Học cách tiết kiệm chi phí

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 1/1/2013.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,308
    Đã được thích:
    36,142
    Điểm thành tích:
    6,063
    [​IMG]

    Những chủ doanh nghiệp luôn tìm các cách để tiết kiệm tiền. Thậm chí chỉ cần những khoản tiết kiệm nhỏ cũng làm nên sự khác biệt lớn lao.

    Dưới đây là top 12 chủ doanh nghiệp nhỏ với các khoản tiết kiệm tiền từ 600 USD tới 3 triệu USD.

    1. Cách tiết kiệm 36.000 USD/năm cho nhiên liệu

    [​IMG]

    Joe Lore, LoRe Sweeping Company, Nutley, N.J.

    Khi giá nhiên liệu bắt đầu tăng vài năm gần đây, Joe Lore thật sự quan tâm hơn vào cách đi hiệu quả của các tài xế để tiết kiệm nhiên liệu. Với thiết bị định vị GPS chỉ có giá 30 USD/ tháng cùng các chức năng thông báo tình hình lái xe của các tài xế, nhiên liệu được tiết kiệm hơn rất nhiều do các con đường đi ngắn nhất được hiển thi rất rõ ràng. Khoản tiết kiệm tổng cộng trong một năm ít nhất cũng đạt 36.000 USD

    2. Cách tiết kiệm 600 USD nhờ sử dụng chương trình giảm giá

    [​IMG]

    Karen J O’Brien, chủ doanh nghiệp Kando chuyên hỗ trợ pháp lí và công chứng.

    Karen J O’Brien sử dụng một loạt các chương trình giảm giá để lấy lại tiền mặt cho công ty kế toán và công ty thuế của chồng cô. Cô đăng ký các chương trình khách hàng quen thuộc tại các cửa hàng như Staples và Office Depot để mua vật tư văn phòng. Việc mua càng nhiều càng tốt thông qua các nhóm mua như FatWallet.com hay Ebates.com đã giảm giá cho việc mua bán của cô. Hãy tìm kiếm cơ hội nhận lại tiền thông qua các chương trình khuyến mại hoặc phiếu giảm giá.

    3. Cách tiết kiệm 90% trên Overhead

    [​IMG]

    Evan Saks, Needham, Mass

    Doanh nghiệp nệm có thể cần nhiều vốn để bù cho chi phí hàng tồn kho và các chi phí khác vì thế mà việc tiết kiệm rất cần thiết.

    Evan Saks để cho các nhân viên làm việc tại nhà, vì vậy ông không phải trả tiền cho các văn phòng lớn hoặc không gian nhà kho. Bằng cách sử dụng các công nghệ và phương pháp tiếp cận kiểm kê tiên tiến có sẵn từ nhiều các nhà cung cấp hiện nay, các chi phí cố định của ông chỉ tốn một vài trăm đô la một tháng.

    4. Cách tiết kiệm 1000 USD bằng sự liên kết với các doanh nghiệp nhỏ lẻ khác

    [​IMG]

    Thursday Bram, người sáng lập văn phòng tư vấn Hyper Modern, Savage, Md

    Việc hợp tác với các doanh nghiệp địa phương khác giúp chia sẻ tài nguyên và cơ hội đặt hàng lớn hơn để được giảm giá. Khi cần thẻ kinh doanh mới, bạn không cần phải hội đủ điều kiện để được miễn phí vận chuyển vì bạn chỉ cần liên kết cùng hai doanh nghiệp khác nữa đặt hàng, bạn sẽ được hưởng ưu tiên miễn phí vận chuyển.

    Nếu bạn đi du lịch đến các sự kiện mạng ở Baltimore Washington, DC, có thể bạn sẽ đi cùng các doanh nhân địa phương khác và tất cả sẽ chia sẻ chi phí nhiên liệu, lệ phí cầu đường và bãi đậu xe, càng nhiều càng tốt. Khoản tiết kiệm tuy nhỏ nhưng cũng lên tới 1.000 USD cho tới nay.

