Hỏi Thăm Mẹ Luti!

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi me John, 7/4/2006.

  1. Adam & Eve

    Adam & Eve Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/10/2004
    Bài viết:
    651
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    28
    Ui, con trai mẹ Nice lớn quá. Đủ tuổi làm ANH rồi. Thế mẹ Nice đã đặt tên cho con gái chưa? Liệu đặt tên xong rồi thì có đổi nick trên DD ko? Không đổi thì sau này con gái kiện mẹ đấy.
    Nhóc nhà mình được 2 tuổi rưỡi (khiếp, nuôi mãi mà mới được ngần đó). Tập 2 thì chưa dám nghĩ đến đâu. Hình như mẹ Nice cũng tên là Hằng phải ko?
     
    Đang tải...


  2. Mơ chua

    Mơ chua Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/11/2005
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chào mẹ Luti & các mẹ,

    Em vẫn thường xuyên vào DD LCM đọc và học hỏi kinh nghiệm nuôi con, chủ yếu qua phần trả lời các câu hỏi của mẹ Luti. Em đăng ký thành viên của LCM từ tháng 11/2005, đã post 1 bài chào hỏi & ra mắt các mẹ, rồi được vài mẹ welcome :lol: , sau đó em cũng post 1-2 bài nữa để hỏi kinh nghiệm của các mẹ, bẵng đi gần nửa năm, bây giờ em mới post bài lại.

    Chắc mẹ Luti & 1 số mẹ vẫn còn nhớ hoàn cảnh của em bây giờ: Bố mẹ Mơ chua hiện đều sắp sửa kết thúc khóa học Thạc sĩ (2 chuyên ngành khác nhau) 1 năm tại Singapore. Em để Mơ chua ở Hà Nội với ông bà ngoại, còn bố mẹ thì chia nhau cứ 1,5 tháng lại về thăm con 1 tuần. Mơ nhà em (con gái) chuẩn bị tròn 21 tháng tuổi, nặng 12 kg, còn chiều cao thì em không biết chính xác, chắc khoảng 85 cm. Trộm vía cả mùa đông vừa rồi, cháu không bị sốt & không phải uống kháng sinh lần nào. Cháu có bị ho, hắt hơi, sổ mũi khoảng 3 lần nhưng em cho cháu uống Tiffy siro & Bạch Long Thủy chỉ 2-3 ngày là hết. Chắc cháu biết thương bố mẹ, ông bà nên không hay ốm vặt :)

    Ông bà ngoại cháu đều là giáo viên nhưng đều đang còn công tác, chưa nghỉ hưu nên em phải thuê 1 bà giúp việc. Có lẽ em phải cảm ơn ông trời nghìn lần vì bà giúp việc này rất ưng ý, trông Mơ cả ngày lẫn đêm. Mơ chua thuộc loại biết nói sớm nhưng lại chậm mọc răng. Hiện giờ, cháu đã thuộc rất nhiều bài hát, hay hát theo chị Xuân Mai, thậm chí thỉnh thoảng còn tự hát cả bài (chẳng biết khi buồn hay vui nữa :lol: ). Cháu biết đủ thứ & nói rất nhiều. Tuy nhiên, Mơ mới có 8 cái răng & đang mọc liền một lúc 4 cái răng nữa (không phải răng hàm). Đến hôm nay đã thấy nhú lên 4 răng màu trắng rồi.

