Học Cắt Tóc Nam Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu

Thảo luận trong 'Học tập' bởi lelan246, 4/8/2020.

  1. lelan246

    lelan246 Học viện thẩm mỹ

    Tham gia:
    13/4/2020
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Học cắt tóc nam cơ bản không chỉ đơn giản là việc bạn cần ôn luyện những lý thuyết trên giáo trình mà còn phải đảm bảo nắm vững những kỹ thuật cắt tóc nam cơ bản. Thuần thục được những kỹ thuật này cũng có nghĩa bạn đã biết cách cắt tóc nam cơ bản. Hãy cùng JB Art Academy tìm hiểu những kỹ thuật đó là gì ?.
    1. Học cắt tóc nam cơ bản với 5 kỹ thuật
    Dù không trở thành một thợ cắt tóc, bạn cũng hoàn toàn có thể tự học cắt tóc nam cơ bản, tập luyện những kỹ thuật dưới đây để tự cắt tóc cho chính mình hoặc người thân tại nhà. Cách cắt tóc nam tại nhà về cơ bản cũng không khác nhiều so với khi bạn tới salon.

    [​IMG]

    Kỹ thuật cầm kéo, kéo cắt, kéo tỉa tóc
    Kỹ thuật cơ bản này gồm có xoay kéo, đảo kéo, giấu kéo, giải phóng hình thể, điều khiển các khớp vai, cánh tay, khuỷu tay và điều khiển bàn tay, các ngón tay, đốt ngón tay khi cắt tóc. Với từng động tác xoay kéo, đảo kéo hay giấu kéo khi cắt tóc kết hợp điều khiển cơ thể từ khớp vai, cánh tay sẽ giúp đưa các đường cắt tóc chính xác và đẹp. Mới đầu học cắt tóc hầu hết các bạn học viên sẽ cảm thấy cứng tay, khó di chuyển và động tác cắt không dứt khoát dễ làm hỏng tóc, cắt lệch. Do đó, kỹ thuật này giúp cho tay cầm kéo linh hoạt và dễ dàng ứng biến khi thực hiện các kỹ thuật cắt tóc nhờ xoay kéo, đảo kéo…

    Kỹ thuật chia tóc và góc độ cắt tóc
    Chia khu vực, chia tầng và góc độ cắt tóc là kỹ thuật cơ bản thứ hai cần thực hiện trước khi cắt tóc. Tùy thuộc vào kiểu mẫu tóc nam cơ bản cần cắt mà các học viên cần phân tích từ khuôn mặt, kiểu tóc cần cắt và độ dày mỏng của tóc để chia tóc phù hợp. Mỗi khách hàng sẽ có những kiểu đầu và khuôn mặt khác nhau chính vì thế thợ cắt tóc cần phải nắm rõ kỹ thuật chia góc độ cắt của từng kiểu đầu sao để cắt.

    [​IMG]

    Kỹ thuật cắt tóc
    Kỹ thuật cắt tóc tức là thực hiện các động tác cắt tóc nam cơ bản như cắt bằng, cắt ziczac, cắt trượt, cắt vát, cắt tỉa, cắt vặn xoắn. Tùy từng lớp tóc, kết hợp kỹ thuật kẹp tóc để thực hiện các kỹ thuật cắt này.Trong quá trình thực hiện cắt tóc, học viên có thể áp dụng các kỹ thuật như tạo khối để tạo độ dày cho tóc. Tuy nhiên, kỹ thuật cắt nâng cao này sẽ áp dụng tốt hơn khi bạn đã thành thạo các kỹ thuật cắt tóc cơ bản.

    [​IMG]

    • Kỹ thuật cắt tóc với tông đơ
    Cách cắt tóc nam bằng tông đơ là một kỹ thuật tối quan trọng với thợ cắt tóc nam. Tông đơ là vật dụng hỗ trợ rất tốt để thực hiện các kỹ thuật cắt tóc nam cơ bản. Tông đơ giúp tạo cho mái tóc góc cạnh, sắc sảo và trông dày hơn. Với các loại các tông đơ khác như chuyên cắt, trấn viền sẽ có cách sử dụng và thực hiện kỹ thuật tông đơ khác nhau để cắt tóc đẹp nhất.

    • Kỹ thuật cắt tóc trên lược
    Đây là kỹ thuật học cắt tóc nam cơ bản kết hợp sử dụng lược để nâng lọn tóc và cắt bằng tông đơ. Thành thạo kỹ thuật này sẽ giúp học viên cắt được quả đầu tròn, không bị lẹm tóc quá nhiều. Nhờ sự trợ giúp của lược phân chia đoạn tóc cần cắt nên thao tác cắt tóc dễ và chính xác hơn.

    2. Các bước tự học cắt tóc nam cơ bản
    5 Bước học cắt tóc nam cơ bản bằng tông đơ
    • Bước 1: Xít chút nước tóc cho ướt: bạn nên xịt qua một chút nước lên tóc trước khi bắt đầu quá trình cắt tóc. Điều này giúp bạn dễ thực hiện các thao tác hơn, đồng thời tạo độ mềm cho tóc.
    • Bước 2: Bạn di chuyển tông đơ để cắt và cạo ngắn phần tóc cho 2 bên đầu. Hướng đặt của tông đơ theo góc 90 độ so với đầu sẽ giúp bạn dễ thao tác hơn trong quá trình cắt tóc.
    • Bước 3: Bạn dùng tông đơ di chuyển tông đơ từ dưới lên trên để tạo dáng cho gáy tóc. Quy luật di chuyển của tông đơ vẫn là từ dưới lên trên và góc tông đơ hướng một góc 90 độ so với đầu.
    • Bước 4: Bạn dùng tông đơ (có thể kết hợp với lược) để cắt phần tóc mái.
    • Bước 5: Bạn tháo phần lược tỉa tóc, dùng tông đơ nhẹ nhàng cạo hai bên mai tóc (nằm ở phần trên 2 tai) để hoàn thành quá trình cắt tóc bằng tông đơ.
    [​IMG]

    Cách cắt tóc nam cơ bản bằng kéo
    • Bước 1: Dùng tay hoặc lược để xác định đồ dài tóc cần cắt.
    • Bước 2: Đặt kéo song song với tay của bạn và cắt phần tóc dài trên đầu.
    Quá trình này có thể áp dụng để cắt cho phần tóc ở đỉnh đầu, 2 bên đầu, tóc gáy và tóc mái..

    Lưu ý: Bạn cần căn chỉnh làm sao để tóc 2 bên đầu được cân bằng về mặt độ dài.

    [​IMG]

    3. Nên học cắt tóc nam cơ bản ở đâu TP HCM?
    Với câu hỏi nên học cắt tóc nam cơ bản ở đâu TP HCM và đây là câu trả lời. TP HCM có thể là một nơi lý tưởng để bạn bắt đầu sự nghiệp. Nơi đây ngoài có thị trường rộng lớn còn là nơi quy tụ nhiều cơ sở dạy nghề uy tín, chất lượng, tiêu biểu là JB Art Academy. Khóa học cắt tóc nam chuyên nghiệp ở đây chỉ kéo dài trong 30 buổi với 3 giờ/ buổi, tổng cộng chỉ mất 90 giờ để bạn có thể trở thành thợ cắt tóc nam chuyên nghiệp.

    Video cắt tóc nam ngoại khóa:


    [​IMG][​IMG][​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lelan246
    Đang tải...


Chia sẻ trang này