Hotel Booking System Là Gì?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Nguyễn Kỳ Lân, 10/1/2022.

  1. Nguyễn Kỳ Lân

    Nguyễn Kỳ Lân nhavantuonglai

    Tham gia:
    30/12/2021
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cùng là công cụ hỗ trợ đặt phòng, nhưng OTAs và Hotel Booking System có cách thức vận hành khác nhau. Đọc bài viết sau để biết khi nào thì chọn Hotel Booking System để tăng tỷ lệ đặt phòng cho khách sạn của mình.

    Hotel Booking System là gì?

    Hotel Booking System là hệ thống được tích hợp sẵn vào website, fan page của khách sạn, homestay để khách hàng có thể tham khảo, đặt phòng và thanh toán trực tuyến.

    Hotel Booking System giúp việc quản lý đóng mở phòng, cập nhật giá hay các dịch vụ, chương trình khuyến mãi đi kèm tùy từng khách sạn.

    So sánh giữa OTAs và Hotel Booking System

    Cả OTAs và Hotel Booking System đều giống nhau ở những điểm sau:

    • Cung cấp thông tin, hình ảnh trực quan về khách sạn, công suất phòng.
    • Cung cấp giá theo công suất phòng, theo thời điểm và khuyến mãi.
    • Đều có thể áp dụng giá đặc biệt, thêm các tùy chọn đi kèm.
    • Đơn giản hóa quá trình đặt phòng, tăng trải nghiệm cho người dùng.

    [size]
    Nhưng cả OTAs và Hotel Booking System cũng có những khác biệt, cụ thể:

    [/size]
    • OTAs dàn trải các lựa chọn trong cùng phân khúc, Hotel Booking System dàn trải các lựa chọn trong cùng hệ thống khách sạn.
    • Khách sạn trên OTAs có xu hướng đa dạng hơn, nên cũng chịu nhiều cạnh tranh hơn.
    • Hotel Booking System tập trung vào từng phòng, nên ít chịu cạnh tranh hơn.
    • OTAs phù hợp để marketing, làm thương hiệu, Hotel Booking System phù hợp để khách hàng ra quyết định.
    • OTAs là bên thứ 3, trung gian giữa khách hàng và khách sạn; Hotel Booking System tích hợp sẵn vào khách sạn, cung cấp giải pháp cho khách hàng.

    [size]
    Ưu thế của Hotel Booking System

    Đơn giản hóa quá trình đặt phòng


    Hotel Booking System được xem là quy trình đặt phòng dễ dàng, thuận tiện và trực quan nhất trong tất cả các hệ thống. Khách khi tiếp cận thông tin, sẽ không phải tốn quá nhiều thao tác để đặt phòng thành công. Không giống như các OTAs, cần phải đăng nhập và thiết lập các thông tin quan trọng, Hotel Booking System tích hợp sẵn thông tin đã có thông qua mạng xã hội, hoặc những thông tin cơ bản để liên lạc ban đầu.

    Xây dựng được tệp khách hàng trung thành

    Ở Hotel Booking System, khách sạn lúc này như một thương hiệu và định vị trong lòng khách hàng. Vì vậy mà tùy tình huống, khách sẽ tìm đến, quyết định đặt phòng nhanh và gọn gàng nhất có thể để tránh overbooking. Xây dựng Hotel Booking System theo đó cũng giúp các khách sạn giảm thiểu sự cạnh tranh gay gắt với các đối thủ khác trong cùng phân khúc, qua đó tăng tỷ lệ sinh lời và lợi nhuận thu về.

    Chủ động thương hiệu, nâng cao vị thế và hình ảnh

    Cũng giống như mọi nền tảng mạng xã hội khác, OTAs cung cấp nguồn lực để các khách sạn tiếp cận với nhiều khách sạn hơn. Nhưng hệ quả, đó là thương hiệu của khách sạn sẽ gắn liền với các OTA đó, cho nên, trong trường hợp OTAs kém ổn định, không vận hành được như ý thì thương hiệu của khách sạn cũng chịu tác động theo.

    Chính vì thế, các khách sạn cần chủ động thương hiệu bằng cách triển khai Hotel Booking System, tích hợp sẵn trong website của mình. Thông qua đó, các khách sạn sẽ chủ động được sự nhận diện thương hiệu hơn, tăng traffic cho website và dần củng cố vị thế, giá trị trong lòng khách hàng.

    Có thể nói rằng, Hotel Booking System là một giải pháp hoàn hảo, đi sâu vào giải quyết và cung cấp trải nghiệm quan trọng cho khách hàng của các khách sạn, qua đó tăng tỷ lệ đặt phòng để đem về lợi nhuận mỗi ngày.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyễn Kỳ Lân
    Đang tải...


Chia sẻ trang này