Hướng Dẫn Cách Bảo Quản Tỏi Đen Để Được Lâu Và Không Bị Mất Chất

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi thaoxinhdep24, 9/11/2021.

  1. thaoxinhdep24

    thaoxinhdep24 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/10/2021
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Tỏi đen được biết đến là một loại thực phẩm có nhiều công dụng tốt. Tuy nhiên, nếu không được bảo quản đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe. Hãy cùng chuyên mục Tin tức của Thực phẩm khô học cách bảo quản tỏi đen được lâu mà không bị giảm chất lượng nhé!
    1. Cách bảo quản tỏi đen?
    Bảo quản ở nhiệt độ phòng

    Đối với tỏi đen đã đóng gói sẵn và còn nguyên túi hút chân không, bạn có thể bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.
    Ở nhiệt độ phòng dưới 26 độ C, tỏi đen có thể bảo quản đến 1 tháng rưỡi. Ngược lại, nếu nhiệt độ phòng cao hơn 26 độ C, bạn chỉ có thể bảo quản tỏi đen trong khoảng 2 tuần.
    Đối với tỏi đen tự làm, việc bảo quản phụ thuộc vào chất lượng tỏi và môi trường, tuy nhiên tỏi đen tự làm thường có hạn sử dụng ngắn hơn nên cần sử dụng càng sớm càng tốt.

    [​IMG]
    Bảo quản trong tủ lạnh
    Tỏi đen có thể bảo quản trong tủ lạnh khoảng 6 tháng, trong ngăn đá khoảng 12 tháng. Đối với tủ đông chuyên dụng, bạn có thể bảo quản tỏi đen khoảng 18 tháng.
    Bạn nên cho tỏi đen nguyên củ vào túi hút chân không cho vào hộp đựng thực phẩm và đậy nắp kín trước khi cất vào tủ lạnh để tránh tiếp xúc trực tiếp với hơi lạnh nhé!
    2. Lưu ý khi bảo quản tỏi đen
    Độ ẩm và ánh sáng được coi là “kẻ thù” của tỏi đen vì dễ khiến tỏi đen bị mốc, nhanh hỏng. Vì vậy, bạn phải bảo quản tỏi đen ở nơi thoáng mát và tránh tiếp xúc ánh nắng trực tiếp.
    Tỏi đen rất dễ bị vi khuẩn tấn công và hư hỏng nhanh chóng nếu tiếp xúc với không khí, vì vậy hãy bảo quản trong túi kín (tốt nhất là túi hút chân không) hoặc lọ thủy tinh kín hơi nhé!
    Bạn không nên để chung tỏi đen với các loại thực phẩm khác để tránh bị ảnh hưởng và khiến tỏi đen nhanh lên men hoặc bị mốc.
    Ngoài ra, khi mua tỏi đen, bạn nên chọn những thương hiệu uy tín, có ngày sản xuất và hạn sử dụng rõ ràng.

    [​IMG]
    3. Một số câu hỏi thường gặp trong sử dụng và bảo quản tỏi đen
    Bảo quản tỏi đen trong tủ lạnh có bị giảm chất dinh dưỡng không?

    Vì ngăn mát tủ lạnh luôn có độ mát, nhiệt độ thấp nên việc bảo quản tỏi đen trong tủ lạnh giúp ngăn ngừa nấm mốc phát triển, tỏi đen sẽ bảo quản được lâu hơn.
    Tỏi đen đã mở túi thì để được bao lâu?
    Sau khi mở gói, bạn có thể bảo quản 5-7 ngày ở môi trường bên ngoài, 1 tháng trong tủ lạnh, 2 tháng trong ngăn đá hoặc tủ đông chuyên dụng.
    Tuy nhiên, cần lưu ý sau khi mở túi hút chân không, bạn không nên để nguyên trong túi mà nên cho vào hộp giấy kín hoặc lọ thủy tinh để bảo quản, tránh không khí lưu thông khiến tỏi bị ẩm mốc.

    [​IMG]
    Ăn tỏi đen vào thời điểm nào là tốt nhất?
    Bạn có thể sử dụng tỏi đen vào buổi sáng hoặc tối nhưng tốt nhất nên ăn vào sáng sớm vì đây là lúc cơ thể dễ hấp thụ vitamin và dưỡng chất nhất.
    Tuy nhiên, bạn nên sử dụng tỏi đen trong hoặc sau bữa ăn, như vậy dịch vị tiết ra từ tỏi đen sẽ không ảnh hưởng xấu đến dạ dày.
    Bên cạnh việc ăn trực tiếp cả củ, bạn cũng có thể bổ sung tỏi đen bằng nhiều cách khác như ép lấy nước hoặc ngâm mật ong.
    Như vậy Thực phẩm khô đã chia sẻ đến bạn cách bảo quản tỏi đen được lâu mà không bị mất chất dinh dưỡng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích trong việc bảo quản loại thực phẩm tốt cho sức khỏe này!
    Bài viết khác:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thaoxinhdep24
    Đang tải...


Chia sẻ trang này