Cần giúp: Học Kiểm Toán Thực Hành Ở Đâu

Thảo luận trong 'Học tập' bởi redcat51, 10/1/2017.

  1. redcat51

    redcat51 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/3/2014
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Như tiêu đề em muốn hỏi nhờ các bố mẹ xem có biết ở đâu hay giáo viên nào nhận dạy kiểm toán thực hành không ạ ?Em là sinh viên năm cuối chuyên ngành kiểm toán nhưng những kiến thức được học thì kiểu thi xong là quên, chưa từng được biết thực tế đi làm thì sẽ làm gì ?làm như thế nào ? bản thân cảm thấy rất thiếu tự tin về năng lực chuyên môn của bản thân nên rất mong tìm được một chỗ học việc thực tế để củng cố các kiến thức lý thuyết cũng như trau dồi kinh nghiệm làm việc thực tế. Em cảm ơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi redcat51
    Đang tải...


  2. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    ban nen xin vao cac cong ty kiem toan
     
    redcat51 thích bài này.
  3. redcat51

    redcat51 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/3/2014
    Bài viết:
    147
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Vâng, em cũng biết thế mà bây giờ cũng đang hoang mang chưa biết đi thực tập ở đâu :(( vì cứ cảm thấy kiến thức chả đủ chả dám nộp hồ sơ với đi test T.T
     
  4. Monicahp

    Monicahp Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hi bạn,
    Mình cũng là 1 sinh viên mới ra trường vừa bước vào guồng quay lao động như bạn, nên mình cũng có chút hiểu về vấn đề bạn đang đối mặt. Mình học Marketing cơ, nghe thì có vẻ là 1 nghề sẽ khác với nghề kiểm toán của bạn nhưng vì đã đi làm đã cho mình 1 số trải nghiệm như thế này mà mình muốn chia sẻ với bạn.
    1) Kiến thức học trên trường chủ yếu là lý thuyết nên khi bạn ra trường, bạn cảm thấy thiếu tự tin là điều rất bình thường. Rất nhiều người gặp phải. Hồi mình mới tốt nghiệp cũng thế, rất hồi hộp rất lo sợ vì mình sắp sửa vừa thất học có khi sắp thất nghiệp =))))). Nhưng vì mình muốn được đi làm, nên mình cứ nộp đơn đủ các chỗ. Đi phỏng vấn vài 3 công ty mới hiểu được yêu cầu công việc và cảm thấy tự tin hơn khi đi xin việc. Bạn cứ yên tâm đi, cứ đi xin việc, 1 - 3 lần rồi bạn thấy đỡ ngại ngay ý mà.
    2) Yêu cầu công việc: cái này thì phải đi làm bạn mới biết được. Vì mỗi công ty có 1 văn hóa riêng, 1 đặc thù yêu cầu công việc riêng. Thế nên người ta mới có cái thời kỳ thử việc - học việc là để bạn quen với công việc chuyên ngành của mình, xem mình có phù hợp không rồi, dạy mình làm việc. Cái này, nhà tuyển dụng nào cũng hiểu rõ trình độ và năng lực của các bạn sinh viên mới ra trường, nên họ rất đồng cảm. Họ cũng từng là sinh viên như bạn mà. Điều mà các nhà tuyển dụng hay tìm kiếm nhất ở các bạn sinh viên mới ra trường đó là thái độ tốt. Bạn có 1 thái độ làm việc tốt, chăm chỉ, sẵn sàng học việc và lắng nghe thì gần như bạn đã nắm được sự đồng thuận của các nhà tuyển dụng rồi. Bạn đừng lo nếu mình hiện giờ chưa hiểu yêu cầu công việc. Cứ đọc tầm 10- 20 cái tin tuyển dụng rồi bạn sẽ đúc kết được ngay. Hoặc hỏi thêm khi trao đổi với người phỏng vấn bạn.
    3) Bổ sung kỹ năng: Bạn đừng gây áp lực quá cho mình về kỹ năng và kiến thức của mình. Nếu như đã thiếu bạn chỉ cần dành thời gian bổ sung những kỹ năng và kiến thức của mình. Thiếu nhiều thì bổ sung nhiều, mất nhiều thời gian. Thiếu ít thì bổ sung ít, mất ít thời gian hơn. Nhưng quan trọng là bạn có bổ sung là tốt rồi.
    4) Apply công ty hay không: Cái này thì theo mình là chắc chắn có nhé. Bạn cứ apply đi, tháng 3-4 này đang là mùa tuyển nhân sự của các công ty kiểm toán. Nên sẽ có rất nhiều lựa chọn cho bạn. Chắc chắn cơ hội việc làm sẽ cho bạn học hỏi nhiều kiến thức và giúp bạn nhận diện được chính xác mình đang cần cái gì.
    5) Ngoài ra thì mình nghĩ học thêm các khóa học kiểm toán thực hành cũng là 1 ý kiến rất hay, giúp bạn bổ sung kiến thức thực tế qua các bài học và case study.

    Thực ra, mình nghĩ quá trình bạn bắt đầu đi xin việc sau khi mới ra trường rất thú vị. Vì đây là lần đầu tiên bạn sẽ được tự lựa chọn mình muốn làm gì, làm như thế nào theo ý của mình. Nên mình nghĩ, bạn đừng giới hạn cơ hội của mình trong sự tự ti và sợ hãi. Làm như thế thì buồn nhắm nhắm. Hãy cố lên nhé! Chúc bạn thành công.
     

Chia sẻ trang này