Kinh doanh cửa hàng mẹ và bé không còn gì quá xa lạ, với thị trường ngày càng phát triển, nhiều người đầu tư với mong muốn kiếm lời nhanh. Nếu bạn muốn tham gia vào lĩnh vực này, bạn cần phải chuẩn bị kỹ càng. Đừng bỏ lỡ bài viết sau đây, mình sẽ mang đến cho các bạn kế hoạch kinh doanh mẹ và bé hiệu quả. 1. Lên bản kế hoạch kinh doanh cụ thể Kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé là bạn cần phải lên một bản kế hoạch kỹ càng trước bao gồm về nghiên cứu thị trường, nguồn vốn, cách kinh doanh, thu hút khách hàng, mở rộng quy mô hay quản lý bán hàng. Bản kế hoạch sẽ giúp định hướng rõ những cần làm và tránh được rủi ro không đáng có. 2. Nghiên cứu thị trường kinh doanh Trước tiên bạn cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu là ai, thu nhập, sở thích, và nhu cầu,.. Từ đó, phân khúc khách hàng thành cao cấp hay bình dân giúp dễ dàng lựa chọn mặt hàng cần bán. Tiếp theo tìm hiểu đối thủ cạnh tranh về sản phẩm chủ lực, giá cả, cách thu hút khách hàng, chương trình khuyến mãi,... Từ đó, rút ra được điểm mạnh và điểm yếu để hoàn thiện chiến lược kinh doanh của mình hơn. 3. Xác định mặt hàng mẹ và bé cần kinh doanh và tìm nguồn hàng phù hợp Trong ngành hàng mẹ và é có rất nhiều lợi sản phẩm, bạn có thể lựa chọn chú trọng vào sản phẩm mẹ và hay sản phẩm của bé. Một số sản phẩm bạn có thể lựa chọn như: Sản phẩm về mẹ: thực phẩm dinh dưỡng, đầm bầu, quần áo sau sinh,.... Sản phẩm cho trẻ: quần áo sơ sinh, tã lót, đồ chơi, thực phẩm, thau tắm, sữa tắm,... Khi kinh doanh ngành hàng mẹ và bé bạn cần phải chú trọng đến chất lượng sản phẩm. Vì trong gian đoạn này, người mua luôn luôn hướng đến các sản phẩm có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng và có thành phần an toàn cho người sử dụng. Vì thế, việc đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu là yếu tố giúp bạn duy trì và phát triển lâu dài. 4. Chuẩn bị nguồn vốn Vồn được chi phối bởi nhiều yếu tố như tiền thuê mặt bằng, chi phí cho các trang thiết bị trong cửa hàng, chi phí nhập hàng, tiền thuê nhân viên, chi phí cho quản lý,... Bạn cần chuẩn bị và tính toán kỹ càng trước khi kinh doanh. 5. Xây dựng các phương án tiếp cận khách hàng Ngày nay, công nghệ phát triển rất mạnh mẽ, việc đưa sản phẩm tiếp cận với khách hàng khá dễ dàng, bạn có thể kinh doanh trên các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo,...) hay các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada,...) hay tự thiết kế website bán hàng riêng. Bạn có thể sử dụng các công cụ quảng cáo để quảng bá hình ảnh, các chương trình khuyến mãi, hay các đăng các bài viết hấp dẫn đề thu hút khách hàng. Ngoài ra để việc kinh doanh đa hiệu quả hơn các bạn có thể sử phần mềm bán hàng đa kênh. Phần mềm này sẽ tích hợp dữ liệu trên các kênh bán hàng với nhau. 6. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng mẹ và bé sẽ giúp bạn: Quản lý hàng nghìn mẫu mã hàng hóa khác nhau từ kích thước, màu sắc, thương hiệu đến giá cả và số lượng. Dễ dàng kiểm kê hàng hóa, báo cáo tình trạng hàng tồn kho chính xác giúp chủ shop có thể biết được thời điểm nhập hàng kịp thời hay xả hàng bù lỗ. Giúp nhân viên có thể thanh toán nhanh chóng nhờ kết nối với các thiết bị bán hàng như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch. Đồng thời còn giúp tư vấn cho khách hàng nhanh chóng và chính xác hơn. Phần mềm quản lý thông tin khách hàng giúp bạn dễ dàng truy cập để chăm sóc hay remarketing hiệu quả. Hệ thống báo cáo chi tiết doanh thu, lãi lỗ theo thời gian thực hay theo từng chi nhánh. Và còn rất nhiều cách chức năng nổi bật khác nữa. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu khi kinh doanh cửa hàng mẹ và bé. Và tự tin kinh doanh với bản kế hoạch hoàn hảo.
khi mà xu hướng online các sản phẩm mẹ & bé ngày càng cao như hiện nay, thì bán hàng onl trên Facebook sẽ là một hướng đi không tồi đâu ạ. Với những người mới kinh doanh chưa biết bắt đầu từ đâu, thì các bác nên học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước và đầu tư cho mình một phần mềm bán hàng trên Facebook để nâng cao hiệu quả kinh doanh nha.