Khang Kiều nói tiếp, vừa nói vừa cầm bình giữ nhiệt bên cạnh đưa cho cô: “Uống chút nước ngọt cho tâm trạng tốt lên.”

    “…” Câu này khiến Miêu Tiêu chấn động mạnh mẽ, ánh mắt nhìn anh cũng hơi hoảng hốt.

    Dáng vẻ không bình thường khiến Khang Kiều hơi lo lắng nhíu mày: “Sao vậy?”

    Cô lấy lại tinh thần, mang theo một chút kinh ngạc nhìn bình giữ nhiệt ở trước mặt: “Trong này… sẽ không phải là chocolate nóng chứ?”

    “Ừm.” Anh gật đầu một cái, cố ý nhấn mạnh: “Tự pha đó.”

    Miêu Tiêu không dám cảm động một cách tùy tiện, ai biết có phải là được hưởng ké ân huệ hay không? Thế là, cô quay đầu hỏi thăm Kỷ Ương: “Cô có không?”

    Kỷ Ương trợn mắt nhìn cô, khẽ nói: “Không có.”

    “Phụt…” Khang Kiều không nhịn được cười thành tiếng.

    Miêu Tiêu trợn mắt nhìn sang anh: “Anh cười cái gì?”

    “Tôi nói cô…” Anh không nhịn được vươn tay nhéo lấy gương mặt cô: “Cũng thật đáng yêu.”

    “Đau quá!” Cô quay đầu né tránh tay của Khang Kiều.

    Thật ra không đau chút nào, lực của anh rất nhẹ, nhưng độ ấm ở đầu ngón tay khiến cô cảm thấy hơi nóng, nóng đến mức khiến hai má cô ửng hồng.

    Để hóa giải nỗi xấu hổ, Miêu Tiêu bối rối cướp lấy bình giữ nhiệt trong tay anh, vặn nắp ra, nhấp miệng một cái thăm dò, không nóng như trong tưởng tượng của cô, là kiểu âm ấm dễ uống, cô lại uống một ngụm lớn, hỗn hợp sữa bò và ca cao tạo ra vị ngọt đặc biệt, ngọt đến mức khiến tâm tình người khác phơi phới.

    Khang Kiều quay đầu, khóe môi hơi nhếch lên, nhìn cô không hề chớp mắt.

    Không thể nói rõ là vì điều gì, tuy vẫn là khuôn mặt đơ không có biểu cảm gì nhưng dường như anh có thể đọc được ý cười từ trong mắt cô.

    Để xác định lại cảm giác của mình, anh hé môi hỏi: “Còn tức giận không?”

    Miêu Tiêu sửng sốt một chút, lát sau mới nhẹ giọng lẩm bẩm: “Không tức giận…”

    “Vậy chúng ta có thể xuất phát chưa?”

    Cô im lặng gật đầu, vô thức nắm chặt bình giữ nhiệt trong tay, rõ ràng không cảm nhận được chút độ ấm nào, nhưng cô lại thấy rất ấm áp.

    Cảm giác ấm áp này khiến cô hiểu ra một vài chuyện…

    Những điều cô không cách nào xác định bây giờ mới hiểu rõ, nên nói là quá muộn, hay là kịp thời đây?
     
  10. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Ngồi trong khu nghỉ ngơi chờ tro cốt, cô gặp rất nhiều người nhà của người đã mất, đa số bọn họ đều đỏ mắt nhưng lại mang3 theo nụ cười, là nụ cười miễn cưỡng, vì lo lắng cho người nhà và bạn bè của họ, cũng là vì mình, bọn họ cố gắng cười, g4iống như câu nói – “Mặc dù sau này gặp phải bao nhiêu khó khăn thì vẫn phải bước đi, cứ khóc lóc chi bằng mỉm cười mà ti8ến bước.”

    Những nụ cười gượng như vậy khiến Kỷ Ương cảm thấy đến nhà tang lễ không chỉ mang ý nghĩa kết thúc mà 7nó còn mang ý nghĩa bắt đầu lại từ đầu.

    Cô cũng không sợ, không bài xích nơi này…

    Giờ khắc này, cô quyết2 định rút lại câu nói đó!

    “…” Anh ngẩn người, một lát sau, dường như hiểu rõ ý tứ của cô, trịnh trọng gật đầu.

    Thấy vậy, Miêu Tiêu mới dời mắt, lại cất bước đi tiếp.

    Khang Kiều lập tức đuổi theo.

    Cô bước chậm lại, anh cũng đi chậm theo; cô tăng tốc, anh cũng tăng tốc theo… Quả thật là phát huy câu nói “nhắm mắt theo đuôi” vô cùng tinh tế.

    “Anh đi theo tôi làm gì?” Cuối cùng, Miêu Tiêu không thể nhịn nổi cắn răng hỏi.

    “Cô Kỷ, cô vẫn ổn chứ?”

    Đối diện với lời hỏi thăm không tính là dịu dàng nhưng lại khiến Kỷ Ương khẽ buông lỏng một chút, cô hít sâu, cố gắng không muốn khiến bọn họ thêm phiền: “Vẫn… vẫn tốt.”

    “Ừm.” Miêu Tiêu gật đầu thật nhẹ, không nói thêm gì nữa, chuyển mắt nhìn sang Khang Kiều.

    “…” Nhìn tôi làm gì? Anh hơi mơ hồ.

    Miêu Tiêu nhíu mày lại, nháy mắt liên tục với anh.

    Lần này đi vào nhà tang lễ hoàn toàn khác biệt so với cảm nhận lần trước.

    Khi bọn họ đến mới hơn sáu giờ, sắc trời vẫn chưa sáng rõ, sau đó, cô nhìn thấy được dáng vẻ thật sự của nhà tang lễ.

    Mặc dù đã có không ít nhân viên công tác chuẩn bị nhưng những người kia dường như không nói chuyện với nhau, cũng không có biểu cảm gì, càng không nói đến việc mỉm cười. Kỷ Ương không cảm thấy được chút sức sống nào trên người họ, thậm chí cô cảm thấy mình như vừa lỡ bước vào một tòa thành chết.

    Cô hoàn toàn không chuẩn bị một chút tâm tư nào, đối mặt với bầu không khí như thế này khó tránh sẽ cảm thấy khó chịu.

    Điều khiến cô không ngờ là người đầu tiên phát hiện sự khác thường của cô và dừng lại thể hiện sự quan tâm lại là Miêu Tiêu.

    “Không phải cô muốn tôi đi theo cô sao?” Khang Kiều vô tội hỏi.

    Miêu Tiêu càng vô tội hơn: “Tôi bảo anh đi theo lúc nào vậy?”

    “Vừa rồi đó, cô liên tục nháy mắt với tôi… như này… như này…” Anh học theo vẻ không ngừng nháy mắt ra hiệu vừa rồi của cô: “Đây chẳng lẽ không phải là ý muốn tôi giữ một khoảng cách với Kỷ Ương, chỉ được đi theo cô sao?”

    “Anh bị thần kinh à!” Miêu Tiêu mất khống chế rống lên, cảm nhận được Kỷ Ương sau lưng quăng một ánh mắt tò mò đến, cô tranh thủ thời gian thấp giọng nói tiếp: “Tôi muốn anh trấn an bạn gái cũ của anh một chút!”

    “… Là vậy sao?”

    “Không thì còn thế nào?”

    Khang Kiều hơi thất vọng nhếch môi, giọng điệu không được vui: “Có gì phải trấn an chứ, không phải cô ấy rất ổn sao?”

    “Anh có phải là bác sĩ tâm lý thật không đấy?” Miêu Tiêu không thể tưởng tượng nổi mà nhìn anh: “Ngay cả tôi cũng có thể nhìn ra cô ấy đang gồng lên, anh không nhìn ra sao?”

    “Nhìn ra thì như thế nào? Đâu có liên quan đến tôi?”

    “Cô ấy không phải là bạn gái cũ của anh sao?”

    “Cô cũng nói là bạn gái ‘cũ’ rồi…” Khang Kiều tức giận nghiêng đầu nhìn cô, xem ra giảng đạo lý không thông rồi, chỉ có thể cố gắng khiến cô đặt mình vào hoàn cảnh người khác để hiểu anh thôi: “Cô sẽ quan tâm đến bạn trai cũ sao?”

    Cô không hề nghĩ ngợi mà trả lời: “Đúng vậy.”

    “Cô có bạn trai cũ à?” Câu trả lời này nằm ngoài dự liệu rồi!

    “Bác sĩ Khang, có phải anh có hiểu lầm gì với tôi không?” Miêu Tiêu nhíu chặt mày lại, không vui nhìn anh: “Vẻ ngoài tôi cũng không xấu, sao có thể chưa từng yêu đương chứ?”

    “Nói vậy là có ý gì…”

    “Sao vậy? Đối với vẻ ngoài của tôi anh có ý kiến gì không?”

    “Không, tôi thừa nhận vẻ ngoài cô không xấu, nhưng chuyện này với việc yêu đương có liên quan gì? Bạn trai cũ của cô coi trọng cô cũng chỉ vì gương mặt thôi sao? Rõ ràng con người cô có nhiều điểm sáng như vậy, anh ta đều không nhìn thấy sao? Anh ta thiểu năng trí tuệ à!”

    “…”

    “Tôi thì không như thế, EQ của tôi cao, IQ cũng rất cao.” Lúc nói câu này, anh tỏ ra rất đắc ý.

    Miêu Tiêu không đồng tình, còn khinh thường đáp: “Thôi đi, sợ là anh cũng thiểu năng trí tuệ rồi.”

    “Hả?” Khang Kiều đang đắm chìm trong niềm kiêu ngạo nhất thời không phản ứng kịp.

    “Không có gì, đi nhanh lên.” Miêu Tiêu rất không tự nhiên tránh ánh mắt anh, tăng nhanh tốc độ. Mặc dù nhìn bề ngoài vẫn rất bình tĩnh, nhưng động tác tay và chân lại bán đứng cô rồi.

    Bình tĩnh cái rắm! Bây giờ tim cô đập loạn vô cùng, nhất định mặt cũng đang đỏ vô cùng!

    “Không phải…” Khang Kiều không thèm quan tâm mà đuổi theo: “Cô nói rõ ràng trước đã, tại sao tôi lại thiểu năng trí tuệ chứ?”

    “…” Còn có thể thảo luận chuyện này ở nhà tang lễ, còn là trước khi cô đối mặt với xác chết, đây không phải là thiểu năng trí tuệ thì là gì? Đây rõ ràng là lời thoại khi đoàn tụ sum vầy bên hoa dưới trăng!

    “Hả? Sao cô lại đỏ mặt?”

    “Bác sĩ Khang, anh có thể im đi không?” Cô quay đầu nhìn chằm chằm vào anh. Bởi vì bị vạch trần, gương mặt của cô càng thêm nóng: “Còn để tôi làm việc tốt nữa không chứ!”

    “À.” Anh gật đầu một cái, nhưng chỉ im lặng một lát đã không kiềm chế được: “Nhưng rốt cuộc vì sao cô lại đỏ mặt?”

    “…” Ơ kìa! Thật muốn ném anh ta vào trong lò thiêu!

    Mặc dù dục vọng muốn giết chết Khang Kiều của Miêu Tiêu rất mãnh liệt, nhưng lọt vào mắt của Kỷ Ương ở phía sau lại thành liếc mắt đưa tình.

    Nói không hề ghen đương nhiên không thể, giống như đại bộ phận những người mong mà không được, Kỷ Ương cũng không tránh khỏi cảm thấy hoang mang – tại sao có thể là Miêu Tiêu chứ?

    Luận về vẻ bề ngoài, có lẽ Miêu Tiêu được cho là thanh tú, cũng chỉ là có lẽ thôi, trên thực tế, kiểu ăn mặc vừa lố lăng vừa lôi thôi lếch thếch kia của cô ta quá ngứa mắt, khiến người khác căn bản không khơi dậy nổi hứng thú nghiên cứu xem dáng dấp của cô ta như thế nào.

    Luận về cá tính, cô ta quá thẳng tính, yêu ghét rõ ràng, hoàn toàn không biết cách che giấu, càng sẽ không vì lấy đại cục làm trọng mà khiến mình tủi thân. Kiểu người này nói dễ nghe là thẳng tính, nói trực tiếp một chút chính là EQ thấp, rõ ràng Khang Kiều không giỏi đối phó với loại hình này nhất.

    Tóm lại, Kỷ Ương không nhìn được một chút ánh sáng nào mà Khang Kiều nhắc đến trên người cô ta.

    Đương nhiên Kỷ Ương cũng thừa nhận, bởi vì vấn đề lập trường, có lẽ đánh giá của cô với Miêu Tiêu không được khách quan, nhưng muốn cô hoàn toàn hết hy vọng, cũng không cần phải làm cái chuyện kiểu như “cho dù không cam lòng đến đâu cũng không thể không nhận thua” như thế chứ?

    Ngay khi Kỷ Ương nghĩ như vậy, bọn họ đi qua chỗ rẽ, cuối hành lang có nhân viên công tác, dáng vẻ như đang chờ bọn họ.

    Đối phương vừa nhìn thấy bọn họ liền đi lên đón, sau khi chào hỏi mấy câu với Miêu Tiêu bèn quay lại nhìn Kỷ Ương.

    So với những nhân viên công tác vừa gặp, vị trước mắt này cũng có vẻ có tình người hơn rồi, mặc dù không thể hiện rõ nhưng Kỷ Ương có thể cảm nhận được anh ta đang cười, đó là một nụ cười lễ phép mà không mất đi vẻ trang trọng.

    “Đây là bạn của Chiêm Thanh.” Miêu Tiêu giới thiệu đơn giản với đối phương.

    “Cô Kỷ, xin chào.” Rõ ràng đối phương nhận ra cô, nhưng biểu hiện rất bình tĩnh, khiến người khác có cảm giác khá là chuyên nghiệp.

    “Vị này là chuyên gia Quách phụ trách kỹ thuật in 3D.” Sau khi giới thiệu xong đối phương, Miêu Tiêu đi thẳng vào vấn đề: “Một lát nữa cô đi theo chuyên gia Quách là được, không cần quá căng thẳng, chỉ cần cung cấp ảnh chụp và một số thông tin cá nhân của Chiêm Thanh cho anh ấy là được, anh ấy sẽ vẽ ra khuôn mặt của Chiêm Thanh sau đó để cô xác nhận. Nếu như có chỗ nào cần điều chỉnh thì nhất định phải nói cho anh ấy biết. Sau khi điều chỉnh xong thì có thể làm ra mô hình không gian ba chiều, đến lúc đó anh ấy sẽ để cô xác nhận lại một lượt, không có vấn đề gì thì có thể in, đến bước này là công việc của cô sẽ kết thúc.”

    “Chỉ như vậy là được sao?” Kỷ Ương hơi kinh ngạc, cô cho rằng nhiệm vụ mình đang chờ đợi nghiêm trọng hơn, thậm chí đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý đối mặt với xác chết của Chiêm Thanh rồi.

    “Ừ.” Miêu Tiêu gật đầu nhẹ một cái: “Tuy nghe rất đơn giản, nhưng công việc phục hồi của chúng tôi đều phải dựa trên mô hình 3D, vì vậy, nhờ cả vào cô đó.”

    Ở giữa hai lông mày của Miêu Tiêu, Kỷ Ương nhìn thấy sự tin cậy, theo lý thuyết giữa bọn họ không nên tồn tại điều đó. Từ sáng Miêu Tiêu nhìn thấy cô đã tỏ rõ thái độ không chào đón, bọn họ đều có thành kiến với đối phương.

    Nhưng vào giờ khắc này, Miêu Tiêu như biến thành người khác.

    Không hề lố bịch chút nào, cô cảm thấy Miêu Tiêu đang tỏa sáng, dù đó là một ánh sáng yếu ớt.

    Kỷ Ương dường như đã hiểu ra tại sao lại là Miêu Tiêu? Cũng không phải gu của Khang Kiều thay đổi, giống như năm đó anh bị dáng vẻ khi bơi lội của cô thu hút, kiểu tính cách vì sở thích của mình có thể vứt bỏ tất cả này đúng là khiến Khang Kiều yêu thích. Miêu Tiêu có sự nhiệt tình giống cô, lại có sự khác biệt với người luôn được hình dung là mặt trời như cô. Mặc dù Miêu Tiêu chỉ là một chấm nhỏ, dù cho bản thân ở trong bóng tối cũng cố gắng tỏa ánh sáng lấp lánh, điểm xuyết cho bầu trời đêm đen kịt, đối với những người chờ đợi bình minh, không thể nghi ngờ chấm nhỏ này chính là người bầu bạn tốt nhất.

    Nếu là mấy năm trước, cô có đầy đủ lòng tin có thể thắng Miêu Tiêu, bởi vì thời điểm đó Khang Kiều là nghé con mới sinh, hăng hái chạy dưới ánh mặt trời, không rảnh ngắm sao trời.

    Nhưng bây giờ… cho dù không cam lòng đến đâu cô cũng phải nhận thua… Mùi vị này, rốt cuộc cô vẫn phải nếm.

    Bóng tối của Khang Kiều có một nửa là do cô, mà Miêu Tiêu lại là người có thể thắp sáng bóng tối ấy.

    Cô thở dài một hơi, vừa thoải mái, vừa bất đắc dĩ, hoàn toàn kéo mình ra khỏi thành kiến, chỉ dùng thân phận bạn của Chiêm Thanh và Lưu Kỳ nhìn Miêu Tiêu, trịnh trọng cam đoan: “Tôi sẽ cố hết sức.”

    Miêu Tiêu lúng túng nhìn Kỷ Ương, cảm thấy hơi thở từ trên người cô khác với vừa nãy, nhưng lại không thể chỉ rõ sự khác biệt này.

    Vậy nên Miêu Tiêu lại không ngừng nháy mắt với Khang Kiều.

    “… Vâng vâng vâng, tôi biết rồi, biết rồi.” Khang Kiều nhận lệnh đi lên trước, tới trước mặt vị chuyên gia Quách kia: “Đi thôi, tôi đi với cô ấy.”

    “…” Thần kinh à! Ý của cô là, bảo anh cách xa Kỷ Ương một chút, đừng làm chuyện gì khiến đối phương hiểu lầm!

    Đối với Kỷ Ương, Miêu Tiêu cũng không hiểu rõ lắm, nhưng cô cũng từng có kinh nghiệm trong chuyện tình cảm.

    Kinh nghiệm mách bảo cô rằng Kỷ Ương hơi bất thường, kiểu bất thường đó hình như cô cũng từng trải qua, là cảm giác đi trên vách núi. Thời điểm này, từ góc độ lý trí thì hi vọng mong manh rằng đối phương có thể đẩy mạnh mình một cái, dứt khoát khiến cho mình hết hy vọng, rơi xuống thịt nát xương tan. Nhưng từ góc độ tình cảm, dù đối phương không làm gì, chỉ đứng trên vách núi lẳng lặng nhìn cô, cô đều sẽ nhận định là người đó chưa buông bỏ.

    Nói như vậy, cũng có thể Khang Kiều thật sự chưa buông bỏ được nhỉ?
     
  11. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Mà cô phải mau chóng điều chỉnh mới được, tình huống này không giống với Phan Duyệt, xác chết của Chiêm Thanh tổn hại ở mức rất nghiêm trọng, chữ3a lại rất khó khăn. Là người phụ trách chính, nếu cô tỏ ra khiếp sợ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những người khác.

    May là thời gian này nh4ân viên làm việc trong nhà tang lễ hình như khá bận, thợ trang điểm xác chết ở đây thường phải đảm nhiệm cả công việc chủ trì lễ truy điệu, tron8g phòng khâm liệm chỉ có cô và Chung Khải.

    Đúng vậy! Cô đã quên mất bên cạnh còn có Chung Khải đến đây xem xét tình hình!

    Sau kh7i nhận ra sự khác thường của cô, Chung Khải không khỏi có chút bận tâm, “Cô vẫn ổn chứ?”

    “Ơ?” Đáp án này khiến Chung Khải rất bất ngờ, “Lát nữa cậu ấy còn có việc à?”

    “Cũng không thể để cô Kỷ tự về được mà. Sau khi đưa cô ấy về, bác sĩ Khang cũng nên về nhà chứ.”

    Lời giải thích hợp tình hợp lý này lại khiến Chung Khải càng không dám tin, “Cậu ta nói với cô cậu ta sẽ đưa Kỷ Ương về à?”

    “Cũng không hẳn là nói vậy, nhưng chuyện đương nhiên như thế cần gì phải nói ra miệng.”

    “Chuyên gia Miêu, có phải cô đã hiểu lầm Khang Kiều chuyện gì không?” Chung Khải bật cười thành tiếng, “Cậu ta không phải là người ga lăng, cũng không phải một người đàn ông ấm áp, trong từ điển của cậu ta không có từ đương nhiên, chỉ có trao đổi ngang giá mà thôi.”

    “… Cô Kỷ không phải là bạn gái cũ của anh ta sao?” Đưa bạn gái cũ về nhà thôi mà, là chuyện bình thường, sao lại liên quan tới nhân phẩm?

    “Vấn đề ở chỗ đấy, thời gian ấy chi bằng cậu ta đưa Lưu Kỳ về nhà, ít nhất bệnh nhân có thể giúp cậu ta kiếm tiền, bạn gái cũ ngoài mang lại tổn thương cho cậu ta ra thì còn được tích sự gì?”

    “Tổn thương?” Dùng từ này khiến hai đầu lông mày Miêu Tiêu hơi chau lại, trực giác mách bảo cô rằng phía sau chuyện này hình như còn chuyện cũ mà cô không biết.

    “Nói ra rất dài dòng, tóm lại…” Chung Khải nặng nề chốt lại, “Khang Kiều chỉ có thể đưa ba loại người về, bệnh nhân, bạn gái và người sắp trở thành bạn gái cậu ta, rất rõ ràng, bất luận là kiểu nào thì Kỷ Ương cũng không đạt.”

    Mắt Miêu Tiêu bỗng nhiên sáng rực, có phần kích động hét lên, “Anh ta có đưa tôi về nhà!”

    “Rất ổn.” Mặc dù tỏ ra mạnh mẽ không có ý nghĩa2 chút nào nhưng cô vẫn phải làm vậy. Dù sao thì Chung Khải cũng là người của Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình, cô không muốn bên phía họ cảm thấy tuổi nghề của cô đến đây là hết.

