Hướng Dẫn Cách Bán Hàng Online Trên Facebook Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Tan Duy, 8/11/2021.

  1. Tan Duy

    Tan Duy Thành viên mới

    Tham gia:
    2/11/2021
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Facebook không chỉ là kênh mạng xã hội để mọi người chia sẻ, “sống ảo” mà còn là nơi để các cá nhân, doanh nghiệp xây dựng kênh bán hàng online hiệu uqar. Vậy, làm sao để bán hàng online trên Facebook, bán như thế nào để thu hút nhiều khách hàng? Bài viết này sẽ giải đáp giúp bạn, cùng khám phá ngay nhé!

    Để bán hàng online đắt khách trên Facebook, bạn nên xác định 4 yếu tố quyết định sau:

    Xác định rõ mặt hàng kinh doanh của bạn là gì?

    Lựa chọn sản phẩm để kinh doanh là một trong những việc làm quan trọng, quyết định đến sự thành công khi bán hàng trên Facebook. Bán gì để ít phải cạnh tranh? Bán gì để thu hút nhiều khách hàng, chốt nhiều đơn? Đây là một vấn đề nhức nhối không của riêng ai trong những bước đầu bán hàng online Facebook.

    Thực chất, để lựa chọn được một ngành ít người bán nhưng nhiều người mua là một điều rất khó trong thị trường hiện nay. Do đó, chất lượng sản phẩm chính là cách để dành trọn niềm tin của khách hàng. Không chỉ riêng bán hàng online, dù bạn có bán hàng qua bất kỳ hình thức nào đi nữa, chất lượng vẫn là ưu tiên hàng đầu.

    Dưới đây là một số sản phẩm gợi ý giúp bạn lựa chọn sản phẩm kinh doanh của mình:

    Sản phẩm thiết yếu

    Thời trang, mỹ phẩm, đồ ăn, thức uống,... là những sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Phù hợp với nhiều lứa tuổi, nhiều nhóm đối tượng khác nhau.

    [​IMG]

    Lựa chọn những mặt hàng này bạn sẽ có cơ hội sở hữu một lượng khách hàng lớn. Song, tính cạnh tranh sẽ vô cùng lớn. Với lựa chọn này, bạn nên thu nhỏ phạm vi kinh doanh, lựa chọn thị trường ngách để có thể bán hàng online đắt khách hơn. Bước đầu bạn nên tập trung vào 1 sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm để dễ dàng xác định đối tượng cũng như mang lại tỷ lệ thành công cao hơn.

    Sản phẩm độc, lạ

    Những sản phẩm mới mẻ, chưa ai sở hữu, hay có 1 không 2 trên thị trường sẽ gây sự thu hút, tò mò với mọi người. Nếu bạn có một ý tưởng, sản phẩm độc lạ sẽ là lợi thế lớn thì hãy đừng ngần ngại mà triển khai nhé, điều này sẽ giúp bạn bán hàng rất tốt không chỉ trên Facebook mà còn ở nhiều hình thức bán hàng khác.

    Sản phẩm mang tính xu hướng, trào lưu (trend)

    Kinh doanh mặt hàng hot mà mang tính ngắn hạn chắc chắn sẽ giúp bạn bán được hàng rất nhiều trên Facebook, bởi tính chất trào lưu của đám đông. Có thể kể đến gần đây nhất là sản phẩm áo It’s Real của cầu thủ Văn Toàn sau cú ngã định mệnh trong trận đấu gặp Malaysia đã tạo lên một trào lưu thu hút đông đảo giới trẻ.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, đối với các sản phẩm mang tính xu hướng sau khi hết trend sẽ có xu hướng lụi dần, khi đó, bạn cần phải tìm kiếm một sản phẩm khác phù hợp hơn để thay thế.

    Sản phẩm có tính vòng lặp

    Các sản phẩm mà người dùng sử dụng lại nhiều lần sẽ giúp bạn luôn đắt khách khi bán hàng online. Ví dụ như kinh doanh sữa rửa mặt, khi người dùng sử dụng hết sẽ có xu hướng mua tiếp để sử dụng tạo ra nguồn thu đều đặn cho bạn. Việc của bạn chính là chăm sóc khách hàng cũ thật tốt để tạo ra lợi nhuận.

