Thông tin: Ielts Speaking Task 2&3 - Chủ Đề "corona Virus"

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Linhdkdk, 3/7/2021.

  1. Linhdkdk

    Linhdkdk Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    29/4/2021
    Bài viết:
    307
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    IELTS Speaking Part 2 – Topic Coronavirus
    Task: Describe the article on health you read on magazine or the Internet

    Sample Answer:

    [​IMG]

    Dịch:

    Tôi sẽ nói về một bài báo chủ đề sức khỏe mà tôi đã đọc gần đây. Bài báo nói về sự bùng phát chủng coronavirus mới (2019-nCoV) và các biện pháp bảo vệ cơ bản chống lại nó.

    Phần đầu của bài báo mô tả chung về dịch bệnh. Coronavirus 2019 là một dạng mới của họ coronavirus gây ra bệnh viêm phổi ở người. Nó bắt nguồn từ Trung Quốc vào tháng 12 năm 2019 sau một loạt các trường hợp viêm phổi ở Vũ Hán, Trung Quốc. Mặc dù các ca bệnh đầu tiên đã được ghi nhận vào tháng 12 năm 2019 nhưng phải đến tháng 1 năm 2020, nó mới được công bố rộng rãi, ngay lập tức khiến cả thế giới kinh ngạc vì tính chất rất dễ lây lan của nó. Ngay sau đó, các biện pháp cách ly và cấm du lịch được thực hiện trên khắp thế giới, nhiều trường học bị đóng cửa, và mọi người bắt đầu đeo khẩu trang khi ra ngoài.

    Qua bài báo, tôi được biết các triệu chứng của bệnh bao gồm ho, sốt, khó thở và có thể tổn thương cả hai phổi. Một số lời khuyên về cách bảo vệ bản thân khỏi vi-rút cũng được đưa ra. Những biện pháp bao gồm rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước, hoặc sát khuẩn tay bằng dung dịch có cồn, duy trì giãn cách xã hội đồng thời tránh chạm vào mắt, mũi và miệng. Tin hay không tùy bạn, bài báo cũng nói rằng đeo khẩu trang nhìn chung không có hiệu quả đối với những người chưa xuất hiện các triệu chứng!

    >>>Đọc bài viết đầy đủ tại đây
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhdkdk
    Đang tải...


Chia sẻ trang này