    5. Cách tiết kiệm 3.000 USD phí vận chuyển

    [​IMG]

    Ryan Cheng, người sáng lập Joolwe.com

    Trừ khi bạn có khối lượng vận chuyển cao nếu không, bạn sẽ gặp khó khăn để đàm phán với các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển trực tiếp. Khoảng một năm trước, công ty của Ryan Cheng đã liên lạc với một nhà môi giới vận chuyển để xem lại các hóa đơn và cố gắng đàm phán lại mức giá phù hợp hơn. Công ty không có gì để mất vì họ đã không tính bất cứ chi phí gì.

    Chi phí trước kia là 45 USD và bây giờ giảm xuống còn 34 USD, nên khoản tiết kiệm này cũng đã lên tới 3.000 USD.

    6. Cách tiết kiệm 8.000 USD khi lập một trang web

    [​IMG]

    Brian Meert, Giám đốc điều hành Handbago.com, Los Angeles

    Khi công ty lần đầu tiên ra mắt trang web về túi xách, Handbago.com, Brian Meert sử dụng một hệ thống quản lý nội dung mã nguồn mở bởi vì nó dễ dàng sử dụng và anh ấy có thể cập nhật nó cho bản thân mình bất cứ lúc nào. Anh đã đăng ký tên miền của công ty và chọn kế hoạch lưu trữ với giá rẻ nhất tìm thấy – 15 USD mỗi tháng tại GoDaddy.com, trong đó có hỗ trợ kỹ thuật tốt. Cũng có một nhà thiết kế web được thuê chỉ để điều chỉnh vài chỗ theo ý muốn của anh.

    Nhìn chung, Brian Meert đã để ra được 1.000 USD khi tạo một trang web trong khi chi phí có thể lên tới 9.000 USD nếu anh thuê một người khácđể tạo ra nó từ đầu.

    7. Cách tiết kiệm 14.880 USD cho dịch vụ Internet

    [​IMG]

    Glenn Smith, Chủ tịch dịch vụ tích hợp Micro, Medford, NJ

    Công ty đã từng gặp khó khăn với vấn đề đường truyền internet T1 từ một địa điểm này tới một địa điểm khác trong tòa nhà công ty. Họ phát hiện ra họ có thể nhận được dịch vụ nhanh hơn 16 lần với khoảng 100 USD/ tháng.

    Sau khi liên lạc với công ty điện thoại để tìm ra các đường truyền mới, công ty đã và đang tiết kiệm gần 15.000 USD mỗi năm với một đường truyền tốt hơn.

    8. Cách tiết kiệm 40.000 USD khi sử dụng thẻ tín dụng Cash-Back

    [​IMG]

    Chris Zane, người sáng lập Zane’s Cycle, Branford, Connecticut

    Có tám nhân viên chuyên được điều đi để mua các thiết bị văn phòng với các thẻ tín dụng hoàn tiền từ những chương trình khuyến mại. Một số thẻ hoàn 2% tiền, ví dụ như thẻ du lịch và 1,5% với các loại thẻ khác.

    Chris Zane có một thẻ AmEx để lấy lại 5% giá nguồn cung cấp và hóa đơn điện thoại di động cũng như hoàn 3% vào nhiên liệu.

    9. Cách tiết kiệm 60.000 USD trong vấn đề tuyển dụng

    [​IMG]

    Ryan Ozonian, người sáng lập và Giám đốc điều hành Mention Mobile, Los Angeles

    Việc tuyển các lập trình viên thời buổi này rất khó khăn và tiền hoa hồng trả cho ác môi giới rất cao. USC đã có một chương trình tổng thể mới rất có uy tín cho các nhà phát triển trò chơi lắng nghe, trao đổi và tâm sự. Bằng cách làm việc thông qua văn phòng của cựu sinh viên trong trường, họ đã thấy hai người lập trình tuyệt vời và tiết kiệm ít nhất là 60.000 tiền hoa hồng cho các nhà tuyển dụng.

