Khác: Hỏi về thuốc Progendo 200 bổ sung nội tiết khi mang thai

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Bông béo phì, 6/11/2015.

  1. Bông béo phì

    Bông béo phì Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/12/2011
    Bài viết:
    653
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    83
    Các mẹ có kinh nghiệm có em hỏi chút vấn đề về thuốc Progendo 200mg với ạ Nếu topic bị trùng thì mod chuyển giúp em nha.

    Em có thai được 8w, có tụ dịch màng nuôi 8,7x7 mm khi 5w, bây giờ 8w size nó lại tăng lên 27x7 mm. Em xem thông tin trên mạng thì cũng có nhiều mẹ bị, chỉ cần chú ý đi lại nhẹ nhàng, nghỉ ngơi tốt, không bê vác nặng, kiêng ôm ấp chồng, kiêng quan hệ tình dục, uống nước củ gai dần dần nó sẽ tan. Bác sĩ cũng có bảo là có dấu hiệu bong rau nhẹ động thai dọa sẩy, rồi kê 1 loạt vitamin (VITRUM Prenatal, em định đổi sang uống Elevit), thuốc chống co thắt tử cung Spas, viên sắt, aspirin. Em vốn không thích phụ thuộc vào thuốc nhưng do ăn uống không ngon miệng, ăn ít quá nên đành bổ sung với thuốc.

    Em có thói quen search thông tin liên quan đến các loại thuốc trước khi dùng, kèm với đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Hồi 5w em bị nổi mề đay cấp đi khám bs kê cho tuýp thuốc bôi mà về em đọc hdsd bảo chưa có áp dụng lên phụ nữ mang thai nhưng thí nghiệm với động vật có thai cho thấy bôi toàn thân nhiều sẽ gây quái thai, thế là em vứt luôn. Xong bên chăm sóc khách hàng (pk Thái Thịnh) gọi điện bảo là bs kê thì yên tâm, em chả thấy yên tâm gì.

    Nay em vẫn đi khám ở pk 125 Thái Thịnh, bs kê cho Progendo 200mg, em có hỏi thì bảo là thuốc bổ sung nội tiết, uống đến 12w. Thuốc này chắc các mẹ có thai cũng quen thuộc, có dùng đường uống và đường đặt âm đạo. Về em xem hdsd thì thấy ghi phụ nữ có thai KHÔNG dùng đường uống, nếu có phải ngưng NGAY LẬP TỨC. Em gọi điện hỏi bs thì được bảo bs bọn bác kê đơn này suốt bao đời nay, nghén thì đặt mà không nghén thì uống, ko sao hết, cứ uống. Ơ thế cái dòng trong tờ hdsd thì sao, ám ảnh lắm ạ :((

    Với cả em không yên tâm một phần vì thấy bs khám không cẩn thận, không xét nghiệm hỏi han gì mà cứ nhìn ảnh siêu âm kê thuốc thế thôi. Làm sao biết nhu cầu cơ thể mình như nào cm nhỉ. Cũng chẳng hỏi em có nghén ngẩm gì không mà cứ thế kê thuốc cho uống, rồi là em đọc thấy thuốc có thành phần dầu lạc, người dị ứng lạc không được dùng, thế mà bs cũng chẳng cần biết tiền sử dị ứng của mình thế nào. Nhiều mẹ nói đi khám rồi thì nên nghe bs, nhưng em thấy bs khám kiểu này ko yên tâm gì cả.

    Em cũng muốn đổi bs khám thai, cm có gợi ý nào không ạ? Hay chỗ nào cũng qua loa đại khái thế? Em thì không chịu được mấy chỗ thái độ cáu cẳn dịch vụ kém, mà thường chỗ chuyên môn tốt thì thường đông và chảnh, khổ ghê.

    Em là con so chưa có nhiều kinh nghiệm, lại hay kỹ tính với thuốc thang, mong các mẹ có thông tin thì giúp em với nha. Cảm ơn các mẹ ạ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bông béo phì
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. ngophuongan

    ngophuongan ĐỒ SƠ SINH CHỈ TỪ 3K

    Tham gia:
    6/1/2013
    Bài viết:
    15,723
    Đã được thích:
    2,089
    Điểm thành tích:
    913
    minh cư hay sieu am o doc phu san
    sang hẳn phong kham canh phong kham bac si vĩ cho nhanh
    con tuan 12 sieu am dị tật quan trong
    mih hen lich bac cương o dai hoc y ha noi đó
     
    Bông béo phì thích bài này.
  3. dám ước mơ

    dám ước mơ Hàng tốt - Giá tốt

    Tham gia:
    24/9/2011
    Bài viết:
    2,610
    Đã được thích:
    257
    Điểm thành tích:
    273
    hồi mang bầu em chỉ dùng vitamin thôi :)
     
    Bông béo phì thích bài này.
  4. thuyntt234

    thuyntt234 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/8/2013
    Bài viết:
    581
    Đã được thích:
    159
    Điểm thành tích:
    83
    Mn search trên mạng nhiều mẹ viết về thuốc này đấy. Mình đang khám ở chỗ bác sĩ Hưng Vạn Bảo cũng được kê cho uống thuốc này. Mình cũng đọc các bài viết về thuốc này mà các mẹ trên diễn đàn viết. Chắc do nội tiết kém nên bác sĩ kê cho mn uống đấy. Mn ko yên tâm thì có thể khám thêm ở những chỗ khác nhé!
     
