Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Cách Làm Tinh Dầu Sả Tại Nhà Trong Vòng 5 Nốt Nhạc

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Thu Hien 92, 30/7/2016.

  1. Thu Hien 92

    Thu Hien 92 Thành viên mới

    Tham gia:
    5/7/2016
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Sả là loài thực vật nhiệt đới có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Sả chanh được sử dụng trong ẩm thực làm gia vị chế biến thực phẩm, trong y học giúp giải độc, giảm huyết áp, hỗ trợ tiêu hóa… Công dụng của tinh dầu sả:
    – Tốt cho da nhờn, chống mồ hôi, chống nhức đầu, giảm mệt mỏi và căng thẳng.
    – Làm đẹp da, điều trị mụn, tàn nhang, làm sạch da mặt tận gốc, bổ sung dưỡng chất làm đẹp tóc.
    – Xua đuổi côn trùng, đặc biệt là muỗi, gián, chuột và một số loại khác.
    – Giúp làm ấm cơ thể, giảm sự đau cơ bắp, chống trầm cảm, chống nhiễm khuẩn, chống đầy hơi.

    [​IMG]
    Bài viết hôm nay 3CShop giới thiệu về cách làm tinh dầu sả tại nhà. Cách làm không hề khó như bạn nghĩ, chỉ cần một chút cẩn thận, tỉ mỉ là bạn có thể tự mình tạo ra những lọ tinh dầu sả vừa an toàn lại vừa tiết kiệm
    Tự làm tinh dầu sả nguyên chất tại nhà
    Tinh dầu sả nguyên chất được làm từ nhiều loại sả khác nhau, tùy thuộc vào chất lượng của sả sẽ cho ra lượng tinh dầu không giống nhau, ví dụ như loại sả chúng ta thường dùng để làm gia vị thì có 1-2 % tinh dầu .
    1. Chuẩn bị nguyên liệu:
    – Đầu tiên, bạn cần chọn những cây sả tốt để cho ra những lọ tinh dầu nguyên chất tốt. Loại sả chứa nhiều tinh dầu nhất là loại được trồng từ 10 tháng đến nửa năm.
    – Lọ thủy tinh, kích thước phụ thuộc vào nhu cầu làm ít hay nhiều của bạn.
    – Rượu Vodka hoặc có thể dùng rượu đế loại tốt.(Nếu không có rượu bạn có thể thay thế bằng giấm táo)
    – Nước sạch
    – Máy xay sinh tố, dao .
    2. Cách thực hiện:
    Sau khi chọn được loại sả chứa nhiều tinh dầu, bạn dùng dao cắt bỏ rễ,lá giữ lại thân và gốc.Sau đó cắt sả thành từng khúc một, mỗi khúc dài từ 4-5cm rồi dùng dao đập nhẹ sao cho thân sả hơi dập nát, tuyệt đối không nên đập quá nát tránh việc hao hụt lớn lượng tinh dầu ra ngoài không thu được chất lượng tốt như mong muốn.

    [​IMG]

    Cắt sả thành từng khúc và đập nhỏ bằng dao tránh đập nát

    Sau khi đã rửa sạch và lau khô hũ thủy tinh, bạn xếp các khúc xả đã làm dập nát xếp vào đến ngang nửa bình. Pha nước sạch với rượu Vodka ( hoặc rượu đế loại tốt) theo tỉ lệ 1:1 đổ vào sao cho ngập mặt sả. Sau đó đậy kín nắp và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát.

    [​IMG]

    Chuẩn bị bình thủy tinh để đựng sả
    Khoảng 3 ngày sau, bạn đổ tất cả hỗn hợp rượu, nước, sả trong hũ thủy tinh vào máy sinh tố xay nhuyễn rồi lại đổ vào bình và để trong vòng 3 tuần nữa để tinh dầu sả được điều tiết. Hết 3 tuần, bạn đổ hỗn hợp ra ngoài, lọc bỏ bã, phần được chắt chính là tinh dầu sả nguyên chất. Tuy nhiên, để hạn chế tạp chất, bạn nên lọc thêm một lần nữa. Bạn lấy tinh dầu sả thu được đổ vào lọ sạch, đậy kín nắp để dùng dần.
    Ngoài ra, khi thực hiện theo cách làm trên, bạn phải lưu ý rằng trong quá trình ngâm không có cọng nào nhô lên như thế sẽ làm hỏng toàn bộ tinh dầu sả .Và trong quá trình bảo quản không được để ánh sáng mặt trời chiếu vào điều đó sẽ làm tinh dầu biến chất. Với cách làm này bạn thu được tinh dầu sả nhưng dưới dạng không nguyên chất lắm. Vì vậy nếu bạn muốn tinh dầu nguyên chất có thể tham khảo tinh dầu thiên nhiên tại 3CShop.vn, được chưng cất bằng hơi nước nên thu được tinh dầu tinh khiết lên đến 98%. Chúc các bạn có thêm sự lựa chọn cho bản thân nhé!

    [​IMG]

    Chắt bỏ bã để thu được tinh dầu sả nguyên chất
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thu Hien 92
    Đang tải...


  2. Ngoc andy

    Ngoc andy Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/6/2016
    Bài viết:
    301
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    28
    tinh dầu sả kết hợp với tranh đuổi muỗi cực tốt các chị ah. ngoài ra khi bị muổi đốt các chị dùng tinh dầu sả mà kết hợp với chanh bôi lên vết muỗi đốt tốt lắm ah, hết đỏ tức khắc luôn.
     

Chia sẻ trang này