Kinh nghiệm: Học Tiếng Anh Qua Phim: 8 Bộ Phim Hay Nhất

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Chloenguyensinh1108, 5/5/2017.

  1. Chloenguyensinh1108

    Chloenguyensinh1108 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/3/2017
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn cảm thấy mệt mỏi khi phải học tiếng Anh trên lớp hay tốn quá nhiều thời gian học những cuốn giáo trình khô khan? Tại sao bạn không chọn cho mình cách học tiếng Anh qua phim vô cùng thực tế?

    Mọi người có thể để lại bình luận hoặc share để lưu lại những bộ phim vừa hấp dẫn vừa bổ ích sau để sau này tìm lại khi muốn xem chúng. Những bộ phim dưới đây là những bộ mà mình đã xem và cảm thấy hiệu quả khi luyện tiếng anh nhất.

    1. Extr@ English
    Bộ phim tái hiện những tình huống giao tiếp thường ngày trong cuộc sống. Mỗi tập là một câu chuyện khác nhau.
    [​IMG]
    Học tiếng Anh với Extr@ English:

    • Nội dung phim hài hước, có nhiều tình tiết gây cười lôi cuốn người xem.
    • Nhân vật nói tiếng Anh với tốc độ chậm, lời thoại thông dụng, rõ ràng nên người xem có thể hiểu được nội dung phim một cách dễ dàng
    • Người mới bắt đầu học trau dồi được khả năng phát âm cùng một sốcâu giao tiếp đơn giản thông dụng đã được biên soạn kỹ càng.

    Extr@ English xứng đáng là bộ phim hay nhất để học tiếng Anh!

    2. Friends

    Friends là một trong những hài kịch tình huống truyền hình của Mỹ nổi tiếng nhất vào khoảng những năm 1990 và còn tính ứng dụng cao cho đến tận bây giờ. Bộ phim kể về cuộc sống của 6 người bạn ở lứa tuổi đôi mươi (3 nam, 3 nữ); sinh sống tại khu Greenwich Village của New York.
    [​IMG]

    • Bộ phim được dùng ở hầu hết các trung tâm dạy tiếng Anh trên nước Mỹ
    • Là công cụ để luyện tập và cải thiện kỹ năng nghe – nói – phản xạ cho bạn.

    Bộ phim mang đến cho bạn một cái nhìn chân thật và không thể chính xác hơn về xã hội Mỹ, phong cách sống, cách hành xử của người Mỹ.


    3. How I met your mother

    How I met your mother là câu chuyện được Ted Mosby (nhân vật chính phim) kể lại cho hai đứa con của mình; từ chuyện Ted muốn kết hôn năm 27 tuổi, rồi công cuộc tìm kiếm một nửa của anh ra sao, chuyện tình của anh thế nào… Đồng hành cùng người bố thú vị này là 4 người bạn khác và theo mạch câu chuyện, 4 người đó đã trở thành hai cặp đôi lạ lùng và hạnh phúc.
    [​IMG]
    Thể loại phim hài hước này luôn xứng đáng để bạn chọn lựa; bạn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn ngủ khi học tiếng Anh nữa.


    4. Mom

    Mom kể về quá trình tìm lại cuộc sống của một bà mẹ độc thân tên Christy. Christy tỉnh dậy sau chuỗi ngày dài chìm đắm trong men say của rượu. Lúc này, cô đang phải tìm cách để quay trở lại cuộc sống của chính mình; giải quyết những vấn đề rắc rối mà hai đứa con đang tuổi mới lớn gây ra. Bên cạnh đó, cô cũng cần tìm cách để xây dựng lại mối quan hệ với những người xung quanh trong thung lũng Napa…
    [​IMG]
    Bộ phim tạo ấn tượng với người học bởi:

    • Ngôn ngữ thông dụng trong giao tiếp hàng ngày của cuộc sống
    • Nội dung phim hài hước, có sức cuốn hút người xem

    5. The BigBang theory

    Bộ phim kể về 4 chàng trai mọt sách vô cùng tài giỏi; cùng nhau làm nghiên cứu khoa học ở trường đại học. Họ cùng nhau hoàn thiện các dự án cá nhân, cùng nhau chơi điện tử, cùng xem phim khoa học viễn tưởng, cùng đọc truyện tranh… Khả năng kết bạn với phụ nữ của cả bốn đang ở vạch xuất phát – cho đến khi có sự xuất hiện của nữ diễn viên xinh đẹp Penny ở căn hộ đối diện.
    [​IMG]
    Học tiếng Anh qua The BigBang theory:

