Hướng Dẫn Đọc Que Thử Thai

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 7/3/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Dụng cụ này sẽ giúp thử nồng độ hormone HCG trong nước tiểu. Qua nhiều năm cải tiến, que thử thai ngày càng được hoàn thiện và đạt độ chính xác cao hơn. Hiện nay, trên thị trường có hai loại que thử thai là que thử thai truyền thống và que thử thai điện tử với độ chính xác gần 100%. Que thử thai có cấu tạo gồm 3 phần chính, bao gồm: phần tiếp xúc với nước tiểu, phần cho ra kết quả và phần so sánh.

    [​IMG]


    Nguyên lý hoạt động của que thử thai
    Nguyên lý hoạt động của que thử thai cũng khá đơn giản, chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản là bạn sẽ có ngay kết quả chính xác cao. Trong đó, những que thử thai thông thường sẽ chứa chất giúp phát hiện được nồng độ HCG trong nước tiểu của phụ nữ. Khi cho que thử thai vào bên trong nước tiểu theo mức độ vừa phải, kết quả sẽ được hiển thị ngay trên vùng giữa (vùng kết quả). Cách dùng que thử thai thường được ghi rõ ràng trên hộp hoặc tờ hướng dẫn, về cơ bản sẽ có các bước như sau:

    + Lấy nước tiểu đựng vào dụng cụ có sẵn trong hộp

    + Nhúng phần que vào nước tiểu theo đúng vạch giới hạn đã định sẵn

    + Chờ khoảng 5 phút và xem kết quả báo trên que thử thai

    + Nếu que thử thai báo 2 vạch thì có nghĩa là bạn đã mang thai. Còn nếu que thử thai báo 1 vạch thì có thể bạn chưa mang thai.


    DÙNG QUE THỬ THAI CÓ MANG LẠI ĐỘ CHÍNH XÁC KHÔNG?
    Theo nghiên cứu thực tế cho thấy, việc dùng que thử thai cũng sẽ giúp xác định đến 98% chị em có mang thai hay không. Tuy nhiên, trong một số trường hợp hi hữu, kết quả có thể không chính xác, bởi điều này còn tùy thuộc vào những yếu tố sau:


    Que thử thai có đảm bảo chất lượng không?
    Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại que thử thai khác nhau. Trong đó, không phải 100% que thử thai đều cho ra kết quả chính xác. Trong trường hợp bạn mua phải que thử thai hết hạn sử dụng, que thử thai bị bong tróc,… thì kết quả sẽ không đảm bảo được độ chính xác tối đa. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến địa chỉ bán que thử thai xem đó có phải là nơi uy tín, bán sản phẩm chất lượng hay không.

    [​IMG]


    Thời điểm dùng que thử thai
    Để đảm bảo độ chính xác của que thử thai, các bác sĩ thường khuyến cáo chị em nên dùng vào buổi sáng. Bởi lúc này, nước tiểu đã đầy, lượng HCG hòa tan trong đó cũng đạt độ lý tưởng để bạn dùng que thử thai cho ra kết quả cao. Vào các thời điểm khác, nồng độ HCG cũng không cao, nên sẽ ảnh hưởng đến độ chính xác của que thử thai.


    Thời điểm đọc kết quả
    Không phải bất kỳ ai cũng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì. Trong một số trường hợp, chị em đọc kết quả trên que thử thai quá sớm so với quy định, cũng sẽ không đảm bảo độ chính xác. Bởi, lúc này que thử thai chưa thẩm thấu hết lượng HCG nên có thể sẽ báo kết quả sai lệch.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/nguyen-ly-hoat-dong-cua-que-thu-thai-nhu-the-nao.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này