Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Mẹ Cách Làm Món Bánh Flan Cho Bé Ăn Ngon Miệng

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Chinhsabina, 28/6/2021.

  1. Chinhsabina

    Chinhsabina Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/3/2021
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Bài viết này sẽ hướng dẫn mẹ cách làm món bánh flan theo cách đơn giản nhất. Chỉ bằng những nguyên liệu phổ biến mẹ đã có thể chế biến ngay một món bánh flan giúp bé ăn ngon thơm mùi trứng sữa, bổ dưỡng cho các bé thưởng thức.

    Cũng bởi 3 nguyên liệu là đường – trứng – sữa, mẹ có thể ra tay trổ tài đầu bếp làm ngay cho bé được một món bánh mềm mịn, thơm ngon và trên hết là cung cấp được chất dinh dưỡng cho các bé bởi những nguyên liệu tự nhiên. Mẹ hãy cùng tìm hiểu cách làm món bánh flan thần kỳ này để thêm vào thực đơn ăn dặm cho bé hoặc làm món ăn bữa phụ cho các bé lớn hơn nhé.

    1. Chuẩn bị nguyên liệu
    1 lon sữa đặc có đường
    6 quả trứng gà
    250ml sữa tươi
    Đường
    2 ống vani
    Nước nóng
    Ngoài ra, trong gian bếp của mẹ cũng cần chuẩn bị sẵn sàng khuôn đựng bánh, máy đánh trứng (hoặc dụng cụ đánh trứng bằng tay), nồi hấp… Tất cả những dụng cụ làm bánh cho các bé đều cần rửa sạch và tráng với nước nóng để diệt khuẩn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho các bé.

    2. Cách làm

    Mẹ hãy làm theo các bước sau đây:
    • Đổ đường vào nồi nhỏ để thắng, khi đường bắt đầu đổi sang màu cánh gián thì nhanh tay đổ thêm một chút nước vào. Tiếp tục đun sôi hỗn hợp “nước đường” này, đến khi thu được hỗn hợp sền sệt thì tắt bếp. Khi nước đường thắng đã nguội hơn một chút, bạn đổ vào các khuôn làm bánh đã chuẩn bị trước đó. Làm nhanh tay kẻo hỗn hợp nguội mất sẽ đóng thành kẹo.
    • Đun nóng 250ml sữa tươi đã chuẩn bị. Khi sữa bắt đầu sủi bọt (bắt đầu sôi) thì đổ thêm sữa đặc và một bát nhỏ nước lọc vào khuấy đều rồi tắt bếp.
    • Đập riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng ra 2 bát. Dùng dụng cụ đánh trứng (bằng tay hoặc máy) đánh tan lòng đỏ trứng, sau đó lọc trứng qua rây rồi từ từ đổ vào hỗn hợp sữa ở trên, thêm vani vào khuấy đều.
    • Đổ hỗn hợp trứng sữa ở bước 3 vào khuôn bánh vừa được đổ nước đường thắng ở bước 1. Mang các khuôn bánh đi hấp cách thủy trong vòng 20 phút. Trong quá trình hấp, lưu ý thỉnh thoảng mở nắp nồi ra để lau bớt hơi nước trên mặt nắp. Việc này khiến hạn chế nước nhỏ xuống bánh flan gây rỗ bề mặt bánh và giảm hương vị.
    • Lấy bánh ra và thưởng thức. Bình thường, sau khi hấp xong mẹ có thể cho bé ăn ngay được. Nhưng vào mùa hè, khi trời nóng bức, mẹ có thể lấy bánh đã hấp ra, để nguội rồi cho vào tủ lạnh để mát giúp bé dễ ăn hơn.
    banh-flan.jpg
    Bằng cách làm này, mẹ sẽ cho ra một thành phẩm là bánh flan vừa đẹp mắt, ngon miệng lại giàu chất dinh dưỡng. Thành phần của bánh gồm trứng và sữa sẽ cung cấp lượng canxi cùng các chất dinh dưỡng khác cho bé. Vì vậy, món bánh cực kì phù hợp với những trẻ biếng ăn và còi xương bởi hương vị thơm ngon khiến bé khó lòng từ chối.

    Thay vì chỉ quan tâm đến những món ăn mặn hàng ngày, mẹ cũng hãy cố gắng thường xuyên thay đổi thực đơn ăn dặm cho bé bằng những món bánh bổ dưỡng như flan và sản phẩm hỗ trợ phát triển toàn diện để bé phát triển tốt hơn.

    Chúc các mẹ thành công với món này nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Chinhsabina
    Đang tải...


Chia sẻ trang này