Kinh nghiệm: Hướng Dẫn 5 Cách Chăm Sóc Da Mặt Bị Nám Tại Nhà Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Phương Trần Yến Nhi, 19/4/2023.

  1. Phương Trần Yến Nhi

    Phương Trần Yến Nhi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/7/2022
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Da mặt là bề mặt da tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài, do đó, nó dễ bị tổn thương và xuất hiện các vấn đề như nám, tàn nhang, và sạm da, từ đó khiến cho nhiều quý chị em mặc cảm, tự ti.

    Để có được làn da mặt đều màu và khỏe mạnh, chăm sóc da đúng cách là rất quan trọng, sau đây là 5 cách chăm sóc da mặt bị nám tại nhà hiệu quả mà nhathuocviet.vn mong muốn gửi đến bạn tham khảo.

    Hạn chế tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời
    Cách chăm sóc da mặt bị nám đầu tiên đó là nên tuyệt đối để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bởi các tia UV trong ánh nắng kích thích sự hình thành các hắc sắc tố melanin dưới da, dẫn đến da trở nên sạm nám, đen da.

    Do đó, đây cũng là cách chăm sóc da mặt bị nám mà quý chị em không nên bỏ qua.

    [​IMG]

    Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý cho người bị nám
    Cách chăm sóc da mặt bị nám đầu tiên đó chính là bổ sung một chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý. Bởi dinh dưỡng rất quan trọng cho quý chị em bị nám.

    Do đó, bạn nhớ bổ sung nhiều thực phẩm giàu các loại Vitamin C, B, E và các khoáng chất, đặc biệt là các chất chống oxy hóa có tác dụng cải thiện làn da bị nám hiệu quả.

    Một số loại thực phẩm giúp trị nám như là: cam, quýt, bưởi, bông cải xanh, sữa chua, sữa đậu nành, khoai tây luộc, cá hồi, ngũ cốc, mướp đắng, quả bơ,...

    Kiểm soát tốt căng thẳng
    Khi căng thẳng kéo dài, sẽ khiến cơ thể tiết ra Cortisol khiến cho lượng máu đến da bị giảm, từ đó dẫn đến tình trạng da nhợt nhạt, thiếu sức sống và lão hóa sớm.

    Ngoài ra, căng thẳng cũng làm rối loạn nội tiết tố ở quý chị em - một trong các yếu tố kích hoạt tăng sinh Melanin bất thường.

    [​IMG]

    Vì vậy, quý chị hãy kiểm soát tốt cảm xúc của mình, duy trì tinh thần vui vẻ, lạc quan. Các giải pháp có thể giúp cho tinh thần bạn được cải thiện như: ngồi thiền, đọc sách, đi bộ, chạy bộ, tập thể dục nhịp điệu, yoga,...

    Đảm bảo ngủ đúng giờ, đủ giấc
    Để chăm sóc da mặt bị nám, quý chị em nên đảm bảo giấc ngủ hằng ngày có chất lượng tốt. Bằng cách ngủ đủ giấc mỗi ngày, da sẽ có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi các tổn thương, giúp nuôi dưỡng làn da tươi tắn và tràn đầy sức sống.

    Tối thiểu, quý chị em cần ngủ đủ từ 7-9 giờ mỗi ngày để đảm bảo da được nghỉ ngơi đầy đủ. Việc giữ cho giấc ngủ chất lượng sẽ góp phần quan trọng trong việc điều trị nám. Nhờ đó, các phương pháp chăm sóc da sẽ được phát huy tác dụng cao hơn, giúp giảm thiểu tình trạng nám trên da mặt.

    Cách trị nám bằng thiên nhiên an toàn
    Sử dụng chanh và sữa chua làm mặt nạ trị nám: Trộn 2 thìa sữa chua không đường với 1 thìa nước cốt chanh rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt. Thực hiện 2 lần/tuần để cải thiện làn da.

    Sử dụng trà xanh để rửa mặt: Được biết đến với công dụng chống oxy khá tốt và có thể giúp dưỡng trắng da, săn chắc từ bên trong, vậy nên không gì ngạc nhiên khi trà xanh được áp dụng để trị nám. Ngoài ra, uống nước trà xanh mỗi ngày cũng góp phần đẩy lùi tình trạng nám.

    Dùng tinh bột nghệ trị nám: Trộn 1 thìa tinh bột nghệ với 1 thìa nước cốt chanh rồi thoa đều các hỗn hợp lên da mặt từ 15-20 phút, sau đó làm sạch da mặt lại bằng khăn mềm. Thực hiện 1-2 lần/tuần.

    [​IMG]

    Tìm hiểu ngay >> 7 cách làm trắng da bằng nước vo gạo tại nhà hiệu quả nhất

    Trên là hướng dẫn các cách chăm sóc da mặt bị nám tại nhà hiệu quả. Hi vọng thông qua bài viết này, quý chị em có thêm nhiều giải pháp cải thiện làn da hiệu quả nhất.

    Chúc bạn sớm đạt được sắc đẹp như ý!


    Xem thêm:
    TOP 3 cách làm trắng da mặt tại nhà hiệu quả, không bắt nắng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phương Trần Yến Nhi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này