Hướng Dẫn Cách Làm Kem Dâu Tây Mát Lạnh, Sảng Khoái Ngày Hè!

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 9/10/2018.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Trong thời tiết nóng nực ngày hè mà có ngay que kem dâu tây với màu sắc hồng tươi rực rỡ và hương vị ngọt lịm, thơm lừng để thưởng thức thì đúng là quá "đã", quá sảng khoái ý. Kem dâu tây không chỉ là mang lại cảm giác mát lạnh, giải nhiệt tức thời mà vì còn được chế biến từ những quả dâu tây tươi ngon nên cung cấp khá nhiều loại vitamin cho cơ thể, và đặc biệt còn có tác dụng làm đẹp da cho chị em phụ nữ chúng mình đấy nhé [​IMG]. Cách làm kem dâu tây cũng khá là đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian đâu, chúng mình hãy tranh thủ thời gian rảnh rỗi làm ngay rồi "trữ" trong tủ lạnh để ăn dần nhé.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Dâu tây: 500 g
    • Chanh: 1 quả
    • Sữa chua vani mật ong: 180 g (các bạn có thể thay thế bằng sữa chua thông thường đều được).
    • Mật ong: 1 muỗng
    • Máy xay sinh tố, khuôn làm kem...
    Cách làm:
    • Bước 1: Để món kem dâu tây có được hương vị ngon nhất thì chúng mình nên chọn những quả dâu tây căng tròn, mọng nước, chín đỏ đều, tỏa mùi thơm và đặc biệt phần cuống phải còn nguyên và có màu xanh tươi, đấy là những quả dâu tây ngọt và còn tươi mới nhé. Các bạn đem dâu tây đi rửa sạch, dùng tay chà sát nhẹ nhàng bên ngoài dâu, sau đó vớt dâu ra rổ để ráo nước. Tiếp đến dùng dao cắt bỏ phần cuống rồi thái dâu thành từng những miếng nhỏ.
    Cắt đôi quả chanh rồi vắt lấy nước cốt, các bạn chú ý gạn bỏ thật sạch hạt chanh nhé, nếu hạt chanh còn sót khi xay nhuyễn sẽ tạo ra vị đắng, món kem dâu tây của chúng mình sẽ mất ngon lắm đấy.
    • Bước 2: Trút tất cả dâu tây thái nhỏ + nước cốt chanh vào máy xay sinh tố
    Tiếp tục đổ 180 g sữa chua vani mật ong vào máy xay, loại sữa chua này các bạn có thể tìm mua dễ dàng trong các siêu thị hoặc nếu không có các bạn thay thế bằng loại sữa chua thông thường đều rất ngon nhé. Cuối cùng các bạn cho thêm 1 muỗng mật ong nguyên chất vào máy xay.
    Giờ thì chúng mình chỉ cần đóng chặt nắp rồi bật nút, tiến hành xay trong khoảng 10 - 15 phút, xay đến khi các bạn thấy hỗn hợp trong máy xay trở nên nhuyễn mịn hòa quyện với nhau thành hỗn hợp màu hồng rất đáng iu (như trong hình) là được nhé.
    • Bước 3: Rửa thật sạch khuôn làm kem, dùng khăn lau khô, tránh để sót nước trong khuôn. Sau đó các bạn đỗ hỗn hợp dâu tây đã được xay nhuyễn vào khuôn, rồi đem khuôn để vào ngăn đá tủ lạnh để trong khoảng từ 5 - 7 tiếng để kem đông lại là chúng mình có thể lấy kem ra khỏi khuôn và "măm" rùi nhé.
    Những que kem dâu tây "hand made" do tự tay làm có màu hồng rất xinh và đáng iu, đặc biệt đảm bảo an toàn nên chúng mình và gia đình tha hồ "oánh chén" nhé. Hơn nữa hương vị ngọt ngào cùng mùi thơm quyến rũ của những que kem dâu tây mát lạnh sẽ khiến mọi người trong gia đình phải "phát cuồng" đấy. Làm ngay và luôn để có thể thưởng thức trong dịp hè này nhé [​IMG].

    [​IMG]
    Sưu tầm: Hướng dẫn cách làm kem dâu tây mát lạnh, sảng khoái ngày hè!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. hoan130918

    hoan130918 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/9/2018
    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    eo ơi, ngon thế về làm thử mới được mom ạ
     

Chia sẻ trang này