3 tháng đầu: hôm qua em đi cấp cứu!

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi mina_xinhxinh, 4/3/2010.

  1. mina_xinhxinh

    mina_xinhxinh mẹ 2 con

    Tham gia:
    17/3/2008
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    83
    Chuyện là thế này ạ:
    Hôm kia đang thổi cơm thì cái lưng của em bỗng bị bại cả đi,đau ko thể đứng đc,chân tay bỗng run lẩy bẩy,khó thở,người và mồ hôi rồi nôn thốc nôn tháo ra,em vào giường nằm mà lưng đau quàn quại,tưởng bị trúng gió nên e nhờ em em xoa dầu rùi đánh gió cho,làm xong nó ngồi đấm lưng và xoa cho em,em ngủ thiếp đi,đến lúc dậy thì cơn đau đã hết,em lại bt,hôm sau ko bi làm sao nữa.rồi tối hôm qua,thấy khó thở,đau thắt vùng ngực,em lại nằm nghỉ,đang nằm bỗng cơn đau lại đến,lưng lại bị tê dại hết nửa lưng bên phải,rồi lại khó thỏ và nôn hết.chồng em sợ quá đưa em vào viện C cấp cứu.Làm giấy tờ xong thì bsĩ bảo vào khám trong,rồi sang xét no nc tiểu,s/a.....(cứ phải ngồi xe đẩy,ax đẩy từ phòng này sang phòng khác chóng cả mặt)nằm chờ kết quả cả tiếng đồng hồ rồi bsĩ kết luận" chúng tôi chỉ chuyên về sản nên ko chuẩn đoán đc gì,có thể là bị viêm đường tiết niệu" em lo quá hỏi liệu có ảnh hưởng gì đến thai nhi ko lại nhận đc câu trả lời "chúng tôi ko nói trc đc điều gì vì thai chỉ mới 22t,chúng tôi là bsĩ chứ ko phải thày bói"???????? :confused: rồi viết giấy chuyển viện cho em lên St Paul,em vừa đau vừa bực đòi ax cho về nhà,vừa về đến nhà cơn đau lại dữ dội,lại nôn,lại khó thở.ax bắt vào viện luôn,thế là 12h đêm lại lao ầm ầm vào ST Paul,đọc hsơ bsĩ bảo chắc do sọ thai to nên chèn vào đường tiết niệu,gây tắc,cho làm s/a tiếp....rồi lại chờ đợi,kêt quả s/a hoàn toàn bt.bsĩ nói"tôi cũng ko hiểu,có lẽ là do bị co rút cơ,thôi tốt nhất là ko nên uống thuốc gì cả,chuyển sang khoa phục hồi chức năng để chiếu tia hồng ngoại,và về nhà chườm nước nóng"...........ôi!bsĩ chán thế ko biết,bsĩ nào cũng chuẩn đoán linh tinh........toàn hành tiền bệnh nhân.đi vài tiếng mà mất mấy trăm nghìn.em bảo ax cho em về nhà,nằm ngủ thì đỡ hơn,sáng nay dậy cũng ko thấy gì nữa.
    Đã mẹ nào gặp trường hợp như em chưa ạ.e lo lắm,vì cơn đau hay đến bất chợt mà đau lắm ýchỉ đau bại lưng fía bên fải thôi,nhg kèm theo khó thở và nôn thốc nôn tháo.ko biết có ảnh hưởng gì đến con ko nữa.em vẫn uống canxi đều mà.lần bầu trc e chưa bị tn bjo cả.Mà như thế có fải là do tjiếu canxi ko ạ,vì làn này em cũng bị chuột rút nh lắm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mina_xinhxinh
    Đang tải...


  2. Mẹ QA

    Mẹ QA Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/6/2009
    Bài viết:
    537
    Đã được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    83
    chắc chắn bạn bị thiếu canxi rồi, thôi chịu khó mát xa vật lý trị liệu vậy. chúc 2 mẹ con khỏe.
     
    mina_xinhxinh thích bài này.
  3. ubn_love

    ubn_love Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/11/2009
    Bài viết:
    1,159
    Đã được thích:
    353
    Điểm thành tích:
    123
    Nguy nhỉ!mình hôm nay tròn 23 tuần,cũng tức lưng lắm nhưng đứng dậy đi lại thì bt,ngồi lâu hay đứng lâu mới có triệu chứng vậy.Bsĩ chưa chẩn đoán dc bênh của bạn nên cũng mệt nhưng cũng may là ko ảnh hưởng j đến bé con là tốt rôì.bạn cần làm việc và nghỉ ngơi hợp lý xem có khá hơn ko?
     
