[hướng Dẫn] 3 Cách Cắm Hoa Nụ Tầm Xuân Ngày Tết Đẹp Độc Đáo

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi FlowerTalk, 3/1/2022.

  1. FlowerTalk

    FlowerTalk Thành viên mới

    Tham gia:
    3/8/2020
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mùa xuân đến cây cối đâm chòi nảy lộc, trăm hoa đua nở. Khi năm mới sang, khắp mọi con đường, góc phố sẽ bắt gặp những chợ hoa đẹp rực rỡ trưng bày những chậu hoa mai, hoa đào, cây quất hay hoa nụ tầm xuân. Loài hoa chưng Tết này được rất nhiều gia đình yêu thích. Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp rực rỡ và mạnh mẽ của nụ tầm xuân và muốn tự tay mình cắm hoa nụ tầm xuân trang trí ngôi nhà thân yêu thì hãy tham khảo bài viết hướng dẫn cách cắm hoa nụ tầm xuân ngày Tết đẹp nhất từ những thợ cắm hoa chuyên nghiệp tại Flowertalk.vn chia sẻ dưỡi đây nhé.
    Gợi ý 3 cách cắm hoa nụ tầm xuân ngày Tết đẹp độc đáo
    [​IMG]

    Bạn có biết nụ tầm xuân mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng. Chính vì thế mà ở nước ta, rất nhiều gia đình chọn mua nụ tầm xuân để cắm trang trí trong không gian nhà vào những ngày đầu năm mới. Vậy có cách cắm hoa nụ tầm xuân ngày Tết nào giúp hoa đẹp và lâu tàn nhất, hãy cùng Flowertalk.vn tham khảo ngay những hướng dẫn cụ thể của chúng tôi dưới đây nhé!

    Cách hoa nụ tầm xuân ngày Tết theo kiểu phát lộc
    [​IMG]
    Trên thị trường hoa tươi hiện nay có rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng cắm hoa nụ tầm xuân đẹp và đa dạng, thế nhưng được ưa chuộng nhất vẫn là cách cắm hoa nụ tầm xuân ngày Tết kiểu phát lộc, tức là cắm nụ tầm xuân thẳng đứng vào những bình lục giác hay các bình hoa lớn, dài hoặc nhỏ tùy thuộc vào chiều dài của nhánh nụ tầm xuân.

    Thực ra cách gọi tên này là bởi vì khi cắm vào bình những nụ tầm xuân sẽ xen kẽ với nhau, tỏa tròn rộng và cao thẳng tấp vươn lên trên giống như những vần hào quang tỏa sáng lấp lánh. Với cách cắm hoa nụ tầm xuân ngày Tết đẹp này, bạn cần chuẩn bị những dụng cụ và nguyên liệu sau:

    Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ
    – Nụ tầm xuân: 50 – 100 cành số lượng màu sắc tùy thích

    – Bình hoa: Chọn mẫu bình hoa và chiều dài phù hợp với màu sắc cũng như độ dài của nhánh nụ tầm xuân.

    – Hoa và lá trang trí phụ khác tùy thích.

    – Dao, kéo, nơ, ruy băng, mút xốp…

    Thực hiện cắm hoa nụ tầm xuân theo kiểu phát lộc:
    • Bước 1: Đầu tiên, dùng dao cắt một miếng xốp hoặc mút sao cho vừa có thể đặt vào trong bình hoa. Sau đó bạn đem xốp đi ngâm nước cho miếng xốp thấm nước, làm như vậy vừa giúp miếng xốp nặng cố định vừa dễ cắm hoa, đồng thời giúp hoa hút nước tươi lâu hơn.
    • Bước 2: Tiếp theo, bạn cần dùng kéo cắt ngắn những cành nụ tầm xuân sao cho chiều cai phù hợp với bình hoa đã chọn. Sau đó, bạn cắm những cành nụ tầm xuân vừa cắt vào chính giữa miếng xốp. Vừa cắm vừa sắp xếp các cành cong và từ thấp lên cao theo khối tỏa tròn xung quanh để tạo cảm giác mềm mại và sum suê cho bình hoa.
    • Bước 3: Dùng dây ruy băng, nơ treo trăng trí lên những cành nụ tầm xuân và xung quanh miệng bình hoa để che đi những phần xốp lộ ra và tăng tính thẩm mỹ cao cho bình hoa. Bạn cũng có thể dùng những hoa lá phụ hoặc hoa baby trang trí vào mép của miếng xốp.
    Cách cắm hoa nụ tầm xuân ngày Tết kiểu hình tổ chim ấn tượng
    [​IMG]

    Nếu bạn đã nhàm chán với những cách cắm hoa nụ tầm xuân ngày Tết thông dụng như trên thì bạn có thể thử làm mới không gian ngôi nhà của bạn bằng việc kết nụ tầm xuân thành những tổ chim xinh xắn qua những bước đơn giản sau đây nhe:

    Chuẩn bị nguyên liệu:
    – Nụ tầm xuân: 5-10 cành.

    – Xơ dừa trồng rau hoặc nhánh cây nhỏ để làm tổ chim.