    Chỉ dựa vào lời nói của cô hiển nhiên không có tí sức thuyết phục nào, Chung Khải vẫn không yên tâm lắm, đành đổi cách hỏi, “Hôm nay Khang Kiều không tới cùng cô à?”

    Miêu Tiêu khẽ giật mình, một lát sau mới trả lời: “Anh ấy đi cùng cô Kỷ tới chỗ chuyên gia Quách.”

    “Vậy còn được…” Chung Khải không hề che giấu mà thở phào nhẹ nhõm, “Chỗ bọn họ hẳn là sẽ xong nhanh thôi.”

    “Làm xong chắc cũng sẽ không tới đâu.”

    “Thật sao? Vậy chúc mừng cô nhé.” Chung Khải buông giọng rất bình thản, anh ta không cảm thấy bất ngờ chút nào.

    “Nói cách khác, bác sĩ Khang thừa nhận tôi là bệnh nhân của anh ta?”

    “…” Kết luận này thật ra lại khiến Chung Khải rất bất ngờ!

    Có người hỏi ra tiếng lòng của Chung Khải, “Tại sao lại là bệnh nhân? Sao không phải là bạn gái?”

    Là giọng của Khang Kiều, anh treo một nụ cười thản nhiên, đẩy bay cánh cửa phòng khâm liệm.

    Nghe tiếng, Miêu Tiêu kích động quay đầu nhìn về phía cửa, chính xác là Khang Kiều, anh đang tựa vào cửa, hai tay khoanh trước ngực, thoạt nhìn rất nhàn hạ, hình như đã đứng ở đó được một lúc rồi.

    “Hỏi cô đó.” Khang Kiều nhìn cô nhướng nhướng mày, “Bị ngơ à?”

    “Ớ…” Miêu Tiêu khẽ run lên rồi lấy lại tinh thần, thay vào đó là kinh ngạc, “Sao anh lại ở đây!”

    “… Nếu không thì tôi phải ở đâu?”

    “Còn cô Kỷ thì sao?” Tiến triển không được thuận lợi à? Đây là khả năng duy nhất Miêu Tiêu có thể nghĩ tới.

    “Về rồi.” Khang Kiều hờ hững đáp, tiến lên trước, xoay người đóng cửa lại.

    Mặc dù rất muốn tiếp tục đùa giỡn nhưng nghĩ tới phòng khâm liệm cần không gian tương đối kín, để tránh cho vi khuẩn trên xác chết phơi nhiễm ra bên ngoài cho những người không mặc đồ bảo hộ, anh vẫn quyết định giữ chừng mực. Mặc dù cũng rất muốn tiếp tục đề tài này với Miêu Tiêu nhưng nơi này hiển nhiên không thích hợp để đùa giỡn yêu đương, anh cũng chỉ có thể tạm thời dừng lại.

    “Về rồi á?” Miêu Tiêu tỏ vẻ không dám tin, “Anh thật sự không đưa cô ấy về?”

    “Cô ấy nói tự cô ấy gọi xe về.”

    “Cô ấy nói tự cô ấy gọi xe về?”

    “Cô là vẹt đấy à?”

    “Không phải… cô ấy nói tự gọi xe mà anh cũng để kệ cô ấy sao?” Lúc trước cô cảm thấy người hiểu lầm Khang Kiều hẳn là Chung Khải mới phải, dù sao trước đây anh ta đối xử với Kỷ Ương có thể gọi là nâng như nâng trứng, sao có thể không đưa cô ấy về.

    “Cũng đâu phải trẻ con ba tuổi.” Anh khinh thường lẩm bẩm một câu.

    “Nói vậy cũng không sai, nhưng… nơi này chính là nhà tang lễ, rất khó bắt xe…”

    “Nói thế hình như cũng rất có lý, không thì tôi đưa cô ấy về nhé?” Vừa nói anh vừa làm bộ như quay người.

    “Ấy…” Miêu Tiêu theo bản năng la lên với anh.

    Anh dừng bước, xoay người lại, có phần cố ý hỏi: “Lại sao nữa?”

    “Chuyện đó…” Miêu Tiêu nói năng quanh co: “Bây giờ là ban ngày, cũng không quá khó bắt xe đâu…”

    Khang Kiều bất giác cong khóe môi, lẩm bẩm rồi thở dài nói: “Cô quả nhiên rất cần tôi nhỉ?”

    “…” Đây là sự thật, cô không có cách nào phủ nhận, nhưng lại cảm thấy cái gọi là “cần” anh hình như còn có một tầng ý nghĩa mà cô không muốn thừa nhận cho lắm, nên cô vẫn lựa chọn im lặng.

    “Cô đỏ mặt cái gì chứ?”

    Miêu Tiêu phút chốc đưa tay che mặt, cảm giác trái tim nóng lên truyền tới tay lại càng khiến mặt của cô đỏ hơn, “Nóng… nóng quá đi…”

    “Ha ha…” Chung Khải cất tiếng cười lố, không đồng tình với cô, “Lần đầu tiên tôi nghe có người nói phòng khâm liệm trong nhà tang lễ rất nóng.”

    Miêu Tiêu thẹn quá hóa giận trừng mắt với Chung Khải, “Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình phái anh tới đây để chơi à?”

    “…” Chung Khải rất vô tội, anh ta chỉ tới xem xét tình hình, nhưng hiện giờ cũng không có tình hình gì để xem xét cả.

    “Còn anh nữa…” Miêu Tiêu châm chọc nhìn về phía Khang Kiều, nhìn hồi lâu, thật sự không nghĩ ra câu nào hay để chỉ trích anh, cuối cùng vẫn chỉ nghẹn lại thành một câu, “Bỏ đi, làm việc thôi.”

    Khang Kiều thu lại nụ cười bông đùa, dịu dàng nói: “Đừng làm nữa, đi nghỉ ngơi một lát đi.”

    “Làm gì còn thời giờ mà nghỉ ngơi, ngày mai là lễ truy điệu rồi.”

    “Vừa rồi nghe chuyên gia Quách nói quá trình in 3D rất dài, phải đến tối mới xong được.”

    Miêu Tiêu gật đầu, “Ừm, như tôi dự đoán.”

    “Vậy cô làm việc gì?”

    “Phục hồi khuôn mặt như lúc trước có rất nhiều việc phải làm. Ví dụ như tóc giả, tóc giả có sẵn rất khó đạt tới hiệu quả chân thật, hơn nữa Chiêm Thanh vốn cắt đầu cua, nếu muốn giống y như cũ thì phải làm thủ công. Hơn nữa tay của anh ấy bị tổn hại rất nghiêm trọng, tối qua chuyên gia Quách đã in xong một mô hình cánh tay, tôi muốn chữa trị tay của anh ấy trước.”

    Khang Kiều khẽ nhíu mày nhìn về phía Chung Khải, hỏi: “Người nhà còn yêu cầu chữa cả cánh tay à?”

    “Không thấy đề xuất yêu cầu này.”

    Miêu Tiêu vội vàng nói: “Là tự tôi muốn chữa trị.”

    “… Thật ra cô học sửa xe phải không? Hay quen nhìn mặt mà thu tiền rồi?”

    “Bác sĩ Khang, phiền anh tôn trọng người khác một chút.” Có ai ăn nói như anh ta không chứ!

    “Vậy cô cũng tôn trọng ý nguyện của người nhà người ta trước đã. Chưa nói tới việc cô tự tiện làm chủ như thế có gây nên những phiền toái không cần thiết hay không, cho dù đến lúc đó người nhà rất hài lòng, thậm chí tỏ ý cảm tạ, vậy thì đã sao? Vốn dĩ cô không cần làm vậy, mà trên thực tế tình hình của cô không thích hợp để gia tăng khối lượng công việc một cách mù quáng.”

    “Nhưng khi Chiêm Thanh bị đưa tới, tay phải ở tư thế này…” Vừa nói, cô dùng tay mình khoa tay múa chân, ngón cái xuyên qua giữa ngón trỏ và ngón giữa, ép chặt lấy ngón áp út, nắm thành một nắm đấm, “Rất quái dị có phải không? Chúng tôi nghiên cứu rồi, cũng đã xác nhận với phía bệnh viện, trên ngón áp út của anh ấy vốn có đeo một chiếc nhẫn đính hôn, phía bệnh viện đã làm di vật trao trả cho người nhà của anh ấy. Nói cách khác, lúc đó anh ấy đang sờ lên chiếc nhẫn, dựa vào tia ý thức cuối cùng của mình.”

    “…” Có thứ gì đó nghẹn lại nơi cổ họng Khang Kiều.

    “Hôm qua tôi có chú ý tới chiếc nhẫn đính hôn mà cô Lưu đeo, cô ấy vẫn tuân thủ lời hứa với Chiêm Thanh, tôi muốn cho cô ấy biết Chiêm Thanh cũng như vậy. Đáng tiếc, tay của anh ấy đã bị phá hủy, nếu như không phục hồi lại thì không thể đeo nhẫn được.”

    “…” Khang Kiều thật sự không biết nên nói gì.

    Chung Khải ở bên cũng không kìm lòng được lên tiếng cảm khái: “Chủ nhiệm Thẩm kiên trì muốn tìm cô là đúng. Chiêm Thanh có thể gặp được cô trên đoạn đường cuối cùng của cuộc đời cũng là một may mắn.”

    Lời này khiến sắc mặt Miêu Tiêu căng cứng, cô chột dạ cúi đầu lí nhí đáp: “Anh đề cao tôi quá rồi, tôi làm vậy cũng là vì lòng riêng…”

    “Hả?” Chung Khải không hiểu nhăn mày.

    Cô ngước mắt nhìn sang Khang Kiều, “Làm vậy đối với bệnh tình của cô Lưu không chừng sẽ có chuyển biến tốt?”

    Khang Kiều gật đầu, “Đúng là sẽ có chút trợ giúp.”

    “Vậy thì tốt…” Cô thầm thở phào nhẹ nhõm, “Tôi cũng hi vọng có thể giúp anh.”

    “…” Những lời này cô nói ra rất nhẹ, nếu không phải Khang Kiều chăm chú lắng nghe thì thậm chí khó có thể nghe thấy, nhưng sau khi anh nghe rõ rồi lại cảm thấy từng lời này cực kỳ có lực, chầm chậm vọt vào trái tim anh, chạm vào nỗi bàng hoàng vẫn được ẩn giấu trong lòng anh.

    Rốt cuộc, anh đã khẳng định được một chuyện – anh thích Miêu Tiêu mất rồi.

    Thích tới mức cô chỉ cần thể hiện một chút xíu quan tâm vậy thôi là anh đã cảm thấy như có được cả thế giới.
     
  12. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Mặc dù anh chỉ lẳng lặng đứng bên, nhìn như nhàn nhã rong chơi nhưng vẫn có thể bảo cô dừng lại nghỉ ngơi đúng lúc cô sắp đạt tới 3cực hạn, mỗi lần đều rất kịp thời.

    T4ầm mắt của anh dường như không hề rời khỏi cô, hơn nữa trước sau đều ở trong trạng thái tập trung tinh thần.

    Nhưng khi cô ngủ, tron7g lúc mơ mơ màng màng lại cảm nhận được Khang Kiều đang đắp áo lên cho cô, để cô nằm xuống, tựa vào đầu gối anh. Vị trí đó vô cùn2g ấm áp, cảm giác còn thoải mái hơn cả chiếc giường trong nhà cô, đôi tay vuốt ve gò má cô vô cùng dịu dàng, giống như đang đối xử với một món đồ mỹ nghệ vậy.

    Cô thành công rồi, rốt cuộc Khang Kiều cũng thật sự đối xử với cô như bệnh nhân…

    Đây không phải là lần đầu tiên Miêu Tiêu ngủ trong phòng làm việc hậu cần của nhà tang lễ, đối với thợ trang điểm cho xác chết thì đây là chuyện thường như cơm bữa. Mỗi lần làm việc đến rạng sáng, vì không được để chậm trễ cho lễ truy điệu tiếp theo và chạm mặt với gia quyến, bình thường họ không còn kịp về nhà, chỉ có thể chấp nhận ở trong phòng làm việc một lát, giấc ngủ kiểu này dĩ nhiên không thể ngủ sâu.

    Nhưng lần này cô ngủ rất say, cho đến khi bị tiếng động lớn ồn ào bên ngoài đánh thức, thậm chí cô còn mơ màng, trong nháy mắt có phần không rõ lắm mình đang ở đâu, ngay cả khái niệm về thời gian cũng có phần rối loạn.

    “Dậy rồi à?” Một tiếng thăm hỏi truyền đến từ bên cạnh.

    Cô ngẩn người, mờ mịt quay đầu nhìn sang, đập vào mắt chính là khuôn mặt tươi cười có phần quỷ dị của Chung Khải.

    Anh ta thong thả ngồi trên chiếc ghế sofa bên cạnh, hai chân bắt tréo, một tay gối đầu tựa trên ghế dựa, dùng một nụ cười như mẹ hiền mà nhìn cô.

    Thấy vậy Miêu Tiêu hoảng sợ, đột nhiên ngồi bật dậy.

    Biên độ động tác khá lớn đã đánh thức Khang Kiều đang ngồi ngay ngắn trên ghế sofa bị cô gối lên đầu gối, hiển nhiên anh cau có vì bị đánh thức, mày kiếm nhíu chặt, có vẻ hơi mất kiên nhẫn hừ một tiếng, “Cô làm gì…”

    “Anh hỏi anh ta ấy!” Miêu Tiêu quyết đoán quăng vấn đề cho Chung Khải.

    Chung Khải thật sự rất vô tội, “Tôi không làm gì hết.”

    Lúc này Khang Kiều mới nhận ra Chung Khải đang ngồi trên ghế sofa bên cạnh, tức giận liếc nhìn anh ta một cái, “Cậu là chó sao? Thích trông cho chủ ngủ à?”

    “Tôi cũng đâu muốn bị so sánh với một con chó to.” Cũng không biết là ai, rõ ràng tư thế khó chịu tới mức ngủ cũng nhíu chặt mày nhưng vẫn không hề nhúc nhích, trông chừng cho Miêu Tiêu. Anh ta buồn cười hừ một tiếng, nhếch môi nói: “Hơn nữa, tôi cũng chỉ có lòng tốt định tới gọi hai người dậy, hiếm khi được nhìn thấy chuyên gia Miêu ngủ ngon như vậy, bèn nghĩ để cho cô ấy ngủ thêm một lát.”

    “Cái gì gọi là ‘hiếm khi’ ngủ ngon như vậy?” Khang Kiều rất không vui nhíu chặt hai đầu lông mày, “Nói cứ như cậu thường xuyên nhìn cô ấy ngủ vậy.”

    “À, không thể nói là thường xuyên, nhưng nhất định được nhìn nhiều hơn cậu.”

    Không đợi Khang Kiều trân trối xong, Miêu Tiêu vội vàng giải thích, “Ý của Tiểu Chung là ngày trước hợp tác chúng tôi cũng thường xuyên ngủ như vậy qua đêm, mệt mỏi sẽ tìm một chỗ ngả lưng. Anh ấy nhìn nhiều hơn anh là chuyện rất bình thường, rất nhiều người cũng nhìn thấy nhiều hơn anh.”

    “…” Đây là một lời giải thích khiến Chung Khải trầm trồ kinh ngạc, không, nghiêm khắc mà nói, đây căn bản không phải là giải thích, là bổ một đao xuống mới đúng!

    Thế mà Khang Kiều ở đầu kia lại không cảm thấy gì, thậm chí khóe miệng còn mang theo một nụ cười, nụ cười này cong cong đến khóe mắt, hóa thành một câu lẩm bẩm rất mềm mại, “Ừm, tôi biết.”

    Điều này mới khiến Chung Khải càng thêm trầm trồ kinh ngạc.

    Tại sao lại có người như thế? Ăn một viên đường bọc thủy tinh, miệng đầy máu, còn có thể xuýt xoa khen “Thật là ngọt”.

    “Tôi nói này…” Anh ta hắng giọng, có phần cố ý nhấn mạnh: “Cha mẹ Chiêm Thanh và Lưu Kỳ tới rồi đó.”

    Đúng như anh ta đoán, những lời này khiến Miêu Tiêu trong nháy mắt thu hồi vẻ mặt thẹn thùng, bật dậy khỏi ghế sofa, kinh ngạc reo lên: “Đã tới rồi sao?”

    “Đúng vậy, đã chín giờ rồi.” Anh ta cười hì hì nói.

    “Sao anh không nói sớm!” Cô vội vội vàng vàng lao ra khỏi phòng làm việc.

    “…” Khang Kiều trên ghế sofa tức giận quắc mắt với Chung Khải rồi cũng đứng lên đi theo cô ra ngoài.

    Chung Khải bị bỏ lại thì rất lơ mơ, trừng anh ta gì chứ? Anh ta chỉ không muốn nhìn hai người tình tứ thôi, như vậy là sai sao?
     
  13. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Còn Lưu Kỳ thì đứng ở phía xa xa ngoài cửa, gương mặt rất đờ đẫn, như một người ngoài cuộc.

    Cho đến khi cha mẹ Chiê3m Thanh dựa theo khai báo lúc trước lấy ra nhẫn đính hôn của Chiêm Thanh giao cho nhân viên công tác, Lưu Kỳ bỗng nhiên có4 phản ứng, hơn nữa còn là phản ứng tương đối kịch liệt.

    Sắc mặt cô tái nhợt đi, trong nháy mắt viền mắt cô đỏ hoe,8 cô bước nhanh tới, cố gắng muốn đoạt lấy chiếc nhẫn từ tay nhân viên công tác, miệng không ngừng la hét: “Các người muốn 7làm gì?”

    Đối với những nhân viên công tác đã chứng kiến vô số lễ truy điệu, gia quyến không khống chế được là tình2 huống rất bình thường.

    Cha của Chiêm Thanh run run khóe môi, chậm chạp cất lời, “Là Chiêm Thanh nhà chúng ta có lỗi với con… Chiêm Thanh thật sự có lỗi với con…”

    Hiện trường trở nên hỗn loạn, nhân viên đang cầm chiếc nhẫn hoang mang, chỉ biết nhìn quanh tìm kiếm sự giúp đỡ, khi thấy Miêu Tiêu đứng ngay gần đó, đôi mắt cậu ta sáng ngời.

    Nhưng hiện trường này Miêu Tiêu cũng không thể khống chế được, cô do dự nghĩ xem phải làm gì, mãi vẫn không biết nên làm thế nào.

    May mắn có một bóng dáng kề sát vai cô, bước nhanh lên trước, nhận lấy chiếc nhẫn từ tay nhân viên công tác đưa cho Lưu Kỳ.

    Là Khang Kiều, anh đang bình tĩnh nhìn Lưu Kỳ, giọng nói thoáng lạnh đi, “Đi đeo cho anh ấy.”

    Lưu Kỳ chấn động mạnh, dần bình tĩnh lại, ngước đôi mắt đỏ hoe lúng túng nhìn Khang Kiều hồi lâu mới có thể cất tiếng nói: “Tôi không muốn…”

    “Vậy tôi giúp cô ném đi.” Nói xong anh xoay người đi tới bên cửa sổ.

    “Dừng tay!” Lưu Kỳ lớn tiếng bảo anh dừng lại, cô ta xông lên giật lấy chiếc nhẫn, nắm thật chặt trong lòng bàn tay, nhìn chằm chằm anh nói: “Muốn ném thì cũng là tôi ném, không tới lượt anh!”

    Khang Kiều khinh thường nhún vai, “Xin cứ tự nhiên.”

    Cô hít một hơi thật sâu, cất bước đi tới bên cửa sổ, vung tay lên định ném…

    Bọn họ nhanh chóng bước lên trước, hợp lực kéo Lưu Kỳ ra, mấy người bên cạnh quan tài kia thì làm hết trách nhiệm canh giữ trước thi hài, sợ gia quyến quá kích động mà phá hỏng xác chết.

    Nhưng cảm xúc của Lưu Kỳ vẫn vượt khỏi tầm tay bọn họ, cô dường như phát điên, liều mạng giãy ra, một lòng chỉ muốn cướp lấy chiếc nhẫn đó.

    “Kỳ Kỳ, sao con phải khổ thế chứ, đeo nhẫn ra đi cũng là nguyện vọng của Thanh Thanh…” Mẹ của Chiêm Thanh cố gắng muốn đi lên trước khuyên cô.

    “Bác tránh ra!” Còn chưa tới gần thì Lưu Kỳ đã hô lên như bệnh nhân tâm thần, “Anh ấy vốn không xứng với chiếc nhẫn này!”

    Câu nói ngăn cản này thậm chí còn có lời lẽ quá đáng, nhưng cũng không chọc giận ba mẹ Chiêm Thanh, ngược lại khiến cảm xúc của họ cũng trở nên tồi tệ hơn.

    “Tiện thể cô ném luôn cả chiếc còn lại đi.” Khang Kiều đi đến phía sau cô, nhẹ giọng nói.

    Đúng như anh đoán, cô ta khựng lại, bàn tay dừng giữa không trung.

    “Không bỏ được sao?” Anh hỏi.

    “Không phải vậy!” Cô nghiến răng nghiến lợi gầm lên, bàn tay nắm chặt chiếc nhẫn vì dùng quá nhiều sức nên đốt ngón tay trắng bệch, nổi rõ cả mạch máu.

    “Có thể nghe tôi nói mấy câu không? Nói xong cô muốn ném cũng chưa muộn.”

    “…” Cô khe khẽ đảo mắt, nhìn Khang Kiều không nói gì.

    Ý thỏa hiệp thể hiện ra khiến Khang Kiều thầm thở phào nhẹ nhõm, anh lên tiếng hỏi: “Đã từng xem ‘Titanic’ rồi phải không?”

    Lưu Kỳ khẽ nhíu mày, không hiểu dụng ý của anh cho lắm nhưng vẫn đáp, “Dĩ nhiên.”

    “Lần đầu tiên tôi xem bộ phim này là khi còn nhỏ, dưới cái nhìn của một bé trai, tôi thật sự không thể hiểu nổi tại sao sau khi Jack chết rồi Rose vẫn có thể sống tiếp được, thậm chí sống rất hạnh phúc, kết hôn, sống tới già rồi chết đi, cứ như hoàn toàn quên mất con người ấy. Khi đó mẹ tôi vừa qua đời chưa được bao lâu, tôi đã từng hỏi cha tôi có quên mẹ tôi giống như Rose không, ông ấy im lặng rất lâu rồi nói: ‘Có, ba sẽ sống như Rose’.”

