hot - Tặng sách 'Hãy nói với con rằng con giỏi lắm'

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi seichan, 19/1/2008.

  1. seichan

    seichan Banned

    Tham gia:
    18/12/2007
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    18
    Khi được hỏi trứng gà từ đâu mà có, các học sinh một trường tiểu học đồng thanh trả lời: "Từ trong tủ lạnh ạ". Sự bảo bọc quá mức của cha mẹ đã biến các em thành những đứa trẻ ngây ngô.

    Trên đây là một trong nhiều mẩu chuyện về giáo dục con cái được kể trong ấn phẩm "Hãy nói với con rằng con giỏi lắm - Chìa khoá vàng mở cánh cửa tâm hồn trẻ" mà Nhà sách Hương Thủy gửi tặng 10 độc giả VnExpress.

    Chuyện kể rằng, trong buổi cắm trại, một nữ sinh lớp 2 ngẩn người nhìn quả trứng luộc như nhìn vật lạ: "Trứng ở nhà cháu trắng, mềm, dễ cắn, còn quả trứng này cứng quá, cắn không được". Hóa ra cô bé chưa bao giờ nhìn thấy một quả trứng gà còn nguyên, vì bố mẹ luôn bóc, cắt đôi rồi đặt trước mặt con.

    Bằng những câu chuyện nhẹ nhàng như vậy, cuốn sách mang đến cho phụ huynh các gợi ý thiết thực về cách nuôi dạy con để phát triển thể chất tinh thần trẻ. Những kiến thức này được rút ra từ thực tế làm việc nhiều năm của một chuyên gia tư vấn tâm lý cho các phụ huynh và học sinh ở Trung Quốc.

    Sách dày gần 400 trang, do Nguyệt Minh biên soạn và Nhà xuất bản Lao động Xã hội ấn hành.

    Mời độc giả gửi mail về suckhoe@vnexpress.net với tiêu đề "Hay noi voi con rang con gioi lam" (tiếng Việt không dấu). Trong thư điện tử, cần cung cấp đầy đủ họ tên, số điện thoại và địa chỉ. Thời hạn đăng ký từ 18/1 đến 21/1, ưu tiên những người có nhu cầu thực sự.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi seichan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này