Kinh nghiệm: Học Tiếng Anh Qua Truyện Hiệu Quả Nhờ Công Nghệ Mới

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi meyeucon1973, 3/11/2017.

  1. meyeucon1973

    meyeucon1973 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/10/2017
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Trẻ sẽ thêm hứng thú với việc học tiếng Anh khi có thể tương tác với chính câu chuyện đang đọc.

    Với sự phát triển của công nghệ, những mẩu truyện tranh đơn thuần sẽ trở thành công cụ học ngoại ngữ hiệu quả.

    Truyện tranh - công cụ học tiếng Anh tự nhiên
    Những năm gần đây, việc học tiếng Anh đã có nhiều thay đổi đáng kể. Không chỉ tăng cao về nhu cầu, các bậc cha mẹ cũng nhận thức được tầm quan trọng của việc cho trẻ tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm, để bé học trong môi trường tiếng Anh toàn diện chứ không chỉ nghe, đọc, chép thụ động như trước kia.


    Để làm được điều đó, nhiều phụ huynh áp dụng phương pháp học tiếng Anh qua truyện tranh. Đây là một phương pháp giáo dục tự nhiên, dễ dàng tạo hứng thú cho trẻ. Ngoài học ngôn ngữ, trẻ còn rèn được thói quen tự học, tự đọc sách và phát triển tư duy logic, từ đó tích lũy vốn kiến thức đời sống - xã hội.


    [​IMG]
    Truyện tranh khơi dậy trí tò mò, ham khám phá ở trẻ.


    Tuy vậy, những bộ sách truyện Anh ngữ chất lượng thường có giá thành cao và không dễ tìm mua ở Việt Nam. Điều này khiến nhiều phụ huynh gặp khó khăn trong việc lựa chọn nội dung phù hợp, cũng như phải dành nhiều thời gian để hỗ trợ trẻ trong quá trình đọc truyện và chuẩn bị mỗi bài học.

    Những hạn chế của phương pháp học tiếng Anh qua truyện truyền thống khiến nhiều bậc phụ huynh hiện đại tìm đến các giải pháp tích hợp công nghệ số.

    Giải pháp từ công nghệ
    Nhờ sự phát triển của công nghệ, những câu chuyện với hình ảnh minh họa tĩnh lặng, tẻ nhạt sẽ trở nên sống động, hấp dẫn hơn, phù hợp với sở thích của trẻ nhỏ.

    Anh Đào Xuân Hoàng - người sáng lập chương trình học tiếng Anh qua truyện tranh tương tác Monkey Stories cho biết, xuất phát từ mong muốn tạo ra môi trường học ngoại ngữ tự nhiên dành cho trẻ, anh cùng nhóm cộng sự đã tạo ra những bộ truyện có tính năng đặc biệt, giúp thay đổi thói quen học từ thụ động thành chủ động.




    [​IMG]
    Sau thành công của ứng dụng học tiếng Anh Monkey Junior, anh Đào Xuân Hoàng tiếp tục gửi nhiều tâm huyết vào Monkey Stories.


    Anh Đào Xuân Hoàng cho biết: “Em bé nào cũng thích đọc truyện tranh, nhưng ở Việt Nam, đọc truyện tranh tiếng Anh lại là vấn đề khá khó khăn. Bởi mỗi cuốn truyện, bộ truyện đều có giá thành cao, nội dung chưa phong phú với từng độ tuổi và cần người hướng dẫn để trẻ nắm bắt được bài học, quy trình học. Monkey Stories ra đời từ thực tế đó”.


    “Gói gọn trong ứng dụng này là kho truyện đồ sộ với các tính năng tương tác độc đáo, trò chơi ôn tập sau truyện giúp trẻ dễ dàng hiểu nội dung, học từ vựng, cấu trúc câu và phát âm chuẩn. Cha mẹ có thể tương tác với con bằng nhiều hình thức khác nhau” - anh Hoàng nói thêm.


    [​IMG]
    Truyện tranh tương tác là xu hướng mới của việc học và dạy ngoại ngữ cho trẻ nhỏ.


    Chương trình học tiếng Anh thông minh như Monkey Stories giúp giải quyết nhược điểm của phương pháp truyền thống. Kho nội dung phong phú, liên tục cập nhật và chia theo chủ đề giúp cha mẹ có thể hướng dẫn trẻ lựa chọn theo sở thích.


    Tính năng tương tác với nhân vật, hình ảnh được thiết kế theo phong cách hoạt hình, âm thanh sống động, phát âm chuẩn và giọng đọc gần gũi tạo được thiện cảm, cũng như sự hứng thú cho người dùng nhỏ tuổi. Chỉ cần một chiếc điện thoại là cha mẹ có thể bắt đầu bài học cho trẻ dù ở bất kỳ đâu.


    Cha mẹ cần cân nhắc để lựa chọn phương pháp phù hợp, giúp việc học tiếng Anh của trẻ thoải mái, tự nhiên hơn. Với sự phổ biến của những thiết bị công nghệ mới trong cuộc sống hiện đại, học tiếng Anh qua truyện tranh tương tác trở thành sự lựa chọn lý tưởng của nhiều bậc phụ huynh cho con cái.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi meyeucon1973
    Đang tải...


Chia sẻ trang này