Hot news .....các mẹ cảnh giác nhé ...

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi monalisa_linh, 13/12/2010.

Tags:
  1. monalisa_linh

    monalisa_linh Thiên thần nhỏ

    Tham gia:
    11/9/2010
    Bài viết:
    1,075
    Đã được thích:
    230
    Điểm thành tích:
    103
    Em nhờ Mod vài hôm vì e bức xúc với mấy vụ như này quá nên e qđ đăng bài này lên để các mẹ cùng đọc và cảnh giác đừng để bị lừa như e .
    - Chuyện đầu tiên là như thế này: Tháng 6 năm 2010 Công ty e thường xuyên nhận được các cuộc gọi điện thoại từ 1 số người tự xưng là nhân viên của Cục Xúc Tiến Thương Mại thuộc Bộ Công Thương đòi gặp Giám Đốc công ty , vì công ty e là 1 công ty cũng liên quan đến nhập khẩu hàng hóa nên e cho gặp GĐ , họ bảo là hiện nay Bộ Công Thương liên kết với cục Xúc tiến thương mại thành lập trang web http://xuctienthuongmai.vn/ nhằm giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm thế rồi ngày nào họ cũng gọi điện 3 đến 4 lần chờ sếp e qđ , sau quá nhiều lần ''bị '' họ gọi điện làm phiền GĐ e qđ tham gia làm thành viên trang web trên . Họ bảo chỉ đóng phí là 980k mà được là thành viên mãi mãi ...sau cú đt của e nhận lời thì 30' sau có 1 cậu đến mang theo hóa đơn thu 980k và cho e cái account và pass để vào tham gia up bài về Công ty e . Nếu e không hàng ngày vào update thông tin thì cũng ko ai bit đến công ty e là gì luôn , nói chung là e chả thấy có tác dụng gì ...nhưng cũng chả liên quan đến mình cho đến hôm vừa rồi e nhận được 1 cái mail trong hòm mail cơ quan với tiêu đề ''Hãy cẩn thận đừng để mình bị lừa ''của 1 bạn nguyenvanhuy.hn@gmail.com
    Nội dung thư như sau :
    Chào quý Anh (Chị). Tôi là nhân viên của một công ty đã bị lừa! Sau khi gọi điện tới các cơ quan nhà nước tìm hiểu, tôi đã biết được công ty cp thông tin và xúc tiến thương mại Hà Nội và công ty cp truyền thông và xúc tiến thương mai Hà Nội thực chất chỉ là một. Chúng đã mạo danh trắng trợn uy tín của ( phòng công nghiệp và thương mại việt nam- VCCI, sở kế hoạch đấu tư,………. ) để đi lừa đảo trên trang giao vặt mà bọn chúng lập ra - http://xuctienthuongmai.vn/!

    Chúng đã bị phát hiện nhưng vẫn còn hoạt động rất ngang nhiên: http://www.vcci.vn/su-kien/hoi-thao/canh-bao-hien-tuong-loi-dung-thuong-hieu-cua-vcci/

    Để trừng trị cũng như giúp các doanh nghiệp làm ăn chân chính tránh khỏi sự lừa đảo của chúng, tôi tha thiết mong quý Anh ( Chị) cùng tôi kiến nghị và tố cáo với các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhằm đưa chúng ra trước pháp luật! Rất mong được sự chung tay, góp sức của mọi người!

    Xin chân thành cảm ơn quý Anh (Chị)!

