Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC đây chỉ là nhận định của e,các mẹ có thể đọc tham khảo và rút ra 1 chút kinh nghiệm j đó thông qua chiến lược marketing thế này
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC mới vào big C mua mấy cái underwear, hàng đắt kinh khủng so với giá thành làm ra nó, nhưng ngoài shop thì ít lựa chọn hơn. CÒn các mặt hàng khác thì có cái rẻ, nhưng tiền nào của nấy thôi. Big C thì vẫn có lỗ đấy các mẹ ah, nhưng nó dài vốn, nên mở ra mới thì vẫn mở, bởi vì muốn dẫn đầu trong các tập đoàn bán lẻ thì phải đầu tư và đi đầu thôi, không thì sau này mất thị phần thì cái mất còn nhiều hơn.
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Người nước ngoài không thông minh hơn người Việt Nam (mình vẫn gọi là tây ngố mà) Nhưng về tầm nhìn thì Việt Nam chay sau một thế kỷ nũa Những điều bác chia sẻ chỉ là một phần nhỏ của BigC!
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Hàng hóa những thương hiệu lớn thì giá thành sản xuất có khi chỉ chiem1-20% giá bán còn lại là giá trị thương hiệu là chủ yếu.
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Đúng kinh doanh là lộc của mỗi người nữa, có ngày khách kéo đến ầm ầm, có ngày chẳng có ai dòm ngó... đấy là nói những ngày thời tiết đẹp đấy nhé..............
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Hôm nay Em đi mua chậu cây nhựa này. http://www.vuongiadinh.com/san-pham/18/Chau_nhua_hinh_chu_nhat_trong_cay.html Xem giá ở Big C là 115k, do các chậu bị vỡ 1 góc nên Em lên đường Bưởi mua giá có 75k! -->Big C bán chậu cây này đắt hơn 40k(Bên ngoài rẻ hơn 34% đấy ạ) :shock:
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Big C không thể bán tất cả các mặt hàng của họ với giá rẻ hơn bên ngoài được. vì như thế họ sẽ không có lãi hoặc lãi cực ít..Vì chi phí mặt bằng, nhân công, điện nước, gửi xe... ai lo cho họ ? Cái hay của Big C là truyền thông cực tốt. Nghĩ tới Big C là nghĩ tới Rẻ và tiện lợi. Vào BigC các mẹ đi từ tầng 1 lên tầng 3 là đầy đủ các nhu cầu từ ăn uống, giải trí, may mặc.. Qua trường hợp big C em thấy các mẹ các chị nên học hỏi cách truyền thông của họ ( nếu có thể ) hoặc là áp dụng PP bán hàng khuyến mãi giống họ ( Mua 1 tặng 1 tính tiền cả 2 ( tiền món thứ 2 được ẩn trong giá của món thứ nhất ) )
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Thực ra đây là bài nghiên cứu tâm lý hành vi người tiêu dùng thôi. Thứ nhất: Giảm giá hay miễn phí 1 mặt hàng nào đó (thực hiện chương trình KM) thì làm tăng lượng người tới siêu thị --> Đánh vào tâm lý chung của đa số người dân là cứ chỗ nào đông thì ta tới (tò mò mà). Dĩ nhiên đó là tâm lý chung thôi chứ mình thì cứ vắng mới đến (đi chùa, đi cafe, đi mua sắm... nhưng trừ đi ăn vì quán ngon thì mới đông) Thứ 2: Lôi kéo người vào vì 1 mặt hàng nhưng thực tế ai cũng biết là nhu cầu mua sắm nhiều khi được kích thích bởi hình ảnh, bởi sự trưng bày, không khí mua sắm, v.v... Mình là đàn ông mà nhiều khi đi siêu thị (nhất là siêu thị ở Sing,...) mà cứ nhìn cái gì cũng muốn mua (đặc biệt là hàng công nghệ). Lúc vào chỉ bảo mua cái định mua thôi, nhưng ra thường vác thêm 1 số thứ...ko có nhu cầu gì cả. Ngày xưa mình viết thuê phần mềm Merchandise System (MD) của Fujitsu cho siêu thị Seiyu phố Phạm Ngọc Thạch (nay bị thay thế bởi UniMart). Mình thấy ngày nào Seiyu cũng giảm giá 1 mặt hàng (thường là mặt hàng rất thiết yếu và có giá trị nhỏ như Mỳ Tôm chẳng hạn) với giá bán lẻ bằng giá nhập vào (chính mình ban đầu hướng dẫn nhân viên của siêu thị đó thiết lập trong phần mềm nên mình rất nhớ). Mỗi ngày họ giảm 1 mặt hàng như vậy về đúng bằng giá nhập và treo cái biển đỏ to đùng trước cửa siêu thị nên hồi đầu siêu thị rất đông. Mọi người ùn ùn kéo tới mua và dĩ nhiên chẳng ai ra về chỉ mua mỗi cái mỳ tôm được hạ giá đó cả. Thực ra chiêu này (chiêu mà cha ông ta thường nói "thả con săn sắt, bắt con cá rô") các siêu thị (kể cả siêu thị điện máy) họ áp dụng đầy rồi. Nếu cửa hàng của các bạn đa dạng mặt hàng thì các bạn có thể áp dụng phương pháp như vậy (thường là mô hình siêu thị), còn nếu bạn chỉ có vài chục/trăm mặt hàng hoặc bán chủ yếu với số lượng lớn thì các bạn nên áp dụng các cách khác (nhưng chung quy vẫn là bài toán nghiên cứu tâm lý/hành vi người tiêu dùng).
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Nhưng thằng Seiyu vẫn sập như thường mà. Nói chung công thức để thành công khó nói lắm
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Seiyu là 1 chuỗi Siêu thị lớn của Nhật ở khu vực châu Á. Nó chỉ sập ở Việt Nam thôi (Hãng máy tính, phần mềm Fujitsu to bự toàn cầu mà còn ko sống được ở VN nữa là).
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Việt nam mình mà, quản lý cảm tính.. thị trường thì biến dị theo quản lý nên áp dụng nguyên phương pháp kinh doanh ở nước ngoài mà về việt nam không có lai lai tí chất việt thì ngã ngựa nhiều lắm ạ..
Ðề: học cách tiếp thị theo kiểu BigC Học hỏi của bigc ở một số điểm, nhưng khó áp dụng cho mình! Bản thân vào bigC ít nhất cũng đi mất khoảng 500k - 1M chỉ mua vài thứ lặt vặt! Nên xót tiền vì chả thấy được gì, hạn chế quay lại! Kinh nghiệm này của mẹ nó hoàn toàn đúng nhưng mua rồi lại thấy mình như bị lừa đảo, nên chưa hẳn đứng vai trò người bán mình đã giữ chân được khách hàng lâu!