  4. Trang_MẹChípxinh

    Trang_MẹChípxinh mechipxinh.com-0908130366

    Tham gia:
    6/1/2010
    Bài viết:
    5,232
    Đã được thích:
    585
    Điểm thành tích:
    823
    Úi trời có bầu lưng lúc nào cũng ê ẩm, nhất là bầu to chỉ toàn nằm nghiêng ko nằm thẳng đc ,

    TH của bạn tớ đoán là thiếu canxi, hay có ng gọi là hạ đg huyết canxi, ấy nên khám thêm cả bs sản khoa, hỏi bs thêm chứ bs nội n khi ko b đâu
     
  5. mẹ yêu Chíp

    mẹ yêu Chíp Thành viên Hội Rắn

    Tham gia:
    14/8/2006
    Bài viết:
    3,860
    Đã được thích:
    1,744
    Điểm thành tích:
    863
    Bạn thử đến phòng khám nào tốt 1 chút và yêu cầu thử máu xem thế nào.
     
  6. hloan

    hloan Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    29/3/2007
    Bài viết:
    1,089
    Đã được thích:
    1,112
    Điểm thành tích:
    923
    Mình có bầu k bị như bạn nên cũng k biết khuyên thế nào, ngoài đến viện. Nhưng sợ nhỉ, đúng là "chửa cửa mả", biết bao thứ k định hình trước được.
     
  7. shinthoi

    shinthoi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    23/4/2009
    Bài viết:
    4,420
    Đã được thích:
    1,284
    Điểm thành tích:
    913
    Hồi học cấp III em có con bạn bị thiếu canxi suốt ngày ngất lên, ngất xuống và cũng bị đau lưng, khó thở gần giống chị nhưng chị đang mang thai thì em chịu thôi. Các mẹ trên này không cần khám mà chỉ đọc bệnh án đã chuẩn đoán nhanh hơn cả bác sĩ nhỉ.
     
  8. nhantam0406

    nhantam0406 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/3/2010
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Híc... vợ em cũng mới mang bầu chuẩn bị tâm lý liên lạc trước với mấy ông bạn làm bác sĩ có gì alo còn hỏi mới được! Híc...
     
  9. mina_xinhxinh

    mina_xinhxinh mẹ 2 con

    Tham gia:
    17/3/2008
    Bài viết:
    536
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    83
    hôm kia tối nằm ngủ lại bị 1 trận nữa.may tối qua ko sao.sợ phát khiếp ra ý.Bsi sản cũng bảo ko biết mà.bsi sản chỉ nói bên họ khám và kt thai an toàn là đc thôi,chứ cái này họ ko biết.mà bầu bí thì ko thể chụp đc xương nên khó chuẩn đoán lắm.mong ràng mọi chuyện sẽ bình yên.mình bảo với ax"chắc tại anh ko cho em ăn ghẹ đấy mà".hjhj.chồng xót vợ nên ngày nào cũng lo lắng,hỏi han.
     
  10. bupbebangbong

    bupbebangbong Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    9/10/2009
    Bài viết:
    5,012
    Đã được thích:
    476
    Điểm thành tích:
    173
    Trường hợp của mình hồi có bầu đứa đầu ,lúc khoảng 3,4 tháng tự nhiên đêm có cảm giác khó thở như có bóp chặt lồng ngực rồi đau quặn phía mỏ ác vì là nửa đêm mình cố gắng chịu đựng nhưng vẫn đau ,phải gọi chồng dậy để đưa đi cấp cứu ,vừa xuống nhà hiện tượng ấy tự nhiên lại mất rồi thỉnh thoảng lại lặp lại.Bầu đứa thứ 2 thì đau lưng muốn chết ,chỉ cần nằm lâu một chút là tê bại cả đi nhưng mà mình toàn ở nhà chỉ gọi điện hỏi bác sĩ thì bảo do thiếu can xi rổi cuối cùng cũng hoàn thành nhiệm vụ 2 nhóc.Về hiện tượng của bạn chắc cũng do thiếu can xi đấy ,theo mình thì không sao đâu .Chúc cho hai mẹ con mạnh khỏe nhé!
     
  11. kuti_yeucuame

    kuti_yeucuame Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/1/2010
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    18
    Khổ thân mina_xinhxinh. Mẹ nào biết về vấn đề này thì cho ý kiến. E thì chưa gặp vấn đề náy bao giờ !
     
    mina_xinhxinh thích bài này.

Chia sẻ trang này