    Đọc xong tin này e cũng ko bít mình phải làm gì nữa e thủ vào lại trang này với mật khẩu và pass họ lập cho vẫn bình thường
    Nhưng chuyện ko chỉ dừng lại ở đó , sau khi công ty e đk thành viên rồi cứ nửa tháng lại có 1 người lúc thì nam lúc thì nữ goi đến giọng rất nghiêm trong , đôi khi là hách dịch (nghe đúng kiểu cấp cao của chính phủ hạnh họe dân ) Cho gặp GĐ Công ty , tôi gọi từ Bộ công thương có việc cần trao đổi sau vài lần sợ là ko chuyển máy nếu có chuyện gì xảy ra thì mình toi , sếp bảo sao mình đk rồi họ cứ gọi thế nhỉ ?
    Em đã phải giải thích với những cuộc gọi đến công ty e bởi những con người nói trên ko bít là bao nhiêu lần thì họ bảo bên chị ko nhận được danh sách công ty e từ phía cục xúc tiến thương mại để anh / chị kiểm tra lại rồi dập máy kiểu vô ý thức .
    bây giờ đến T12 tức là gần 06 tháng công ty e tham gia thi thoảng họ vẫn gọi e cũng pó tay với kiểu làm ăn như thế này ...các mẹ cho e hỏi đây có phải kiểu lừa mới ko ? hay e đang lo xa và email kia là lời cảnh báo của ai (e ko quen ai tên như thế này )
    - Chuyện thứ 2 là đầu T12 ngày 09 vừa rồi lại có 1 bác gọi từ cục bản đồ nói là cchuwuwowng trình lấy thông tin của doanh nghiệp để đăng lên trang http://bandohanoi.vn/ , e cũng nối máy cho nc với GĐ để anh ý qđ và GĐ ok việc này , hôm sau có 1 bác (tầm 40 tuổi trong giống người nhà nước lắm) đến để làm hợp đồng cho công ty e , rồi bác đưa cho e ký vào 2 tờ giấy xác nhận thành viên mỗi bên giữ 1 bản , bác nói là công ty đóng 100k gọi là phí duy trì 06 tháng đầu đang được KM , sau 06 tháng có thể tham gia hay ko cũng được .Bác bảo ở đây có thể up hình sản phẩm , hay thông tin tuyển dụng, ....nhưng phải gọi điện cho kỹ thuật của trang web theo thông tin sau :
    Đơn vị chủ quản :
    Công ty công nghệ và truyền thông VTV
    P.408 / Nhà N5A / Khu đô thị Trung Hòa, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel : 0466 753 998Email: thanhvien@bandohanoi.vn
    Website: www.bandohanoi.vn


    rồi bác ghi cho e tờ phiếu thu có dấu treo , thế có đáng tin ko , e tin quá đi chứ ..
    (Nói thật lúc này e mới để ý móng tay bác hơi ...bẩn )
    Bác nói sau 02 ngày thì thông tin sơ bộ của Công ty sẽ được đăng lên nhưng đến hôm nay thứ hai ngày 13/12 e lên trang web đó thì ko thấy thông tin gì của Công ty e cả mà những thông tin trên trang đó hầu hết đã cũ từ mấy tháng trước ...tại vì bận quá chả kịp xem lúc bác giới thiệu .
    Em gọi điện thoai theo sđt trên trang web thì tổng đài tự động báo ''số máy quý khách vừa gọi ko có thực ...'' e bắt đầu thấy mình bị lừa rồi , e vào mạng tra ten công ty thì có tên Công ty Cổ phần công nghệ và truyền thông VTV nhưng họ làm về lĩnh vực khác và địa chỉ gần giống với địa chỉ trên trang web của họ cung cấp.
    Còn số DKKD thì ko có thực ...vậy chính xác là e đã bị lừa rồi các mẹ ah

    Em không còn biết tin vào đâu nữa chả tiếc tiền đâu vì số tiền quá ít với 1 công ty nhưng nếu nhiều công ty thì lại là số tiền không nhỏ , e nhờ Mod đăng bài này giùm e vì sẽ có nhiều mẹ nhẹ dạ cả tin như e lắm.
    Em có chụp lại 2 tờ giấy mà e giữ lại các mẹ xem nhé, Nếu mẹ nào đọc rồi mà gặp thì lẳng lặng gọi các cơ quan chức năng hộ e hay là làm rõ trắng đen chuyện này ....còn mẹ nào đã bị lừa như e rồi thì vào đây chia sẻ để các mẹ khác cùng biết nhé .

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi monalisa_linh
    Đang tải...


  2. monalisa_linh

    monalisa_linh Thiên thần nhỏ

    Tham gia:
    11/9/2010
    Bài viết:
    1,075
    Đã được thích:
    230
    Điểm thành tích:
    103
    nhocmutkeo thích bài này.
  3. ChuaLamMe86

    ChuaLamMe86 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/11/2008
    Bài viết:
    872
    Đã được thích:
    221
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Hot news .....các mẹ cảnh giác nhé ...

    Úi, công ty em cũng tý bị lừa vụ xuctienthuongmai.vn này đấy, nghe nó nói hoành tráng quá, sếp em ok và bảo em gửi bản đăng ký, em thấy bọn nó cứ giục em phải gửi nhanh, em thấy nghi nghi, em mới điều tra, hoá ra bọn nó là doanh nghiệp tư nhân nhưng lợi dụng VCCI và HN Trade để lừa đảo, em check số điện thoại trên tổng đài 1080 thì nó dấu thông tin, em gọi đến chửi cho 1 trận.
    Còn vụ nữa cơ ạ, có chị gọi đến với giọng rất hách dịch, bảo là ở Chi cục Thuế HN, nói về việc đăng ký đi học và phổ biến các quy định về thuế mới.... bảo mua tài liệu >600k gì gì đó, em biết là lừa đảo ngay, em bảo để em hỏi lại anh quản lý thuế chi cục Ba Đình của cty em đã. Thế là cúp máy luôn.
    Giờ nhiều kiểu lừa đảo lắm, toàn mượn danh này nọ... Các mẹ phải tỉnh táo nhé!
     
