Kinh nghiệm: Kế Hoạch Cho Bạn Chuẩn Bị Định Cư Mỹ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi usdirectimm, 25/3/2021.

  1. usdirectimm

    usdirectimm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/3/2021
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mỗi năm, Hoa Kỳ chào đón hàng ngàn người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới. Điều này khác biệt, đẹp đẽ và đầy cơ hội. Định cư Mỹ có thể là một trong những quyết định quan trọng nhất bạn từng đưa ra. Vài tháng đầu tiên là thời điểm khó khăn nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu và chính xác những gì sẽ xảy ra ở môi trường mới, vì vậy đây là cẩm nang hỗ trợ bạn định cư ở Hoa Kỳ. Dưới đây là một số điều cần biết trước khi định cư Mỹ:

    Nhà ở tại Hoa Kỳ

    Bạn cần phải tìm kiếm các căn hộ để thuê càng sớm càng tốt. Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi khuyên bạn nên đặt khách sạn hoặc airbnb để thuê ngắn hạn. Bạn chắc hẳn mong muốn tìm một căn hộ gần cơ quan hoặc trường học của mình. Có một số trang web bạn có thể tham khảo trước khi đến Mỹ. Một số trang web để nghiên cứu về căn hộ là Apartments.com, Rent.com và zillow.com. Ban quản lý căn hộ sẽ yêu cầu bạn cung cấp một lá thư nêu rõ thời gian cư trú tại Hoa Kỳ cũng như thông tin công việc chỉ để xác minh danh tính của bạn. Bạn cũng cần phải có một khoản tiền gửi ngân hàng, tiền tháng đầu tiên, tiền tháng trước và tiền đặt cọc để chuyển vào.

    Nếu có con nhỏ, bạn nên tìm một căn hộ gần khu vực trường học để con bạn nhận được sự giáo dục tốt nhất. Điều đó có nghĩa là bạn phải sống ở quận đó thì mới có thể cho con học ở các trường ở quận đó.


    Đừng mua nhà quá sớm khi vừa đặt chân tới Mỹ. Bạn nên thuê căn hộ trong ít nhất một năm và tìm hiểu về thành phố cũng như các vùng lân cận trước khi bắt đầu tìm mua nhà. Ngoài ra, cho dù bạn đang tìm kiếm một căn hộ hoặc mua nhà sau này, điều rất quan trọng là phải tìm một công ty bất động sản trung thực để giúp bạn. Ở Hoa Kỳ, người thuê hoặc người mua không phải trả hoa hồng. Chủ sở hữu và người bán trả tiền hoa hồng cho các công ty bất động sản. Có một số công ty bất động sản không tốt sẽ cố gắng mọi cách để kiếm hoa hồng, vì vậy hãy cẩn thận khi chọn một công ty bất động sản để giúp bạn tìm mua căn hộ hoặc một ngôi nhà.

    [​IMG]
    Bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ để thích ứng được với cuộc sống tại Mỹ.​

    Số An sinh Xã hội (SSN)

    Là một người nhập cư, bạn đã nộp đơn xin số an sinh xã hội SSN khi tiến hành xin thị thực nhập cư của mình. Bạn sẽ nhận Thẻ An sinh Xã hội trong vòng 6 tuần sau khi đến Hoa Kỳ. Nếu không nhận được Thẻ An sinh Xã hội trong vòng 2 tháng, bạn cần đến Văn phòng An sinh Xã hội địa phương để hỏi và nên lấy số SSN trước vì bạn sẽ cần số SSN để xin việc hoặc mở tài khoản ngân hàng.

    Mở Tài khoản Ngân hàng
    Sau khi nhận được số SSN của mình, bạn nên đến ngân hàng và mở tài khoản vãng lai. Bằng cách mở tài khoản ngân hàng, bạn cũng có thể nhận được thẻ ghi nợ ngân hàng ngay lập tức. Bạn nên sử dụng thẻ ghi nợ của mình cho đến khi tích lũy đủ điểm tín dụng và đăng ký thẻ tín dụng.