    Khóe miệng Lưu Kỳ nở nụ cười giễu cợt, “Anh muốn khuyên tôi quên Chiêm Thanh đi ư?”

    Khang Kiều lắc đầu, “Cô hiểu lầm rồi, cha tôi chưa từng quên mẹ, chưa từng quên một giây phút nào.”

    “…” Cô không rõ ý anh, chỉ lẳng lặng nhìn, đợi anh nói tiếp.

    “Mấy năm trước ‘Tàu Titanic’ bản 3D được ra mắt, tôi có xem một lần, mãi tới lúc đó tôi mới hiểu lời cha tôi từng nói…” Khang Kiều dừng một lát mới nói tiếp, giọng nói cực kỳ chậm rãi nhẹ nhàng, cứ như đang hát một khúc hát ru, “Khi còn bé có ấn tượng sâu nhất với câu ‘You jump, I jump’, tôi cứ nghĩ đó chính là tình yêu, sống chết có nhau. Lớn rồi lại thấy cảm động nhất với câu nói của Rose khi Jack ra đi ‘I will never let go’. Cô ấy đã làm được, cô ấy không từ bỏ, cố gắng sống sót, giống như Jack từng hy vọng, sinh con dưỡng cái, sống tới già rồi khuất núi, sống một cuộc sống mà cô từng cùng Jack mơ ước, cưỡi ngựa, trải nghiệm cáp treo, thử phi hành,… Vào lúc cô lấy họ Dawson, cô và Jack đã hòa làm một thể, tôi nghĩ đây mới là dáng vẻ tuyệt vời nhất của tình yêu. NAnh ấy luôn hiện diện trong mỗi ngày của cô, anh ấy không chỉ đem đến cho cô cảm giác mới mẻ và kích thích, mà là một cuộc sống hoàn toàn mới, cô phải sống cuộc đời này thật tích cực và kiên cường cho đến cuối cùng để không phụ lòng anh ấy.”

    “Jack vì cứu Rose mới chết, còn anh ấy thì sao? Lúc anh ấy không màng tới tính mạng có từng nghĩ đến tôi không?”

    “Cô thật sự hi vọng như thế sao?” Khang Kiều nhìn cô không chớp mắt, ánh mắt như áp bức, “Hi vọng anh ấy vì cô mà lùi bước?”

    “Tôi…” Cô cứng họng.

    “Nếu cô thật sự hi vọng như thế, vậy thì người không xứng với chiếc nhẫn này chính là cô đó.”

    “… Tôi biết, tôi biết anh ấy làm như vậy là đúng, tôi cũng biết anh ấy không chỉ thuộc về tôi, những điều này… tôi đều biết… Nhưng tôi không biết mất anh ấy rồi tôi phải làm thế nào đây…” Lưu Kỳ trượt theo vách tường xuống mặt đất, khuỵu gối xuống, bất lực như một đứa trẻ.

    Khang Kiều ngồi xuống, khẽ vỗ về: “Anh ấy sống, cô ở bên anh ấy tới già; anh ấy ra đi, cô hãy già đi thay anh ấy… Đây là cách tốt nhất để yêu một người.”

    Câu nói này nghe rất đường hoàng nhưng vẫn không thuyết phục được Lưu Kỳ, bởi vì những điều đó không phải do Chiêm Thanh nói ra, “Tại sao anh ấy không thể chờ tôi tới, tại sao không thể gặp tôi lần cuối, anh ấy không có điều gì muốn nói với tôi sao… Tôi muốn nghe anh ấy nói…”

    “Thợ trang điểm cho xác chết nói với tôi, lúc sắp đi tay anh ấy ở tư thế này…” Khang Kiều học lại cách để tay của Miêu Tiêu hôm qua, “Ngón cái của anh ấy đè chặt lên chiếc nhẫn đính hôn của hai người. Mặc dù anh ấy không kịp nói gì nhưng chắc hẳn cô sẽ hiểu.”

    Lưu Kỳ ngẩng đầu, kinh ngạc nhìn tay Khang Kiều, sau một lúc mới lẩm bẩm một mình, “Nhưng tôi có lời muốn nói, ít nhất… ít nhất muốn nói cho anh ấy biết… Tôi thật sự rất yêu anh ấy…”

    “Bây giờ nói vẫn còn kịp.” Chẳng biết từ lúc nào Miêu Tiêu đã tới trước mặt họ, mặc dù nét mặt vẫn rất cứng nhắc nhưng tiếng nói lại rất mềm mại, “Anh ấy vẫn nghe được mà.”

    “… Cô là?” Lưu Kỳ ngẩng đầu lên, mơ hồ nhìn cô.

    “Cô ấy là thợ trang điểm xác chết chịu trách nhiệm phục hồi khuôn mặt Chiêm Thanh.” Khang Kiều cất tiếng trả lời.

    Thân phận này khiến Lưu Kỳ thêm tín nhiệm Miêu Tiêu, “Có thật không? Anh ấy thật sự vẫn còn nghe được sao?”

    Miêu Tiêu gật đầu, “Ừm, cho nên cô hãy nói lời từ biệt với anh ấy, có như vậy anh ấy mới ra đi mà không nuối tiếc điều gì.”

    Nếu trong tình huống bình thường, Lưu Kỳ tất nhiên sẽ không tin tưởng lời nói như thế bởi vì cô vốn là một nhân viên y tế coi tự nhiên là môn khoa học tối cao. Nhưng hiện giờ, lời an ủi bình thường bị cho là hoang đường này dường như giống lời vàng ý ngọc.

    Cô đưa tay lau nước mắt, đứng lên, liên tục hít vào thở ra thật sâu, thử cất bước về phía xác chết của Chiêm Thanh.

    Trong nháy mắt này, Miêu Tiêu còn căng thẳng hơn Lưu Kỳ, sợ kỹ thuật của mình chưa đủ kĩ càng, sợ khuôn mặt được chỉnh sửa không những không an ủi được Lưu Kỳ mà còn khiến cô ấy tệ hơn.

    Lưu Kỳ đứng ngây ngốc hồi lâu trước quan tài của Chiêm Thanh, lặng yên nhìn anh không chớp mắt, còn Miêu Tiêu từ đầu đến cuối vẫn nín thở chờ đợi.

    Đến khi cô quỳ rạp xuống trước quan tài, không tiếp tục đè nén nữa, òa khóc thành tiếng, run rẩy đeo chiếc nhẫn lên tay Chiêm Thanh.

    Nhẫn đeo vào vừa khít…

    Lúc này Miêu Tiêu mới nặng nề thở ra, quay đầu nhìn Khang Kiều, “Bác sĩ Khang, tại sao từ đầu tới giờ anh cứ nhìn tôi chằm chằm vậy?”

    “Hả…” Khang Kiều lấy lại tinh thần, “Chỉ là quá kinh ngạc thôi.”

    “Tôi làm chuyện gì đáng kinh ngạc thế à?” Cô nhíu mày, thử nhớ lại.

    “Không ngờ cô có thể nói ra câu như ‘Anh ấy vẫn nghe được’.”

    “Con người luôn phải thay đổi mà…” Nói cách khác, con người luôn phải trưởng thành, mà sự trưởng thành của cô có thể nói là do Khang Kiều dạy bảo.

    Trước đây cô luôn kiên trì nghĩ người đã chết thì đã chết rồi, sẽ không thể có tri giác càng không tồn tại linh hồn, cô cũng không thể làm chuyện như an ủi vong linh, cùng lắm chỉ thích hợp giảm bớt nỗi đau đớn của gia quyến. Bây giờ cô vẫn nghĩ như vậy, chỉ có điều đột nhiên ý thức được, thứ có thể an ủi lòng người không chỉ có những kỹ thuật lạnh lẽo cứng nhắc kia.

    “Vì tôi à?” Anh khẽ dãn đôi lông mày, hỏi.

    “… Ừ.”

    Thừa nhận luôn cơ à?

    Vội vã thế này làm mình không kịp chuẩn bị! Anh chỉ thuận miệng nói thế, cứ tưởng cô sẽ phủ nhận hoặc im lặng, thế mà cô lại thừa nhận!

    “Vậy…” Anh lấn tới, được voi đòi tiên, “Chủ nhật có muốn đi ăn tối không?”

    “Á?”

    “Không phải kiểu bàn chuyện công việc.”

    Miêu Tiêu hơi sửng sốt, chớp mắt liên tục, giống như một cái máy quét lọc ý tứ sau những lời nói này của anh. Anh từng nói, dù là anh thì khi dùng bữa cùng bạn gái sẽ không nói chuyện công việc, nên kiểu không nói chuyện công việc là… làm bạn gái anh?

    Nghĩ tới đây, gò má cô đột nhiên ửng hồng, không dám xác nhận với anh suy đoán của mình có chính xác không, một lúc lâu sau cô mới thốt lên, “Tại sao lại là chủ nhật?”

    “Hoàng lịch* bảo ngày đó hợp để lấy chồng.”

    (*) Lịch để xem ngày hoàng đạo, hắc đạo.

    “Không phải… bác sĩ Khang, anh chờ chút… chờ chút đã, để tôi từ từ… Trước khi lấy chồng có rất nhiều bước đó! Bỏ qua hết như vậy sao?” Cảm ơn sự thẳng thắn của anh để cô không cần lập lờ nước đôi trằn trọc suy nghĩ; nhưng anh quá thẳng thắn rồi, kể cả cô có muốn làm bạn gái anh hay không cũng chưa suy nghĩ kĩ, sao lại liên quan đến vấn đề lấy chồng rồi?

    “Thật ngại quá, kích động quá nên nói sai, là hợp để gặp gỡ.”

    Miêu Tiêu cảnh giác nheo mắt lại đánh giá anh, “Là kích động quá nói sai hay là cố ý nói sai đó?”

    “Hử?”

    “Lỗ Tấn từng nói: Tính tình của người Trung Quốc thích điều hòa và cân bằng. Ví dụ như tôi nói phòng này quá tối, muốn mở một cửa sổ ở đây, mọi người nhất định sẽ không cho. Nhưng nếu tôi chủ trương bật tung nóc nhà lên, họ sẽ đến hòa giải, đồng ý mở cửa sổ.” Anh nói đến lấy chồng làm cô kinh hãi, anh lùi một bước đổi thành gặp gỡ có lẽ cô sẽ cảm thấy dễ dàng đón nhận hơn nhiều, đây vốn là một sách lược tâm lý đó!

    “… Em không thể không đi con đường này một lần được sao?” Lần đầu tiên Khang Kiều cảm thấy bao năm học tâm lý học lâm sàng cũng trở nên vô ích, thậm chí ngay cả một người con gái anh cũng không cưa đổ được!

    “Được thôi, tôi đi.” Miêu Tiêu cong khóe môi, khẽ cười, “Chủ nhật tới đón tôi nhé.”

    Ánh nắng tươi đẹp hắt lên gương mặt cô, nụ cười tươi như hoa, nhìn cực kỳ điềm tĩnh.

    Khang Kiều kinh ngạc nhìn cô hồi lâu, kìm lòng không đặng vươn tay ra kéo cô vào lòng.

    Động tác đột ngột làm Miêu Tiêu sợ hết hồn, sau khi lấy lại tinh thần, cô gắng sức muốn đẩy anh ra.

    “Đừng động đậy, chỉ một lát thôi.” Anh hơi bất lực yêu cầu.

    Cô ngừng lại, giảm lực ở tay một chút, giọng buồn bực lẩm bẩm, “Nơi này là nhà tang lễ…”

    “Tôi biết, nên chỉ ôm em thôi.” Nếu không phải ở nhà tang lễ, anh cũng không xác định được mình sẽ làm ra chuyện gì nữa.

    “…”

    “Tôi nói em đó…” Anh buông tiếng thở dài, tiếp tục nói: “Cứ mãi mỉm cười như vậy đi.”

    Đợi tới khi tóc đã bạc trắng, cô ở bên cạnh mỉm cười… Cảnh tượng này làm cho người ta có chút mơ ước…
     
  14. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Miêu Tiêu có cảm giác đã lâu rồi mới tràn trề sinh lực, cô cố ý tới tiệm cắt tóc đắt tiền nhất của chuyên gia Tony để cắt tóc, nhuộm tóc, 3dĩ nhiên cũng tiện thể gội đầu luôn.

    Đã bao lâu rồi không có tâm trạng thế này? Chính bản thân cô cũng không nhớ nữa.

    Chu4ẩn bị chu đáo cho buổi tối nay không chỉ có mình cô, còn có Khang Kiều.

    Mấy ngày trước anh đã đặt bàn, cũng lải nhải nhắc nhở cô 8không ngớt, sợ cô quên mất.

    Cô có thể nhận ra kinh nghiệm phong phú của anh, sau đó bắt đầu sinh ra cảm giác nhụt chí kỳ lạ không?

    Khi anh đang xoắn xuýt thậm chí định thu hồi lại tin nhắn đó, điện thoại di động khẽ rung lên.

    Anh vội hoàn hồn, hít một hơi thật sâu, mở ra xem.

    “Em chỉ trần thuật sự thật mà thôi, dù sao thì trước khi anh lấy được mạng về cũng không phải hoàn toàn là thế.”

    Có ý gì đây?

    Hôm nay cũng gửi tin wechat suốt cả ngày cho Miêu Tiêu, thảo luận về sắc trời, bàn về bữa ăn sáng, tr7ưa ăn những gì, thảo luận về thái độ những y tá ở phòng khám gần đây thấy anh tốt tính mà không biết tại sao, bèn đoán già đoán non chắc 2thời gian của anh không còn nhiều nữa…

    “Có thể thời gian của anh không còn nhiều thật đó.” Đối với câu này, Miêu Tiêu lại trả lời như vậy.

    Anh suy nghĩ một lát, đáp lại cô: “Có ai nguyền rủa ông xã mình như em không hả?”

    Cũng may là đang gửi tin nhắn wechat, cô không nhìn thấy gò má đỏ bừng của anh khi nhập hai chữ “ông xã” này, cũng không cảm nhận được nhịp tim rộn ràng của anh khi ấn nút “Gửi”, cùng với nỗi thấp thỏm khi chờ đợi cô trả lời, một giây như kéo dài tới cả năm.

    Nghe nói con gái bình thường sẽ không kiềm chế được kiểu trêu chọc thành thạo thế này, nhưng đây là Miêu Tiêu đó, không thể dùng lẽ thường để cưa đổ Miêu Tiêu được.

    Khang Kiều không rõ ý chau mày, nghĩ ngợi về ẩn ý mà cô muốn nói.

    Có lẽ đoán ra anh sẽ không giải thích được, ngay sau đó cô lại gửi một tin nhắn, “Ghế phụ, hôm nay có thể ngồi không?”

    Bịch.

    Đầu Khang Kiều nặng nề đập xuống mặt bàn làm việc.

    Anh nhớ ra, đêm hôm đó anh nhất thời xúc động gửi cho Miêu Tiêu câu “Ngày mai ngồi ghế phụ”…

    Thật ra cô đã nhận được rồi? Chỉ vì sau đó anh lại thu hồi tin nhắn, cô mới phối hợp với anh giả bộ ngốc nghếch?

    Mặc dù vậy, cô vẫn hỏi đi hỏi lại rốt cuộc anh đã thu hồi tin nhắn gì, thật ra là muốn nghe anh nhắc lại lần nữa ư? Nhưng ngay lúc đó anh lại trả lời rằng – “Tôi thu hồi lại mạng của tôi”.

    Anh không có cách nào suy nghĩ tâm trạng của Miêu Tiêu khi nghe câu trả lời này, cũng không có cách nào tưởng tượng được buổi sáng hôm tới nhà tang lễ cô đã lấy ra bao nhiêu dũng khí kéo cửa ghế phụ, càng không có cách nào tưởng tượng được khi cô kéo cánh cửa đó nhìn thấy Kỷ Ương đã thất vọng đến nhường nào… Thiếu chút nữa anh thật sự đã bỏ lỡ một trăm triệu.

    “Cậu làm sao vậy?” Động tác quá lố khiến Chung Khải đang ngồi ngay ngắn đối diện anh sợ hết hồn, không khỏi hơi lo lắng.

    Khang Kiều ngước mắt lên, nói lên tiếng lòng của mình, “Tôi là một đứa bé được thần phù hộ.”

    “… Hớ?” Đứa trẻ này không phải bị ngu rồi đó chứ?

    “Không thì sao có thể gặp được Miêu Tiêu.”

    “Hả?” Chung Khải vẫn chẳng hiểu ra làm sao, “Đã xảy ra chuyện gì à?”

    “Không có gì, chỉ tiện miệng cảm thán một câu thôi…” Cảm thán may mắn anh được gặp Miêu Tiêu, hết lần này tới lần khác anh bỏ qua, cô vẫn có thể hết lần này tới lần khác cho anh một cơ hội.

    Anh hiểu rõ, so với chủ động tấn công thì anh thuận theo tự nhiên hơn, cách này lại trái ngược với nhận thức đối với chuyện tình cảm của phần lớn con gái. Các cô gái có khuynh hướng hưởng thụ một cách bị động, thế mới có thể cảm nhận rõ ràng mình được người kia yêu. Điều này dĩ nhiên không hề sai, có điều đây không phải sở trường của Khang Kiều.

    “Thật sự chỉ là tiện miệng cảm thán thôi à?” Chung Khải xác nhận lại lần nữa.

    “Không thì sao chứ?” Anh miễn cưỡng quét mắt qua.

    “Buổi hẹn tối nay của cậu và Miêu Tiêu không có vấn đề gì chứ?”

    Cuối cùng, Khang Kiều đã nhận ra có gì không đúng, nhướng mày hỏi: “Cậu hi vọng có vấn đề gì hả?”

    “Sao có thể…” Chung Khải rõ ràng thở phào nhẹ nhõm, “Không có thì tốt rồi, không có thì tốt rồi… Tôi đi trước đây…”

    Nói rồi anh ta đứng lên, yên lặng đi về phía cửa phòng làm việc của Khang Kiều.

    “Đứng lại cho tôi!” Tiếng quát khẽ vẫn rất có sức uy hiếp, anh ta dừng bước, không dám ngoái lại nhìn. Khang Kiều nheo mắt đánh giá bóng dáng anh ta, cảm thấy anh ta có vẻ chột dạ, “Cậu nghĩ tôi gọi cậu tới để hóng hớt à?”

    Chung Khải cứng đờ xoay người lại, “Chẳng… chẳng lẽ không phải sao?”

    “Tôi vừa nhận được điện thoại của người nhà của bà Ngô, nghe nói bà không còn nhiều thời gian nữa.”

    “Thật không?” Chung Khải cả kinh bất ngờ xông về phía bàn làm việc, “Sao có thể? Trước đó không phải xương cốt vẫn còn cứng cáp lắm à?”

    Khang Kiều khẽ nhếch môi, có vẻ mỉa mai, “Có ai nói với cậu là kỹ năng diễn xuất của cậu rất lố không?”

    “…” Anh ta cảm thấy mình diễn rất “đủ đô” mà.

    “Nghe nói tuần trước bọn họ đã liên lạc với cậu.” Khang Kiều nhìn anh ta đe dọa, gằn từng chữ hỏi: “Tại sao không nói cho tôi biết?”

    Chung Khải nhướng mày, tỏ vẻ suy tư, hồi lâu sau mới làm bộ như sực nhớ ra, “A! Cậu nói mới nhớ, hình như lúc đó có liên lạc với tôi, lúc đó không phải đang bận chuyện của Chiêm Thanh sao, không rảnh bận tâm.”

    “…” Khang Kiều không nói gì, chỉ nhìn anh ta uy hiếp.

    Hiển nhiên anh ta đang nói láo.

    Trình độ chuyện nghiệp của Chung Khải rất nổi tiếng, huống hồ đang làm chuyện hệ trọng, dù không quan tâm đến cũng sẽ không quên thông báo cho anh một tiếng.

    “Được rồi, tôi nói thẳng nhé…” Khi bị anh nhìn chằm chằm không chớp mắt, Chung Khải ý thức được anh không dễ lừa gạt, phải quan tâm thêm một chút, “Tôi cho rằng chuyện này cậu không thích hợp tiếp tục can thiệp, phía Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình sẽ sắp xếp những bác sĩ tâm lý khác tiếp nhận, cậu đừng quan tâm nữa.”

    Khang Kiều bỗng chau mày, “Vì sao?”

    “Dấn quá sâu vào một bệnh nhân không phải là chuyện gì hay ho, điểm này cậu phải rõ hơn tôi.”

    “Cậu hoài nghi năng lực nghề nghiệp của tôi?”

    “Không, tôi hoài nghi mị lực cá nhân của cậu.”

    “…” Quá đáng rồi đấy! Giật bệnh nhân của anh còn muốn công kích nhân thân?

    Đêm hôm đó, tâm trạng khi Khang Kiều thu hồi tin nhắn, Miêu Tiêu có thể coi như cảm nhận được.

    Nếu có thể, cô cũng rất muốn rút lại câu vừa rồi – “Ghế phụ, hôm nay có thể ngồi không?”

    Bởi vì sau câu nói này, Khang Kiều không trả lời lại cô nữa…

    Là bị sự chủ động của cô dọa cho chạy mất rồi à?

    Sao cô lại không nhớ lâu thế chứ? Biết rất rõ quá chủ động chưa chắc đã có được kết quả tốt, dưa cố ép cho chín trong truyền thuyết đều không ngọt, thậm chí còn không giải khát được. Vốn khó có thể nuốt trôi, dù không phải ăn cũng chỉ lưu lại những hồi ức không vui mà thôi. Mặc dù vậy, cô vẫn phạm phải cùng một sai lầm, quả nhiên “giang sơn dễ đổi”, bất luận đã trải qua bao nhiêu chuyện, bản tính trong xương tủy vẫn không thể dời đi.

    Nghĩ tới đây, cô ép mình ném di động vào ngăn trên cùng của tủ giày, sợ sẽ không kìm được gửi một tin nhắn tương tự, hoặc dứt khoát gọi điện trực tiếp cho Khang Kiều ép hỏi đáp án.

