Thông tin: Hướng Dẫn Cách Nấu Dashi Rau Củ Cho Bé Ăn Dặm

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi blogmeyeucon1, 24/2/2020.

  1. blogmeyeucon1

    blogmeyeucon1 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/5/2019
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Dashi rau củ là một loại nước hầm rau củ có vị ngọt từ các loại rau củ nguyên chất được nhiều mẹ sử dụng để chế biến các món ăn dặm cho bé. Vậy cách nấu Dashi rau củ cho bé ăn dặm như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu các mẹ nhé

    Hướng dẫn cách nấu Dashi rau củ cho bé yêu
    Mẹ có thể nấu và chia hộp cho vào tủ đá... mỗi bữa thì mẹ cho bé ăn 1 hộp trong đó thì 1 nửa cho vào cháo, 1 nửa bé húp bên ngoài như canh.

    Dashi rau củ được đánh giá là tốt hơn so với nước hầm xương hay bất kì sản phẩm nào khác. Nước Dashi rau củ có vị ngọt tự nhiên để bé cảm nhận được vị ngọt tự nhiên để rồi bé có thể ăn đến khi lớn. Rau củ ninh nhừ có thể cho bé ăn dặm tự chỉ huy được nhiều mẹ áp dụng hiện nay.
    [​IMG]

    Cách phổ biến nhất là làm Dashi cho bé từ rau củ. Khi đó, các mẹ có thể làm theo công thức nấu Dashi rau củ sau:

    Rau củ quả mua về rửa sạch đem xắt thành các khúc nhỏ. Nên chọn rau theo mùa để tránh thuốc sâu và thuốc bảo quản (ví dụ như chọn bí ngô, mướp, ngô nếp (nước sẽ thơm hơn, cà rốt, khoai tây, mía, su su…rất tốt cho bé)

    - Cách nấu DASHI: cho nguyên liệu vào nồi và đổ nước cách chừng 1 đốt ngón tay, tùy từng loại nguyên liệu mà cho vào trước hay sau ( mía, củ đậu, ngô nếp cho vào trc sôi 15p - khoai tây khoai lang cà rốt - su su ....) tổng thời gian đun là 30- 40p

    - Cách bảo quản: Để nguội và cho vào khay trữ đông mỗi lần dùng từ 15 - 30ml

    Lưu ý: Nước dashi trữ đông dùng trong 1 tuần nhé các mẹ. Còn rau củ quả thì mình để nhà dùng còn đồ của bé thì luôn ăn đồ tươi mới .
    [​IMG]

    1. Nước Daishi là nước soup dành cho bé ăn kèm với món chính thay cho canh, súp hàng ngày giống chúng ta đó ạ. Hoặc mẹ có thể sử dụng để làm nước nấu cháo cho bé.

    2. Nước Daishi muốn nấu thành công thì các mẹ cần phải tìm hiểu các nhóm rau củ quả nào phù hợp với nhau. Nhiệt độ "chín" của mỗi loại rau củ như thế nào để biết cách cho lần lượt vào theo thứ tự.

    3. Khi nấu nước Daishi cần phải cân đối lượng nước/rau cho phù hợp. Loại nào cho vào trước, loại nào cho vào sau, ninh trong bao nhiêu lâu là đạt chuẩn?

    4. Liệu bé có ngán ăn nhạt không?

    Bé ti mẹ từ 0 - 5m tuổi mới bắt đầu tập ăn dặm. Trong 5m đó bé chỉ tiếp xúc mỗi vị của sữa mẹ nên cũng k biết "ngán" là gì đâu ạ. Thật ra cảm giác "ngán" của người lớn là do chúng ta đã biết quá nhiều mùi vị, so sánh vị này vị kia, món này món kia mới thấy "ngán".. Trẻ con từ 0 - 12m ăn theo bản năng "đói - no", gai vị giác cũng chưa phát triển hoàn thiện nên phải tập bé ăn từng món một, từ vị thanh đến vị ngọt, vị chua và cuối cùng mới là vị mặn, vị cay. Càng giữ cho vị giác bé đc ổn định càng lâu thì sau này giai đoạn 1 - 3 tuổi bé sẽ không bị chứng biến ăn.

    Tuy nhiên, cần lưu ý trong giai đoạn trẻ dưới 12 tháng tuổi không nên sử dụng nước Dashi quá đậm đặc để đảm bảo không gây hại cho bộ máy tiêu hóa của trẻ.

    Các con ăn dặm các mẹ nên cho con ăn riêng từng loại rau củ với cháo để xem các con thích gì và không thích gì... về sau mới trộn lẫn. Các loại rau củ rồi đến các loại rau, rồi mới đến thịt cá nha!

    Chúc bé ăn ngon miệng!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi blogmeyeucon1
    Đang tải...


  2. suachua0291

    suachua0291 Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2020
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Hay quá , cảm ơn bạn nhé !!
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    như này thì trẻ hấp thụ đưược them dưỡng chat từ nhiều loại thực phẩm khác nhau rồi
     

Chia sẻ trang này