Học sinh lớp 5 bị điện giật chết dưới mưa

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi debui, 29/9/2009.

  1. debui

    debui Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/5/2007
    Bài viết:
    1,029
    Đã được thích:
    184
    Điểm thành tích:
    103
    Chiều 27/9, đá bóng dưới mưa cùng nhóm bạn trong hẻm ở quận 6, một học sinh lớp 5 đã bị điện giật chết khi va vào trụ điện. Đây là học sinh thứ hai tại TP HCM chết vì rò rỉ điện trong một tháng qua.
    > Học sinh lớp 8 bị điện giật chết trên đường ngập nước.

    Nạn nhân là Trần Trung Huy, 10 tuổi, ở quận 6, học sinh lớp 5/5 trường Tiểu học Lam Sơn.

    Tại hiện trường, trụ điện bằng bêtông, có hai sợi dây điện, màu đỏ và đen. Riêng sợi dây đỏ được câu móc từ trụ điện qua một nhà kho đối diện, đoạn tiếp đất của sợi dây không bọc nhựa bên ngoài. Nhiều người cho rằng, đây có thể là nơi mà điện bị rò rỉ.


    Trụ điện bị rò rỉ làm chết cháy cháu Huy. Ảnh: P.V.

    Theo cháu Dương Bảo Toàn (15 tuổi, gần nhà nạn nhân), khoảng 16h cùng ngày, trời mưa khá to, cả nhóm gồm 4 em, trong đó có Huy rủ nhau đem bóng ra hẻm bên cạnh Bệnh viện Đa khoa quận 6 để chơi. Trong lúc đang đá bóng, Toàn nghe tiếng Huy la lên. Khi quay lại, Toàn thấy Huy đang nằm bất động dưới đất. Thấy vậy, em này cầu cứu một số người gần đó.

    Mọi người chạy lại nhưng khi chạm vào Huy thì bị điện bắn ra nên không thể tiếp cận. Nghe tin con mình gặp nạn, anh Trần Văn Trung (33 tuổi) cùng vợ chạy ra nhưng điện vẫn còn lan truyền nên không thể lại gần giải cứu con. Trước tình thế vậy, anh Trung nhặt một phiến đá lót đường khều cháu Huy ra rồi ôm chạy vào Bệnh viện Đa khoa quận 6 để cứu chữa. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết cháu Huy đã chết.

    Ngay sau khi xảy ra sự cố, điện lực Bình Phú, nơi quản lý trụ điện đã cho tiến hành cắt điện ở khu vực. Cán bộ kỹ thuật công ty điện lực thành phố cũng có mặt hiện trường khảo sát. Nhưng do trời mưa kéo dài nên phải đến 22h tối qua vẫn chưa đóng điện trở lại để kiểm tra nguyên nhân rò rỉ.

    Đây là học sinh thứ hai tại TP HCM chết vì rò rỉ điện ở nơi công cộng. Trước đó, chiều 31/8, em Cồ Quốc Duy (ngụ tại quận 5), học sinh lớp 8 cũng bị cột điện ở ngã tư giật chết khi leo lên lề để tránh đường ngập nước.

    Sáng 27/9, cháu La Văn Hậu (11 tuổi, xã Hòa Long, thị xã Bà Rịa, Bà Rịa Vũng Tàu) đã được phát hiện chết do điện giật, cách nhà chừng 50 m, trên tay vẫn cầm chặt dây kẽm rào vườn. Người nhà cho biết, chiều 26/9, Hậu đi bắn chim và không thấy về.

    Nguyên nhân hàng rào dây kẽm có điện được cơ quan công an cùng cán bộ ngành điện xác định: do đường điện kéo từ ngoài vào nhà ông Trần Văn Xóm bị hở ở đoạn tiếp xúc với cột điện bằng sắt. Trụ sắt này lại tiếp xúc với hàng rào bằng kẽm gai mà cháu Hậu đã nắm phải.

    Hậu đang là học sinh lớp 4, con trai đầu của gia đình có 3 anh em.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debui
    Đang tải...


  2. debui

    debui Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/5/2007
    Bài viết:
    1,029
    Đã được thích:
    184
    Điểm thành tích:
    103
    Kg biết bài này có anh, chị nào Post chưa ? Em đọc bài này từ tối hôm qua , đêm nằm kg ngủ được . Nghĩ mà thấy xót xa làm sao đó. Đây là trường hợp thứ 3 mà em biết : vụ thứ 1 ở đường Âu Cơ , vụ 2 em Duy, bây giờ đến vụ này . Chả lẽ mỗi lần mưa là phải lo kiếm chỗ mà trốn chờ cho hết mưa, nước rút . Chả biết nói sao ,rõ chán cho XH mình , xem nhẹ mạng người quá . Hay là mỗi lần mua xuống thì yêu cầu mấy ông điện lực cúp hết điện . Mà cúp điện tối thui thì lại bị rơi vào ổ gà , ổ voi .......Ôi sao chán cho XH mình và thuơng cho những người dân bị chết oan vì lưới điện , vì ổ gà ổ voi, vì cống thoát nước .
     
  3. debui

    debui Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/5/2007
    Bài viết:
    1,029
    Đã được thích:
    184
    Điểm thành tích:
    103
    Em HS là học sinh của trường mình đó , đọc mà cứ ngẩn ngơ , xót xa quá.
     
  4. khangtit2008

    khangtit2008 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    13/10/2008
    Bài viết:
    1,600
    Đã được thích:
    117
    Điểm thành tích:
    103
    Thương các em quá. KHổ thân em. Cuộc đời sao nỡ cướp đi sự sống của em khi còn ở tuổi hồn nhiên quá.
     
  5. hoathu

    hoathu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/9/2009
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    dạo này cứ nghe tin có người bị điện giật hoài nhỉ >"< dây điện ngoài đường thì lòng thòng xuống, chả biết khi nào mới hết cảnh này
     

Chia sẻ trang này