    Sau đó cô bắt đầu dọn dẹp phòng ốc, sửa sang lại tủ quần áo, thay ga giường, cọ bồn cầu… Làm vậy cũng không phải để quên đi chuyện vừa rồi, chỉ muốn quá trình chờ đợi không có vẻ quá dài thôi.

    Cứ làm xong một việc cô sẽ chạy tới tủ giày lấy điện thoại ra, chờ mong nhận được tin trả lời từ anh.

    Nhưng kết quả thì tới khi cô dọn dẹp nhà cửa đến không còn một hạt bụi, thay đồ và trang điểm xong, cách giờ hẹn càng lúc càng gần, Khang Kiều vẫn không trả lời, ngay cả tin tức cũng không có, thậm chí cô không rõ anh đã bắt đầu đi hay chưa, không phải cứ như vậy bốc hơi khỏi nhân gian đấy chứ?

    Cuối cùng Miêu Tiêu không nhịn được nữa, cầm điện thoại lên, hít một hơi thật sâu.

    “Rốt cuộc có thể ngồi hay không?” Mỗi ký tự cô gõ ra dường như đều phải dùng hết sức, nhưng lúc ấn nút “Gửi” cuối cùng lại rất nhẹ nhàng thanh thản.

    Khang Kiều vẫn không trả lời tin nhắn, mà trực tiếp gọi điện thoại.

    Phát triển đến mức này làm Miêu Tiêu bất ngờ, khi điện thoại reo vang, cô thậm chí còn bị giật mình.

    Sau khi tim đập mạnh và loạn nhịp, cô mới nhận điện thoại, đưa điện thoại tới bên tai, dè dặt cất tiếng “A lô”.

    “Thật ngại quá, vừa rồi thảo luận với Chung Khải về một bệnh nhân, tình hình hơi phức tạp, lúc nói chuyện quên trả lời.” Trong điện thoại truyền đến tiếng xin lỗi của Khang Kiều.

    Ừm, công việc quan trọng, cô có thể hiểu được…

    Miêu Tiêu định nói vậy nhưng kết quả lời thốt ra lại hoàn toàn khác, “Chuyện này cũng có thể quên ư?”

    Đúng vậy, cô hiểu, cũng không trẻ con muốn Khang Kiều xếp thứ tự cô và công việc, nhưng đâu phải họ đang tám chuyện việc nhà, tại sao hết lần này tới lần khác đang nói tới chủ đề quan trọng thì quên trả lời lại?

    Dù có là cô cũng cảm thấy bất an!

    “Lần sau sẽ không như vậy nữa.” Anh thề son sắt đảm bảo.

    “…” Miêu Tiêu sửng sốt.

    “Vẫn còn giận à?” Anh thử dò hỏi.

    “Không, chỉ là…” Hơi bất ngờ thôi. Cô dẩu môi, lí nhí hỏi: “Anh sẽ không cảm thấy em cố tình gây sự chứ?”

    Câu hỏi này dường như khiến Khang Kiều bất ngờ, đầu dây bên kia rơi vào im lặng, một lát sau anh lại cất tiếng, “Anh cho rằng ‘cố tình gây sự’ có nghĩa là chẳng có lý do gì cũng cố tình gây chuyện cãi nhau, nhưng em có lý do, thật sự rất bất an phải không?”

    “Dĩ nhiên sẽ thấy bất an rồi!” Giọng Miêu Tiêu dần dần nhẹ đi, “Cũng không biết rốt cuộc anh có ý gì…”

    “Gặp nhau sẽ nói cho em biết.”

    “Bây giờ không thể nói sao?”

    “Ừ, có những lời nhất định phải gặp nhau mới nói được.”

    “Tại sao vậy?” Điện thoại của anh bị nghe lén sao? Dù thật sự bị nghe trộm, đó là chuyện gì mà không thể để người khác biết? Họ đang yêu đương lén lút ư?

    “Vì muốn nhìn dáng vẻ đỏ mặt của em, muốn nghe tiếng tim em đập, nói không chừng…” Anh dừng một chút rồi nói tiếp: “Nói không chừng còn có thể muốn làm gì gì đó với em.”

    Thế thì vội vàng quá đó nha!

    Hiện giờ mặt cô cũng đã đỏ, tim cũng đập rất nhanh.

    Như nghe thấy tiếng reo hò trong lòng cô, tiếng chuông cửa bỗng nhiên vang lên.

    Biết nhà cô không chỉ có Khang Kiều, nhưng có thể trực tiếp tới nhà tìm thì chỉ có mình anh.

    Mặc dù hận không thể lập tức gặp mặt anh nhưng khi anh thật sự tới nơi lại cuống quýt không kịp chuẩn bị mà xuất hiện, cô lại không biết làm thế nào mới được, ngượng ngùng, lúng túng, còn vô cùng thấp thỏm, lo lắng trang phục của mình không đủ long trọng, cũng sợ long trọng quá làm anh chê cười.

    Tiếng chuông cửa không ngừng reo lên, nghe như có phần vội vã và xao động.

    Miêu Tiêu không dám trì hoãn nữa, vừa chạy ra mở cửa vừa ra vẻ trấn định oán giận nói: “Anh có thấy phiền không hả, đã đến nơi rồi còn gọi điện làm cái gì…”

    “Gì cơ?” Giọng nói hoài nghi của Khang Kiều truyền đến.

    Cùng lúc đó, Miêu Tiêu cũng mở cửa ra, tiếng nói nhanh chóng dừng lại, nụ cười nơi khóe miệng cứng đờ, điện thoại trượt xuống rơi trên nền đất.

    Cô há miệng, kinh ngạc nhìn người con trai đang đứng ngoài cửa.

    Vạn vật hồi sinh cũng chưa chắc đã là dấu hiệu tốt.
     
  15. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Anh ta cũng không lập tức trả di động lại cho cô mà đưa đến trước mặt mình.

    Thấy thế, Miêu Tiêu bỗng bình tĩnh trở lại, đột ngột giậ3t chiếc di động về.

    Có lẽ bởi cô vẫn luôn im lặng, Khang Kiều cho rằng tín hiệu có vấn đề nên đã dập máy.

    Hiển nhiên lúc nà4y cũng không thích hợp để gọi lại, cô im lặng nắm chặt di động, ngước mắt nhìn người đàn ông trước mặt, bình tĩnh hỏi: “Sao anh lại ở đây?”8

    Đuôi mày anh ta hơi giật, giọng nói lạnh lùng: “Muốn nghe ngóng nơi em ở cũng không phải việc gì khó.”

    “Cũng phải…” Quả th7ật không hề khó với anh ta, thậm chí chỉ cần anh ta muốn thì vài phút đã có thể tìm ra cô, nhưng đến tận bây giờ anh ta mới tới tìm cô. Ngh2ĩ đến đây, Miêu Tiêu không khỏi cảm thấy nực cười, giọng điệu cũng trở nên cứng rắn hơn: “Anh có chuyện gì không? Nếu không có gì quan trọng, tôi đã hẹn người...”

    Trang Lễ mặt không đổi sắc, cắt ngang lời cô: “Bà anh sắp không ổn rồi.”

    “Sao có thể…” Câu lẩm bẩm đầy kinh ngạc thoát ra từ cánh môi hồng của cô.

    Không phải cô đang nghi ngờ Trang Lễ, chẳng qua tin tức này thực sự quá đột ngột.

    “Chưa chắc bà đã gắng gượng được đến mai.”

    Trái tim Miêu Tiêu như bị thít chặt, cô không kìm được nhớ tới bà nội mình, sự tiếc nuối khi cô không được gặp bà lần cuối… Nếu có thể, cô thật sự không muốn trải nghiệm lại cảm giác đó…

    Cô thở dài một tiếng, bất đắc dĩ nói: “Vậy anh chờ tôi một chút, tôi nhận điện thoại cái đã.”

    Nói xong, cô ấn nút nghe, đang do dự không biết nên nói thế nào với Khang Kiều thì đầu dây bên kia đã vang lên câu hỏi tràn ngập lo lắng của anh: “Em sao vậy?”

    “Em…” Cô định nói nhưng lại thôi, cắn chặt răng rồi mới nói: “Chúng ta có thể hẹn hôm khác được không?”

    Lần gần đây nhất gặp bà của anh ta đã là chuyện của mấy năm trước. Tuy bà lão đã lớn tuổi nhưng sức khỏe lại rất tốt, sống một mình trong một căn nhà cũ, rất ít khi làm phiền con cháu, tự mình đi chợ, nấu cơm, giặt quần áo, thậm chí động tác còn rất nhanh nhẹn, lời nói cũng rất rõ ràng.

    “Đi cùng anh đến bệnh viện một chuyến.” Trang Lễ không giải thích quá nhiều, có điều lời thỉnh cầu lại được nói ra bằng giọng điệu cứng nhắc.

    So với việc nói là thỉnh cầu không bằng nên nói là ra lệnh, khiến cho người nghe thấy rất khó chịu, Miêu Tiêu muốn cự tuyệt nhưng lại không nói nên lời.

    Vào lúc cô đang do dự, bỗng nhiên chiếc di động rung lên.

    Mấy chữ “bác sĩ Khang” trên màn hình giúp cô hạ quyết tâm: “Thật sự xin lỗi, hôm nay tôi thật sự có việc, bà ở bệnh viện nào? Ngày mai tôi…”

    “… Xảy ra chuyện gì rồi sao?”

    “Là có chút việc…”

    “Chuyện công việc à?”

    “Chỉ mong không phải…”

    Nói được một nửa cô đã hối hận rồi, sợ rằng câu trả lời này sẽ càng khiến Khang Kiều tò mò hơn. Nhưng cô lại không muốn nói rõ ràng chuyện này. Không phải cô muốn giấu giếm điều gì, quả thật dăm ba câu rất khó nói rõ ràng, hiện giờ cũng không phải thời điểm thích hợp để nói những chuyện này.

    May là Khang Kiều không cố hỏi, có điều giọng nói hơi không yên lòng: “Một mình em có ổn không? Cần anh đi cùng em không?”

    “Không cần...” Miêu Tiêu hơi ngập ngừng, nghĩ ngợi rồi nói: “Tạm thời không cần.”

    “Ừ, vậy có chuyện gì cứ gọi điện thoại cho anh.”

    “Được...” Miêu Tiêu mấp máy môi, khó tránh khỏi lưu luyến. Vốn còn muốn nói thêm gì đó, cô thoáng nhìn qua Trang Lễ trước mặt đang không kiên nhẫn nhìn đồng hồ, động tác thúc giục đầy tính ám chỉ này khiến cô không thể dừng lại lời mình đang nói, sửa thành: “Vậy em đi có việc trước, lát nữa liên lạc sau.”

    Sau khi cúp máy, cô lại nhìn vào người đàn ông trước mặt: “Đi thôi...”

    Câu nói còn chưa dứt, anh ta đã quay người bấm thang máy đi xuống.

    Miêu Tiêu đành phải im lặng nuốt cảm xúc vào trong, đóng cửa phòng, theo sát phía sau.

    Ánh hoàng hôn bị màn sương dày đặc che lấp, ngay cả một tia sáng cũng không xuyên qua được. Ánh nắng tươi sáng của ban ngày tựa như bừng sáng trong chốc lát, không khí lạnh bỗng nhiên ập tới, từng luồng gió lạnh thổi vù vù. Đúng là một buổi chiều khiến cho mọi người cảm thấy cực kỳ khó chịu.

    Tâm trạng của Chung Khải cũng đang nặng nề âm u hệt như thời tiết này, anh đứng bên ngoài khu nội trú, không nói một lời trừng mắt với người đàn ông trước mặt.

    Thế mà người đàn ông kia còn có tâm trạng nói đùa: “Nhìn tôi với cái ánh mắt ẩn ý đưa tình đấy làm gì?”

    Khóe miệng anh ta giật giật: “Bác sĩ Khang, xin hỏi cậu vừa mới bị Miêu Tiêu đá à?”

    “Sao có thể...” Khang Kiều hất cằm, xùy một tiếng: “Đừng nói là đá, ngay cả gặp mặt cô ấy tôi còn không được gặp đây.”

    “... Nói ra câu này mà cậu còn đắc ý đến thế?”

    “Không thì sao?” Anh cười tự giễu: “Chẳng lẽ muốn tôi vừa khóc vừa nói à?”

    “Nghĩa là cậu bị cho leo cây rồi à?” Chung Khải thăm dò.

    Khang Kiều hơi gật đầu, không muốn nói nhiều, trả lời kiểu lấp lửng: “Cứ coi như là thế đi.”

    “Coi như?” Hiển nhiên đáp án này không khiến Chung Khải hài lòng, anh ta hơi nhíu mày, cẩn thận truy hỏi: “Cô ấy đã nói gì với cậu?”

    “Nói là có chút việc gấp.”

    “Việc gấp gì?”

    “Sao tôi biết được...” Cuối cùng Khang Kiều đã nhận ra điểm không thích hợp của anh ta: “Cậu hỏi nhiều như vậy làm gì?”

    “Không phải là đang quan tâm cậu đấy sao.”

    Khang Kiều đánh giá anh ta bằng ánh mắt ngờ vực: “Sao trước kia cậu không quan tâm tôi như vậy?”

    “Lúc trước cậu đâu có bị đá rồi chạy tới bệnh viện đâu...”

    “Xin lỗi nhé, để tôi đính chính lại...” Khang Kiều nhìn anh ta không chớp mắt, nhấn mạnh từng chữ: “Tôi-không-bị-đá!”

    Chung Khải buồn cười hừ một tiếng: “Lúc đầu thì có lẽ không, nhưng tự dưng cậu lại thích chạy đến bệnh viện tìm đường chết làm gì?”

    “Có ý gì?” Từng chữ Khang Kiều đều hiểu, nhưng ghép lại với nhau thì lại chẳng hiểu gì.

    “Không phải tôi đã nói với cậu rồi sao? Chuyện này cậu đừng nhúng tay vào, tôi đã sắp xếp bác sĩ tâm lý khác rồi, ở đây không liên quan đến cậu.”

    Khang Kiều hơi mấp máy môi, còn chưa kịp nói gì thì phía sau đã vang lên một giọng nữ dễ nghe…

    “Là tôi gọi điện cho bác sĩ Khang tới.”

    Nghe thấy tiếng, Khang Kiều ngừng lại những lời đang định nói, cả hai người đồng loạt quay đầu nhìn về phía phát ra tiếng nói.

    Đến lúc nhìn thấy rõ người kia, môi Chung Khải khẽ run, khuôn mặt đầy vẻ ngạc nhiên.

    Khang Kiều cực kỳ thấu hiểu vẻ mặt kinh ngạc này, lúc nãy khi nhận được điện thoại anh cũng không khác mấy.

    “Cô Lưu?” Giọng nói khó tin phát ra từ miệng Chung Khải.

    Thì ra là Lưu Kỳ!

    Cô ta đã duỗi thẳng lại mái tóc xoăn, buộc lên thành đuôi ngựa, ăn mặc nhẹ nhàng, đi đôi giày đế bằng cùng với… bộ đồ của bác sĩ, bộ trang phục này suýt nữa khiến Chung Khải không nhận ra.

    “Chào anh, anh Chung.” Cô ta dừng lại trước mặt họ, mỉm cười hỏi thăm.

    “Chào cô chào cô...” Chung Khải lễ phép đáp lại, mắt đảo vòng vòng, nhìn Khang Kiều bằng vẻ mặt ngoài cười nhưng trong không cười.

    Sao Lưu Kỳ lại ở đây? Còn mặc cả áo blouse? Trực giác nói cho anh ta biết, nhất định những vấn đề này có liên quan đến Khang Kiều.

    Sự thực chứng minh, anh ta đoán không sai...

    “Bác sĩ Khang đề nghị tôi nên thử tiếp tục công việc.” Nhìn ra được sự hoang mang của anh ta, Lưu Kỳ chủ động giải thích.

    “Vậy... vậy sao...” Quả nhiên là có liên quan đến tên nhóc này! Anh ta cười khan vài tiếng, nói: “Rất… rất tốt… Tiếp xúc với mọi người nhiều hẳn sẽ có tác dụng với cô… thế nhưng cô cũng đừng miễn cưỡng quá…”

    “Vâng, quả thật cũng hơi miễn cưỡng.” Lưu Kỳ khẽ gật đầu, vẻ mặt trở nên nghiêm nghị: “Tôi vẫn khó lòng đối mặt được với sinh ly tử biệt. Lần nào đi đường cũng đều cố ý tránh nhà xác, các đồng nghiệp cũng không để tôi tiếp xúc với những công việc quá mức nặng nề.”

    “…” Nghe vậy, Chung Khải trợn mắt nhìn sang Khang Kiều.

    Thằng nhóc này làm loạn quá mức rồi!

    Nếu như bị đồng nghiệp khác biết, sợ rằng sẽ lại nói anh ta chỉ biết cái lợi trước mắt. Dưới cái nhìn của những người kia, Khang Kiều chính là một tên bác sĩ chỉ biết đến kiếm tiền mặc kệ sống chết của bệnh nhân. Không thể nói là họ sai, cách thức điều trị của Khang Kiều quả thật quá khác biệt, thậm chí có thể được gọi là đi trước thời đại, có đôi khi ngay cả Chung Khải cũng không thể dễ dàng chấp nhận được, ví dụ như bây giờ…

    Tình trạng như của Lưu Kỳ, theo lý thuyết thì quay lại làm việc sẽ tốt hơn ngồi nhà nghĩ ngợi lung tung. Nhưng cô ta lại là bác sĩ, đây không chỉ đang đùa giỡn với Lưu Kỳ, mà còn đang đùa giỡn cả bệnh nhân đấy!

    “Thế nên…” Lưu Kỳ mỉm cười, lại nói: “Hiện giờ tôi chính là bác sĩ điều trị chính của bà Ngô.”

    “… Hả?” Chung Khải nhìn cô ta bằng ánh mắt không dám tin, nghi ngờ bản thân vừa mới nghe nhầm, bèn hỏi lại: “Ý cô là… Bà Ngô Hoài Viện?”

    Sự kinh ngạc của anh ta hoàn toàn có thể hiểu được.

    Thứ nhất, bệnh của bà lão chính là ung thư vú, dù có bắn đại bác cũng không tới được khoa Chỉnh hình mà Lưu Kỳ đang làm việc.

    Thứ hai… Lời của cô ta vốn không có quan hệ nhân quả! Bởi vì vẫn khó lòng đối mặt với sinh ly tử biệt, thế nên liền làm bác sĩ điều trị chính cho một bà lão? Logic ở đâu?

    “Đúng vậy.” Lưu Kỳ khẽ gật đầu.

    “… Không phải cô là bác sĩ khoa Chỉnh hình sao?!”

    “Tế bào ung thư của bà ấy lan rất nhanh, hiện tại đã phát triển thành ung thư xương rồi, bên phía khoa Ung bướu không có phòng bệnh đặc biệt, cho nên tôi đề nghị chuyển bà ấy đến khoa Chỉnh hình. Về mặt nguyên tắc, quả thật không nên do tôi phụ trách, là tôi chủ động xin.”

    “Cô…” Rốt cuộc nghĩ như thế nào vậy? Chắc hẳn cô biết rõ tỉ lệ ung thư xương dễ tử vong đến mức nào, thêm nữa, chỉ sợ cô sẽ không tránh khỏi việc phải đối mặt với chuyện mà cô không muốn đối mặt nhất lúc này.

    Những lời này quả thật có hơi tàn nhẫn, Chung Khải vẫn không nói ra khỏi miệng được.

    Mặc dù như thế nhưng Lưu Kỳ vẫn hiểu được sự lo lắng của anh ta: “Anh Chung, tôi là một bác sĩ, có một vài chuyện nhất định phải đối mặt.”

    “Tuy điều này không sai, nhưng mà…” Chung Khải ngẫm nghĩ một lát, cuối cùng cũng tìm được cách nói thích hợp: “Nhưng hiện tại cũng không phải thời điểm phù hợp.”

    “Còn có lúc nào thích hợp hơn hiện giờ nữa?”

    “Ôi trời!” Chung Khải bắt đầu hoài nghi trí thông minh của mình một cách nghiêm trọng, quả thật không thể hiểu nổi kiểu tư duy của Lưu Kỳ!

    “Có bác sĩ Khang ở đây, tôi tin rằng bà ấy sẽ ra đi thanh thản, có lẽ điều này cũng giúp tôi không còn kháng cự với cái chết nữa…” Nói tới đây, Lưu Kỳ hơi ngừng một lát, cảm thấy cách nói này không được thỏa đáng cho lắm bèn nói lại: “Đương nhiên, không phải tôi đang lợi dụng bệnh nhân của mình. Tuy rằng với tình huống của bà lão, dường như tất cả các cách điều trị đều không thể thực hiện được, nhưng tôi vẫn sẽ cố gắng giúp bà ấy gắng gượng thêm một chút.”

    Chung Khải không thể gật bừa, chỉ nhíu chặt lông mày: “Miễn cưỡng gắng gượng sẽ chỉ khiến bà ấy đau đớn hơn.”

    “Đương nhiên tôi biết rõ điều này, nhưng đó lại là ý nguyện của bà ấy.”

    “Tôi biết rồi…” Chung Khải vứt bỏ lo lắng, anh ta biết vì sao bà lão lại đưa ra yêu cầu như thế nên đáp lời: “Tôi sẽ cố gắng liên hệ với nhiều bác sĩ tâm lý có kinh nghiệm hơn, xem xem có thể giúp gì được cho bà ấy không…”

    “Không phải có bác sĩ Khang ở đây rồi sao? Cần gì phải vẽ vời thêm chuyện.”

    Chung Khải liếc Khang Kiều, kiên quyết nói: “Đã không phải bác sĩ nữa rồi.”

    “Thế nhưng bà Ngô lại chỉ tin tưởng bác sĩ Khang.” Lưu Kỳ cũng không hề từ bỏ mà vẫn biện luận theo lý: “Lúc chiều, Ủy ban Y tế các anh đã sắp xếp bác sĩ mới đến khám cho bà ấy, nhưng mới nói được có vài câu thì không còn gì để trò chuyện thêm nữa. Bà lão không muốn nói gì, chỉ muốn gặp bác sĩ Khang, bà ấy không tin tưởng những bác sĩ khác.”

