Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Cây Cỏ Xước Chữa Bệnh Tiểu Đường

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Mailisamk, 18/11/2022.

  1. Mailisamk

    Mailisamk Thành viên mới

    Tham gia:
    8/6/2020
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cây cỏ xước chữa bệnh tiểu đường là một phương pháp điều trị bệnh từ thiên nhiên được nhiều người tin tưởng và áp dụng khi các loại thuốc tây y không có hiệu quả. Cỏ xước là loại thảo dược dễ tìm và không quá đắt tiền, nhưng chúng lại đem đến những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt trong việc hỗ trợ chữa tiểu đường.

    [​IMG]

    Khái quát về bệnh tiểu đường

    Tiểu đường là tình trạng lượng đường có trong máu vượt mức tỷ lệ cho phép. Tình trạng này do quá trình chuyển hóa carbohydrate trong cơ thể bị rối loạn. Nguyên nhân xảy ra do tuyến tụy sản xuất thiếu hormone insulin, hay hormone này bị giảm khả năng tác động cơ thể, dẫn tới lượng đường có trong máu luôn ở mức cao.

    Sau khi ăn uống, carbohydrate có trong thức ăn sẽ chuyển hóa thành đường glucose. Đây là loại đường được cơ thể hấp thụ tại ruột và hòa tan vào trong máu. Insulin trong tuyến tụy có công dụng đưa glucose vào những tế bào để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

    Nếu khả năng hoạt động của insulin có vấn đề hoặc lượng glucose quá nhiều trong cơ thể khiến insulin không thể nào chuyển hóa hết ngay được. Khi dó lượng đường không thể chuyển hóa thành năng lượng sẽ bị dư thừa ở trong máu. Từ đó dẫn tới căn bệnh tiểu đường.

    Bệnh tiểu đường cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới những bệnh hiểm nghèo khác như suy thận, mù mắt, tai biến mạch máu não,…

    [​IMG]

    Biểu hiện của người mắc bệnh tiểu đường

    Trước khi tìm hiểu cây cỏ xước chữa bệnh tiểu đường, chúng ta cần biết những biểu hiện nhận biết những người đang mắc căn bệnh tiểu đường này:

    • Uống nước một cách liên tục: Do lượng đường quá cao có trong máu, cơ thể sẽ tự động tách nước ở trong các tế bào để bơm trực tiếp vào máu nhằm pha loãng lượng đường bị thừa. Các tế bào bị thiếu nước sẽ bắt đầu kích thích đến não bộ gây nên cảm giác khát nước một cách liên tục

    • Đi tiểu nhiều lần: Nếu số lần đi tiểu trong ngày của bạn lớn hơn 7 lần thì rất có thể bạn đã bị tiểu đường. Do cơ thể đang muốn loại bỏ số lượng đường dư thừa, thận sẽ hoạt động nhiều hơn nên việc đi tiểu diễn ra nhiều hơn.

    • Sụt cân bất thường: Tiểu đường làm cho cơ thể không thể nào chuyển hóa năng lượng từ thức ăn được nạp vào. Nó sẽ lấy đi năng lượng từ mỡ cũng như các cơ. Sự thiếu hụt insulin sẽ làm giảm khả năng tổng hợp các protein và mỡ. Tăng quá trình tiêu dùng protein và mỡ cao sẽ dẫn tới sụt cân.

    • Ăn nhiều: Do cơ thể đang thiếu hụt insulin nên không thể nào chuyển hóa cũng như giải phóng năng lượng. Lượng đường không được hấp thụ sẽ được tích trữ dư thừa ở máu và ra ngoài cơ thể. Nhu cầu nạp thức ăn để cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể sẽ tăng, để bù vào phần năng lượng đang bị thiếu. Từ đó dẫn tới cảm giác thèm ăn, đói và mệt mỏi.

    • Dễ nhiễm trùng, nhiễm nấm: Lượng đường trong máu khi tăng cao sẽ làm giảm sức đề kháng cơ thể đi một phần. Người bị tiểu đường sẽ dễ bị nhiễm trùng và nhiễm nấm. Người bệnh sẽ thường cảm thấy ngứa ngáy trên cơ thể, đặc biệt ở bộ phận sinh dục.

