Kế Hoạch Luyện Thi Cấp 3 Môn Toán Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Học tập' bởi trungtampicen, 25/5/2022.

  1. trungtampicen

    trungtampicen Thành viên mới

    Tham gia:
    26/12/2021
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Kế hoạch học tập hợp lí sẽ giúp học sinh xác định mục tiêu của mình và phấn đấu ôn luyện thi cấp 3 đạt kết quả cao. Do vậy, trung tâm PICEN xin chia sẻ một vài lời khuyên để giúp các em học tốt môn Toán và sẵn sàng cho kì thi vào lớp 10 sắp tới!

    [​IMG]

    Lập kế hoạch học tập và luyện thi vào cấp 3 môn Toán
    Để lên lộ trình ôn luyện môn Toán hiệu quả, học sinh cần căn cứ vào ba yếu tố: xác định năng lực để chọn mục tiêu: thi trường chuyên hay trường thường, trường top đầu hay top giữa. Học sinh có thể nhờ đến sự tư vấn của các thầy cô trực tiếp giảng dạy mình, nên đặt mục tiêu cao một chút và điều chỉnh dần trong quá trình học.

    Thông thường, ôn thi trải qua 3 giai đoạn: tạo kiến thức nền tảng, tổng ôn và luyện đề. Tuy nhiên, giai đoạn tạo kiến thức nền tảng và tổng ôn có thể đan xen lẫn nhau. Thời điểm bắt đầu luyện đề lí tưởng nhất là tháng 3, 4 dương lịch và nên hoàn thành kiến thức trước khi bước vào giai đoạn này. Tuy nhiên, nên tiếp cận với đề ngay từ đầu học kỳ 2.

    Cụ thể:

    · Ôn luyện kiến thức theo các chuyên đề: Từ đó có định hướng để học chắc kiến thức từ dễ đến khó, không bỏ qua bất kì phần kiến thức nào có khả năng xuất hiện trong đề thi vào 10.

    · Tổng ôn lại kiến thức để chắc chắn rằng đã tích lũy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết phục vụ cho kì thi quan trọng nhất từ trước đến nay – kì thi vào 10.

    · Ứng dụng kiến thức đã học vào việc giải đề thi để rèn luyện khả năng nhận diện, phản xạ với tất cả các dạng bài trong đề.

    Mỗi học sinh cần lập riêng cho mình một thời gian biểu theo từng tuần cụ thể, ít nhất hai buổi một tuần cho việc học Toán, mỗi buổi từ 2 – 3 tiếng để tự học và hoàn thành các bài tập, đề thi,… liên quan đến môn Toán. Kiến thức trọng tâm thi vào 10 gồm 90% kiến thức nằm trong chương trình lớp 9, một phần kiến thức lớp 8 và số ít kiến thức lớp 7, lớp 6. Do vậy, học sinh cần căn cứ vào đó để xác lập kế hoạch cho hiệu quả.

    Đặc biệt, học sinh nên cân bằng giữa việc học tập và nghỉ ngơi, tránh vắt kiệt sức ngay từ thời gian đầu mà đuối sức khi bước vào giai đoạn cao điểm.

    Bí kíp luyện thi cấp 3 môn Toán đạt điểm cao
    Trước hết, học sinh cần có sự linh hoạt, nắm thật nhanh thông tin của Sở, tìm hiểu các phương án thi, đề phòng và chuẩn bị, “đón đường” xu hướng thi, đặc biệt là đối với các địa phương thi tổ hợp.

    Muốn đạt điểm cao trong kì thi vào 10 môn Toán, học sinh phải nắm chắc kiến thức nền tảng, kết hợp luyện đề nhuần nhuyễn, nắm được các “kĩ xảo”, “thủ thuật” giải nhanh và lưu ý đến các lỗi sai thường gặp tương ứng với từng dạng bài. Bên cạnh đó, hãy trang bị ngay từ bây giờ những bí kíp để giữ bình tĩnh, tự tin trong phòng thi như: hít thở sâu, mang theo một số vật dụng quen thuộc, trao đổi một vài câu với các bạn cùng phòng trước giờ thi, đọc lướt đề thi trước khi bắt tay vào làm bài, giải quyết một số câu dễ trước để tăng sự tự tin…

    Việc tìm một trung tâm luyện thi cấp 3 uy tín là vấn đề hết sức đau đầu của các bậc phụ huynh đặc biệt khi kỳ thi vào lớp 10 đang đến gần. Và quý phụ huynh hoàn toàn có thể đặt niềm tin của mình tại trung tâm giáo dục PICEN.

    Đến với trung tâm PICEN, cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về đội ngũ giáo viên, chương trình đào tạo và chất lượng giảng dạy. PICEN là trung tâm giáo dục uy tín có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, đã và đang đào tạo ra rất nhiều thế hệ học sinh có thành tích học tập tốt trong các kỳ thi chuyển cấp, thi trường chuyên.


    Trung tâm luyện thi PICEN
    Địa chỉ: Số 43A ngõ 15, phố Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
    Hotline: 0901.787.066 - 0363.498.928
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trungtampicen
    Đang tải...


Chia sẻ trang này