Thông tin: Hướng Dẫn Tạo Cá Vàng Trong Illustrator

Thảo luận trong 'Học tập' bởi nuongitq, 18/1/2016.

  1. nuongitq

    nuongitq Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/8/2014
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Các bước thực hiện sẽ chậm một chút để trải nghiệm với những công cụ và kỹ thuật khi học Illustrator. Các bước sử dụng Vector cho tạo cá vàng dùng các công cụ Mesh, Blend và Symbol Tools.
    Sau đây là các bước hướng dẫn chi tiết:
    Bước 1
    Vẽ cá vàng và phác họa các bản vẽ. Bây giờ mở Adobe Illustrator và tạo một tài liệu mới (Command + N) với 600px. Chèn một hình ảnh trong tài liệu bằng cách vào File>Place, sau đó Khóa layer với hình ảnh quét của các bản vẽ cá vàng.
    [​IMG]
    Bước 2
    Tạo một layer mới trên đầu trang. Bắt đầu bằng cách lần theo các phác thảo của cá vàng bằng cách sử dụng công cụ Pen Tool (P). Đối với sự thoải mái của công việc chúng tôi sẽ đặt yếu tố khác nhau trong các lớp riêng biệt. Hãy chú ý rằng đuôi của cá gồm hai con đường.
    [​IMG]
    [Xem thêm Khóa học lập trình android tại hà nội !]
    Bước 3
    Trong bước này, chúng ta sẽ vẽ cơ thể của cá bằng cách sử dụng Công cụ Mesh.
    Để rằng để có được một Lưới đẹp theo con đường của cá, đầu tiên tạo ra một hình chữ nhật (Rectangle Tool(M)) với một quả cam (C = 0; M = 87; Y = 100; K = 0) điền và không có đột quỵ . Chọn hình chữ nhật và đường đi của cá, sau đó làm cho Clipping Mask.
    Trước khi chúng tôi di chuyển xa hơn, khẩn trương khuyên bạn khóa tất cả các lớp, bạn không phải đang làm việc với rất rằng không có gì bị vô tình di chuyển. Trong hình dưới đây tất cả các lớp ngoại trừ một hình chữ nhật được ghi nhận như là bị khóa. Chúng tôi sẽ làm cho hình chữ nhật sang Lưới ngay.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Tạo các đốm sáng trên cơ thể của các loài cá. Thêm một điểm đến lưới bằng cách sử dụng Công cụ Mesh(U) và nhấp bất cứ nơi nào trong khu vực của hình dạng. Sau khi chuyển đổi hình dạng thành một lưới, bạn có thể chọn điểm với ba công cụ: Lưới Tool, công cụ Direct Selection, và Lasso Tool.
    Tất cả bạn phải làm bây giờ là để thêm màu sắc cho lưới bằng cách chọn một màu từ bảng màu swatches. Tôi lấy màu từ Swatch library > Metal. Hãy sáng tạo với màu sắc trong giai đoạn này để có được một kết quả tuyệt vời.
    [​IMG]
    [Khóa học lập trình php cơ bản nâng cao tại hà nội !]
    Bước 4
    Bây giờ chúng ta sẽ tạo một mắt, mang và miệng của cá. Mắt bao gồm năm elip nằm một trong hơn khác, dưới đây là lớn nhất và hơn nữa trong mỗi hình elip nhỏ dần lại. Elip được điền bởi các loại khác nhau của màu gradient và vững chắc như hiển thị dưới đây. Miệng và mang được điền bởi một gradient tuyến tính.
    [​IMG]
    Bước 5
    Bây giờ chúng ta sẽ làm việc trên các vây. Điền họ với một gradient tuyến tính và Opacity 70%. Chúng ta đặt một dây chuyền trên vây. Tạo một brush bằng cách đầu tiên sử dụng công cụ Ellipse Tool (L) để thực hiện một vòng tròn bằng 3px 3px trong bất kỳ màu sắc và không có đột quỵ. Kéo điểm neo quyền phải bằng của cụ Direct Selection Tool(A), trong khi giữ phím Shift để hạn chế. Chuyển đổi các điểm neo để lựa chọn một góc (hình 5b). Chuyển hình dạng để tạo ra các bảng Brushes và chọn New Art Brush. Dọc theo các cạnh của một vây rút ra hai đường cong (Pen Tool(P) và áp dụng cho họ brush vừa tạo.
    Chọn cả hai đường cong và làm cho một Blend, bằng cách đi đến Object> Blend> Blend Options Spacing: Các bước thiết lập quy định đến 16, sau đó Object> Blend> Make (Alt + Ctrl + B). Hãy Object> Blend> Mở rộng và ungroup đường cong của chúng tôi. Bây giờ chúng ta hãy sửa tận đáy của các cạnh vây (hình 5d). Sửa điều này bằng cách sử dụng công cụ Selection Tool trực tiếp (A), di chuyển các điểm neo dưới đáy.
    Bây giờ chọn tất cả các đường cong và đi đến Object> Expand Appearance, Object> Path> Clean Up. Bây giờ hãy điền nó với một gradient tuyến tính, Opacity 70%. Sử dụng một quy trình làm việc tương tự để làm vây khác của chúng tôi.
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bước 6
    Bây giờ chúng ta hãy tạo ra các vảy. Tạo một layer mới trên đầu trang. Mở biểu tượng bảng màu của chúng tôi, trong việc tìm kiếm thư viện cho Textures nghệ thuật và chọn cách vẽ từng đốm lớn. Grab các Symbol Sprayer Tool (Shift + S), phun một kết cấu (trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi sẽ có 5-6 lần nhấp chuột sẽ là đủ).
    Lấy công cụ Symbol Stainer Tool từ menu con Symbol Sprayer Tool, chọn màu và vẽ một kết cấu (hình 6a). Bây giờ sử dụng tuyệt vời Symbol Screener Tool, chọn kết cấu, và rất lặng lẽ trong góc, chúng tôi sẽ bấm với công cụ này.
    Ở giữa các kết cấu đã bật ra không minh bạch và dọc theo các cạnh nó là hầu như không thể nhìn thấy. Bây giờ thay đổi chế độ hòa trộn của các texture mà chúng ta chỉ cần đặt trên cá Lighten và Opacity đến 60%. Sao chép các kết cấu, thay đổi chế độ hoà trộn là Color Dodge, thiết lập Opacity lên 100% và hơi xoay nó.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Kết quả:
    [​IMG]
    ------------------- || -------------------
    Trung tâm Đào tạo học Thiết kế Đồ họa với các Khóa học photoshop cơ bản nâng cao tại VietPro!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nuongitq
    Đang tải...


  2. anhtuanIT

    anhtuanIT Thành viên mới

    Tham gia:
    4/7/2016
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    hướng dẫn thêm những hình đồ hoạ khác đi bạn, cảm ơn bạn nhé
     
  3. mebetom.vp

    mebetom.vp Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    13/10/2014
    Bài viết:
    4,511
    Đã được thích:
    780
    Điểm thành tích:
    823
    Bài viết rất hay , cảm ơn bạn nhé, các bạn cứ sử dụng thành thạo photoshop đi rồi sau đấy chuyển sang các công cụ thiết kế khác cũng sẽ nhanh hơn, ngoài ra cũng có thể xem thêm trên youtube cũng có hướng dẫn nữa nhé
     

Chia sẻ trang này