Iso 50001 Hiệu Quả Kinh Tế Và Trách Nhiệm Môi Trường

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi chungnhanknacert, 30/9/2021.

  1. chungnhanknacert

    chungnhanknacert Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/8/2021
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    ISO 50001 tích hợp hiệu quả năng lượng vào thực tiễn quản lý để nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng, củng cố các hành vi quản lý năng lượng tốt và sử dụng tốt hơn các tài sản và quy trình tiêu thụ năng lượng hiện có. Nó cũng giúp các tổ chức đánh giá và ưu tiên triển khai các công nghệ mới tiết kiệm năng lượng. Truy cập các nghiên cứu điển hình và video trên ISO 50001.

    ISO 50001 là tiêu chuẩn hệ thống quản lý năng lượng quốc tế cung cấp cho các tổ chức ở bất kỳ quy mô nào một công cụ để tối ưu hóa hiệu suất năng lượng một cách có hệ thống và thúc đẩy quản lý năng lượng hiệu quả hơn. Được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2011, một phiên bản mới của tiêu chuẩn đã được phát hành vào tháng 8 năm 2018. Đọc thêm về các yêu cầu của ISO 50001: 2018 và các mốc thời gian chuyển đổi bên dưới.

    ISO 50001: 2018 Hệ thống quản lý năng lượng - Các yêu cầu kèm theo hướng dẫn sử dụng, đã được phù hợp với cấu trúc của các tiêu chuẩn hệ thống quản lý ISO như ISO 9001 Quản lý chất lượng và ISO 14001 Quản lý môi trường. Các doanh nghiệp nên tham gia các khóa học để phát triển toàn diện hơn ví dụ như khóa học đào tạo ISO 14001, khóa học iso 9001,…Cấu trúc chung được thiết kế để dễ dàng tích hợp vào các hệ thống quản lý đã được thiết lập trong một tổ chức. Hơn nữa, phiên bản cập nhật bao gồm sự nhấn mạnh mạnh mẽ hơn vào trách nhiệm của lãnh đạo cao nhất, nhằm tạo ra sự thay đổi văn hóa trong tổ chức.

    Tiêu chuẩn chứng nhận ISO 50001 có các yếu tố chung với tất cả các tiêu chuẩn hệ thống quản lý ISO. Điều đó làm cho nó tương thích với ISO 9001 (quản lý chất lượng) và ISO 14001 (quản lý môi trường). Tiêu chuẩn này cũng tương thích với các phương pháp tiếp cận cải tiến hiệu suất và hệ thống quản lý năng lượng khác (Hiệu suất năng lượng vượt trội, Tinh gọn, Lý thuyết về các ràng buộc, Six Sigma, 5S, v.v.).

    Tiêu chuẩn ISO 50001 đã được công bố yêu cầu tổ chức phải tiến hành đánh giá năng lượng (phân tích dữ liệu năng lượng, xác định các khu vực sử dụng năng lượng đáng kể và xác định các khu vực để cải thiện hiệu suất năng lượng) thiết lập một đường cơ sở năng lượng, thiết lập các mục tiêu và chỉ tiêu năng lượng có thể đo lường được và có các mốc thời gian để đạt được, thiết lập một kế hoạch hành động để đạt được các mục tiêu và chỉ tiêu năng lượng, thực hiện kế hoạch hành động, kiểm tra hiệu suất, giám sát, lập hồ sơ và báo cáo tất cả những điều trên

    Để có được phiên bản 2018 hoàn chỉnh của Tiêu chuẩn Hệ thống Quản lý Năng lượng ISO 50001, hãy truy cập trang web của Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO).

    Theo Nhóm Công tác Quản lý Năng lượng của Bộ trưởng Năng lượng Sạch (CEM), các hệ thống quản lý năng lượng có khả năng tiết kiệm tới 30% tổng năng lượng sử dụng trong công nghiệp và tới 40% trong các tòa nhà thương mại. Việc thực hiện ISO 50001 trên toàn cầu có thể cắt giảm tích lũy việc sử dụng năng lượng 62 exajoules vào năm 2030 - tiết kiệm hơn 600 tỷ đô la chi phí năng lượng và tránh phát thải 6.500 megaton CO2 (tương đương với việc loại bỏ 215 triệu phương tiện chở khách trên đường).

    Giải thưởng Lãnh đạo Quản lý Năng lượng CEM là một chương trình giải thưởng nghiên cứu điển hình và lãnh đạo toàn cầu hàng năm nhằm công nhận những người đang chuyển đổi tổ chức của họ với ISO 50001. Thành tựu quản lý năng lượng của họ bao gồm tìm cách tiết kiệm năng lượng, giảm chi phí và chia sẻ kinh nghiệm để truyền cảm hứng cho những người khác thực hiện chuẩn mực.


    CEM khuyến khích bất kỳ tổ chức nào có chứng chỉ ISO 50001 hiện tại do tổ chức chứng nhận được công nhận cấp tham gia.

    ISO 50001 cung cấp các lợi ích về chi phí có thể đo lường được cho các tổ chức. Nó cho phép doanh nghiệp của bạn đạt được sự minh bạch hơn và thúc đẩy thực tiễn tốt nhất trong quản lý năng lượng bằng cách chứng minh năng lượng được tiêu thụ như thế nào trong toàn bộ chuỗi giá trị của bạn. Khung hệ thống quản lý năng lượng ISO 50001 có thể thúc đẩy lợi nhuận của bạn thông qua các cải tiến có hệ thống. Hơn thế nữa, các công ty có chứng nhận ISO 50001 được hưởng lợi từ việc nâng cao danh tiếng bằng cách có thể chứng minh các cam kết về môi trường của họ.

    KNA là nhà cung cấp dịch vụ chứng nhận ISO 50001 hàng đầu. Chúng tôi có các chuyên gia sở hữu kiến thức cập nhật về các chính sách quản lý và năng lượng chính cũng như các yêu cầu pháp lý tại các thị trường trên toàn thế giới. Bằng cách chứng nhận với chúng tôi, bạn được thừa nhận toàn cầu về cam kết liên tục của công ty bạn đối với sự xuất sắc, bền vững và đáng tin cậy của hệ thống quản lý năng lượng.

    Dấu chứng nhận ISO 50001 của chúng tôi trang bị cho tổ chức của bạn một minh chứng mạnh mẽ và dễ nhận biết về cam kết của bạn đối với hiệu quả năng lượng và trách nhiệm với môi trường.

    Xem thêm: https://g.page/chung-nhan-iso-22000-knacert
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chungnhanknacert
    Đang tải...


Chia sẻ trang này