Ít học sinh giỏi, cô mất thưởng?

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi webmaster, 20/1/2011.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,308
    Đã được thích:
    36,154
    Điểm thành tích:
    6,063
    Ít học sinh giỏi, cô mất thưởng?

    "Họp phụ huynh xong, tôi thấy buồn và ngỡ ngàng trước nhận định của cô giáo. Chỉ vì kết thúc học kỳ 1 có đến 17 học sinh đạt kết quả tiên tiến, 2 học sinh đạt trung bình khiến cô không thực hiện được cam kết với Ban Giám hiệu..." - Một phụ huynh có con học tiểu học ở Hà Nội chia sẻ.

    Lớp học có 50 học sinh. Theo lời kể của phụ huynh thì, kết quả cuối kỳ chỉ có 31 học sinh đạt loại giỏi, 17 học sinh đạt tiên tiến và 2 học sinh có kết quả học trung bình. So với cam kết đầu năm với Ban Giám hiệu thì lớp còn thiếu 11 học sinh giỏi nữa mới đạt chỉ tiêu. Cô đăng ký đạt 42 học sinh đạt loại giỏi/50 học sinh.

    [​IMG]
    Dạy học. Ảnh minh họa: VietNamNet

    Sau khi nghe cô thông báo kết quả học kỳ 1 - những phụ huynh có con học chưa giỏi (đạt tiên tiến và trung bình) đã chạnh lòng tự hỏi: Sao cùng cô dạy mà con người đạt giỏi còn con mình thì... Hay tại không cho con đi học thêm?... Rồi tự an ủi: mới học lớp 2 phải để con có thời gian chơi. Kết quả giỏi - khá - trung bình là bình thường.

    Cho đến khi cô than thở, so với chỉ tiêu đăng ký từ đầu năm học với Ban Giám hiệu thì còn thiếu 11 học sinh giỏi nữa mới đạt chỉ tiêu 42. Và cô nhấn mạnh "kết quả này đã làm ảnh hưởng đến cô..." - tôi vừa buồn, vừa ngỡ ngàng.

    Ngỡ ngàng vì vừa nhận lớp, chưa nắm rõ năng lực của từng học sinh cô lại hứa chắc nịch về tỷ lệ học sinh giỏi với Ban Giám hiệu? Buồn vì hình như những gì cô đang làm chỉ chú trọng chạy theo thành tích hơn dạy kiến thức cho học sinh? - lời phụ huynh nói.

    Một số phụ huynh khác thì cho rằng, không đủ số học sinh giỏi có thể ảnh hưởng đến chỉ tiêu thi đua, ảnh hưởng đến bình bầu danh hiệu cuối năm... nên cô mới nói "ảnh hưởng đến cô". Chưa biết mức độ "ảnh hưởng" đến cô đến đâu nhưng có thể thấy chủ trương chống bệnh thành tích trong trường học của ngành giáo dục là không hiệu quả.

    Điều lo ngại hơn, vì thành tích mà không ít trường học mải chạy theo những vấn đề mang tính hình thức dẫn đến chất lượng dạy và học không thực chất. Giáo viên cũng từ đó mà "gánh" nhiều áp lực chạy đua với danh hiệu... Cũng từ đó mà chuyện "mưa" điểm 10 và những lớp học 100% học sinh giỏi hiện nay nhiều đến nghi ngờ.

    • N.Hiền (ghi)
    • [​IMG]

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. Mimosa2009

    Mimosa2009 www.shopmisa.com

    Tham gia:
    2/9/2009
    Bài viết:
    5,948
    Đã được thích:
    1,467
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Ít học sinh giỏi, cô mất thưởng?

    Cô giáo bị áp lực vì thành tích, khổ cho con nít, phụ huynh, khổ cả cô giáo nữa.

    Con nít bây giờ hỏi ra toàn là học sinh giỏi, mà kiến thức có thật sự giỏi hay không thì chưa biết. Cứ cắm đầu cắm cổ mà học thôi. Đồng ý là phải có thi đua thì mới tiến bộ, nhưng mà cũng nên thực tết 1 chút, con người sinh ra đâu phải ngang bằng nhau về khả năng tiếp thu học hỏi, điều đó phải được chấp nhận. Cứ ép các bé học cho giỏi, lên lớp cao 1 tí thì hết sức, mà là lại bị dồn ép tiếp...ai chịu không nổi thì buông, rồi lại bỏ học.

    Nhớ lại chương trình đại học của VN mà mình khiếp sợ. Bắt buộc học 7 môn trong 1 học kỳ, quá sức!
     
  3. debui

    debui Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    29/5/2007
    Bài viết:
    1,029
    Đã được thích:
    184
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Ít học sinh giỏi, cô mất thưởng?

    - Một lớp 50 em : khủng khiếp thật !!!!
    - 31 G,17 K, 2TB : vậy là quá hay rồi .....không có Yếu .
    -Sau khi nghe cô thông báo kết quả học kỳ 1 - những phụ huynh có con học chưa giỏi (đạt tiên tiến và trung bình) đã chạnh lòng tự hỏi: Sao cùng cô dạy mà con người đạt giỏi còn con mình thì... Hay tại không cho con đi học thêm? : suy nghĩ mắc cười , đúng là người lớn làm hư bọn trẻ .
    - Và cô nhấn mạnh "kết quả này đã làm ảnh hưởng đến cô..." : quá đúng rồi : một cô như vậy làm ảnh hưởng cả khối , từ khối lên đến trường, trường lên đến quận . Cô hứa phấn đấu 42 G nếu đạt thì cả khối cùng hưởng mà , cả trường cùng lây . Nếu không là trường bị tuột , kg coi là trường giỏi, trường điểm thì sẽ có nhiều phụ huynh kg gửi con tới .........chuyện dài nhiều tập mà .
    -Ngỡ ngàng vì vừa nhận lớp, chưa nắm rõ năng lực của từng học sinh cô lại hứa chắc nịch về tỷ lệ học sinh giỏi với Ban Giám hiệu? : điều này là đuơng nhiên rồi , ngay đầu năm chưa biết mặt mũi HS ra sau là đã đăng ký ép buộc thi đua ( kg phải tình nguyện đâu nha ) . Lỡ sui trúng nhầm trong lớp có đứa bị bệnh cũng chịu
    - Buồn vì hình như những gì cô đang làm chỉ chú trọng chạy theo thành tích hơn dạy kiến thức cho học sinh? - lời phụ huynh nói. Phụ huynh này suy nghĩ lạ ......nếu việc làm của cô chỉ chạy theo thành tích thì tại sao còn 11 em nữa mới đạt chỉ tiêu ? thiếu gì cách mà vớt các em . Mình thấy cô này chú trọng kiến thức nhiều hơn là chạy theo thành tích .
    Tóm lại là nền GD nước mình chỉ có hình thức chạy theo cái ảo , cái tiếng ..........chỉ tội nghiệp cho các thầy cô giáo và học sinh thôi .
     

Chia sẻ trang này