    Học lái xe
    Tốt hơn là nên tải về và đọc hướng dẫn lái xe của tiểu bang nơi bạn sẽ nhập cảnh vào Hoa Kỳ. Bạn cần học cách lái xe trước khi đi và đăng ký Giấy phép Lái xe. Có những trường dạy lái xe có thể dạy bạn cách lái xe.

    Xin Giấy phép Lái xe
    Có bằng lái xe là điều rất quan trọng ở Hoa Kỳ, đặc biệt nếu bạn sống ở thị trấn hoặc thành phố nhỏ thì giao thông công cộng ở những nơi đó không tốt lắm. Nhưng ngay cả khi bạn không định lái xe vẫn cần phải có Thẻ căn cước của Tiểu bang. Ở Mỹ, thường thì Giấy phép Lái xe hoặc Thẻ căn cước của tiểu bang sẽ được sử dụng để chứng minh danh tính của bạn. Đảm bảo rằng bạn truy cập trang web của Sở Quản lý Xe cơ giới thuộc tiểu bang và có được thông tin về cách lấy Giấy phép lái xe lần đầu cho Người học lái xe vì bạn cần giấy phép đăng ký học tại một trường dạy lái xe dành cho người học lái xe. Bạn phải vượt qua bài kiểm tra viết và bài kiểm tra lái xe thực hành để nhận được bằng lái xe của mình.


    Xây dựng Tín dụng, Đăng ký Thẻ Tín dụng Bảo đảm
    Xây dựng lịch sử tín dụng tại Mỹ là điều rất quan trọng. Thật khó để mua căn hộ, xe hơi, v.v. mà không có bất kỳ khoản tín dụng nào. Cách tốt nhất để xúc tiến lịch sử tín dụng của mình là sử dụng thẻ tín dụng bảo đảm. Sau khi mở tài khoản ngân hàng, việc tiếp theo cần làm là đăng ký một thẻ tín dụng bảo đảm. Bạn nên yêu cầu ngân hàng mà bạn đã mở tài khoản vãng lai hoặc tài khoản tiết kiệm cấp cho bạn một thẻ tín dụng bảo đảm. Nó là một thẻ tín dụng được ngân hàng cung cấp với số tiền đặt cọc dưới 500 USD dưới hình thức thu tiền mặt. Điều này rất quan trọng để xây dựng lịch sử tín dụng của bạn.

    Xây dựng một lịch sử tín dụng tốt là rất quan trọng vì bạn cần có xếp hạng tín dụng tốt để vay ngân hàng cho mục đích mua xe hoặc nhà. Ngoài ra, xếp hạng tín dụng sẽ xác định xem bạn nhận được lãi suất thấp hay lãi suất cao khi vay tiền mua nhà hoặc xe. Vì vậy, ngay cả với số tiền nhỏ, bạn vẫn nên thanh toán hóa đơn thẻ tín dụng của mình đúng hạn.

    Nguồn bài viết: US Direct IMM
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi usdirectimm
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    quyết định định cư là một việc quan trọng cần được chuẩn bị cẩn trọng
     
  3. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    48
    bao giờ mới đi được đây
     
  4. usdirectimm

    usdirectimm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/3/2021
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    hiện tại Mỹ đang mở chương trình định cư theo diện việc làm với thời gian chờ là 2-3 năm. Anh có thể đến Mỹ định cư và làm việc theo các diện việc làm để lấy thẻ xanh. Đây là cơ hội cho anh vừa có được một công việc tại Mỹ, vừa định cư mà thời gian chờ nhanh hơn so với các diện đầu tư và bảo lãnh. Anh có thể tìm hiểu thêm các chương trình phù hợp với khả năng của mình tại: http://usdirect1.com/
     