  4. Uniform Shop

    Uniform Shop Thịt bò khô nhà tự làm

    Tham gia:
    29/9/2009
    Bài viết:
    3,326
    Đã được thích:
    643
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Hot news .....các mẹ cảnh giác nhé ...

    Đúng rồi, các bố, các mẹ hãy cảnh giác với kiểu lừa đảo này ạ, nếu là của cơ quan nhà nước mà mang tên 1 Bộ to như thế thì không bao giờ có kiểu gọi điện thế. Cách làm việc của nhà nước bao giờ cũng phải có công văn bằng văn bản gửi đến đàng hoàng, trong công văn yêu cầu những gì, nội dung thế nào, VB phúc đáp ra sao... cơ ạ
     
  5. quangsonshop

    quangsonshop 0167.239.4084

    Tham gia:
    21/3/2010
    Bài viết:
    2,665
    Đã được thích:
    483
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Hot news .....các mẹ cảnh giác nhé ...

    Hồi bữa em có đọc tin trên mua rẻ thấy VCCI tổ chức lớp huấn luyện kỹ năng mềm.Chẳng biết có thiệt không nữa.
    Lại còn có cả công ti này thì thật là.
    Công ty công nghệ và truyền thông VTV
     
  6. thaiha

    thaiha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/12/2004
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Hot news .....các mẹ cảnh giác nhé ...

    Oánh dấu cái để có thêm vụ nào thì mình sẽ post lên.
     
  7. me.tenten

    me.tenten Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/8/2010
    Bài viết:
    983
    Đã được thích:
    195
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Hot news .....các mẹ cảnh giác nhé ...

    Thế này em cũng hơi lo đấy, sao lại giả danh trắng trợn đến như thế cơ ạ? Em là chúa cả tin...
     
  8. monalisa_linh

    monalisa_linh Thiên thần nhỏ

    Tham gia:
    11/9/2010
    Bài viết:
    1,075
    Đã được thích:
    230
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Hot news .....các mẹ cảnh giác nhé ...

    ôi e còn vụ này nữa kể cho các mẹ nghe xem đã gặp trường hợp thế này chưa nhé ...vì đến giờ này e cũng ko hiểu như thế nào cơ.
    chả là công ty e làm về thực phẩm nên hay có đoàn kiểm tra của cục vệ sinh ATTP hoặc CA môi trường đến kiểm tra ...đợt vừa rồi bên e vừa tiếp 2 đoàn e đã nêu trên xong được khaỏng 1 tuần thì 1 hôm bác bảo vệ gọi lên bảo là có mấy anh ở cơ quan nào đến làm việc (e ở trên gác lại tưởng mấy bác ở cục này cục kia đến bán vé đi xem ủng hộ chương trình này nọ vớ vẩn) nên e ko xuống mà từ chối khéo thế là các bác ý cũng hẹn là để hôm khác quay lại , lúc e kiểm tra giấy tờ của bác để lại thì giống hệt của CA môi trường nhưng là của địa bàn quận , e cứ thấy nghi nghi nhưng kệ thôi bác nào muốn kiểm tra thì tự quay lại e chả gọi cho bác làm gì . Nhưng e gọi hỏi lại 1 chị trong đoàn CAMT đến chỗ e rồi thì chị bảo ko sao đâu họ làm thế là đúng nhưng thường họ phải kiểm tra trước khi bọn chị đến vì chị là của CỤC CSMT bộ CA . Thế rồi đã vài tháng nay ko thấy tăm hơi 2 bác đâu nữa, e gặp nhiều trường hợp lắm ...nào hiệp hội này nọ gọi đến mời đưa thông tin lên niên giám này niên giám khác ...bây giừo thật sự ko thể tin được cơ quả này sợ nhất là bác nào nhà nước thật mà mình lại soi xem giả hay thật có ngày lại bị sếp cho out sớm mất thui
     
    nhocmutkeo thích bài này.
  9. người mẹ trẻ

    người mẹ trẻ Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/11/2008
    Bài viết:
    1,706
    Đã được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Hot news .....các mẹ cảnh giác nhé ...