    • Bạn sẽ có những giờ phút thư giãn, giải trí tuyệt vời nhờ tính hài hước, “không thể nhịn cười” khi xem.
    • Bạn phát triển thêm được cho mình các vốn từ vựng về khoa học, trau dồi thêm kiến thức chuyên ngành
    • Mang đến cho bạn những hiểu biết và cái nhìn nhận mới về cuộc sống ở các trường đại học nước ngoài.

    6. Adventure time

    Không chỉ hài hước, đây còn là bộ phim hoạt hình thú vị nói về những cuộc phiêu lưu của cậu bé Finn và chú chó có phép thuật Jake. Mỗi tập phim chỉ kéo dài 10 phút, phù hợp với việc tự học tiếng Anh hàng ngày của bạn.
    [​IMG]
    Xem ngay các bộ phim tiếng Anh nổi tiếng cho người học
    Để xem được Adventure Time, bạn cũng “cần dùng đến não” vì nó không chỉ là phim giải trí đơn thuần cho trẻ nhỏ. Chính vì vậy, bộ phim này không dành cho những người vừa mới bắt đầu học tiếng Anh (dù nó cũng có rất nhiều cụm từ và câu thông dụng).

    7. Dexter’s Laboratory

    Những 9x đời đầu không thể quên được bộ phim hoạt hình yêu thích này. Bạn nghĩ sao nếu sử dụng nó như một công cụ hữu hiệu để nâng cao trình độ tiếng Anh của mình?
    [​IMG]
    Dexter’s Laboratory nói về cậu bé thông minh Dexter, sở hữu hẳn một căn phòng thí nghiệm khổng lồ với những phát minh vĩ đại của cậu. Bộ phim xoay quanh cuộc sống thường ngày của Dexter với trường lớp, gia đình, bạn bè và cả kẻ thù truyền kiếp của cậu.

    • Bộ phim đơn giản, tính giải trí nhẹ nhàng, phù hợp với những bạn bắt đầu tự học tiếng Anh.
    • Mỗi tập phim rất ngắn, không chiếm quá nhiều thời gian của bạn nên bạn có thể tranh thủ xem – học vào những khoảng thời gian rảnh trong ngày.
    • Hình vẽ hoạt hình đẹp, bắt mắt cũng là điểm nhấn để thu hút sự chú ý của bạn nhiều hơn.

    8. Suits

    Suits kể câu chuyện của Harvey Specter, một trong những luật sư giỏi nhất thành phố New York.
    [​IMG]

    • Trong phim có rất nhiều từ vựng về luật/kinh doanh nên bộ phim đặc biệt phù hợp với những người theo ngành luật/kinh doanh, có nhu cầu học tiếng Anh chuyên ngành luật/kinh doanh.
    • Dành cho những bạn có trình độ tiếng Anh trung cấp
    • Lời thoại dí dỏm, nhân vật thông minh, tạo sức hút đối với người xem.

    nguồn: x3english


    Lời kết
    Trên đây là tổng hợp 8 bộ phim có nội dung thú vị, phù hợp để bạn học tiếng Anh cùng những tips giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả hơn. Không phải tất cả các phim đều phù hợp với bạn. Bạn nên đọc qua tóm tắt nội dung phim và chọn cho mình 1-2 bộ phim có hứng thú nhất để bắt đầu trước tiên.
    Học tiếng Anh giao tiếp qua phim, đặc biệt là học qua 8 phim trên, là cách học cực kỳ hữu ích đối với những người cần sử dụng tiếng Anh giao tiếp thực ngoài đời.
    Mình đặc biệt khuyên bạn hãy áp dụng kỹ thuật nói đuổi khi xem phim. Bạn sẽ nhận thấy sự tiến bộ rõ rệt trong giao tiếp của bản thân khi áp dụng kỹ thuật tuyệt vời này.
    P/s: Hãy để lại comment của bạn ở dưới bài viết này nếu gặp phải bất cứ vấn đề gì khi tự học tiếng Anh, mình sẽ giúp đỡ bạn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Chloenguyensinh1108
    Đang tải...


Chia sẻ trang này