Kinh nghiệm: Hướng Dẫn Tra Cứu Mã Số Bhxh Trên Ứng Dụng Zalo

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi taiphamduc283, 26/5/2022.

  1. taiphamduc283

    taiphamduc283 Be the change that you wish to see in the world

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Hiện nay ứng dụng Zalo đã quá quen thuộc và phổ biến đối với người dân Việt Nam. Vậy Zalo là gì và các tra cứu BHXH trên ứng dụng này như thế nào? Bạn đọc có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây.

    Zalo là ứng dụng nhắn tin và gọi điện thoại miễn phí của Việt Nam trên nền tảng di động và máy tính (PC). Bên cạnh đó Zalo có thêm tính năng Official account (OA) cho phép người dùng theo dõi các chủ đề mà bạn quan tâm.

    Khi tìm kiếm trang OA của một thương hiệu nào đó, người dùng cần lưu ý đến dấu tích (v) màu vàng đã được xác minh bởi Zalo - dấu tích này thể hiện trang mà bạn quan tâm thuộc sở hữu của tài khoản đó.

    Để tra cứu thông tin BHXH trên Zalo người dùng cần có tài khoản Zalo cá nhân. Nếu bạn chưa có cũng có thể dễ dàng đăng ký tài khoản Zalo mới qua số điện thoại (tốt nhất là sim chính chủ) và thực hiện các bước như sau:

    [​IMG]

    Các bước tra cứu BHXH qua ứng dụng Zalo trên điện thoại

    Lưu ý là không phải trang OA của BHXH nào cũng sẽ có tính năng tra cứu này. Để chắc chắn người dùng hãy thực hiện trên trang OA của BHXH Hà Nội như hướng dẫn sau đây.

    • Bước 1: Đăng nhập ứng dụng Zalo trên điện thoại hoặc PC.

    • Bước 2: Tại phần "tìm kiếm" người dùng search "Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội" chọn OA của BHXH Hà Nội.

    • Bước 3: tại mục dịch vụ => nhấn chọn "tiện ích" => chọn chức năng tra cứu thông tin bảo hiểm xã hội tương ứng.
    Ví dụ: Để "tra cứu mã số BHXH" của cá nhân, bạn thực hiện các bước như trên đến mục "tiện ích" => Chọn "tra cứu mã số BHXH" => bạn điền đầy đủ thông tin, các mục đánh dấu (*) là bắt buộc => Xác nhận mã Capcha => Nhận kết quả.

    [​IMG]

    Hướng dẫn nhanh tra cứu mã số BHXH qua Zalo

    Như vậy, bên cạnh việc giúp người dùng tra cứu được các thông tin về Mã số BHXH, tra cứu đóng BHXH. Thông qua Zalo người lao động cũng có thể xem, tra cứu thêm được các thông tin khác có liên quan đến các chế độ BHXH, BHTN, BHYT thuận tiện và tiết kiệm.

    Bài viết được trích dẫn từ trang "5 cách tra cứu bảo hiểm xã hội năm 2022" - https://ebh.vn/tin-tuc/tra-cuu-bao-hiem-xa-hoi bạn đọc cần tra cứu bảo hiểm xã hội bằng nhiều cách khác nhau cũng có thể tham khảo bài viết này nhé.

    Xin cảm ơn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi taiphamduc283
    Đang tải...


Chia sẻ trang này