Thông tin: Hướng Dẫn 5 Cách Giảm Đau Răng Nhanh Nhất Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phương Trần Yến Nhi, 10/1/2023.

  1. Phương Trần Yến Nhi

    Phương Trần Yến Nhi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/7/2022
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Đau răng gây ra các cảm giác đau đớn, mệt mỏi và khó chịu vô cùng, đối với nhiều người nó như một cơn ác mộng để lại nhiều ám ảnh trong tâm trí người bị.

    Tuy nhiên, trong trường hợp cấp bách, nếu không thể đến nha sĩ, mọi người có thể áp dụng các cách giảm đau răng nhanh nhất tại nhà được nhathuocviet.vn chia sẻ trong bài viết dưới đây.

    Hướng dẫn 5 cách giảm đau răng nhanh nhất tại nhà
    Sử dụng thuốc giảm đau
    Cách tốt nhất để giảm đau răng hiệu quả đó chính là sử dụng các loại thuốc giảm đau. Đây là một trong các cách giảm đau răng nhanh nhất tại nhà được các nha sĩ khuyến khích áp dụng.

    Ngoài ra, thuốc giảm đau còn có tác dụng hiệu quả trong việc giảm các cơn đau liên quan đến: đau khớp, đau cơ, nhức đầu, cảm lạnh,...

    [​IMG]

    Súc miệng với nước muối
    Nước muối giúp khử trùng tự nhiên và giúp làm sạch các mảng vụn thức ăn kẹt ở các kẽ răng. Điều này có thể giúp quá trình vệ sinh răng miệng hiệu quả hơn, từ đó ngăn ngừa đau răng và các bệnh lý nha khoa liên quan.

    Ngoài ra, dùng muối để súc miệng có thể giảm viêm hiệu quả và chữa lành các vết thương ở trong khoang miệng. Người bị đau răng có thể hòa tan 1 thìa cà phê muối vào một cốc nước ấm và súc miệng trong 30 giây trước khi nhổ ra. Thực hiện lại quá trình này thường xuyên nếu cần thiết để làm sạch răng.

    Sử dụng khăn lạnh
    Cách giảm đau răng nhanh nhất tại nhà tiếp theo đó chính là việc sử dụng khăn lạnh để chườm vào hàm bị đau. Tuy nhiên, giải pháp chườm lạnh chỉ có tác dụng hiệu quả đối với các trường hợp viêm cấp. Do đó, bạn cũng nên đi đến nha sĩ để tìm ra nguyên nhân gây ra các cơn đau.

    Hướng dẫn cách trị đau nhức răng bằng cách chườm lạnh:
    • Bạn có thể sử dụng một ít đá cho vào túi vải để chườm lên bên quai hàm bị đau, hoặc có thể cho khăn sạch vào ngăn đá của tủ lạnh, chờ khăn lạnh thật lạnh thì lấy ra dùng.
    • Lưu ý rằng không chườm lạnh trực tiếp vào vết thương bên trong khoang miệng, chỉ chườm bên ngoài quai hàm của bên bị đau, thời gian chườm đá tầm 20 phút.
    • Lặp lại sau mỗi 4 đến 6 giờ.
    Dùng hành tây chữa nhức răng hiệu quả
    Trong thành phần của hành tây có chứa các chất có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn gây hại trong khoang miệng rất tốt, từ đó giảm dần hiệu quả các triệu chứng như viêm, đau nhức răng,…

    Đặc biệt trong các trường hợp nhức răng do viêm ở nướu và răng, dùng hành tây có tác dụng ngăn ngừa, giảm chảy máu nhanh chóng để người bệnh đi khám nha sĩ sớm nhất.

    [​IMG]

    Dùng hành tây là nguyên liệu có sẵn tại nhà để chữa nhức răng như sau:
    • Bạn dùng hành tây thái thành từng lát lớn để sử dụng và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần.
    • Dùng một lát hành lớn tập trung nhai ở vùng bị đau nhức răng cho đến khi hành tây không còn cay nồng.
    • Nếu răng đau quá không thể nhai, bạn có thể ép lấy nước và thoa lên chỗ đau.
    Baking soda chữa đau răng
    Việc sử dụng baking soda cũng là cách giảm đau răng nhanh nhất tại nhà, ngoài ra nó còn có đặc tính chống viêm, giảm sưng tấy rất hiệu quả.

    Hơn nữa, trong thành phần của baking soda còn có tác dụng cải thiện tình trạng nhiễm trùng răng, viêm nướu và cải thiện các cơn đau hiệu quả.

    Để cải thiện cơn đau răng, người bệnh có thể dùng một miếng bông gòn, sau đó nhúng miếng bông gòn này vào baking soda và đặt lên chỗ răng bị đau để làm dịu nhẹ các cơn đau.

    Ngoài ra, người bệnh cũng có thể trộn một thìa cà phê baking soda vào nước ấm, sử dụng chất lỏng này để súc miệng để giảm đau răng và các bệnh lý liên quan.

    Khi nào cần đến nha sĩ để khám đau nhức răng?
    • Các cơn đau nhức răng kéo dài trên 2 - 4 tuần.
    • Người bệnh bị đau răng trong tình trạng nặng, mủ sưng lớn gây lệch cấu trúc mặt.
    • Nhức răng ở răng sâu hoặc răng đã có tiền sử bị sâu răng nhưng chưa xử lý.
    • Đã áp dụng các cách giảm đau răng nhanh nhất tại nhà trên nhưng không hiệu quả.
    [​IMG]

    Trên là nội dung về các cách giảm đau răng nhanh nhất tại nhà, hi vọng thông qua bài viết trên, quý bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích để cải thiện hiệu quả các cơn đau răng của mình.

    Nhathuocviet.vn chúc bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phương Trần Yến Nhi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này