  5. usdirectimm

    usdirectimm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/3/2021
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đúng rồi mom, quyết định qua Mỹ định cư cần phải có mục đích rõ ràng. Thông thường đa phần các bố mẹ qua Mỹ định cư đều nhằm mục đích cho con cái có một môi trường giáo dục tốt hơn (và được miễn phí hoàn toàn). Một số người lao động diện trí thức họ cũng qua Mỹ để tìm kiếm cơ hội phát triển cho bản thân. Tuy nhiên, chỉ khi mình đã đủ thông tin và chuẩn bị sẵn sàng tinh thần thay đổi toàn bộ cuộc sống tại Mỹ thì mới nên đi, định cư Mỹ phải là một quyết định nghiêm túc và được tìm hiểu kỹ. Do đó nếu bố mẹ muốn biết thêm các thông tin có thể tham khảo nhiều hơn tại: http://usdirect1.com/
     
  6. divit210

    divit210 DiVit

    Tham gia:
    6/10/2017
    Bài viết:
    406
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Mình củng đang định đi du lịch mỹ 6 tháng hay đi lao động củng được. Bạn có kinh nghiêm chỉ mình với.
     
  7. usdirectimm

    usdirectimm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/3/2021
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    bạn muốn qua Mỹ lao động và định cư luôn thì có thể đăng ký nhận tư vấn miễn phí tại: https://www.usdirect1.com/tu-van-visa-my/
    Ở đây luật sư Mỹ sẽ trực tiếp hỗ trợ bạn về các bước sang Mỹ định cư theo diện làm việc nha.
     
  8. kim chí bảo

    kim chí bảo Thành viên mới

    Tham gia:
    17/2/2021
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Tời mặt đất SHUANG GE 500kg - 1000kg/220v/60m

    Là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hàng đầu Nhật Bản, máy có xuất xứ từ Đài Loan, máy chuyên dùng:

    – Kéo các vật liệu xây dụng

    – Để cẩu hàng hoá trong các khu hầm

    – Các cấu kiện và thiết bị xây dựng

    – Cầu cảng, nhà kho, nhà xưởng…

    ĐIỂM NỔI BẬT CỦA TỜI KÉO MẶT ĐẤT

    - Dùng được trên mọi địa hình

    - Bộ điều khiển nhỏ gọn,dễ dàng sử dụng

    - Có khả năng nâng hạ vật nặng lớn đến hơn 30tấn

    - Tang cuốn cáp lớn, dây cáp dài, có khả năng kéo vật từ xa.
     
  9. hoanglan12

    hoanglan12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/4/2013
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    đi định cư Mỹ cần phải suy nghĩ kỹ càng bởi ko phải cứ sang Mỹ là sướng đâu, hãy xem các vấn đề việc làm, nơi ở...
     
    usdirectimm thích bài này.
  10. Hương Ly Phạm

    Hương Ly Phạm Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/3/2021
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Làm thế nào để trẻ học toán tiểu học giỏi?

    Ở những nhóm tuổi khác nhau, khả năng tư duy cũng khác nhau. Giai đoạn tư duy cụ thể được hình thành và phát triển ở lứa tuổi tiểu học. Tuy nhiên, Toán học là môn mang tính trừu tượng. Câu hỏi đặt ra: làm thế nào các bé học toán tiểu học giỏi nhất? Và các phương pháp giúp trẻ học toán học tiểu học giỏi.

    Để biết thêm thông tin về các phương pháp, tìm hiểu ngay tại: Làm thế nào để trẻ học toán tiểu học giỏi? - Eye Level Việt Nam (myeyelevel.vn)
     
  11. usdirectimm

    usdirectimm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/3/2021
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    hầu hết người Việt định cư Mỹ đều là vì tương lai con em, chế độ giáo dục ở Mỹ không chỉ tốt mà còn miễn phí
     

Chia sẻ trang này