    – Dây thép, băng dính, dao, kéo, kìm bấm, chim và trắng giả…

    Thực hiện cắm hoa nụ tầm xuân hình tổ chim:
    • Bước 1: Đầu tiên, bạn dùng xơ dừa ( hoặc những nhành cây nhỏ) cuộn tròn để tạo thành hình chiếc tổ chim với kích thước vừa phải.
    • Bước 2: Sau đó, bạn lấy các cành nụ tầm xuân rồi khéo léo và cẩn thận luồn vào xung quanh xơ dừa để tạo thành hình tổ chim hoàn chỉnh. Chú ý thao tác này bạn cần nhẹ tay để không bị gãy cành nụ tầm xuân, kế đó bạn dùng dây thép hoặc băng dính đã chuẩn bị trước đó để cố định lại chiếc tổ chim.
    • Bước 3: Cuối cùng, đặt những quả trứng giả và vài chú chim giả vào nụ tầm xuân hình tổ chim cho thêm sinh động. Để tạo điểm nhấn trong việc trang trí ngôi nhà Tết thì bạn có thể đặt tổ chim nụ tầm xuân này lên những cành hoa đào hay hoa mai trong nhà sẽ thêm phần độc đáo.
    Đây có lẽ là cách trang trí ngôi nhà ngày Tết tạo ấn tượng cho ngôi nhà của bạn nhất đấy nhé!

    Cách cắm hoa nụ tầm xuân ngày Tết thành giỏ hoa xinh đẹp
    [​IMG]

    Dùng nụ tầm xuân kết thành một giỏ hoa cũng là một cách cắm hoa trang trí ngày Tết sáng tạo bạn có thể áp dụng ngay cách cắm hoa nụ tầm xuân ngày Tết này qua những bước đơn giản sau đây nhé!

    Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ:
    – Bình hoa thủy tinh hình dáng và kích cỡ tùy chọn.

    – Hoa tươi chưng Tết 10-15 cành tùy loại hoa bạn thích chưng Tết trong nhà.

    – Băng dính hoặc keo dán, dây thép, rông rêu giả, dao kéo…

    Thực hiện cắm hoa nụ tầm xuân thành giỏ hoa:
    • Bước 1: Dùng keo dính dán rêu giả xung quanh bình hoa.
    • Bước 2: Lấy kéo cắt nụ tầm xuân thành những đoạn ngắn có kích thước phù hợp với chiều cao bình hoa rồi dùng kéo dán cố định hoa đã cắt trên lớp rêu vừa gắn vào bình.
    • Bước 3: Tiếp theo, bạn lấy những cành nụ tầm xuân dẻo để uốn cong và dùng dây thép cố định thành chiếc quai của giỏ hoa.
    • Bước 4: Cuối cùng, cắm thêm những đóa hoa hồng, hoa đồng tiền, hoa ly chưng Tết nhiều màu sắc… hay những loại hoa tươi chưng Tết mà bạn thích vào giỏ hoa vừa kết rồi chưng trong nhà ngày Tết nhé.
    Vậy là qua vài bước cắm hoa đơn giản, bạn đã có một giỏ hoa xinh tươi chưng Tết làm từ nụ tầm xuân vô cùng đáng yêu rồi đấy.

    Tham khảo cách giữ hoa nụ tầm xuân tươi lâu ngày Tết
    [​IMG]

    Để có những bình hoa đẹp và tươi lâu trong những ngày Tết ngoài việc biết cách cắm hoa nụ tầm xuân ngày Tết hay thì ban phải biết cách bảo quản và chăm sóc tốt, nụ tầm xuân cũng không ngoại lệ. Tuy đây là loài hoa này có thể dùng được rất lâu ngay cả sau khi hết Tết, nhưng nếu biết cách bảo quản tốt thì nụ tầm xuân có thể chơi được từ 6 tháng đến 1 năm đấy. Bạn có thể tham khảo một số cách giữ cho nụ tầm xuân tươi lâu và màu sắc lâu phai ngây dưới đây nhé:

    – Cần tuyệt đối tránh cho nụ tầm xuân tiếp xúc với nước vì nụ tầm xuân nguyên thủy chỉ có màu trắng hợp với nhu cầu và thị hiếu của người dùng thì người sản xuất đã dùng những công nghệ nhuộm hiện đại để tạo màu sắc sặc sỡ cho hoa như xanh, đỏ, vàng, tím, hồng… Nếu đụng nước hoa sẽ bị trôi màu và không đẹp.

    – Nên đặt nụ tầm xuân ở những nơi có gió, thoáng mát và phải để khô ráo ngay khi cắm vào xốp hoặc cát.

    – Tránh để hoa chỗ bí bách, đọng nước đồng thời nên phân ra màu nào ra màu đó để tránh bị lem màu và ẩm móc.

    Hy vọng rằng những chia sẻ thú vị qua bài viết hướng dẫn 3 cách cắm hoa nụ tầm xuân ngày Tết đẹp của Flowertalk.vn đã giúp bạn biết được thêm các kiểu cắm hoa nụ tầm xuân mới lạ va thu hút cho ngày Tết. Mong rằng bạn sẽ tự tay làm được những bình hoa chưng Tết vô cùng độc đáo và ấn tượng để góp phần làm ngôi nhà yêu thương của bạn trở nên bắt mắt trong những ngày đầu năm mới.
    Nếu có nhu cầu đặt hoa online như hoa chúc mừng tân niên, hoa Tết âm lịch, hoa khai trương để đón năm mới và gửi tặng cho người thân, bạn bè hay đối tác, bạn vui lòng liên hệ Shop hoa tươi Flowertalk.vn qua Hotline 0937 604 180 để được tư vấn hoặc đặt hoa nhanh với website FlowerTalk.vn nhé.

    Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên những thông tin vô cùng bổ ích đến từ Blog Flowertalk sẽ giúp cho bạn có thêm những kiến thức hay, những mẹo vặt tiện lợi trong cuộc sống. Bạn có thể tham khảo cái bài viết khác cùng chủ đề ngay tại đây.
    Nguồn: https://flowertalk.vn/2021/12/22/cach-cam-hoa-nu-tam-xuan-ngay-tet/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi FlowerTalk
    Đang tải...


Chia sẻ trang này