    • Thị lực giảm: Lượng đường quá cao sẽ phá hủy những mao mạch ở trong đáy mắt dẫn tới nguy cơ xuất huyết hay phù nề. Khi bị phù ở hoàng điểm, thị lực sẽ giảm.
    Ngoài ra, bệnh nhân còn có nguy cơ có những biểu hiện khác như: buồn nôn, vết thương chậm lành, …. Để biết chắc, người bệnh nên gặp bác sĩ và tiến hành xét nghiệm chính xác.

    Cây cỏ xước chữa bệnh tiểu đường có được không?

    Theo một số nghiên cứu, trong cỏ xước có những hoạt chất có hiệu quả làm giảm và ổn định lại đường huyết trong cơ thể. Những hoạt chất này sẽ có tác động toàn diện lên các chu trình chuyển hóa đường trong cơ thể. Đồng thời hỗ trợ làm chậm sự hấp thu đường ở ruột, tăng tổng hợp chất glycogen tại gan. Vì thế, có thể sử dụng cây cỏ xước chữa bệnh tiểu đường.

    Ngoài ra, cây cỏ xước còn có tác dụng chống viêm cũng như chống oxy hóa cao. Từ đó, dược liệu này sẽ giúp giảm mệt mỏi do sự viêm mạn tính ở những người bị tiểu đường. Cùng với đó, cây cỏ xước cũng có tác dụng làm giảm tỷ lệ rủi ro từ những biến chứng của tiểu đường.

    [​IMG]

    Cách sắc cây cỏ xước chữa bệnh tiểu đường

    Bài thuốc dân gian áp dụng cây cỏ xước chữa bệnh tiểu đường được nhiều người áp dụng như sau.

    • Chuẩn bị những dược liệu như cỏ xước, rễ cỏ tranh, mã đề, mộc thông và cỏ tháp bút.

    • Sắc tất cả những nguyên liệu trên cùng với 15g bột hoạt thạch.

    • Thuốc sắc sẽ được chia làm 3 lần uống trong ngày. Duy trì áp dụng hàng ngày để có được hiệu quả tốt nhất.
    Một số lưu ý khi áp dụng cây cỏ xước chữa bệnh tiểu đường

    Khi bệnh nhân áp dụng phương pháp thiên nhiên này, cần lưu ý một số vấn đề để đạt tối đa hiệu quả và giảm bớt những vấn đề xấu khác có thể phát sinh. Cụ thể như sau:

    • Không dùng công thức này cho phụ nữ đang có thai và đang cho con bú, người đang ở trong kỳ kinh nguyệt

    • Người có bệnh về đường ruột và dạ dày

    • Nam giới đang bị chứng di tinh và mộng tinh

    • Không dùng chung với dược liệu như huỳnh hỏa, lục anh, quy giáp, bạch tiền
    Làm thế nào để kiểm soát lượng đường cơ thể?

    Bệnh tiểu đường là một căn bệnh mãn tính và để lại nhiều biến chứng. Người bệnh cần có một chế độ sinh hoạt và ăn uống phù hợp với hiện trạng bệnh. Bệnh nhân nên thực hiện áp dụng các biện pháp sau:

    • Tăng cường vận động và tập thể dục thể thao mỗi ngày

    • Kiêng ăn các đường tự nhiên, những thực phẩm có quá nhiều đường và dầu mỡ. Ăn đồ ít calo có chất béo bão hòa có chất béo chuyển hóa, đường và muối.

    • Nên ăn thực phẩm có nhiều chất xơ như trái cây và rau củ.

    • Không hút thuốc lá cũng như uống các đồ uống có cồn, sử dụng chất kích thích hay nước có ga.

    • Tuân thủ đúng phác đồ điều trị bác sĩ đưa cho. Thường xuyên xét nghiệm để kiểm tra lượng đường trong máu.
    Dùng cây cỏ xước chữa bệnh tiểu đường là cả một quá trình. Để hiệu quả, bệnh nhân cần tuân thủ kết hợp chế độ ăn uống, tập luyện và dùng thuốc theo đúng chỉ định. Hy vọng bài viết vừa rồi đem lại những kiến thức bổ ích về bệnh tiểu đường và cây cỏ xước giúp bạn đọc có thể áp dụng, đem lại sức khỏe cho bản thân và gia đình.

    Nguồn tham khảo: https://helloykhoa.com/thao-duoc/cay-co-xuoc-chua-benh-tieu-duong/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mailisamk
    Đang tải...


Chia sẻ trang này