Tâm sự Hướng Dẫn Cách Quản Lý Đơn Hàng Online Hiệu Quả Cho Shop Ở Kon Tum

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi HaXuanPhuong, 6/1/2021.

  1. HaXuanPhuong

    HaXuanPhuong Phần mềm quản lý Fnapage Facebook

    Tham gia:
    22/10/2020
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Kinh doanh online là một trong những xu hướng phát triển hiện nay. Bởi đây là hoạt động không cần tốn chi phí đầu tư cho cơ sở hạ tầng, mà chủ yếu đầu tư vào các giải pháp công nghệ, ứng dụng bán hàng để tiếp cận khách hàng tốt hơn. Và với một xã hội công nghệ bùng nổ như hiện nay thì mức chi phí này khá thấp. Song vấn đề đặt ra ở đây chính là các cách quản lý đơn hàng online hiệu quả. Và bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến mọi người các giải pháp để quản lý đơn hàng đạt hiệu quả.

    [​IMG]

    1. Quản lý đơn hàng online theo đối tác giao hàng
    1.1. Kết nối tự động với các đối tác vận chuyển
    Abit - Phần mềm quản lý đơn hàng cho phép các chủ shop có thể ghi nhận thông tin của đối tác giao hàng trên hệ thống cũng như kết nối tự động với những đối tác này. Quản lý shop online một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn.

    Thông tin về các đối tác được ghi nhận chi tiết và cụ thể trên hệ thống, bất cứ khi nào có đơn hàng, chủ cửa hàng cũng có thể nhanh chóng kết nối với đối tác vận chuyển. Điều này giúp chủ cửa hàng dễ dàng hơn trong việc quản lý các đơn hàng đi giao cũng như khoản tiền cần trả cho đối tác.

    1.2. Tự động cập nhật trạng thái đơn hàng
    Trên hệ thống phần mềm quản lý bán hàng online đơn hàng sẽ được phân loại thành 4 trạng thái đó là:

    - Chưa giao hàng

    - Đang giao hàng

    - Hoàn thành

    - Không giao được

    Với mỗi trạng thái hệ thống có những cách quản lý đơn hàng online riêng giúp chủ cửa hàng theo dõi đơn hàng nhanh chóng. Đặc biệt, phần mềm còn hỗ trợ tự động cập nhật trạng thái đơn hàng, hỗ trợ chủ cửa hàng quản lý đơn hàng hiệu quả hơn.

    1.3. Tự động thống kê phí giao hàng, COD
    Đối với mỗi đơn hàng, Abit còn có tính năng tự động thống kê phí giao hàng, COD mà không cần nhân viên phải tính toán thủ công. Chính cách quản lý đơn hàng online như thế này đã tránh được những sai sót, nhầm lẫn không đáng có trong quá trình giao nhận sản phẩm đến khách hàng.

    Nhờ đó nhân viên không chỉ có thể tối giản hóa quy trình giao hàng mà chủ cửa hàng cũng nhanh chóng thu hồi tiền chính xác, tránh hiện tượng thất thoát tiền. Tính năng này còn hỗ trợ nhân viên giao hàng thực hiện công việc thuận lợi và dễ dàng hơn.

    1.4. Theo dõi tiền thu hộ, thanh toán với đối tác giao hàng
    Với cách quản lý bán hàng online, Abit cho phép người dùng theo dõi khoản tiền đối tác cần thu hộ. Điều này giúp chủ cửa hàng nắm bắt chính xác số tiền đối tác giao hàng cần thu hộ là bao nhiêu và thu hồi tiền chính xác.

    Bên cạnh đó, chủ cửa hàng cũng có thể theo dõi nợ cần trả đối với đối tác nhằm thanh toán kịp thời với đúng số tiền thực tế.

    2. Kết nối với các kênh bán hàng online phổ biến hiện nay
    Một ưu điểm nổi bật khác của phần mềm Abit nằm ở khả năng kết nối với các kênh bán hàng online phổ biến hiện nay như Lazada. Shopee, Tiki…. Đặc biệt, chủ cửa hàng quản lý đơn hàng online ngay trên trang Abit theo từng kênh bán hàng một cách dễ dàng, thuận tiện.

    Với mỗi kênh bán, chủ cửa hàng có thể theo dõi giao dịch đặt hàng/trả hàng/hóa đơn cũng như quản lý đơn hàng hiệu quả. Nhờ tính năng này mà chủ cửa hàng sẽ quản lý shop online linh động trên các kênh bán hàng cũng như thống kê thông tin giao dịch chính xác nhất.

    [​IMG]

    3. Các tính năng khác hỗ trợ quản lý đơn hàng online
    3.1. Quản lý và sắp xếp hóa đơn bán hàng
    Bên cạnh các tính năng quản lý đơn hàng online trực tiếp, tính năng tìm kiếm, sắp xếp danh sách hóa đơn cũng giúp chủ cửa hàng quản lý đơn hàng dễ dàng hơn. Bạn có thể tìm kiếm và sắp xếp và quản lý hóa đơn theo nhiều tiêu chí thông tin như mã hóa đơn, thời gian, khách hàng, trạng thái.

    Điều này sẽ tiết kiệm nhiều thời gian khi chủ cửa hàng muốn theo dõi thông tin một đơn hàng nhất định cũng như giúp chủ cửa hàng kiểm soát đơn hàng thuận tiện hơn.

    3.2. Xuất, nhập hóa đơn từ Excel
    Tính năng xuất, nhập danh sách hóa đơn ra file Excel của Abit sẽ hỗ trợ nhân viên trong việc nhập liệu, đảm bảo sự chính xác và tính hiệu quả cao. Chỉ với một số thao tác đơn giản, bạn có thể dễ dàng xuất file hóa đơn ra Excel nhằm phục vụ cho những mục đích khác nhau linh hoạt nhất. Bên cạnh đó, việc nhập hóa đơn từ file Excel đưa đến tính chính xác cho số liệu được nhập cũng như dễ dàng theo dõi, quản lý hơn.

    3.3. Các tính năng khác hỗ trợ quản lý đơn hàng online hiệu quả
    Với phần mềm quản lý đơn hàng Abit, hoạt động quản lý đơn hàng online trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. Tính năng ưu việt của Abit không chỉ giúp tiết kiệm thời gian quản lý mà còn đưa đến tính chính xác cao trong công việc.

    Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn sử dụng thành thạo phần mềm Abit trong việc quản lý đơn hàng online tại cửa hàng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HaXuanPhuong
    Đang tải...


Chia sẻ trang này