    Em thấy bà ngoại bảo từ hôm 1/5 đến giờ, Mơ hay kêu: "Bà ngoại ơi, đau mồm", rồi lười ăn (cả cháo lẫn sữa), cả ngày chơi ngoan nhưng hay sốt về chiều tối & đêm, sốt nhẹ thôi nên bà không cho uống thuốc hạ sốt. Gay go nhất là buổi đêm cháu ngủ không ngon, đêm nào cũng dậy khóc hờn 1-2 trận, vừa khóc vừa gọi: "Bà ngoại ơi, bà ngoại đâu rồi?"... Mỗi lần khóc khoảng 15 phút, rồi lại ngủ tiếp. Đặc biệt, 2 đêm nay, Mơ cứ bắt bà ngoại phải ngồi hát ru, hết đòi lên giường rồi lại xuống võng nằm. Bà ngoại mà ngưng hát hoặc thay bằng bà giúp việc là Mơ lại khóc toáng lên. Cho nên bà ngoại bị mất ngủ đêm, mà ban ngày phải đi dạy cả ngày. Bà giúp việc cũng bị mất ngủ... Em lo quá, chẳng biết làm gì để giúp các bà, ngoài việc gọi điện động viên. Em đã mua 1 tuýp thuốc nhỏ (tên gì em không nhớ chính xác, khoảng 40 000) để bôi vào lợi cho Mơ mỗi khi mọc răng đau. Bà ngoại bảo vẫn bôi nhưng chỉ có tác dụng khoảng 30'-1 h.

    Mẹ Luti & các mẹ ơi, giúp em với! Có phải do Mơ mọc răng chậm khi lợi đã già nên bị đau hơn bình thường không? Có thuốc giảm đau nào cho trẻ em khi mọc răng không? Em nên làm gì bây giờ để Mơ ngủ đêm ngoan hơn???...

    Mùa đông vừa rồi (theo lời khuyên của mẹ Luti) em đã cho Mơ uống hết 2/3 lọ Ste'rogyl. Hồi tháng 9/05, em mời bác sĩ Hào của Viện Tư vấn dinh dưỡng đến nhà, bác kê cho Mơ uống 1 ống vitamin D (hình như D2), 16 ống Canxium Corbiere` và tháng 12/05, em cho cháu uống nốt 8 ống (vì 1 hộp có 3 vỉ). Trong 1 năm vừa rồi, Mơ đã uống hết 2 lọ multivitamin của Pháp (tên gì em tự dưng quên béng mất, khoảng 80-85 000/1 lọ nhỡ mua tại Ngọc Khánh, chỗ trung tâm thuốc của Hanoi), lọ gần nhất uống hồi tháng 3/06. Mỗi ngày cháu vẫn uống >550 ml sữa S26 vàng & ăn 3 bữa cháo (thay đổi với thịt lợn, bò, tôm biển, cá hồi,...). Vì vậy, em nghĩ là Mơ chắc không bị thiếu canxi đâu nhỉ?

    Mong các mẹ sớm chỉ giáo cho em với. Em xin cảm ơn nhiều nhiều :lol: :lol:
     
  3. Mơ chua

    Mơ chua Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/11/2005
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mẹ Luti & các mẹ ơi... cứu em với........ khẩn cấp!

    Đêm qua, Mơ lại bị sốt nhẹ & đau răng quá nên hầu như suốt đêm không ngủ --> cả nhà cũng mất ngủ theo. Đặc biệt là bà ngoại & bà giúp việc đã 3 đêm không được ngủ. Mơ cũng không ngủ được mấy & ăn cháo, uống sữa rất ít :( .

    Cho em hỏi có loại thuốc giảm đau nào Mơ (21 tháng) có thể uống được không? Cháu bị sưng lợi to nữa. Trước khi đi ngủ, em cứ cho Mơ uống thuốc giảm đau & thuốc hạ sốt (loại nhẹ) luôn có được không?

    Em xin cảm ơn!
     
  4. Mod NDCSC

    Mod NDCSC Moderator

    Tham gia:
    24/11/2004
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    8
    Mẹ mơ chua ơi, thường thì em bé mới sốt, có thể cho bé uống (hoặc nhét đít) thuốc hạ sốt dành cho em bé (theo trọng lượng của bé), thuốc đó cũng có tác dụng giảm đau. Mình chỉ biết thuốc Dolipran. Có thể cho bé uống thuốc 4/ngày (6 tiếng 1 lần). Nhưng nếu mấy ngày vẫn chưa giảm thì phải đưa đi bác sĩ.
    Mơ bị sốt thế 3 ngày thì phải đi khám thôi. Mà đau thế có phải mọc răng không? Nếu đau răng, lấy mật ong xoa nhẹ vào lợi cũng đỡ đó.
    Vài dòng chia xẻ với mẹ Mơ chua.
     

Chia sẻ trang này