    10. Cách tiết kiệm 235.000 USD với thiết bị nhà bếp

    [​IMG]

    John Paulsen, đồng sáng lập Lost Coffee, Castle Rock, Colorado

    John Paulsen đã từng bán cà phê Brewtus, từ năm 2010. Sau đó, một hiệu sách Borders ở địa phương đóng cửa, và họ thanh lý tất cả mọi thứ, bao gồm cả các cửa hàng cà phê. John đã chi khoảng từ 15.000 USD cho tới 250.000 USD cho các thiết bị nhà bếp.

    Công ty đã mua tủ đông, tủ, thậm chí máy pha cà phê cao cấp espresso. Số tiền tiết kiệm của ông chủ doanh nghiệp giúp công ty của ông ký hợp đồng cho thuê không chỉ một mà hai địa điểm, thuê nhân viên và còn nhiều động lực khác nữa.

    11. Cách tiết kiệm 3 triệu USD phí thuê keg

    [​IMG]

    Mike Stevens, Chủ tịch và Giám đốc điều hành, người sáng lập Công ty Bia, Grand Rapids, Michigan

    Phân tích cuối cùng của công ty cho thấy một khoản tiết kiệm trong 10 năm với gần 3 triệu USD là khoản chi phí đáng kể với xác định chỉ có nhà sáng lập bia sẽ nhập vào những chiếc thùng chứa. Khi đầu tư vào doanh nghiệp của bạn, nếu tiết kiệm đáng kể chi phí dài hạn và cải tiến chất lượng sản phẩm thì bạn sẽ là người chiến thắng.

    12. Cách tiết kiệm 19.080 USD/ năm bằng cách chuyển sang xe điện

    [​IMG]

    Pete Marte, Giám đốc điều hành của Hannah Solar, Bethbond.com

    Theo Pete Marte, việc đi xe điện giúp tiết kiệm gần 10.000 USD/ năm cho các chi phí nhiên liệu và cầu đường. Sauk hi được ưu đãi về thuế và khấu hao chi phí khoảng 15.000 USD, đi lại bằng xe điện tiết kiệm hơn hẳn so với xe chạy bằng khí và bằng xăng.

    Phong Linh
    Theo TTVN/Entrepreneur
    Nguồn: Cafef
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. ththang

    ththang Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/12/2009
    Bài viết:
    765
    Đã được thích:
    534
    Điểm thành tích:
    133
    Ðề: Học cách tiết kiệm chi phí

    Đúng là trong giai đoạn KD gặp khó khăn này thì biện pháp tiết kiệm là hiệu quả nhất, nhìn thấy ngay được. Đọc bài của anh Kiên mới thấy nhiều DN nước ngoài họ cũng lớn mạnh nhưng vẫn phải tiết kiệm chi phí rất khoa học, không biết họ có thưởng Tết to bằng VN không, năm nay DN VN thưởng Tết lớn nhất bằng 1 cái ô tô.
     
    shopchipxinh thích bài này.
  3. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,308
    Đã được thích:
    36,142
    Điểm thành tích:
    6,063
    Ðề: Học cách tiết kiệm chi phí

    Thưởng tết cũng khá quan trọng. Vấn đề không chỉ là lớn nhỏ mà nó tạo động lực cho mọi người thế nào. Nếu năm nay thưởng ô tô sang năm mà thưởng xe máy có khi lại còn mất người giỏi.
     
  4. shopchipxinh

    shopchipxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/8/2011
    Bài viết:
    3,585
    Đã được thích:
    896
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Học cách tiết kiệm chi phí

    Trước em làm ở công ty cũng khá lớn, chuỗi có từ khắp Bắc vô Nam
    Năm 2010, các sếp cứ họp là phải đi chỗ sang, chỗ xịn, đặt vé nhiều đến mức thẻ các sếp đổi màu liên tục
    - Ví dụ họp ở Hà Nội thì các sếp miền Trung và miền Nam bay ra Hà Nội, họp ở Crown Plaza...Họp ở miền Trung thì vô Đà Nẵng, họp ở resort, họp miền Nam thì TP.HCM...
    Năm nay thì tất cả các sếp ngồi họp qua Webcam, ai ngồi ở phòng họp người đó
    - Văn phòng phẩm bên em dùng trước đây toàn đồ xịn, giấy in toàn dùng 1 mặt. Giờ thì dùng tái sử dụng 2 mặt, tiết kiệm chi phí văn phòng phẩm.
    - Dán hết thông báo tiết kiệm điện ở các công tắc điện và điều hòa.
    Cũng nhiều nhiều nữa, nhưng em thấy là những điều nho nhỏ nhưng cũng được kha khá.
    Năm 2011 tuy có khó khăn nhưng bên em vẫn được thưởng và tháng lương thứ 13 đầy đủ
    Năm nay thì tình hình càng khó khăn hơn, nên chỉ có tháng lương thứ 13, không còn thưởng nữa :(

