Thông tin: Hướng Dẫn Sử Dụng Men Tiêu Hóa Cho Trẻ Đúng Cách

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi BS Đào Quang, 9/11/2017.

  1. BS Đào Quang

    BS Đào Quang Thành viên mới

    Tham gia:
    3/10/2017
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    [​IMG]
    Sử dụng men tiêu hóa không đúng cách có thể gây hại đến hệ tiêu hóa của trẻ
    Khi trẻ em (dưới 5 tuổi) có biểu hiện biếng ăn, tiêu hóa kém, tiêu chày...các bậc cha mẹ thường nghĩ đến việc bổ sung men tiêu hóa cho trẻ mà không hiểu rõ cơ chế tác dụng cũng như cách dùng, có thể gây cho trẻ những hậu quả rất xấu cho cơ quan tiêu hóa và quá trình tăng trưởng của trẻ.Hiện nay, các chế phẩm hỗ trợ tiêu hóa thường được gọi chung là "men tiêu hóa". Thực chất các chế phẩm này bao gồm 2 loại khác nhau là men tiêu hóa và men vi sinh, mỗi loại có công dụng, đối tượng sử dụng khác nhau.

    Vậy men tiêu hóa và men vi sinh khác nhau như thế nào?
    Men tiêu hóa
    là men do các tuyến trong cơ thể tự tiết ra, có tác dụng tiêu hóa và điều hòa hấp thụ thức ăn. Các men tiêu hóa này chứa các thành phần giúp cắt nhỏ thức ăn thành những dạng đơn giản mà cơ thể có thể hấp thu được. Một số men như men phân giải tinh bột thành đường, men tiêu hóa các chất đạm, chất béo...
    [​IMG]
    Men tiêu hóa có tác dụng tăng cường khả năng tiêu hóa và hấp thụ thức ăn

    Ngoài thị trường có các loại men tiêu hóa như trypsin, Chymotrypsin, Neopeptine..Các loại men tiêu hóa này được sử dụng khi trẻ em thiếu hụt men tiêu hóa, hoặc muốn tăng cường khả năng tiêu hóa và hấp thụ thức ăn ở những trẻ kém hấp thu, biếng ăn. Trẻ mới ốm dậy, thể lực yếu, hệ tiêu hóa chưa hoạt động lại bình thường đôi khi cũng cần sử dụng men tiêu hóa để giúp cơ thể mau hồi phục.

    Men tiêu hóa chỉ được sử dụng trong một thời gian nhất định, không nên sử dụng men tiêu hóa lâu ngày vì có thể làm giảm sự bài tiết men của cơ thể, khiến cơ thể trở nên phụ thuộc vào các loại men tiêu hóa bổ sung. Không được tự ý sử dụng men tiêu hóa khi chưa có chỉ định của bác sĩ vì có thể gây rối loạn tiêu hóa cho trẻ.

    Men vi sinh, hay còn gọi là Probiotic, là chế phẩm vi sinh, chứa các vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, được sử dụng để bù đắp lại sự cân bằng vi khuẩn đường ruột. Các men vi sinh trên thị trường như Antibio, Probio, Bioacemin, lactomin...

    [​IMG]
    Men vi sinh giúp tăng cường vi khuẩn có lợi trong đường ruột
    Mua HyperBiotics KID tại đây

    Men vi sinh được sử dụng cho các trường hợp loạn khuẩn ruột như đi ngoài phân sống, tiêu chảy, khó tiêu, chướng bụng, rối loạn tiêu hóa, sử dụng kháng sinh dài ngày. Các vi khuẩn có lợi này sản xuất ra một số men tiêu hóa giúp hấp thụ thức ăn tốt hơn. Nhờ đó, đường ruột được lành mạnh để thực hiện tốt chức năng tiêu hóa và hấp thụ thức ăn.

    Men vi sinh có thể sử dụng dài ngày.

    Lưu ý khi sử dụng men tiêu hóa cho trẻ em
    Bản thân cơ thể có thể tự sản xuất ra các men tiêu hóa cần thiết, việc bổ sung men tiêu hóa cho trẻ cần theo chỉ định của Bác sĩ, bản thân men tiêu hóa không có tác dụng kích thích sự thèm ăn. Việc lạm dụng men tiêu hóa một cách bừa bãi có thể dẫn đến tình trạng cơ thể lười biếng, không tự sản xuất ra men tiêu hóa nữa mà phụ thuộc vào men từ bên ngoài đưa vào. Bé sẽ ngày càng biếng ăn, mệt mỏi, suy nhược, rối loạn tiêu hóa...

    Thời gian sử dụng men tiêu hóa cho trẻ không được quá 10 - 15 ngày, không sử dụng men tiêu hóa cho trẻ dưới 6 tháng tuổi vì hệ tiêu hóa của trẻ chưa ổn định, dễ dẫn đến tiêu chảy nếu dùng không đúng cách, gây ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của trẻ về sau.

    Khi sử dụng men tiêu hóa không được pha vào cháo hay sữa đang còn nóng vì nhiệt độ cao của cháo, sữa sẽ làm mất tác dụng của men tiêu hóa, hoặc chết các vi khuẩn trong men vi sinh không có tác dụng.

    Ngoài các loại men vi sinh được bán trên thị trường, sữa chua cũng là thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa rất tốt, có tác dụng kiềm chế các vi khuẩn có hại, lên men thối trong đường ruột.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BS Đào Quang
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    cảm ơn chủ top đã chia sẻ ạ
     

Chia sẻ trang này