    Xác định đúng đối tượng khách hàng

    Sau khi lựa chọn được mặt mặt hàng kinh doanh, việc tiếp theo bạn cần làm để có để có thể bán hàng online đắt khách trên Facebook chính là xác định khách hàng tiềm năng. Bạn dự định bán sản phẩm này cho ai? Nam hay nữ? Bao nhiêu tuổi? Ở đâu? Có sở thích gì?...

    [​IMG]

    Dựa vào những chi tiết này, bạn có thể vẽ nên chân dung khách hàng của mình, từ đó đưa ra những chiến lược bán hàng, chương trình ưu đãi phù hợp.

    Kinh doanh qua các kênh của Facebook: Trang cá nhân, Fanpage, Group

    Xây dựng Facebook cá nhân để bán hàng online

    Trang cá nhân hoàn toàn có thể trở thành một kênh bán hàng online của riêng bạn. Bạn cần xây dựng một profile cá nhân thật uy tín và chất lượng để có thể dễ dàng bán hàng hơn.

    Sau khi có profile chất lượng, bạn tiếp cận khách hàng bằng cách kết bạn, bạn nên kết bạn một cách có chọn lọc; cách dễ dàng đó chính làm tham gia vào các hội nhóm có liên quan đến sản phẩm kinh doanh của bạn và kết bạn với họ. Càng kết bạn với nhiều khách hàng tiềm năng sẽ càng có nhiều cơ hội bán được hàng nhiều hơn.

    Bán hàng online qua Group Facebook

    Bằng việc tham gia các cộng đồng, group có liên quan đến sản phẩm kinh doanh bạn có thể tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng thông qua việc đăng bán sản phẩm.

    Một tài khoản cá nhân có thể tham gia vào nhiều hội nhóm, do đó tệp khách hàng của bạn sẽ vô cùng lớn, cơ hội tạo ra đơn hàng cũng rất cao. Tuy nhiên, bên cạnh việc bán hàng, hãy chăm tương tác, chia sẻ thông tin để được nhiều người biết đến, xây dựng hình ảnh tốt hơn để bán hàng bạn nhé.

    Bán hàng qua Fanpage

    Tương tự như Facebook cá nhân, hay Group, Fanpage cũng là một kênh bán hàng chất lượng trên Facebook. Khác ở chỗ, việc sử dụng Fanpage sẽ giúp bạn tách bạch với cá nhân mà thay vào đó sẽ là thông tin thương hiệu, đơn vị kinh doanh, ngoài ra, Fanpage còn có tính năng cửa hàng, giúp bạn đăng sản phẩm kinh doanh của mình trên đó và lưu trữ, dễ dàng tìm kiếm cũng như thao tác cho khách hàng hơn là Facebook cá nhân, Group.

    Xây dựng một Fanpage vững mạnh sẽ là tiền đề để có thế bán hàng online đắt khách trên Facebook, rất đáng để bạn trải nghiệm.

    Livestream bán hàng trên Facebook đang là xu hướng

    Một hình thức bán hàng online trên Facebook được ưa chuộng và mang hiệu quả tốt được mọi người áp dụng chính là livestream.

    Livestream giúp bạn có thể tiếp cận được một lượng khách hàng rất lớn một cách trực tiếp, đồng thời mang đến cho họ những hình ảnh thực tế của sản phẩm, giúp khách hàng có một cái nhìn thiết thực về sản phẩm hơn.

    Song, bạn có thể chủ động hơn khi livestream, điều hướng khách hàng bằng những nội dung, kịch bản đã chuẩn bị trước; kết hợp với các phần mềm livestream (Restream, GoStudio, GoStream,...) để có thể tương tác qua lại với khách hàng và chốt đơn nhanh chóng.

    Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn bắt đầu kinh doanh bán hàng online dễ dàng hơn, xác định được mục tiêu kinh doanh, tạo ra doanh thu và lợi nhuận ngay chính ở kênh mạng xã hội mình sử dụng thường ngày. Chúc các bạn thành công!
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tan Duy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này