    Em thấy tình hình kinh tế khó khăn ảm đạm đến mức, có công ty của bạn em, năm ngoái mức lương khởi điểm cho nhân viên mới vào là 5,5tr
    Năm nay, mức lương khởi điểm, vị trí như vậy, yêu cầu cũng chẳng kém đi còn có 2,8tr
    Thế mà vẫn tranh nhau, đấu đá hoài thôi ạ
     
    me_soctx thích bài này.
  5. lam1984

    lam1984 Đường thốt nốt AN GIANG

    Tham gia:
    5/6/2010
    Bài viết:
    4,831
    Đã được thích:
    840
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Học cách tiết kiệm chi phí

    Văn phòng mình giờ luôn dùng giấy 2 mặt
     
    me_soctxshopchipxinh thích.
  6. shopchipxinh

    shopchipxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/8/2011
    Bài viết:
    3,585
    Đã được thích:
    896
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Học cách tiết kiệm chi phí

    Bên em in toàn đơn hàng để fax đi, oánh công văn nên thường chẳng mấy khi dùng 2 mặt cả
    Giờ dùng hết rồi, hoặc chuyển cho các giấy tờ kém quan trọng hơn để in
    Có điều dùng giấy 2 mặt nhiều, in dễ bị hỏng trống máy in :D
     
    me_soctx thích bài này.
  7. Muopdang

    Muopdang Tốt Danh Hơn Lành Áo

    Tham gia:
    22/12/2006
    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    357
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Học cách tiết kiệm chi phí

    Mình vừa tiết kiệm được 1 khoản tiền thuê kho kha khá do thay thế giải pháp đi thuê kho bằng giải pháp làm gác xép tại cửa hàng sau khi nhận thấy cửa hàng có trần cao gần 4m.

    Giải pháp này do 1 khách hàng gợi ý sau khi nghe mình than phiền về chi phí thuê kho. Ngay 2 hôm sau đó, gác xép đã đi vào sử dụng.
     
    shopchipxinhme_soctx thích.
  8. me_soctx

    me_soctx Một ngày..Tớ giúp đc bạn!

    Tham gia:
    4/10/2012
    Bài viết:
    2,151
    Đã được thích:
    662
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Học cách tiết kiệm chi phí

    Với các cty VN trong thời buổi ktế suy thoái này thì nhiều ông chủ đã "di chuyển cty về nhà" để tiết kiệm chi phí thuê văn phòng, mặt bằng.
    Các cty khác thì lo co cụm, giảm chi phí theo nhiều cách khác nhau. Còn cty mình năm nay thì S mình lại có cách làm riêng không biết có giống ông chủ nào không: Để thúc đẩy bán hàng tăng doanh số, S cho nghỉ các nhân viên cũ thấy dậm chân tại chỗ và tuyển toàn bộ qlý ở các bộ phận và sẵn sàng chi trả mức lương khủng (theo S là tiết kiệm các chi phí ko mang lại hiệu quả cv ạ), kèm theo với cam kết của họ về hiệu quả và lợi ích họ mang lại cho công ty. Dưng mà tớ cũng chưa nhìn thấy hiệu quả đâu cả, chỉ thấy bảng lương cty tăng đột biến...Tha hồ lo Xiền mà chi lương. Chả bít có S nào như vậy hem???
     
    shopchipxinh thích bài này.
  9. Muopdang

    Muopdang Tốt Danh Hơn Lành Áo

    Tham gia:
    22/12/2006
    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    357
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Học cách tiết kiệm chi phí

    Doanh thu hay chi phí thực ra cũng chỉ là các chỉ số trung gian. Điều mấu chốt và cuối cùng vẫn là lợi nhuận.


