Hỏi Bác Sĩ Cách Để Chăm Sóc Trẻ Thời Kỳ Ăn Dặm

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi bacsitoancau, 17/1/2018.

  1. bacsitoancau

    bacsitoancau Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/1/2018
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chăm sóc trẻ như thế nào để phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ là nỗi băn khoăn của không ít các bà mẹ. Do đó, đừng quên hỏi bác sĩ khoa nhi cách để chăm sóc trẻ thời kỳ ăn dặm nhé.

    Ăn dặm là bước ngoặt quan trọng trong tiến trình phát triển của con trẻ. Vậy nên, các bậc phụ huynh cần biết chọn đúng thời điểm cho bé ăn dặm cũng như bổ sung những loại thực phẩm phù hợp. Hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây khi hỏi bác sĩ:

    [​IMG]

    Ăn dặm đúng cách tốt cho trẻ

    Ăn dặm đúng cách được coi là một sự khởi đầu tốt đẹp cho việc cung cấp dinh dưỡng cho trẻ. Khi trẻ lớn sẽ cần dung nạp nhiều năng lượng hơn để hoạt động vì thế mà lượng sữa mẹ cung cấp cho bé không còn đủ và ở một cữ nhất định. Vì vậy bạn cần cung cấp cho trẻ nguồn thức ăn mới để đảm bảo dưỡng chất nuôi lớn cơ thể trẻ.

    Ăn dặm có vai trò quan trọng trong sự phát triển đầu đời ở trẻ, định hướng sự phát triển, thói quen ăn uống cũng như cảm nhận ẩm thực của trẻ sau này. Vì vậy mẹ nên giúp bé có một chế độ ăn dặm đúng cách, khoa học.

    Thức ăn của trẻ

    Khi trẻ bắt đầu ăn dặm, các mẹ nên cho bé ăn bột ăn liền hoặc bột tự nấu từ loãng đến đặc dần. Từ tháng thứ 9 trở đi, trẻ có thể ăn cháo nghiền, sau chuyển sang cháo đặc. Các mẹ cần đảm bảo 4 nhóm yếu tố đạm, đường, dầu ăn và rau củ tươi khi nấu bột hay cháo cho trẻ. Thời gian đầu cho trẻ ăn nhuyễn hoàn toàn, sau đó có thể băm, nghiền thức ăn để giúp bé tập nhai.

    Các loại thực phẩm an toàn

    [​IMG]

    Rau xanh là một trong những thực phẩm không thể thiếu khi cho trẻ ăn dặm

    • Thịt: các mẹ nên chọn loại thịt ít mỡ hoặc bỏ bớt mỡ đi. Từ 6 – 8 tháng tuổi nên cho bé ăn thịt lợn, gà, cá. Sau tháng thứ 8 thì trẻ có thể ăn tất cả các loại thịt.
    • Bột đường: chủ yếu là các loại bột gạo, ngũ cốc.
    • Rau củ: nên cho bé ăn tất cả các loại rau, củ. Tuy vậy, khi mới tập ăn, các mẹ không nên cho bé ăn bắp cải, củ cải đường, cần tây vì chúng có thể làm trẻ bị đầy bụng. Từ 8 tháng tuổi trở đi, bé có thể ăn tất cả các loại rau.
    • Dầu: rất tốt cho sức khỏe của trẻ trong giai đoạn này. Các mẹ nên cho bé ăn nhiều dầu thực vật, hạn chế ăn mỡ động vật.
    • Trái cây: cung cấp một lượng lớn vitamin cho bé. Các mẹ nên tập cho bé ăn, bắt đầu từ nước ép pha loãng đến nước ép trái cây tươi nguyên chất. Sau đó là nước ép cả bã và miếng trái cây nhỏ.
    Thời kì trẻ ăn dặm cũng là khoảng thời gian trẻ bắt đầu có những khám phá về thế giới xung quanh. Mẹ hãy tham khảo, hỏi bác sĩ để lên được chế độ dinh dưỡng thời ăn dặm tốt cho bé, tạo những bước đi đầu đời vững chắc trong quá trình phát triển của trẻ.

    Nhanh tay cài đặt App GlobeDr để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị về sức khỏe (https://www.globedr.com/GetApp)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacsitoancau
    Đang tải...


Chia sẻ trang này