    “Lúc mới bắt đầu gặp, bệnh nhân đều có chút mâu thuẫn với bác sĩ tâm lý, đây là điều rất bình thường, không phải lần đầu tiên cô gặp bác sĩ Khang cũng thấy bài xích cậu ta sao? Cứ từ từ rồi sẽ ổn thôi…”

    Lưu Kỳ kích động cắt ngang: “Chúng ta còn thời gian để từ từ không?”

    “…” Chung Khải im lặng.

    Trái lại, Khang Kiều vẫn luôn giữ im lặng nãy giờ bỗng mở lời: “Có phải cậu có chuyện gì giấu tôi không?”

    Chung Khải chột dạ tránh ánh mắt của anh: “Tôi thì có gì giấu cậu được.”

    “Nói thật đi.” Anh bức cung không một chút cảm xúc.

    “Thật sự không có…”

    Khang Kiều không nói gì nữa, chỉ lẳng lặng nhìn anh ta, đáy mắt không có chút độ ấm nào.

    “Được được được, tôi nói… Tôi nói là được chứ gì…” Ánh mắt thế này cực kỳ có tính uy hiếp đối với Chung Khải, anh ta không nén nổi đành nuốt cái ực, thỏa hiệp: “Bà ấy không chỉ có một cô cháu gái, mà còn có một cháu trai, tên là Trang Lễ, cũng học y, trước đây vẫn luôn ở bên Mỹ nghiên cứu về cấy ghép bộ phận cho thi thể.”

    “Những chuyện này tôi đều biết.” Là một bác sĩ tâm lý, sao lại có thể không rõ về tình hình gia đình bệnh nhân được?

    Chung Khải mấp máy môi, cố lấy hết dũng khí để nói: “Anh ta còn có một thân phận mà cậu không biết.”

    “Thân phận gì?”

    “Anh ta và Miêu Tiêu…”

    Chung Khải còn chưa kịp nói dứt lời, bỗng nhiên bị một tiếng động cơ cắt ngang. Anh ta ngừng lại, nhìn về phía âm thanh đó, chỉ thấy một chiếc xe màu xám bạc đang nhanh chóng lái về phía họ, tốc độ rất nhanh, nó phanh gấp một cái, vững vàng dừng lại trước khu điều trị nội trú.

    Một loạt thao tác cực kỳ gọn ghẽ, cũng thu hút luôn cả ánh mắt của Khang Kiều và Lưu Kỳ.

    Một lát sau, một dáng người thon dài bước từ trên xe xuống, nhanh chóng vòng sang phía ghế phụ, mở cửa, vươn tay đỡ người ngồi bên trong đi ra.

    “Đợi anh ở đây, anh đi đỗ xe.” Giọng nói của anh ta cũng hệt như khí chất trên người anh ta phát ra, rất lạnh lùng.

    Người đứng trước mặt anh ta bỗng nhẹ giọng căn dặn: “Lái chậm thôi.”

    Tiếng nói nhỏ này, Khang Kiều vô cùng quen thuộc.
     
  16. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Anh thầm thở dài từ tận đáy lòng, dường như là thỏa hiệp với bản thân mình, cởi áo khoác xuống, khoác thêm cho cô.

    Cho dù động tác 3của anh rất cẩn thận nhẹ nhàng, nhưng vẫn kinh động đến Miêu Tiêu đang ngẩn người.

    Khang Kiều giúp cô khoác áo cho kín, s8au đó mới nhìn thẳng vào cô, khóe miệng hơi cong lên: “Rất đẹp.”

    Theo động tác của cô, mấy sợi tóc vốn được vén ra sau tai trượt xuống che mất một bên mặt. Điều này khiế2n Khang Kiều hơi khó chịu, anh giơ tay vén mấy sợi tóc đó ra sau tai, nhẹ giọng hỏi: “Gội đầu rồi à?”

    Anh nửa đùa nửa thật hỏi dò: “Là để chuẩn bị đi hẹn hò yêu đương với anh sao?”

    “…” Cô mím chặt môi, không lên tiếng.

    Coi như mặc nhận rồi nhỉ? Nói cách khác, anh không hiểu sai, lần này cô chăm chút ăn mặc là vì anh.

    Nghĩ vậy, sự bất an trong lòng anh liền giảm bớt, nhưng lại nghĩ tới người đàn ông đi cùng cô lúc này, cái chút giảm bớt kia đột nhiên không đáng nhắc đến.

    Anh không muốn suy nghĩ theo hướng xấu, theo bản năng tìm lý do thay cô: “Đến bệnh viện làm việc sao?”

    “Không phải…” Miêu Tiêu hơi ngừng lời, ngẫm nghĩ một lúc mới nói: “Bà của người bạn bị bệnh, đến thăm một lúc.”

    “Bạn gì?” Anh đã trải sẵn nấc thang, vì sao cô không thể cứ thế mà bước, không phải là đang ép anh truy hỏi đến ngọn nguồn sao?

    “Bạn bè bình thường.”

    “… Miêu Tiêu, nói thật cho anh biết, có phải em cho rằng anh bị thiểu năng không thế?”

    “Hả?” Cô khó hiểu ngước mắt.

    “Bà của người bạn bình thường bị bệnh mà cần em đến thăm sao? Còn nữa, vì sao em lại ngồi ở ghế phụ của bạn bè bình thường? Không phải em nói chỉ có những người thân mật mới thích hợp ngồi ở đó sao?”

    “Anh thấy hết rồi?”

    “Anh đâu có mù…”

    “Bác sĩ Khang, anh mù thật mà.”

    “…” Muốn cãi nhau hả?

    “Đã thấy hết rồi thì việc gì phải hỏi câu đó nữa? Đó là xe đua hai chỗ, em không ngồi ở ghế phụ, chẳng lẽ phải ngồi trên nóc xe à?”

    “…” Đậu mè! Thế mà còn có cả chiêu này, sao anh lại không nghĩ tới!

    Ngay cả Chung Khải và Lưu Kỳ đứng bên cũng không nghe tiếp được nữa, hai người cùng liếc nhìn đối phương. Tuy họ đều chưa hoàn toàn hiểu rõ tình hình, nhưng có thể chắc chắn một chuyện – có vẻ như IQ của Khang Kiều khiến người khác thấy lo ngại thay cho anh.

    Chung Khải bất đắc dĩ buông tiếng thở dài, đang định bước lên giảng hòa. Còn chưa kịp cất bước thì một bóng dáng từ xa đã đi về phía họ, vẫn bộ âu phục giày da như trước, khí chất cao ngạo lạnh lùng, nhưng dường như lại có chút thay đổi…

    Sau khi nhìn thấy Miêu Tiêu và Khang Kiều đang tranh luận, rõ ràng người kia hơi run lên. Một lát sau, anh ta nhíu mày, tiếp tục bước đi, bước chân nhanh hơn trước nhiều.

    Không lâu sau, anh ta đã dừng chân trước mặt Miêu Tiêu và Khang Kiều, mạnh mẽ cắt ngang cuộc đối thoại của họ: “Sao vậy?”

    Câu hỏi lộ vẻ quan tâm này khiến Chung Khải khá bất ngờ.

    Dường như Miêu Tiêu cũng rất bất ngờ, ngừng cãi vã với Khang Kiều, đảo mắt nhìn về phía người đó, đột nhiên lại trầm hẳn đi: “Không có gì, gặp một người bạn…”

    “Bạn?” Câu nói còn chưa dứt, Khang Kiều đã hơi nhướng đuôi mày, nhìn cô bằng ánh mắt bất mãn.

    Miêu Tiêu trợn mắt nhìn anh, vài giây sau, cô đành bại trận, im lặng thay đổi lý do: “Một người bạn có quan hệ hơi trên mức bình thường một xíu.”

    “Hơi?”

    “Không phải vậy sao?” Miêu Tiêu cũng cuống lên.

    Đâu phải cô cố gắng giấu giếm điều gì, mà ngay chính cô cũng không biết nên nói như thế nào. Dù sao quan hệ giữa cô và Khang Kiều quả thật vẫn chưa có tí tiến triển thực tế nào mà.

    “Ép anh đúng không? Anh nói em hay, điều anh không chịu được nhất chính là bị người khác ép buộc, kế khích tướng cực kỳ có tác dụng với anh đấy!” Khang Kiều cố nén giận, hạ quyết tâm nói tiếp: “Nếu em đã hỏi vậy, anh sẽ làm rõ lời này cho em biết, anh…”

    Khang Kiều muốn nói gì, Chung Khải nhắm mắt cũng có thể đoán ra được.

    Nếu là lúc bình thường, đương nhiên anh ta sẽ đứng về phía Khang Kiều, nhưng bây giờ quả thật không phải lúc thích hợp.

    Để tránh cho tình huống ngày càng phức tạp hơn, anh ta nhanh chóng bước lên trước, nở nụ cười thân thiện đứng chắn trước mặt Khang Kiều: “Ôi chà, là Trang Lễ à, đã lâu không gặp, về lúc nào thế?”

    “… Tối hôm qua lúc về tôi đã gọi điện thoại cho anh rồi.” Trang Lễ nhíu mày một cách khó hiểu, nhưng giọng nói vẫn thản nhiên như trước.

    “Thế… thế à…” Chung Khải lúng túng cười khan, cố chen vào ngăn cản Khang Kiều nên cũng không kịp nghĩ cớ. Dưới tình thế cấp bách anh ta đành phải lôi luôn kẻ đầu têu xuống nước: “Ôi này, Miêu Tiêu cũng ở đây à, đã lâu không gặp!”

    Miêu Tiêu lườm anh ta, hừ một tiếng: “Không phải mấy ngày trước vừa mới gặp đấy sao?”

    “…” Khóe miệng Chung Khải giật giật, liên tục nháy mắt với cô.

    Thật ra không cần vẽ vời thêm chuyện thì Miêu Tiêu cũng đã hiểu rõ dụng ý của anh ta, đơn giản là muốn cô giúp giảng hòa hai bên, nhưng mà… chuyện này phải trách ai?

    Nếu tối hôm qua anh ta đã biết Trang Lễ về rồi, vì sao lại không báo trước cho cô một tiếng? Dù sao cũng để cô chuẩn bị tâm lý, nói không chừng có thể tránh được cục diện hiện giờ rồi!

    Tuy không phải vấn đề của cô, nhưng cô vẫn không kìm được liếc trộm Khang Kiều đứng cạnh.

    Trùng hợp Khang Kiều cũng đang đánh giá cô, đó là một ánh mắt mang theo chút ý trách móc.

    Cái tên “Trang Lễ” này đã đủ để giải đáp mọi nghi hoặc của anh.

    Cho dù anh có ngốc đến đâu cũng có thể nhìn ra được hai người kia không phải bạn bè bình thường, mà đây chỉ sợ cũng chính là nguyên nhân thực sự khiến Chung Khải không muốn để anh nhúng tay vào chuyện này.

    Về phần quan hệ giữa hai người rốt cuộc là thế nào… hiển nhiên Chung Khải biết rõ, rõ ràng cũng có rất nhiều cơ hội nói thẳng với anh, nhưng lại lựa chọn giấu giếm. Miêu Tiêu cũng tương tự, lúc nãy cô có thể nói rõ ràng qua điện thoại nhưng lại ấp a ấp úng… Không hề khó nghĩ, đây ắt hẳn là mối quan hệ mà nếu nói ra sẽ khiến anh cực kỳ không thích.

    Anh đoán được đáp án, chỉ thiếu mỗi lời xác nhận của người trong cuộc. Nhưng sau khi chạm phải ánh mắt luống cuống của Miêu Tiêu, anh lại cố nuốt những lời định hỏi xuống.

    “Xin chào anh Trang.” Khang Kiều nhanh chóng điều chỉnh cảm xúc, chuyển mắt nhìn về phía Trang Lễ, mỉm cười: “Tôi là bác sĩ tâm lý trước kia của bà anh, bà thường xuyên nhắc đến anh, tôi vẫn luôn hi vọng có thể gặp mặt anh một lần.”

    Lông mày Trang Lễ giật giật, khó hiểu hỏi: “Trước kia?”

    Khang Kiều không nói gì, quay đầu nhìn về phía Chung Khải.

    “Hiện giờ vẫn vậy, hiện giờ vẫn vậy…” Chung Khải cười trừ giải thích: “Vốn dĩ cảm thấy bác sĩ Khang quá để tâm tới chuyện của bà Ngô, sợ sẽ ảnh hưởng đến phán đoán chuyên nghiệp của cậu ấy, cho nên phía chúng tôi mới dự định đổi một bác sĩ tâm lý khác cho bà anh. Lúc chiều, bác sĩ mới cũng đến tìm bà anh trò chuyện rồi, nhưng bà ấy lại chỉ chấp nhận mỗi bác sĩ Khang. Sau khi thảo luận, chúng tôi vẫn quyết định để bác sĩ Khang tiếp tục, tin rằng cậu ấy có thể khống chế được bản thân.”

    Nghe vậy, ánh mắt Trang Lễ rõ ràng dịu đi nhiều, thậm chí còn lộ vẻ cảm kích: “Bác sĩ Khang đúng không? Mấy năm nay đã phiền anh chăm sóc bà tôi.”

    “Nên làm mà.” Nụ cười của Khang Kiều không giảm đi, nói chính xác hơn thì không hề thay đổi, độ cong khóe môi không nhiều cũng không ít. Đó là nụ cười mỉm theo lệ của bác sĩ đối với người nhà bệnh nhân, nhìn thì có vẻ thân thiết nhưng lại không có độ ấm. Nói xong, anh nghiêng người sang, giới thiệu Lưu Kỳ vẫn luôn đứng bên cạnh với Trang Lễ: “Vị này là bác sĩ Lưu – Lưu Kỳ, hiện giờ là bác sĩ điều trị chính của bà anh, anh có thể hỏi cô ấy những gì liên quan đến tình hình sức khỏe của bà, về mặt tâm lý… chúng ta cùng đi thăm bà trước đã, lát nữa rồi nói sau.”

    “Ừm.” Trang Lễ khẽ gật đầu, hiếm để cho người khác định đoạt mà cùng Khang Kiều cất bước đi về phía tòa nhà điều trị nội trú.

    Đi chưa được mấy bước, cả hai đồng loạt dừng chân, quay đầu lại, ánh mắt đồng loạt dừng ở chỗ Miêu Tiêu vẫn đứng ngây ngốc tại chỗ.

    “Còn không đi sao!”

    Giọng điệu như nhau, câu nói y hệt, gần như đồng thời được bật ra khỏi miệng Khang Kiều và Trang Lễ.

    Cả hai đều sững người, quay sang nhìn đối phương.

    Cảnh tượng thái bình giả tạo bị phá vỡ trong chớp mắt, dường như có tia lửa xẹt xẹt bắn ra từ trong mắt họ.

    Miêu Tiêu bị tiếng quát làm tỉnh cả người, nuốt nước bọt ực một tiếng, vừa cố gắng bước đi, vừa trừng mắt nói với Chung Khải: “Nói anh đấy! Còn không đi sao?”

    Chung Khải cũng vội vã bước theo, quả quyết ném lại vấn đề cho Lưu Kỳ bên cạnh: “Nói cô đấy! Đi mau!”

    “…” Liên quan gì đến tôi?

    Là người vô tội nhất trong suốt cả quá trình, có thể nói Lưu Kỳ chịu oan ức không hề nhẹ.
     
  17. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Thấy vậy, Lưu Kỳ nhanh chóng bước theo, tựa như một bác sĩ điều trị chính cố gắng không xen lẫn tình cảm cá nhân giảng giải cho 3người nhà bệnh nhân.

    Cách đó không xa, Chung Khải sợ chuyện vừa rồi lại diễn ra một lần nữa, vội vàng quay đầu nhìn Miê4u Tiêu, nói: “Cô đi nhanh lên…”

    Lời nói còn chưa dứt, Miêu Tiêu đã im lặng sải từng bước dài.

    Anh ta ngẩn người8 đuổi theo, nửa đùa nửa thật trêu chọc: “Cô cũng biết điều lắm đó nha.”

    Hiện giờ bà vẫn còn chưa yên lòng nhắm mắt được.

    Đang nghĩ ngợi, Miêu Tiêu bỗng nhiên huých vào anh ta, trong lúc anh ta chưa kịp hoàn hồn thì cô đã mở cửa phòng bệnh ra rồi.

    Anh ta nhíu mày, trừng mắt trách cứ cô: “Em làm gì thế?”

    “Cuộc đời chính là như vậy đấy, không phải tất cả mọi thứ đều sẽ chờ đến lúc anh chuẩn bị sẵn sàng thì nó mới xảy ra.” Miêu Tiêu dừng bước chân đang chuẩn bị tiến vào phòng bệnh, quay đầu nhìn anh ta: “Câu này bà anh vẫn thường nói, anh quên rồi sao?”

    Anh ta đột nhiên kích động, dường như đôi mắt bị bao phủ bởi một tầng sương, cực kỳ lạnh lẽo: “Em không có tư cách nói ra câu này.”

    Nghĩ tới đây, Chung Khải hậm hực sờ mũi, không nói nữa.

    Một lát sau họ đã đứng trước cửa phòng bệnh của bà Ngô.

    Lời giảng giải của Lưu Kỳ cũng gần đầy đủ, cô hít sâu một hơi, đưa ra kết luận: “Tóm lại, người thân phải chuẩn bị tâm lý thật tốt, chỉ trong vài ngày nữa thôi.”

    Câu nói này khiến bàn tay đang đặt trên tay nắm cửa của Trang Lễ hơi ngừng lại, lúc nhận được tin trở về nước thật ra anh ta cũng đã chuẩn bị tâm lý rất tốt rồi. Vốn là một người nghiên cứu y học lẽ ra phải có tâm thái bình tĩnh trước sống chết, nhưng đến lúc bác sĩ điều trị chính nói ra những lời như tuyên án tử hình thế này, anh ta lại cảm thấy còn khó chấp nhận hơn những gì mình đã dự liệu.

    Không phải là không chấp nhận được hiện thực, tính theo tuổi tác, ngày này của bà sẽ không còn quá xa nữa, đương nhiên anh ta biết rõ điều này, chẳng qua vẫn cảm thấy nuối tiếc…

    “…” Miêu Tiêu liếc anh ta bằng ánh mắt không vu7i.

    “Sao thế?” Chung Khải biết rõ còn cố hỏi. Anh ta cũng biết lời vừa nãy của mình không thân thiện cho lắm, thật ra an2h ta không có tư cách để trách móc Miêu Tiêu chuyện gì. Dù sao ngay cả Khang Kiều là người trong cuộc cũng đã lựa chọn kìm nén, nhưng cũng vì cảm thấy Khang Kiều kìm nén rất vất vả nên anh ta mới không nhịn nổi.

    “Hiện giờ không phải lúc đùa kiểu này.” Sắc mặt Miêu Tiêu không đổi.

    Giọng điệu nghiêm túc dường như đang chế giễu sự nông cạn của Chung Khải, anh ta rất khó chịu nhưng lại không còn lời nào để nói.

    Quả thật trong thế giới của người trưởng thành có quá nhiều thứ quan trọng hơn chuyện tình yêu trai gái, ví dụ như củi gạo dầu muối, ví dụ như sinh lão bệnh tử…

    Trước kia, anh ta cũng giống Miêu Tiêu, chỉ coi đây là một câu nói an ủi bình thường đến mức không thể bình thường hơn. Cho đến khi anh ta hiểu được ý nghĩa phía sau câu nói này, thậm chí anh ta còn không dám nghĩ lại.

    “Giáo sư Trang…” Miêu Tiêu hít sâu một hơi, cố gắng đè lửa giận xuống, giữ vững tỉnh táo: “Anh dựa vào cái gì mà cảm thấy tôi không có tư cách?”

    “Bởi vì em không hiểu.” Trang Lễ lạnh lùng nheo mắt nhìn cô: “Loại người có cuộc sống quá trôi chảy đến mức chỉ hơi gặp một xíu thất bại đã sụp đổ ngay, vĩnh viễn sẽ không hiểu được khi bà nói ra câu này đã có tâm trạng như thế nào.”

    “…” Quả nhiên! Cho đến giờ anh ta vẫn cảm thấy những gì trước kia cô gặp phải đều không đáng kể, cô trở thành như hiện giờ cũng chính là vì khả năng chịu đựng của cô quá thấp!

    Kết luận này khiến cô cảm thấy cực kỳ không thoải mái, nhưng cô lại không biết phản bác như thế nào.

    Mới đây, cô cũng liên tục tự kiểm điểm, so với Chiêm Thanh, quả thật khả năng chịu đựng của cô hơi thấp. Nên nói là, lần nào cô cũng đều được nâng lên quá cao, dần dần quên đi mất lý do vì sao cô lại lựa chọn bước lên con đường này…

    “Ngại quá, cắt ngang một chút.” Khang Kiều bỗng lên tiếng, sợ bà Ngô trong phòng bệnh nghe được trận cãi vã buồn cười này. Anh vươn tay khép cửa phòng lại, thuận tiện đứng chắn trước mặt Miêu Tiêu, nhướng mày nhìn vào Trang Lễ: “Anh Trang, thứ cho tôi nói thẳng, anh chưa từng nhắc tới chuyện của bà anh cho Miêu Tiêu phải không?”

    Trang Lễ hơi liếc Miêu Tiêu: “Vấn đề này lát nữa chúng ta bàn sau…”

    Nhưng Khang Kiều lại không mảy may có xu hướng dừng lại, vẫn tiếp tục hùng hổ dọa người truy hỏi: “Vì sao?”

    “Anh cảm thấy là vì sao?” Có vẻ Trang Lễ bị chọc giận, đồng tử đột ngột co lại: “Tôi hi vọng anh đừng hiểu lầm, không nói cũng không đồng nghĩa tôi giấu giếm cô ấy. Chẳng qua bà không muốn để quá nhiều người biết, chắc hẳn anh rất rõ điều này. Là bác sĩ tâm lý của bà, vẫn mong anh có thể tôn trọng sự riêng tư của bệnh nhân, chứ không phải thái độ không phân rõ việc công việc tư giống như bây giờ.”

    “Tôi cũng hi vọng anh đừng hiểu lầm, ý của tôi là…” Khang Kiều nhìn anh ta không chớp mắt: “Anh có từng nghĩ vì sao bà anh lại không hi vọng nhiều người biết hay không?”

    “…” Trang Lễ quay đầu sang chỗ khác, hiển nhiên không muốn tiếp tục đề tài này trước mặt nhiều người như vậy.