    Sếp của bạn có thể dùng 1 mũi tên trúng 2 đích: giảm mức lương cố định nhưng lại tăng mức lương ăn theo doanh thu.

    Nếu có DT thì mới phát sinh chi phí lương. Nếu DT giảm thì chi phí lương cũng giảm.

    Đấy là hy vọng thế :)
     
    shopchipxinhme_soctx thích.
  10. voimamut2011

    voimamut2011 VoimamutShop- Mẹ Phi Tùng

    Tham gia:
    5/5/2012
    Bài viết:
    11,244
    Đã được thích:
    2,387
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Học cách tiết kiệm chi phí

    Đúng là tiết kiệm là giải pháp hoàn hảo nhất trong mọi thời buổi nhất là hiện nay.
    cơ quan em tiết kiệm năng lượng: ko dùng điều hòa dưới 25 độ, in 2 mặt giấy.... em thấy khá hiệu quả.
    ngoài ra việc biết trọng dụng nhân lực cũng là cách tiết kiệm.
     
    shopchipxinh thích bài này.
  11. shopchipxinh

    shopchipxinh Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/8/2011
    Bài viết:
    3,585
    Đã được thích:
    896
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Học cách tiết kiệm chi phí

    Chỗ mới em làm cũng gần gần như vậy chị ạ
    Trả lương khủng khiếp cho một số nhân vật, nhưng sự khác biệt thì em chưa nhận ra
    Chỉ thấy hàng tháng lại có thêm mấy cái quy định trời ơi đất hỡi
    Các mẹ xem thế này có buồn cười không?
    - Đi làm chấm công vân tay, nếu chỉ chấm 1 lần thì coi như không đi làm và trừ thẳng ngày lương. Không cần đối chiếu chấm công thực tế của cấp trên.
    Chả hiểu chấm công thực tế để làm cái gì?
    - Nhà vệ sinh chỗ em ở phía ngoài máy chấm công. Mỗi lần ra ngoài đi nhà vệ sinh bọn em phải chấm công lúc đi và lúc về. Và số giờ chấm công lúc đi vệ sinh không tính vào
    giờ làm việc. OK ạ, nhưng chi li quá thể.
    :( Mà mấy hôm nay mấy chị em cứ cười ngất, có người bị yếu thận, người Tào tháo đuổi mà chấm công vân tay đến mười mấy lần cũng không nhận.
     
    me_soctx thích bài này.
  12. Ðề: Học cách tiết kiệm chi phí

    Đúng la biết trọng dụng nhân sự là 1 cách tk vô cùng lớn, trước e làm cty cũ làm như điên một ng làm cv đến của 2-3ng mà lg vẫn vậy, về sau e nghỉ lại tuyển thêm 2 người nữa mà lg thậm chí bằng hoặc cao hơn e. Hic hic, Sếp mà ko biết tính thì chỉ tốn tiền cty, nhưg cái ng sếp đó có phải là chủ cty ko mới là vấn đề, còn ông ta là anh em họ hàng, bạn bè hay người ngoài đc thuê thì tận dụng cơ hội tối đa để tăng thu nhập vào túi riêng đấy ạ. hic hic
     
    lonoly_no_more1986 thích bài này.
  13. uhohwtf

    uhohwtf Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/5/2011
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    428
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Học cách tiết kiệm chi phí

    Tham khảo^^:

    Không như mực, giấy in rất rẻ nên bắt buộc bạn phải dùng giấy tốt, kích cỡ đồng đều, không lem mực. Không nên dùng lại các giấy đã bị ướt, nhăn nheo và dùng lại giấy đã in một mặt. Giấy có thể bị kẹt lại giữa các bánh răng làm gãy một số cơ cấu truyền động hoặc bị cuộn phồng lên đè vào các cơ cấu khác đặc biệt là đầu phun khiến cong đầu phun, tăng áp lực mực, và làm “chết” các bộ phận nén áp ở trong máy.
     

Chia sẻ trang này