    Chào bạn
    Mình là nhân viên bên công ty VTV đây.Nhung công ty mình không hề lừa đảo như bạn nói.Bạn có thể gọi lại vào số máy đấy, cũng như có thể lên trực tiếp vp công ty.Có thẻ có một sự nhầm lẫn hoặc thiếu xót nào đấy của ban NVKD bên mình với bạn thì mình thay mặt công ty xin lỗi bạn.Bạn có thể cho mình xin lại số dt của bạn và địa chỉ công ty của ban, mình sẽ kiểm tra lại xem sao . Được không bạn?Vì mình cg tham gia diễn đàn lâu rùi, hôm nay thấy một mẹ link cho mình bài này nên mình mới bít đấy chứ.Dù sao cũng cảm ơn bạn vì đã nói cho mình bít có thông tin như vậy .
     
  10. bovang

    bovang Bán Buôn Tất, Túi Xách

    Tham gia:
    21/1/2010
    Bài viết:
    16,403
    Đã được thích:
    2,860
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Hot news .....các mẹ cảnh giác nhé ...

    Chào các chị. EM cũng đang làm việc bên công ty VTV. Em cũng đính chính là không có sự lừa đảo đâu chị ạ. Mà chị đã lên web: http://bandohanoi.vn/
    để xem thông tin của chị chưa ạ? Có thể là do các anh kỹ thuật họ chưa update thông tin của anh chị lên thôi.
    Chị có thể để thông tin và số điện thoại để chúng em kiểm tra giúp chị.
     
    Sửa lần cuối: 2/1/2011
  11. me chuot tip 82

    me chuot tip 82 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/6/2010
    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Hot news .....các mẹ cảnh giác nhé ...

    oánh dấu mình cũng ngại mấy vụ như thế này lắm.
     
  12. quangsonshop

    quangsonshop 0167.239.4084

    Tham gia:
    21/3/2010
    Bài viết:
    2,665
    Đã được thích:
    483
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Hot news .....các mẹ cảnh giác nhé ...

    Nguyên cái tên là công ty truyền thông VTV là em không đồng tình rồi.
    Bao nhiêu tên không đặt lại lấy thương hiệu của Đài truyền hình Việt Nam ra làm gì?>
     
    người mẹ trẻ thích bài này.
  13. monalisa_linh

    monalisa_linh Thiên thần nhỏ

    Tham gia:
    11/9/2010
    Bài viết:
    1,075
    Đã được thích:
    230
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Hot news .....các mẹ cảnh giác nhé ...

    thông tin Công ty mình là Công ty TNHH Công Nghệ Phẩm Ba Đình trang web là bfchem.com.vn
    mình cũng chưa hiểu thật sự công ty truyền thông VTV này là như thế nào vì khi mình tra tên công ty đó trên goole thì địa chỉ gần giống với địa chỉ trên hợp đồng mà anh đó đưa mình thôi mà mình nói thật cái kiểu đem con bỏ chợ của nv KD bên công ty truyền thông VTV này sẽ còn làm cho ko chỉ mình mà nhiều công ty khác nữa sẽ nghĩ là bị lừa đấy.
     
  14. người mẹ trẻ

    người mẹ trẻ Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/11/2008
    Bài viết:
    1,706
    Đã được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Hot news .....các mẹ cảnh giác nhé ...

    Bnaj có thể cho mình sdt của bạn để mình liên hệ trực tiếp đc o ?
     
  15. người mẹ trẻ

    người mẹ trẻ Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/11/2008
    Bài viết:
    1,706
    Đã được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Hot news .....các mẹ cảnh giác nhé ...

    mà mình không hiểu bạn serch google kiểu j nữa,lúc trc mình cg là một nv tìm việc và trc khi đến với cty mình cg đã phải tìm hiểu về công ty rồi và đều ra đúng tên công ty cg nhu sdt mà.Công ty mình là một công ty về truyền thông nên làm rất nhiều mảng.Bạn có thể vào trang web công ty : www.truyenthongvtv.vn để xem và ktra lại nhé. Mình đang cho nv ktra rùi,bạn có thể cho mình xin sdt chính xác để mình gọi liên hệ.Còn việc bạn nói đem con bỏ chợ là không đúng,có thể cty mình qua nhiu khách hàng nên có sơ suất,công ty nào cg thế thôi,bạn o thể trách công ty đc.Còn đó là quyền lợi của bạn,khi bạn ký vào giấy xác nhận rồi là b đã là một thành viên trên đó rùi nên nếu không thấy thông tin của bạn đc up date b phải pánh trực tiếp lên công ty chứ, chứ không nên nói thế này, rất ảnh hưởng đến uy tín của công ty mình.Số dt bạn ghi ở trên là hoàn toàn chính xác cg như những thông tin, đc của công ty bạn ghi ở trên cg hoàn toàn đúng.bạn có thể gọi lại vào số máy đó ktra xem sao cg như lên tận công ty ktra.Có rất nhiu cách mà . Ah mà wen công ty mình có 2 vp là N5A và N2E
     