    Khang Kiều vẫn không hề e dè: “Vào những năm đó, không một ai có thể hiểu được nỗi đau của bà ấy, bọn họ xem thường bà ấy, thậm chí còn cảm thấy bà ấy buồn nôn. Những điều này không khác gì đang xát muối lên vết thương của bà ấy, thế nên bà ấy lựa chọn giấu giếm. Còn hiện giờ, mọi người có thể thấu hiểu bà ấy, họ sẽ đồng tình với bà ấy, thậm chí còn ca tụng bà ấy, nhưng một chút ít thương hại từ nhóm người kia lại xát muối lên vết thương của bà ấy. Thế nên bà ấy vẫn không muốn nói.”

    “Đương nhiên tôi biết những điều này.”

    “Vậy vì sao anh còn muốn ngăn cản Miêu Tiêu?”

    Giọng Trang Lễ bắt đầu mất kiên nhẫn: “Vừa rồi tôi đã nói, bởi vì cô ấy chẳng biết gì cả…”

    “Nếu anh cho rằng không biết gì thì không có tư cách bình luận, vậy phiền anh im miệng đi!” Khang Kiều bỗng nhiên mạnh mẽ ngắt lời anh ta.

    “Chuyện của bà, tôi biết rõ hơn anh!” Trang Lễ không chịu thua.

    Khang Kiều bật cười “hừ” một tiếng, trong mắt lộ ra vẻ châm chọc: “Có lẽ anh rất rõ chuyện của bà ấy, nhưng anh có biết thứ bà ấy muốn là gì không?”

    Câu hỏi này khiến Trang Lễ chìm vào im lặng, cũng khiến Miêu Tiêu hơi run lên.

    Lúc trước, Trang Lễ đã không ít lần hỏi cô —— “Rốt cuộc thì em muốn làm cái gì?”

    Mới đầu, giọng điệu khi hỏi câu này chẳng qua chỉ là không hiểu nổi, nhưng sau đó đã dần dần trở thành mất kiên nhẫn, cuối cùng thậm chí là bực bội. Bởi vì cô không trả lời được, ngay chính bản thân cô cũng không rõ rốt cuộc mình muốn cái gì, chỉ có thể giải đáp bằng chứng bệnh Hysteria*.

    (*) Bệnh Hysteria (nay được gọi là chứng Rối loạn phân ly): một bệnh rối loạn tâm thần, thường xuất hiện sau một chấn thương tâm lý, ở người có nhân cách yếu.

    Cho đến giờ cô vẫn không biết nên trả lời câu hỏi này thế nào, cô kinh ngạc nhìn Khang Kiều, luôn cảm thấy rằng anh có thể cho cô đáp án.

    Khang Kiều lên tiếng phá vỡ sự im lặng: “Thất bại không phân biệt tuổi tác, một đứa trẻ ba bốn tuổi có thể vì mất đi một viên kẹo mà sẽ khóc đến mức không thở nổi, một thí sinh thi đại học có thể vì một lần thất bại mà tự sát… Có phải anh cảm thấy những chuyện này đều là chuyện bé xé ra to? Nhưng đối với người trong cuộc, điều này lại chính là cú đánh mang tính hủy diệt họ. Cũng tương tự, những gì Miêu Tiêu từng gặp không có ý nghĩa với anh, nhưng lại là điểm trí mạng đối với cô ấy. Chỉ dựa vào điểm này thôi anh đã không có tư cách hời hợt mà định nghĩa nó là ‘thất bại nho nhỏ’. Nếu đã không biết cách giúp cô ấy dịu bớt đau đớn, vậy thì ít nhất anh cũng nên gỡ cái thái độ cao ngạo của anh xuống, thu về lời chỉ trích mà anh tự cho là đúng kia đi.”

    “…” Trang Lễ mím chặt môi, không nói tiếng nào.

    Nói thẳng thì cho tới giờ anh ta vẫn cảm thấy chắc hẳn Miêu Tiêu đã tự học được cách điều chỉnh cảm xúc. Ban đầu chính cô khăng khăng muốn lựa chọn cái nghề này, vậy bất luận gặp phải vấn đề gì thì cô đều nên đối mặt, đây là thứ trách nhiệm của một người trưởng thành. Nhưng anh ta cũng không thể phủ nhận, quả thật anh ta xử lý chưa đủ tốt, anh ta là một người thiếu kiên nhẫn trong đại đa số mọi chuyện, cho dù nếu nhẫn nại hơn trong một số tình huống có lẽ sẽ không đến nỗi bết bát như vậy, nhưng anh ta vẫn không thể nào làm được.

    Chỉ với một điểm này, anh ta đã cảm thấy có lỗi với Miêu Tiêu.

    Nghĩ đến đây, anh ta không kìm được ngước mắt nhìn về phía Miêu Tiêu…

    Cô không hề phát hiện ra ánh mắt của anh ta, vẫn chỉ nhìn Khang Kiều không chớp. Ánh mắt như phát sáng kia anh ta đã quá quen thuộc, quen thuộc đến mức khiến cho lòng anh ta buồn bực đến nhức nhối.

    Khang Kiều cũng đã nhận ra ánh mắt kia, tuy anh không hề quay đầu lại nhưng cảm giác nóng rực phát ra từ trong mắt cô vẫn cứ lan theo sống lưng vào thẳng trái tim anh, anh muốn xem nhẹ nó cũng không được. Anh vốn định không nhìn, nhưng dường như cô hoàn toàn không có ý định dời ánh mắt đó đi, hết cách, anh đành phải xoay người: “Đừng nhìn anh như vậy, anh rất ngại.”

    “Ồ…” Phát hiện ra vành tai anh đỏ bừng, Miêu Tiêu cũng không khỏi đỏ mặt theo, vội vàng cúi đầu xuống che mặt.

    Nhưng một lát sau, cô lại tiếp tục ngước mắt lên, kìm lòng không đặng nhìn về phía anh.

    Cô rất khó hình dung ra tình cảm hiện giờ của mình với Khang Kiều rốt cuộc là gì, nói thích thì quá nông cạn, nói cảm kích hình như lại quá phiến diện… Anh đã giúp cô giải đáp nỗi hoang mang bao nhiêu lâu nay. Hóa ra điều cô muốn chẳng qua cũng chỉ là có một người đứng về phía cô vô điều kiện, không cần thiết phải là kiểu mặc kệ phải trái đúng sai, chỉ cần một người đưa tay ra nắm lấy tay cô, cùng cô đi tiếp trên con đường sẵn có… Mà anh chính là người đó…

    Bầu không khí không được ổn lắm.

    Đương nhiên, trong lòng Khang Kiều hiện giờ đang mừng thầm, nhưng tố chất nghề nghiệp giúp anh ý thức được hiện giờ không phải lúc nên hưởng thụ.

    Anh ho nhẹ, làm dịu đi bầu không khí xấu hổ, nhặt lại tấm lòng lương y như từ mẫu: “Nói về chuyện chính, bây giờ điều bà ấy cần không phải là người có thể hiểu bà ấy, giống như Miêu Tiêu vậy. Bởi vì không biết rõ tình hình nên cũng sẽ không cố gắng cẩn thận từng li từng tí, như vậy sẽ tốt hơn. Anh Trang, tôi cho rằng anh không nên ngăn cản cô ấy, thậm chí còn nên thử học tập cách cô ấy ở bên bà anh. Chắc vừa rồi anh cũng đã hiểu ý của bác sĩ Lưu, thời gian của bà anh không còn nhiều nữa, tôi đề nghị người nhà hãy đối xử với bà như một người già bình thường là được.”

    Lúc này, Khang Kiều hoàn toàn đứng ở góc độ của bác sĩ tâm lý đưa ra lời đề nghị chuyên nghiệp, khiến Trang Lễ không thể không tạm thời buông bỏ thành kiến.

    Anh ta cố dùng lý trí đè lại cảm giác không cam lòng, khẽ gật đầu: “Tôi hiểu rõ rồi.”

    Bốn chữ này khiến Chung Khải vẫn luôn đứng một bên xem nhẹ nhàng thở phào, lúc này… có lẽ là ngừng chiến rồi nhỉ?

    Sợ lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn, Chung Khải liền đi lên trước, tránh để đêm dài lắm mộng: “Chúng ta mau mau vào thôi.”

    Không một ai lên tiếng, tất cả mọi người đều nhìn sang Trang Lễ, đợi anh ta quyết định.

    Anh ta vẫn lặng im, ngước mắt nhìn về phía Miêu Tiêu, đột ngột hỏi: “Em không hỏi gì sao?”

    “À hả?” Miêu Tiêu hoang mang, nhìn mọi người xung quanh bằng ánh mắt mơ hồ.

    “Cậu ta đã nói đến mức độ đấy rồi, em không tò mò gì về chuyện của bà sao?” Anh ta hơi ngừng lời, một lúc sau quyết định nói tiếp: “Nếu em muốn biết, anh có thể nói cho em nghe.”

    Miêu Tiêu lắc đầu không nghĩ ngợi: “Tôi không muốn biết, anh cũng không cần phải nói tất cả mọi thứ với tôi.”

    “…” Trang Lễ khẽ nhíu mày, cứ cảm thấy câu này của cô dường như là đang phân rõ giới hạn với anh ta.

    “Không phải bác sĩ Khang nói rồi sao, người không biết gì như tôi cũng sẽ không cố gắng cẩn thận từng li từng tí, ngược lại sẽ càng tốt hơn.”

    “…” Anh ta không hề nghĩ quá. Không chỉ phân rõ giới hạn với anh ta mà thậm chí cô còn nói rõ lập trường của mình.

    “Nếu anh vẫn không yên tâm, vậy lát nữa tôi không nói câu nào là được rồi?” Cô hơi bĩu môi, nhỏ giọng lẩm bẩm: “Tôi chỉ muốn đi thăm bà mà thôi.”

    “Không có gì không yên tâm cả, anh cũng cảm thấy bác sĩ Khang nói rất có lý.” Nói xong, Trang Lễ giơ tay đẩy Khang Kiều ra, xoa xoa đầu Miêu Tiêu, tiện thể kéo cô về cạnh mình: “Vào thôi.”

    Hiển nhiên, cảnh tượng này khiến Khang Kiều cực kỳ chướng mắt!

    “Kìm nén, kìm nén…” Chung Khải rất thấu hiểu nhẹ giọng nhắc nhở bên tai anh.

    “…” Anh đã cố nén lắm rồi!

    “Mỉm cười, mỉm cười…”

    “…” Đừng ép người quá đáng! Tình cảnh này sao anh có thể cười được!

    Tuy rằng nghĩ vậy nhưng khi Miêu Tiêu nhiều lần không yên tâm quay đầu nhìn anh, anh vẫn cong khóe miệng lên.

    Nếu nụ cười này của anh có thể giảm bớt đi sự băn khoăn khi đứng giữa hai bên của cô, vậy thì anh cũng không ngại ép bản thân mình.
     
  18. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Bởi vì anh ta đã hỏi một câu rất quái lạ - công tác bảo quản chống thối rữa thi thể cần phải làm những gì?

    Trước tiên không3 đề cập đến cách chống thối rữa thi thể của giáo viên bên viện y học không hề giống với nhà tang lễ. Cứ cho là có hỗ trợ nhau đi, 4chỉ sợ Trang Lễ còn thành thạo hơn cả cô, sao lại cố ý chạy đến thỉnh giáo cô – một người mới vừa làm việc được hơn một năm?

    lt;8brgt;Sau đó, Trang Lễ đưa cô đến bệnh viện, dẫn cô đi hoàn thành các loại kiểm tra, bác sĩ nói chắc chắn phải truyền nước.

    C7ô cảm thấy hơi ngại nên bảo anh ta về trước, nhưng anh ta không nói không rằng ngồi xuống cạnh cô, mở laptop ra viết luận văn.

    Bình thường, được thương đâm ra lo sợ sẽ dẫn đến hai loại kết quả, hoặc là quá kinh sợ hoặc là sẽ được voi đòi tiên. Miêu Tiêu chính là điển hình cho vế sau, cô lén lút chỉnh chai truyền chậm lại.

    Miêu Tiêu đã mất hơn sáu tiếng mới truyền xong hai chai dịch truyền.

    Cô miễn cưỡng bước qua, trên tivi đang chiếu Việt kịch*, cô nghe mà không hiểu chút nào, nhưng ngoài xem tivi ra thì cô lại không biết mình có thể làm gì được nữa?

    (*) Việt kịch: còn gọi là opera Thiệu Hưng, thể loại opera phổ biến thứ hai của Trung Quốc (sau opera Bắc Kinh).

    Trang Lễ đã nhận ra sự lúng túng của cô, bèn cầm lấy chiếc điều khiển trên bàn trà, hỏi cô: “Muốn xem gì?”

    “Gì cũng được…” Miêu Tiêu rất ít khi xem tivi, ngay cả kênh nào hay có những tiết mục gì cô cũng không rõ, biết nên trả lời thế nào đây.

    “Vậy thì nhìn tôi.”

    Bà lão im lặng đánh giá cô.

    Ánh mắt đó khiến Miêu Tiêu đứng ngồi không yên, cảm thấy không được tự nhiên: “Chuyện đó… Thật… thật ra cháu đã đỡ hơn rồi, không cần phiền phức đâu ạ, cháu vẫn nên về trước thì hơn…”

    “Ngồi đi.” Không đợi cô nói xong, bà lão đã mở miệng trước.

    Nói vậy là muốn bảo cô ở lại sao? Miêu Tiêu lúng ta lúng túng mở to mắt, ngây ngốc nhìn bà lão đột nhiên xoay người rời đi, cô bèn quay đầu nhìn sang Trang Lễ.

    Anh ta không nói gì, chỉ bước về phía sofa, nhìn cô, rồi vỗ vỗ vào vị trí còn trống bên cạnh.

    Tuy rằng trong sáu tiếng này hai người họ gần như không nói với nhau câu nào, nhưng lại là một hồi ức đẹp trong số những ký ức ít ỏi giữa cô và Trang Lễ.

    Sau khi rời khỏi bệnh viện, anh ta không đưa cô về nhà mà dẫn cô đến nhà bà mình.

    Cuối cùng Miêu Tiêu cũng biết cái tính cách như bị bóng ma hằn sâu trong tuổi thơ của Trang Lễ được di truyền từ người nào —— không sai, chính là bà anh ta.

    Bà anh ta là một bà lão hơi kỳ lạ, không thích cười, cũng không thích nói chuyện… Lúc nhìn thấy cô, hiển nhiên bà ấy không chào đón cô, ngay cả giả vờ khách sáo cũng không hề có, chỉ tỏ ra cảnh giác…

    “Cô ấy bị bệnh, viêm dạ dày, người nhà không có bên cạnh, bà nấu cho cô ấy chút đồ ăn thanh đạm nhé.” Trang Lễ giải thích, cách dùng từ cứng nhắc, nhưng giọng điệu lại rất kính trọng.

    “Hở?”

    Quả nhiên anh ta tắt tivi thật, thản nhiên ngồi đọc tờ báo đặt trên bàn.

    Nhưng quả thật cô không dám nhìn chằm chằm Trang Lễ không chớp mắt, chỉ đành như ngồi trên bàn chông, thỉnh thoảng liếc trộm anh ta.

    Chính là cái kiểu một ngày dài như một năm! Không rõ thời gian trôi qua bao lâu, bà nội Trang đã bưng chén cháo từ trong bếp ra ngoài.

    Thấy vậy, cô như gặp được cứu tinh, vội vàng đứng dậy, nhanh chóng bước lên trước nhận lấy cháo trong tay bà.

    Bà lão dẫn cô đến bàn ăn cạnh bếp, bà ngồi xuống trước, cô cũng ngồi theo bà, vùi đầu bắt đầu ăn.

    “Oa…” Cháo vừa đưa vào miệng, cô liền kinh ngạc ngước nhìn bà lão đối diện không chớp mắt, kích động hỏi: “Đây là cháo Mỹ Linh* ạ?”

    (*) Cháo Mỹ Linh (còn có tên là Cháo đậu tương hoài sơn) món ăn nổi tiếng của Nam Kinh, một món ăn thời dân quốc, vừa thanh đạm đơn giản lại vừa nhiều dinh dưỡng. Tên gọi bắt nguồn từ một câu chuyện: Nghe đồn có một thời gian Tống Mỹ Linh (phu nhân của Tưởng Giới Thạch) ăn uống không ngon miệng, đầu bếp trong phủ liền dùng gạo thơm, sữa đậu nành và một số nguyên liệu khác nấu lẫn thành cháo, Tống Mỹ Linh ăn xong liền cảm thấy muốn ăn, và món cháo này cũng thành một món yêu thích của bà.

    Bà lão cũng thấy ngạc nhiên: “Cháu là người Nam Kinh?”

    “Không phải ạ, nhưng mà trước đây bà cháu thường xuyên làm cháo Mỹ Linh cho cháu, cháu rất thích ăn, vẫn luôn quấn lấy bà nhờ bà dạy cháu cách làm…” Nhắc tới bà mình, Miêu Tiêu liền không kìm được, phấn khởi hẳn lên.

    Trang Lễ ngồi bên lạnh lùng ném ra một câu: “Kết quả đến giờ cô vẫn chưa học được sao?”

    “Không phải…” Ánh mắt Miêu Tiêu bỗng ảm đạm, gục đầu xuống, buồn bực lẩm bẩm: “Bà còn chưa kịp dạy em mà đã mất rồi.”

    Trang Lễ giật mình, lúng túng nói: “Xin lỗi.”

    “Không sao, không sao…” Cô cười ngây ngô xua xua tay, tỏ vẻ không để trong lòng.

    Đột nhiên, bà nội Trang đứng dậy, im lặng đi vào bếp, một lúc sau liền mang ra một chiếc hộp giữ nhiệt: “Mang về ăn đi.”

    “…” Miêu Tiêu hơi sững sờ, nhìn chiếc hộp giữ nhiệt trước mặt, cổ họng nghèn nghẹn.

    “Ăn hết thì lại tới, bà làm thêm cho cháu.”

    “Vâng ạ!” Cô gật đầu lia lịa.

    Từ đó về sau, cứ ba ngày hai bữa là Miêu Tiêu lại chạy tới nhà bà của Trang Lễ ăn chực.

    Bà vẫn không thích nói chuyện, lần nào gặp cô cũng đều im lặng đi vào bếp nấu cháo cho cô, cô vừa ăn luôn miệng vừa không ngừng nói chuyện. Có đôi khi phàn nàn về những điều không hài lòng trong công việc, có lúc lại chia sẻ những chuyện vui nho nhỏ… Chỉ chưa từng nhắc tới Trang Lễ… Lần nào cô cũng đều cố gắng chọn những lúc Trang Lễ không có mặt mới đến…

    Rất nhiều người đều nghĩ cô vì Trang Lễ nên mới lấy lòng bà của anh ta, có lẽ Trang Lễ cũng nghĩ vậy. Cho dù cô đã cố gắng khiến hành vi của mình đơn thuần nhất có thể, nhưng sau khi cô về nước, anh ta vẫn cố ý gửi wechat nhắc lại —— “Đừng có tiếp tục đến làm phiền bà tôi.”

    Thực tế, cô chỉ hi vọng mình có một người thân ở bên cạnh, có thể nghe cô trò chuyện sau một ngày bận rộn, nấu cho cô một bát cháo nóng hổi, mà người này vừa khéo chính là bà của Trang Lễ, chỉ thế thôi.

    Nhưng lời nhắc nhở kia của Trang Lễ lại khiến cô ý thức được rằng, có rất nhiều cái cô cho là “chỉ thế thôi”, trong mắt người khác lại là “ý nghĩ không an phận”.

    Sau khi về nước, cô không còn đến nhà bà Trang lần nào nữa, không phải không muốn mà là không dám.

    Mới chỉ hai năm trôi qua, lần tiếp theo gặp không ngờ lại ở bệnh viện.

    Thẳng thắn mà nói, với độ tuổi của bà, Miêu Tiêu đã sớm dự liệu được, nếu như còn có cơ hội gặp lại, chỉ sợ đó chính là lần cuối cùng…

    Trang Lễ có thể đến báo cho cô, cô rất cảm kích, còn kịp đứng ở đây, cô cũng không còn gì nuối tiếc.

    Thế nhưng sau khi nghe xong cuộc đối thoại giữa Khang Kiều và Trang Lễ lúc nãy, tâm thái được chuẩn bị đầy đủ của cô đã sụp đổ. Tuy cô ép mình không được truy hỏi nhưng lại rất khó coi như mình chưa hề nghe thấy gì, muốn bình tĩnh đối mặt với bà Trang Lễ như trước kia sợ rằng cực kỳ khó.

    Sau khi bước vào phòng bệnh, mỗi một bước chân của cô đều rất khó khăn, áp lực càng lúc càng tăng.

    Cho đến lúc đi qua phòng khách của phòng bệnh đặc biệt, nhìn thấy bóng người quen thuộc nằm trên chiếc giường kia…

    Miêu Tiêu vốn tưởng rằng mình sẽ nhìn thấy một người bị bệnh tật giày vò đến độ thân thể tiều tụy, nhưng không phải, bà nội vẫn rất có tinh thần, ngồi dựa vào thành giường, trước mặt đặt một chiếc máy tính bảng, bên trong phát ra tiếng Việt kịch.

    Cảm giác quen thuộc này xua bớt đi áp lực của Miêu Tiêu, cô phát hiện ra mình đã quá cả nghĩ rồi. Vào giây phút mà tình cảm vẫn luôn ẩn sâu trong lòng thức tỉnh, cô không thừa thời gian để đắn đo những chuyện khác.

    “Bà ơi…” Cô nhẹ nhàng cất tiếng gọi.

    Bà lão trên giường ngẩng đầu, híp mắt, cố sức nheo mắt nhìn về phía họ.

    Đến lúc thấy rõ rồi, khóe môi bà hơi nhếch, dường như đang cười: “Mấy đứa về rồi à?”

    Có vẻ bà không hề ngạc nhiên, giọng điệu cũng rất bình thản, vừa nói bà vừa cúi đầu lướt lướt trên máy tính bảng, dường như đang muốn khóa nó lại, nhưng hiển nhiên là bà vẫn chưa sử dụng thành thạo thứ đồ chơi này.