    Bông béo phì thích bài này.
  5. akimi

    akimi Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    978
    Đã được thích:
    188
    Điểm thành tích:
    83
    Không lo đâu bạn, thuốc này bác sĩ hay kê lắm nhiều mẹ dùng rồi nên chắc ko sao. Bạn cần dùng củ gai thì ới mình nhé! Chúc 2 mẹ con sớm mẹ tròn con vuông nha
     
    Bông béo phì thích bài này.
  6. nguyenhangthanh6868

    nguyenhangthanh6868 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    5/9/2012
    Bài viết:
    5,138
    Đã được thích:
    856
    Điểm thành tích:
    773
    Trc e khám bsi Dũng cũng dùng thuốc này. Ytam mà dùng mn ah. Bsi có chuyên môn hơn mình mà
     
    Bông béo phì thích bài này.
  7. soohyang2507

    soohyang2507 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/4/2014
    Bài viết:
    1,630
    Đã được thích:
    325
    Điểm thành tích:
    173
    chào em
    chào em, mợ chị là tiến sỹ bs chk2 của hvqy 103, chị có biết chút ít( mà đứa đầu chị cũng bị) nên cũng cẩn thận nhiều. xin giải đáp với e 1 số điều như sau: e có dấu hiệu tụ dịch màng nuôi( là dấu hiệu dễ gây suy, yếu thai) và rất dễ dọa sẩy. thông thường với các bệnh nhân có tụ dịch các bs sản có kê thêm thuốc nội tiết như progesteron( nội tiết hoàng thể để an thai), ngoài ra khi chị 7 tuần vì trước đó đã từng sảy 1 lần khi 11 tuần được bs phó khoa viện c kê thêm 1 loại nữa đó là giotronadophin( loại hoocmon của rau thai) để tăng cường hỗ trợ cho chỉ số betahcg được ổn định. Thuốc e được kê có thể uống( khi ko nghén hoặc khi sản phụ bị viêm nhiễm phần phụ thì ko đặt) người ta ghi có thai ko uống( vì ko phải người nào cũng tự ý uống do ko phải ai cũng bổ sung nội tiết em nhé). còn các loại thuốc bổ thì chị khuyên em uống pre natal của Mỹ vì nó hiện nay được đánh giá là đủ cả về số lượng khoáng, vita và hàm lượng của nó cũng được coi là chuẩn nhất( đừng sợ cái vita a khi là 2000- 4000iu nhé vì đó là hàm lượng được quy định chuẩn rồi). ko cần thêm sắt hay canxi gì nhé( vì ở cấc tuần sau khi em phải xét nghiệm máu nếu thiếu canxi hay sắt mới phải bổ sung) chứ sắt canxi lúc này vừa uống sớm táo bón, buồn nôn lại thừa.
    ps: chị chỉ siêu âm ở thái thịnh( mà chuyên anh tuấn 2d và chị gì ở tầng 3 4d) còn ko khám ở thái thịnh do họ ko có bs chuyên sản ở phụ sản c( nên thường viêm nhiễm phần phụ hay thử máu nước tiểu ở những tuần quan trọng, cũng như trả lời các chỉ số ko có). ở những tuần quan trọng em hãy đến viện c khám( hoặc nếu gần có thể khám ở 103, hay khám ở nhà bs nguyễn đức thuấn( tiến sỹ phó khoa mổ viện c ở 255 vĩnh hưng) đợt trước chị khám đứa đầu( do mợ chị đi Mỹ) phải giữ thai bác theo hoàn toàn đến lúc đẻ( rẻ mà tư vấn nhiệt tình).
     
    Bông béo phìakimi thích.
  8. huyenhnit

    huyenhnit Vé máy bay nội địa và quốc tế

    Tham gia:
    2/7/2012
    Bài viết:
    5,676
    Đã được thích:
    961
    Điểm thành tích:
    773
    Mn ơi, thuốc đó bác sĩ kê mn nên uống, vì mn bị triệu chứng dọa sảy rồi, 1 số thuốc họ thường ghi tham khảo ý kiến bác sĩ khi dùng mà
     
    Bông béo phì thích bài này.
  9. Bông béo phì

    Bông béo phì Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/12/2011
    Bài viết:
    653
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    83
    Cảm ơn các mẹ nhiều lắm lắm, cảm ơn chị @soohyang2507 tư vấn cụ thể quá ạ. Nghe các mẹ nói mình cũng thấy yên tâm. Chắc mình cũng ko đi khám ở TT nữa, chỉ siêu âm thôi.

    Có kinh nghiệm gì lúc bầu bí nữa các mẹ truyền đạt cho mình với nha. Chúc cả nhà vui khỏe ạ :h:
     

Chia sẻ trang này