  16. người mẹ trẻ

    người mẹ trẻ Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    26/11/2008
    Bài viết:
    1,706
    Đã được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Hot news .....các mẹ cảnh giác nhé ...

    bạn đứng nói vậy chứ nếu mà lấy VTV mình đã ghi là đài tiếng nói việt nam rùi chứ không phải là Công Ty Cổ phần truyền thông và công nghệ VTv,nhỡ đấy là tên viết tắt giám đốc bên mình thì sao,bạn không nên quy chụp như vậy.
     
  17. tomyphuong

    tomyphuong Zalo 0989329294

    Tham gia:
    26/8/2009
    Bài viết:
    40,628
    Đã được thích:
    11,695
    Điểm thành tích:
    7,313
    Ðề: Hot news .....các mẹ cảnh giác nhé ...

    Ôi giời chuyện này em thấy nhiều lắm ạ, em là sale nhưng được giữ thêm cái " chức" nghe điện thoại của công ty, nhiều khi thấy mấy bác xưng ở cục thuế, rồi ủy ban phường, rồi cả ở bộ công an............... đòi gặp sếp, em gặng hỏi lại ở bên nào, gặp sếp em có việc gì thì đều ko nói, hỏi xin số điện thoại để liên lạc lạc cũng ko cho, thế là tèn tén ten em cho số di động của em, khi họ gọi em nghe em nói em là sếp thế là à ơi kêu gọi đăng quảng cáo trên báo tết, rồi abc nọ kia, túm lại là toàn liên quan đến xiền. Em ậm ờ vài câu rùi nói bên em ko có tiền tham gia.hehehehe. Túm lại em ghét nhất mấy con mụ gọi điện đến nói giọng hách dịch cứ như bề trên xưng tôi rồi nói có thông tin cần trao đổi trực tiếp với sếp. Nghe chuối cả nải.
    Lại còn có vụ cười ra nước mắt thế này chứ, nó gọi điện hỏi số đt của sếp em kêu là sếp nó có card nhưng rùi bị mất nên ko lưu số phải hỏi lại, tới khi em cho số của em thì nó lại hỏi sao sếp dùng số mới à, lần trước là số Vina.( nghe tới đây là bít chuối roài vì sếp em toàn dùng VT chứ chẳng dùng Vina bao giờ cả ).
     
  18. Monalisa Miky

    Monalisa Miky Hotline: 0906242868

    Tham gia:
    30/6/2009
    Bài viết:
    6,044
    Đã được thích:
    1,201
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Hot news .....các mẹ cảnh giác nhé ...

    Tớ cũng có đăng ký ở xuctienthuongmai.vn cũng đóng 980k .cũng có nhận mail cảnh báo của bạn nguyenvanhuy gì đấy.
    có gọi điện đến sdt ở trang web đấy. nhưng chả biết thực hư thế nào.
     
  19. bibimum

    bibimum Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/10/2010
    Bài viết:
    656
    Đã được thích:
    135
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Hot news .....các mẹ cảnh giác nhé ...

    Ko nói hay trc chứ, cái chuyện đầu tiên bạn cảnh báo ý, như tớ là tớ ko bao giờ tin đâu, bạn nhẹ dạ quá, nói chung bọn lừa đảo này cũng tinh vi thật, vì cái phí để duy trì trên trang web của chúng ko phải là nhiều tiền, nên mọi người tặc lưỡi trả luôn, với cả bọn chúng cũng chai mặt, gọi điện liên tục như thế
    Mà nói trắng ra mình ko đăng ký chúng cũng chẳng làm j đc mình, vì làm j có cái ''cục'' nào mà có quyền bắt ép người khác như thế, nếu đã người của cục thật thì người ta làm vài quả là ăn cả đời ý chứ, ai thèm lèm nhèm mấy đồng kiểu này
     
  20. bibimum

    bibimum Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/10/2010
    Bài viết:
    656
    Đã được thích:
    135
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Hot news .....các mẹ cảnh giác nhé ...

    có khi nguyenvanhuy đấy cũng là ''người 1 nhà'' với bọn xuctienthuongmai thì sao, lại định lừa thêm khoản j nữa thì sao?
     

Chia sẻ trang này