    Thấy vậy, Trang Lễ đi lên trước, cầm lấy chiếc máy tính bảng trong tay bà, ấn nút khóa lại.

    Phòng bệnh nhanh chóng tĩnh lặng, Trang Lễ hơi trừng mắt với bà, giọng trách móc: “Sao bà không nghỉ ngơi đi đã?”

    “Bụng căng, nằm khó chịu.”

    “…” Trang Lễ biết, đây không phải bụng trướng thông thường, mà là do tràn dịch.

    Nghe bác sĩ Lưu nói, bác sĩ khoa Ung bướu đã từng rút bớt dịch ra cho bà rồi, nhưng rõ ràng hiệu quả quá nhỏ.

    Anh ta hơi rũ mắt, định che giấu cảm xúc trong mắt đi, im lặng giơ tay, nhẹ nhàng xoa bụng cho bà nội.

    Bầu không khí ngột ngạt khiến bà lão thấy rất khó chịu, bà chủ động phá vỡ sự im lặng đó: “Hai đứa về cùng nhau à?”

    “Cháu…” Miêu Tiêu mấp máy môi.

    “Vâng.” Trang Lễ bỗng nhiên cắt ngang, thuận thế nắm chặt tay cô.

    Đôi mắt bà nhìn xuống, thấy mười đầu ngón tay đang đan vào nhau của hai đứa, giọng nói lại xen chút vui mừng: “Tốt, rất tốt… Bà cũng yên tâm rồi…”

    Câu này khiến Miêu Tiêu bỏ đi ý định muốn giằng ra lúc đầu, cô cất tiếng: “Đúng ạ, chúng cháu rất ổn…”

    “Chiều nay bà còn đang suy nghĩ, nếu như Trang Lễ có thể lấy được cháu về nhà thì thật tốt…” Bà lão nhìn Miêu Tiêu, khẽ thở dài: “Cô bé, nếu như bà đi rồi, cháu trang điểm cho bà nhé, trang điểm đẹp đẹp một chút.”

    “…”

    “Không muốn sao?”

    “Không phải ạ… Yêu cầu trang điểm đẹp đẹp này hơi khó…”

    “…” Trang Lễ bỗng trừng mắt nhìn cô.

    “Cháu nói thật vậy…” Cô tủi thân dẩu môi: “Công việc này của chúng cháu quan trọng nhất chính là hồi phục nguyên trạng…”

    “Đừng nói nữa!”

    “…” Không phải cô đang giúp bầu không khí sôi nổi hơn đấy sao? Chẳng lẽ lại khóc lóc rồi nói mấy lời kiểu “Bà ơi bà còn sống lâu lắm” à? Bà anh ta cũng đã đưa ra yêu cầu như thế rồi, hiển nhiên là rất rõ tình trạng của mình.

    “Già nua rồi chết đi là chuyện tốt lành nhất, không có gì phải kiêng kỵ cả.” Giống với những gì Miêu Tiêu nghĩ, bà lão rất thản nhiên.

    Trang Lễ không nghe nổi nữa, sợ mình sẽ không kìm được: “Bà đừng nói những lời như thế nữa, nghỉ ngơi thật tốt đi đã.”

    “Lời quan trọng nhất bà vẫn còn chưa nói đâu…” Bà lão không vui lườm anh ta, quay đầu, lại nhìn Miêu Tiêu tiếp tục nói: “Cô bé, cháu nhớ cho kĩ… Gạo nếp ngâm với gạo tẻ một buổi sáng, củ mài chưng chín khuấy nát ra, nước và sữa đậu nành đun sôi sau đó thêm gạo vào, lúc sắp sôi thì đổ củ mài đã nghiền vào, để lửa nhỏ khuấy đều, hầm đến lúc gạo mềm rồi thêm đường phèn vào là được.”

    “…??” Ý gì thế này? Miêu Tiêu nhìn về phía Trang Lễ bằng ánh mắt khó hiểu.

    Anh ta trả lời: “Cách nấu cháo Mỹ Linh.”

    “Ừ, may mà bà vẫn kịp dạy cháu…” Nghĩ nghĩ, bà lão lại bổ sung: “Nếu cháu thực sự không nhớ được thì hỏi Trang Lễ, sau khi nghe nói cháu thích ăn, nó cố ý nhờ bà dạy cho. Đáng tiếc nó lại không khéo tay, lý thuyết thì nhớ mà thực hành lại chẳng đến đâu.”

    “…” Rõ ràng đã nghĩ là sẽ không khóc, nhưng câu “May mà bà vẫn kịp dạy cháu” lại đâm mạnh vào điểm yếu mềm của Miêu Tiêu.

    Một cảm giác cay cay tràn vào xoang mũi cô, cô mím chặt môi, không dám nói tiếng nào, thậm chí cũng không dám hít thở, sợ mình sẽ không kìm nén được.

    “Vậy thì bà cũng dạy cháu luôn đi, cháu khéo tay lắm.” Giọng nói của Khang Kiều đột nhiên vang lên sau lưng cô.

    Tới thật đúng lúc, kìm lại được cảm xúc gần như sắp mất khống chế của Miêu Tiêu.

    Cô nuốt nỗi nghẹn ngào vào trong, đột nhiên hoàn hồn, vô thức rút tay ra khỏi bàn tay đang nắm chặt của Trang Lễ, đảo mắt một vòng, tầm mắt liền chuyển động theo Khang Kiều đang đi qua đi lại bên giường bệnh của bà lão.

    May mắn, sự chú ý của bà lão hoàn toàn bị Khang Kiều hấp dẫn, không phát hiện ra được động tác của cô.

    Nhưng đột nhiên tay trống không khiến Trang Lễ rất không vui, anh ta không kìm được lòng mà nắm chặt tay, lạnh lùng nheo mắt nhìn Khang Kiều.

    Nếu như có thể, anh ta thực sự rất muốn đuổi cái tên bác sĩ tâm lý này ra ngoài, thế nhưng anh ta lại không có cách nào xem nhẹ sự vui mừng toát ra từ hai đầu lông mày của bà mình, không thể phủ nhận rằng anh chàng kia rất chuyên nghiệp. Sự chú ý của anh ta đều dành hết cho bà lão, thậm chí còn không liếc qua Miêu Tiêu lấy một lần, cứ như vốn dĩ không hề quen biết cô.

    Một lát sau, bà lão liền phản ứng lại, cố ý quay đầu sang một bên khác, không để ý đến Khang Kiều nữa.

    Khang Kiều cũng không mảy may để trong lòng, nghiêm mặt ngồi xuống chiếc ghế cạnh giường, kiên nhẫn dỗ dành: “Sao vậy? Giận ư? Bà tưởng rằng cháu mặc kệ bà rồi à?”

    “...” Bà lão vẫn im lặng.

    “Cháu chỉ đùa với bà thôi mà, để bà biết cháu quan trọng đến thế nào.”

    Cuối cùng, bã lão cũng không kìm nổi nữa, đột nhiên quay đầu trừng mắt nhìn anh: “Tôi không có thời gian đùa với cậu.”

    “Vậy chúng ta tranh thủ thời gian lảm nhảm tán gẫu nhé?”

    “Lảm nhảm cái gì?” Bà lão tức giận hừ khẽ.

    Khang Kiều không đáp lời bà ngay mà chỉ hơi ngẩng đầu, nhìn về phía Trang Lễ nói: “Anh Trang, tôi có thể tâm sự riêng với bà anh được không?”

    Trang Lễ gật nhẹ đầu, lại dặn dò bà nội vài câu sau đó mới kéo Miêu Tiêu ra ngoài.

    Lúc xoay người khép cửa lại cho họ, rõ ràng anh ta nghe thấy giọng Khang Kiều từ bên trong truyền ra: “Bà ơi, cháu nghiêm túc mà, bà dạy cháu cách làm cháo Mỹ Linh đi, nhìn cháu thế này thôi, chứ về phương diện nấu ăn cháu thật sự có năng khiếu lắm đấy.”

    “... Cậu bị thần kinh à! Rốt cuộc cậu chấp nhất với cháo Mỹ Linh đến mức độ nào vậy?” Ngay sau đó là tiếng rống của Chung Khải.

    Trang Lễ vô thức nhìn về phía Miêu Tiêu, có vẻ như cô đang nghĩ gì đó nên không nghe thấy tiếng nói của hai người kia, anh ta không khỏi thở phào nhẹ nhõm.

    Điều này ngoài dự liệu của anh ta, đáng lẽ người không nghe thấy những tạp âm kia phải là anh ta mới đúng, nhưng sự thật đã chứng minh, sự quan tâm của anh ta đối với Miêu Tiêu đã vượt ra khỏi dự đoán của chính mình.

    Anh ta biết rõ, thứ mà anh chàng bác sĩ tâm lý kia cố chấp không phải là cháo Mỹ Linh, mà chính là Miêu Tiêu… Và cả, ý muốn của Miêu Tiêu.

    Đáng tiếc, anh ta hiểu rõ điều này quá muộn.
     
  19. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Nghe vậy, đôi mày thanh tú của cô chợt chau lại, cô bước lui về phía sau, không chút che giấu cảm giác bài xích trong lòng.

    Phản ứng này Trang Lễ đã đoán được phần nào, anh ta không vòng vo nữa, rất tự nhiên vươn tay, dùng sức kéo cô vào lòng.lt;4brgt;

    Cô khe khẽ run lên, sau đó bắt đầu ra sức giãy giụa.

    Anh ta khóa chặt cánh tay, vững vàng giữ cô trong lòng, cấ8t giọng rất khẽ, “Thật xin lỗi.”

    “Cảm thấy có lỗi thì buông tay ra!” Thậm chí cô thật sự đang suy nghĩ có nên lên gối 7đá anh ta không.

    Song, câu anh ta nói ra lại khiến cô bỏ suy nghĩ trong đầu ra…

    Nhưng anh ta chỉ đưa cho cô danh thiếp của một bác sĩ tâm lý, nói đã hẹn thời gian giúp cô, thậm chí anh ta cũng không rảnh để đi cùng cô.

    Bác sĩ nói cô bị chứng hưng cảm*, cô rất cố gắng phối hợp điều trị, nhưng bệnh tình không cải thiện chút nào, cuối cùng Trang Lễ đã nói: “Em về nước đi, hiện giờ bác sĩ tâm lý trong nước không kém gì bên Mỹ, hơn nữa họ khá hiểu rõ tình hình trong nước, không chừng có thể đưa ra phương án điều trị thích hợp với em hơn.”

    (*) Tâm trạng cực kỳ hưng phấn và dễ bị kích động.

    Một ngày kia, anh ta tiễn cô ra sân bay, giúp cô làm thủ tục và ký gửi hành lý, đưa cô tới tận cửa kiểm tra xuất cảnh.

    Nói ra thì hơi buồn cười, đây là lần đầu tiên Trang Lễ tiễn cô ra sân bay. Lúc họ ở bên nhau, vì công việc của cô luôn phải bay đi khắp nơi, anh ta cũng đã quen với sự độc lập của cô… Hay nói cách khác, sự độc lập của cô chính là điều anh ta thích, cho nên chuyện đưa đón thế này hoàn toàn không tồn tại giữa bọn họ.

    “Anh không nói chuyện này.” An2h ta dừng một lát, tiếp tục nói: “Anh nói thật xin lỗi vì mãi tới bây giờ anh mới biết, thì ra con người ta khi yếu đuối sẽ cần một điểm tựa đến thế.”

    “…” Miêu Tiêu thôi không chống cự nữa.

    Cô nghĩ về khoảng thời gian mình yếu đuối nhất, ngay lúc đó cô giống như một kẻ điên không màng lý lẽ, hận không thể bắt Trang Lễ bỏ hết mọi việc, ngày nào cũng ở bên cô. Nhưng ngày qua ngày anh ta cứ làm việc điên cuồng, luôn ở trong phòng thí nghiệm mấy ngày trời, có khi còn không thèm nghe điện thoại.

    Nên cô khóc, cô làm loạn, cô lao tới phòng thí nghiệm tìm anh ta…

    Khi đó, cô đã hi vọng Trang Lễ ôm cô như thế này biết nhường nào.

    So với quá khứ, lần này đã coi như anh ta quan tâm chu đáo rồi.

    Nhưng Miêu Tiêu lại cảm thấy như bị chính tay anh ta dẫn đến một hòn đảo đơn độc.

    Cô ở trên hòn đảo ấy hai năm, thử đủ mọi cách để tự cứu mình, cho đến khi Khang Kiều ngang qua.

    May mắn, anh không mặc kệ cô.

    Bản thân là một người từng bị vứt bỏ cũng từng được cứu vớt, cô hiểu quá rõ cảm giác tuyệt vọng khi bị đẩy về phía sau. Trong chớp mắt ấy, trong lòng cô âm thầm vang lên tiếng cười nhạo đầy hả hê - “Không ngờ anh cũng có ngày hôm nay”.

    Trả lại đầy đủ cảm giác ấy, nghĩ thôi đã thấy thật thoải mái.

    Cho nên chỉ nghĩ thôi cũng đủ rồi.

    Cuối cùng cô vẫn vươn tay, nhè nhẹ vỗ lên lưng Trang Lễ mấy cái, giống như cách cô từng mong Trang Lễ làm với mình.

    “Em…” Cái vuốt ve nhẹ nhàng truyền tới từ sau lưng khiến anh ta chợt sửng sốt, không dám tin mà xác nhận lại, “Tha thứ cho anh rồi sao?”

    “Anh nói quá lời rồi.” Miêu Tiêu khe khẽ dừng tay, nhưng rất nhanh đã hồi phục động tác tay. Bàn tay rất nhẹ nhàng và dịu dàng, nhưng giọng nói lại cực kỳ bình tĩnh, bình tĩnh không thấy bất kỳ chút cảm xúc nào, “Giữa chúng ta đừng nói tới chuyện tha thứ. Tôi chỉ muốn nói rõ, dù là cha mẹ cũng chưa hẳn đã bao dung cho sự tùy hứng của con cái vô điều kiện. Dù là vợ chồng thì tai vạ ập tới cũng sẽ tự bay một mình, huống chi lúc ấy chúng ta chỉ là người yêu, không hẳn là tình cảm không thể rời bỏ nhau, lựa chọn chia tay cũng không có gì đáng trách.”

    “…”

    “Nhưng không có gì đáng trách không có nghĩa là có thể cứu vãn. Tôi không đẩy anh ra không có nghĩa tôi vẫn có thể trở thành chỗ dựa của anh. Tôi chỉ không muốn trở thành người giống như anh thôi. Vậy nên nếu anh muốn khóc, tôi có thể cho anh mượn bờ vai mấy phút đồng hồ, nhưng nếu anh chỉ muốn tìm người trò chuyện, vậy xin anh buông ra trước đã.”

    Khang Kiều và bà Ngô không hàn huyên quá lâu, dù sao cũng không phải làm bác sĩ tâm lý cho bà ngày một ngày hai, không cần lãng phí thời gian sử dụng mấy kỹ xảo khiến bà mở lòng. Trên thực tế, bà đã sớm mở rộng tấm lòng với anh từ lâu rồi. Vì vậy, qua mấy câu đơn giản, anh đã có thể hiểu điều bà không thể buông bỏ được bấy lâu nay.

    Thật ra trước khi đến đây anh đã biết rồi.

    Vốn định thử khuyên bà nhưng lời đã đến miệng, anh lại thôi không nói.

    Bất kỳ lời khuyên nào đối với bà cụ cũng là dư thừa, có thể buông bà đã buông rồi, thậm chí có rất nhiều chuyện không thể buông bỏ bà cũng dần dần cắn răng buông bỏ, duy nhất chỉ có chấp niệm cuối cùng này…

    Đang suy nghĩ, Khang Kiều chợt dừng bước trước cửa phòng bệnh.

    Dường như anh đã nhìn thấy cái gọi là chấp niệm tổ truyền!

    Chung Khải theo sát phía sau anh không được báo động trước nên đụng vào lưng anh, anh ta day day cái mũi đang nhức nhối, trừng mắt nhìn theo bóng dáng kia, thầm nói: “Da thịt ở lưng cậu được luyện thế nào vậy? Đã đập vỡ bao nhiêu quả trứng rồi? Sao có thể cứng rắn thế được!”

    Đây là kiểu nói nửa đùa nửa giận, Chung Khải vốn muốn làm bầu không khí khá hơn.

    Nhưng đừng nói tới khá hơn, không khí dường như còn tồi tệ hơn vừa nãy, trong sự nặng nề lại thêm hơi thở của gió thổi mưa giông trước cơn bão.

    Chỉ thấy Khang Kiều đứng bất động, sống lưng cứng ngắc, sắc mặt xanh mét, một dự cảm không lành truyền tới Chung Khải. Anh ta lo lắng đề phòng ló ra từ phía sau Khang Kiều, nhìn ngó xung quanh.

    Rất nhanh, anh ta đã soi thấy hai bóng người đang ôm nhau ở cách đó không xa… Không sai! Ôm nhau! Là Miêu Tiêu và Trang Lễ!

    Thành thật mà nói, cái ôm này thoạt nhìn không gợi lên chút sắc thái lãng mạn nào, ngược lại còn thấy được hơi thở kỳ quái của mẹ hiền, nói là tình cũ không rủ cũng đến thì chẳng thà nói an ủi lẫn nhau còn thỏa đáng hơn. Nhưng hiển nhiên Khang Kiều không thể đối diện với chuyện này bằng cách nhìn khách quan như Chung Khải, từ lòng bàn tay nắm chặt, hiện lên từng đốt ngón tay, dễ dàng có thể nhìn ra anh sắp không thể khống chế mà bộc phát bất cứ lúc nào.

    “Kiềm chế, kiềm chế…” Chung Khải vội vã trấn an.

    “Tôi còn kiềm chế thế mẹ nào được!”

    “Mỉm cười, mỉm cười…”

    “Mẹ kiếp, ngoài việc bảo tôi mỉm cười kiềm chế cậu còn biết gì khác không?” Khang Kiều dời mắt trừng anh ta, ẩn chứa ý giận cá chém thớt rất rõ ràng.

    “Cậu tức giận với tôi làm gì chứ…” Chung Khải thật sự vô tội, khó khăn lắm anh ta mới làm tốt được! Từ khi biết được Trang Lễ sắp trở về, ngày nào anh ta cũng phải đấu tranh tư tưởng, cuối cùng chỉ nghĩ tới một cách xử lí khá là vẹn cả đôi đường, đó chính là – “Tôi có thể giúp cậu đánh thằng cha đó! Chỉ cần cậu nói một câu, tôi lập tức đổi bác sĩ tâm lý khác cho bà cụ, vậy thì Trang Lễ không còn là người nhà bệnh nhân của cậu nữa, đến lúc đó cậu muốn làm gì thì làm, dù cậu có đánh chết anh ta tôi cũng không quan tâm… À không, tôi không chỉ không quan tâm, tôi còn sẽ giúp cậu!”

    Khang Kiều chìm vào im lặng, một hồi lâu sau, anh lấy lại tinh thần, vẻ mặt đầy ghét bỏ liếc xéo Chung Khải, “Không ngờ cậu lại là nhân viên công vụ kiểu này.”

    “Hớ?”

    “Đầy tớ của nhân dân lại đi đánh dân như vậy sao?”

    “… Tôi làm thế là vì ai chứ hả? Hơn nữa, có hiểu thế nào gọi là ba hoa chích chòe không? Tôi cũng chỉ nói vui thôi, sao có thể thật sự giúp cậu làm loạn!”

    “Hừm, anh em cây khế.” Khang Kiều hừ lạnh, lẳng lặng xoay người, quay lưng về phía hai người kia, nhắm mắt làm ngơ.

    Còn xem tiếp nữa, anh sẽ không thể kiềm chế nổi một phút đồng hồ nào đâu, nhưng nhờ nói mấy câu với Chung Khải, cuối cùng lý trí của anh vẫn có thể chiếm thế thượng phong.

    Quả thật, nếu như anh không phải bác sĩ tâm lý của bà cụ thì không cần phải khoanh tay bó gối thế này. Nhưng anh lại chính là bác sĩ tâm lý của bà cụ, mà đây không phải chuyện có thể tùy tiện bỏ giữa chừng.

    Kìm nén rất khó nhưng anh không có lựa chọn nào khác.

    May mắn là Miêu Tiêu không để anh phải nhẫn nhịn quá lâu, cô chú ý tới Khang Kiều, bàn tay đang vỗ nhẹ lưng Trang Lễ chợt khựng lại, sững sờ chốc lát, cô đẩy Trang Lễ ra theo bản năng.

    “…” Động tác đột nhiên này làm Trang Lễ hơi mơ hồ.

    “Thôi… thôi được rồi đó...” Cô vừa nói vừa thỉnh thoảng liếc trộm bóng dáng phía sau Trang Lễ.

    Cô không thể xác định được Khang Kiều đã nhìn thấy chưa, anh có hiểu lầm không, rất muốn hỏi rõ ràng nhưng giờ chưa phải lúc.

    Cảm giác bất an tản ra từ cô quá rõ ràng, Trang Lễ muốn bỏ qua cũng khó, anh ta nhíu mày, lập tức ý thức được điều gì đó, xoay người nhìn sang theo tầm mắt của cô.

    Quả nhiên là vì người đàn ông kia…

    Suy đoán được nghiệm chứng, phút chốc anh ta nheo mắt lại, từ từ thu tầm mắt về, yên lặng nhìn Miêu Tiêu, nói: “Có phải em đã hiểu lầm gì không? Tới tận bây giờ anh chưa từng nghĩ tới chuyện chia tay.”

    “Hả?” Lời này nháy mắt chuyển toàn bộ lực chú ý của Miêu Tiêu trở về anh ta, run sợ hồi lâu, cô mới dần dần tiêu hóa được, “Không phải… Hiện giờ đã không phải là vấn đề anh có nghĩ tới hay không nữa rồi…”

    “Vậy thì vấn đề là gì?” Anh ta cáu kỉnh hỏi.

    “Là trở thành sự thật!”

    “Chuyện gì thật?”

    “Sự thật chính là chúng ta đã chia tay hai năm rồi!” Bất luận trước kia khi tiễn cô ra đi rốt cuộc anh ta nghĩ thế nào thì hiện giờ tranh luận những điều này đã không còn ý nghĩa nữa, quan trọng là thời gian! Hơn hai năm, nói dài không dài, nói ngắn không ngắn, dù có là vợ chồng thì ly thân hai năm cũng có thể xin ly hôn rồi, nếu như vậy mà không gọi là chia tay thì thế nào mới phải?

    Chân mày anh ta cau chặt hơn, lẩm bẩm tự nhủ, “Mới hơn hai năm thôi mà…”

    Câu này dễ dàng dấy lên lửa giận trong lòng Miêu Tiêu, “Thế nào gọi là ‘mới’ hơn hai năm thôi? Anh biết hai năm qua tôi đã vượt qua như thế nào không? Thật sự là một ngày dài như một năm!”

    “Thật trùng hợp, anh cũng vậy.”

    “…”

    “Nếu đều phải chịu đựng khó khăn như vậy, hay là kết hôn đi.”

    Lúc nói câu này, giọng nói anh ta rất bình tĩnh, giống như đang thảo luận về thời tiết, nhưng hiệu quả của nó chẳng khác nào sấm chớp động đất.

    Khang Kiều bị tia sét này đánh trúng, anh bỗng xoay người, nhìn sang hai người họ, lý trí vất vả lắm mới gây dựng được phút chốc vỡ tan.

    Người trong cuộc còn lại là Miêu Tiêu thì mơ màng, thậm chí cô hoài nghi một cách nghiêm trọng liệu mình có nghe lầm không. Nếu không thì là Trang Lễ điên rồi, cho nên cô dè dặt xác nhận, “Giáo sư Trang, anh biết mình đang nói gì không?”

    Xưng hô khách sáo, giọng nói lễ độ, cô cho rằng điều này đủ để cho thấy giữa họ tuyệt không phải là quan hệ có thể bàn đến chuyện cưới xin.

    Nhưng…

    “Dĩ nhiên.” Trang Lễ như đang tự thuật một điều vô cùng tầm thường, “Thời gian lâu như thế, em làm loạn cũng đã làm loạn, chơi cũng chơi đủ rồi, đến lúc nên kết hôn thôi.”

    “…”

    “Huống chi…” Anh rũ mắt, hai đầu lông mày chất chứa vẻ suy sụp, “Anh muốn để bà được an tâm một chút.”

    “…” Miêu Tiêu mấp máy môi, nhưng lời đến bên miệng lại không thốt ra được.

    Cô muốn thể hiện rất nhiều tâm trạng, kinh ngạc, mê man, thậm chí tức giận, đủ mọi cảm xúc phức tạp, đáng tiếc chưa tổ chức được lời nói đã bị anh ta đeo lên một cái gông xiềng đạo đức nặng nề.

    “Ê… Khang Kiều, cậu đi đâu vậy?”

    Tiếng hô của Chung Khải chợt vang lên, thành công kéo Miêu Tiêu trở về.

    Cô ngước mắt nhìn sang, bắt gặp bóng dáng Khang Kiều quay lưng bỏ đi, anh bước rất nhanh, giống như đang chạy trốn vậy.

    Không kịp nghĩ nhiều, cô theo bản năng chạy đuổi theo.

    Thấy Trang Lễ cũng định đi theo, Chung Khải rất nghĩa khí đứng ra cản lại, “Giáo sư Trang, về bệnh tình của bà anh, tôi muốn nói với anh vài câu.”

    Anh ta dừng bước, ánh mắt vẫn khóa chặt lấy bóng dáng Miêu Tiêu, một lúc lâu sau mới không cam lòng nói: “Chuyện đó nên do bác sĩ Khang nói với tôi mới phải chứ?”

    “À, có thể anh không hiểu rõ lắm về quan hệ trong chuyện này, là thế này… bà của anh là do Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình chúng tôi chịu trách nhiệm. Còn bác sĩ Khang dù sao chỉ là chúng tôi ủy nhiệm, cho nên về lý thuyết thì cậu ấy không tiện vượt qua chúng tôi để liên hệ trực tiếp với người nhà bệnh nhân.” Anh ta dừng một lát, hỏi: “Hay là anh còn có việc khác phải làm?”

    “…” Trang Lễ cắn răng giận dữ nhìn chằm chằm Chung Khải.

    Chung Khải làm như hoàn toàn không cảm nhận được sự tức giận của anh ta, từ đầu tới cuối vẫn duy trì nụ cười chuyên nghiệp, “Không sao, nếu anh có chuyện quan trọng hơn cả bà mình, vậy chúng ta về rồi nói, không gấp không gấp… Ngay cả người nhà bệnh nhân còn không vội, chúng tôi vội gì chứ…”

    Đã nói đến nước này, Trang Lễ sao có thể không thỏa hiệp, anh ta há miệng tức giận nói: “Tới quán cà phê ở tầng dưới nói chuyện.”

    “Được, đi nào.” Chung Khải đã rất cố gắng kìm nén tâm trạng bị đè nén, nhưng trong giọng nói vẫn lộ ra mấy phần đắc ý.

    Chuyện này không thể trách anh ta, là gậy ông đập lưng ông thôi mà – không phải là gông xiềng đạo đức sao, có ai không phải mang chứ!
     
  20. hoangminhquan1984

    hoangminhquan1984 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    2,553
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    88



    Nhớ ngày đó cùng Khang Kiều tới nhà Kỷ Ương, vừa leo tới tầng sáu cô đã cảm thấy như sắp mất mạng, đây còn là tầng tám, hơn nữa cô đang đi gi3ày cao gót.

    May mà cô cũng khá may mắn, lúc lao ra khỏi tòa nhà bệnh viện thì tình cờ bắt gặp xe của Khang Kiều chạy qua.

    Cô4 không kịp nghĩ nhiều, vọt tới chắn trước xe anh.

    Xe phanh kít lại, may là buổi tối bệnh viện không có nhiều người, không gây nên độ8ng tĩnh quá lớn, có chừng mấy người đang ra vào viện dừng bước, tò mò nhìn sang.

    Miêu Tiêu đứng thẳng tắp phía trước chiếc xe, vẻ mặ7t bình tĩnh, trong đôi mắt tản ra sắc thái kiên nghị “Tuyệt đối không để anh đi”.

    Ngược lại Khang Kiều lại hơi hoảng sợ, anh kinh ng2ạc nhìn Miêu Tiêu chỉ cách xe anh 1m. Khoảng cách này nói gần không gần, nói xa cũng không xa, nghĩ lại mà thấy sợ. Anh không dám nghĩ lỡ như anh không phản ứng đủ nhanh, không kịp thời đạp chân phanh thì hậu quả sẽ thế nào?

    Một lát sau, nỗi sợ này đã biến thành tức giận.

    Anh thở dài một hơi, kéo cửa kính xe xuống, đang định thò đầu ra chỉ trích hành động bốc đồng của cô.

    Miêu Tiêu bên kia bỗng nhiên vừa nhắm mắt vừa nhấc tay lên, cơ thể trĩu xuống, ngã xuống đất bằng một tư thế vô cùng giả tạo.

    Điều này làm Khang Kiều càng căng thẳng hơn, anh nhìn đi nhìn lại tình trạng của Miêu Tiêu, không phát hiện vết thương ngoài da, nhưng vẫn không dám qua loa chút nào, lỡ bị thương ở trong thì sao?

    Đủ mọi suy nghĩ linh tinh khiến anh quên mất một việc quan trọng, cho đến khi những người vây xung quanh có lòng tốt nhắc nhở…

    “Anh bạn à, sợ là cậu gặp phải người bày trò ăn vạ rồi? Cậu xem xe của cậu cách cô ta xa như thế, không hề chạm tới chút nào, nhìn lại cô gái này đi, dáng nằm cũng quá là đẹp, nhìn qua đã biết cố ý nằm như vậy!”

    “… Có chị mới bày trò ăn vạ ấy!” Miêu Tiêu không nhịn nổi, mở mắt ra thốt lên câu này, trừng mắt với người qua đường kia, “Dáng nằm đẹp thì sao? Dáng nằm đẹp thì sai à! Chưa thấy bao giờ sao, người yêu cãi nhau đều như vậy đó!”

    Khang Kiều lúng túng nhìn cô hồi lâu mới phản ứng lại, vẫn thấy không yên tâm, lại xác nhận một lần nữa, “Em thật sự không sao chứ?”

    Sao thế này?

    Khang Kiều nghẹn họng trân trối nhìn cảnh trước mắt, không phải bị sợ tới ngất đi đấy chứ?

    Nghĩ tới đây, anh không dám do dự chút nào, lập tức tháo dây an toàn, mở cửa xe vọt tới.

    “Miêu Tiêu…” Anh ngồi thụp xuống, dè dặt gọi khẽ.

    Cô nằm cứng đờ không nhúc nhích, không có bất kỳ một phản ứng nào.

    “Có sao đấy.” Cô trịnh trọng gật đầu, “Em sắp chết rồi, phải ôm một cái mới khỏi được.”

    Nói chuyện với nhau như thế… đúng là người yêu cãi nhau thật rồi!

    Quần chúng xung quanh thấy không còn trò hay để xem mà lại chuẩn bị phải xem người ta khoe khoang tình cảm bèn ồ lên thất vọng rồi lập tức giải tán.

    Lúc này Miêu Tiêu mới thấp thỏm ngồi dậy, cô biết mình làm vậy hơi quá đáng, nhưng đây là cách duy nhất cô nghĩ ra trong tình thế cấp bách để cản Khang Kiều lại. Làm những trò này trước mặt người qua đường, cho dù anh có tức giận cũng không thể mắng cô, ai biết những người đó nói đi là đi thế chứ!

    Như cô đoán, sau khi Khang Kiều lấy lại tinh thần thì hung hăng trợn mắt nhìn cô, đứng dậy đi mất.

    “Này… Bác sĩ… bác sĩ Khang…” Thấy thế, cô vội vã đứng lên, cố gắng muốn đuổi kịp anh, “Anh đi chậm thôi…”

    Tiếng bước chân đứt quãng truyền tới tai Khang Kiều, anh nhăn mày, cảm thấy có gì đó bất thường bèn xoay người nhìn cô.

    Thấy cô đang khập khiễng đi về phía mình, anh lại căng thẳng, lùi lại tới trước mặt cô, xem xét kĩ lưỡng cả người cô mấy lượt, “Thật sự bị đâm à? Đâm vào chỗ nào? Chân? Hay đầu gối? Vậy mới nói tự nhiên em ra ngoài làm gì?”

    “…” Những câu hỏi bắn liên hồi khiến Miêu Tiêu không biết trả lời anh thế nào.

    “Em nói đi chứ! Rốt cuộc đã đâm vào chỗ nào?”

    “Không đâm vào đâu cả…” Cô lí nhí đáp.

    “… Lại giả vờ à?”

    “Không phải…” Cô cúi đầu, khẽ lẩm bẩm, “Rơi giày rồi…”

    Khang Kiều nhìn theo tầm mắt cô, thật sự cô chỉ đi mỗi một chiếc giày, bên chân phải giẫm trên nền đường nhựa thô ráp, có thể thấy rõ ngón chân cô vì luống cuống mà co lại, động tác nhỏ này làm anh thở dài bất đắc dĩ, cam chịu vươn tay bế cô lên.

    Đây không phải lần đầu tiên cô được hưởng thụ kiểu bế công chúa thế này. Lần trước là ở bệnh viện, giữa chốn đông người, anh giải vây cho cô, mặc dù có chút được yêu thương mà sợ nhưng lúc ấy cô không cảm thấy ngại ngùng gì nhiều, cũng không sợ hãi chột dạ. Nhưng tâm trạng lần này của cô rõ ràng đã thay đổi, lúng túng, ngượng ngùng, căng thẳng, luống cuống… Đủ mọi tâm trạng đan xen làm cô theo bản năng muốn xuống…

    “Không phải em nói muốn được ôm à?” Anh khẽ nhíu mày, hơi không vui nhìn thẳng vào mắt cô.

    Miêu Tiêu lập tức yên lặng, ôm cổ anh thật chặt, an phận chui vào lồng ngực anh, khóe miệng bất giác hơi nhướng lên.

    Lấy lại tinh thần lần nữa, Khang Kiều cẩn thận nhẹ nhàng đặt cô vào ghế sau.

    Không sai! Là ghế sau!

    Cô nhớ lại cuộc nói chuyện điện thoại lúc chiều với Khang Kiều…

    “Dĩ nhiên là không yên tâm rồi! Cũng không biết anh có ý gì…”

    “Gặp nhau sẽ nói cho em biết.”

    Đây… chính là ý của anh ấy…

    Cô vẫn muốn hỏi rõ ràng, Khang Kiều lại đã cướp lời, “Giày rơi ở đâu?”

    “Á?” Bây giờ là lúc nói chuyện chiếc giày sao?

    Anh nhẫn nại lặp lại lần nữa, “Anh hỏi giày của em rơi ở đâu rồi?”

    “Ở… ở cầu thang…”

    “Ừm.” Anh gật đầu, “Chờ anh ở đây, anh tìm cho em.”

    “Không cần…” Giày dép gì đó đâu có quan trọng!

    Chưa nói hết câu đã bị Khang Kiều ngắt lời, “Anh không muốn bế em lên tầng đâu.”

    “…”

    Quán cà phê dưới tầng chủ yếu phục vụ cho người nhà bệnh nhân, muộn thế này cũng không còn ai vào, cho nên chỉ mở cửa tới bảy giờ.

    Lúc Chung Khải và Trang Lễ tới là sáu rưỡi, còn nửa giờ nữa quán sẽ đóng cửa, không thể gọi là sớm, không thể coi là muộn, là một khung giờ không tiện cho lắm. Phục vụ đang chuẩn bị đóng cửa hiển nhiên không muốn tiếp hai người, lại không thể để khách ở ngoài, chỉ đành biểu hiện thái độ phục vụ bất đắc dĩ.

    Dù vậy, họ vẫn thản nhiên ngồi xuống.

    Quán cà phê rộng rãi chỉ có một bàn của họ, cực kỳ bắt mắt.

    Người phục vụ có phần cố ý rót cho họ ít cà phê còn thừa vào tách, mặt nặng mày nhẹ đặt trước mặt họ, tức giận nhắc nhở: “Bảy giờ chúng tôi phải đóng cửa rồi.”

    “Được, cảm ơn.” Chung Khải gật đầu cười nhìn về phía đối phương, làm như không nghe hiểu ý đuổi khách.

    Trang Lễ thì không yên lòng nhấp một ngụm cà phê, đi thẳng vào vấn đề, “Anh muốn nói gì?”

    Nghe vậy, ánh mắt Chung Khải nhìn về phía anh ta, “Hẳn là anh cũng biết, chuyện bà của anh mãi không buông bỏ được không phải là hôn nhân đại sự của anh, mà là em gái anh.”

    Ánh mắt Trang Lễ buồn buồn, “Trang Du vẫn không muốn gặp bà sao?”

    Thấy bọn họ cứ điềm nhiên nói chuyện, người phục vụ ở bên cạnh chỉ có thể hậm hực xoay người bỏ đi.

    Cho tới khi người phục vụ kia đã đi xa, Chung Khải mới tiếp tục cất lời: “Lần trước tôi đã báo cho cô ấy, cô ấy nói cô ấy sắp bắt đầu phiên tòa, không có thời gian.”

    “Tôi cũng đoán thế.” Trang Lễ không kinh ngạc chút nào.

    “Anh cũng đừng quá tiêu cực, tôi cho rằng vẫn còn hi vọng.”

    “Hả?” Lời này khiến Trang Lễ hơi nhướng mày.

    “Tôi nói thẳng nhé, vì quan hệ giữa anh và Miêu Tiêu, lần trước tôi luôn không để bác sĩ Khang nhúng tay vào chuyện này. Nhưng bây giờ nhìn lại, là tôi suy nghĩ nhiều quá rồi. Bác sĩ Khang chuyên nghiệp hơn tôi tưởng nhiều, tin rằng cậu ấy sẽ không xử trí theo cảm tính. Nếu như cậu ấy ra mặt, không chừng có thể thuyết phục được em gái anh, chỉ có điều…” Chung Khải ngước mắt, nhìn anh ta không chớp, Trang Lễ là người hiếm khi để lộ tâm trạng ra ngoài mặt, Chung Khải phải tập trung tinh thần mới không bỏ qua bất kì chi tiết nào, “Không biết anh có thể đừng xử trí theo cảm tính không?”

    Trang Lễ nhìn vào mắt anh, không trực tiếp trả lời anh mà hỏi ngược lại: “Anh ta nắm chắc bao nhiêu phần trăm?”

    Thật giảo hoạt! Đi thẳng vào vấn đề quan trọng luôn! Chung Khải âm thầm cắn răng, không hề lo lắng mở lời, “Sáu mươi phần trăm…”

    “Quá thấp.”

    “Đã hơn năm mươi phần trăm rồi!”

    Trang Lễ cười chế giễu, “Tôi cho là nếu không nắm chắc trăm phần trăm thì đều là không chắc chắn.”

    “Giáo sư Trang, có thể anh không hiểu rõ về tâm lý học, nó không giống với lĩnh vực anh nghiên cứu…”

    “Thật sự tôi không biết về tâm lý học, nhưng tôi hiểu bà tôi.” Trang Lễ cắt lời Chung Khải, anh ta không muốn lãng phí thời gian lắng nghe mấy lời an ủi vô căn cứ, “Có lẽ anh cảm thấy cầu hôn Miêu Tiêu vào lúc này hoàn toàn là trói buộc cô ấy bằng đạo đức…”

    “Chẳng lẽ không phải sao?” Chung Khải cũng không chịu thua kém ngắt lời anh ta.

    “Vậy anh thấy năm đó lúc ba đang hấp hối, bác sĩ Khang cố sức cầu hôn Kỷ Ương có được coi là trói buộc đạo đức không?”

    “Sao anh biết…”

    “Chỉ tìm hiểu sơ qua về bác sĩ tâm lý của bà tôi thôi.” Anh ta trả lời rất hợp tình hợp lý.

    “Tới mức này không thể gọi là ‘sơ qua’ nữa nhỉ?” Kiểu điều tra này khiến Chung Khải rất bất mãn, “Cái anh điều tra liên quan đến đời tư cá nhân rồi đó!”

    “Nếu anh ta chỉ là bác sĩ tâm lý của bà tôi, vậy quả thật chỉ cần tìm hiểu về tư chất của anh ta là đủ, nhưng…” Tầm mắt anh ta lướt qua Chung Khải, lạnh lùng nhìn bóng dáng đang đứng gần cửa quán cà phê, tiếp tục nói: “Ai ở trường hợp của tôi cũng sẽ có cảm giác nguy hiểm. Đột nhiên có một người đàn ông thường xuyên ở bên bạn gái hiện tại của mình, khó tránh khỏi sẽ căng thẳng quá độ, thậm chí làm vài chuyện hơi mạo phạm.”

    “Bạn gái?”

    Anh ta thu tầm mắt, nhìn Chung Khải hỏi: “Có vấn đề gì à?”

    “Anh và Miêu Tiêu…” Chung Khải nhíu chặt mày, không dám tin hỏi: “Không phải hai người đã chia tay rồi sao?”

    “Cô ấy nói vậy à?”

    “Cô ấy không nói…” Ít nhất thì chưa từng nói với anh, dù sao anh và Miêu Tiêu cũng không được coi là thân thiết. Nhưng khi cô ấy và Khang Kiều mập mờ trong tối ngoài sáng anh ta đã tận mắt nhìn thấy, nếu chưa chia tay, tại sao cô ấy lại làm thế? Nghĩ tới đây, Chung Khải bỗng nhíu chặt hai đầu lông mày, “Nói cách khác, cô gái này đang bắt cá hai tay?”

    “Theo tôi biết, cô ấy chỉ muốn bác sĩ Khang điều trị cho cô ấy thôi.”

    “Trước mắt thì đúng là vậy…” Nhưng chỉ là trước mắt mà thôi! Nếu Trang Lễ không quay về đúng lúc này thì tối nay sẽ không chỉ như vậy thôi đâu!

    “Vậy phiền anh rút lại câu nói vừa rồi, tôi không muốn nghe thấy những lời nói xúc phạm thiếu căn cứ như thế chút nào.”

    “…” Đâu phải chứng cứ vô cùng xác thực mới được xem là có căn cứ chứ!

    “Trai chưa vợ gái chưa chồng, hai người yêu nhau, tiến triển bình thường, tới một trình độ nhất định dĩ nhiên nên bàn chuyện cưới xin, chẳng lẽ đây không phải chuyện quá bình thường sao? Dĩ nhiên, tôi không phủ nhận, vốn dự tính muộn hơn, đợi sự nghiệp của chúng tôi ổn định hơn mới bàn bạc, nhưng bà tôi không đợi được nữa. Dù sao sớm muộn gì cũng cưới, cưới sớm một chút cũng không sao, không liên quan gì tới trói buộc đạo đức.” Vừa nói, anh ta vừa ngước mắt nhìn về phía cửa lần nữa, “Lúc trước chắc hẳn bác sĩ Khang cũng nghĩ như vậy nhỉ?”

    Rốt cuộc, Chung Khải đã nhận ra có điều gì đó không đúng.

    Anh hơi nhíu mày, xoay người nhìn theo tầm mắt của Trang Lễ, nhưng không thấy gì cả.

    Trang Lễ tuyệt đối không thể nói chuyện với không khí được! Nghĩ tới đây, anh đột nhiên quay lại nhìn chằm chằm Trang Lễ, “Vừa rồi Khang Kiều đứng ở đó à?”

    “Ừm.” Trang Lễ nâng tách cà phê, thản nhiên nhấp một ngụm.

    Thật khó uống thấy mẹ luôn!

    Đây có thể nói là tách cà phê khó uống nhất anh ta từng uống cho tới bây giờ, nếu anh ta đoán không sai, hoàn toàn là nước tráng cà phê.

    Rất hiển nhiên, anh ta là vị khách không được hoan nghênh, xuất hiện vào lúc không nên xuất hiện. Thế mà anh ta còn không tự biết đường quay người rời khỏi đây, phải nhận lấy dư vị nhạt nhẽo lần này cũng nằm trong dự liệu.

    Có lẽ sáng mai lại tới sẽ được thưởng thức hương vị quen thuộc chăng?

    Vẫn nên thử suy nghĩ về việc thử lại lần nữa, dù sao, anh ta cũng là một kẻ nghiện cà phê.
     

Chia sẻ trang này