Kéo Dài Tuổi Thọ Nhờ Lối Sống Khoa Học

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 23/5/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Điều quý giá nhất trong cuộc đời mỗi con người không phải là tiền bạc hay công danh, sự nghiệp mà chính là “Sức khỏe”. Có sức khỏe mới có thể yêu thương, mới có điều kiện và động lực để hoàn thành ước mơ, hoài bão mà bạn theo đuổi.

    Lối sống khoa học giúp nâng cao sức khỏe

    Hạn chế tâm trạng căng thẳng

    Tâm lý bất ổn, thường xuyên bị stress sẽ khiến các virut có cơ hội xâm nhập và tấn công gan nhanh hơn. Trong quá trình điều trị bệnh viêm gan, nếu bệnh nhân có nghị lực thì bệnh tình sẽ rất nhanh thuyên giảm. Không có phương thuốc nào quý hơn phương thuốc tinh thần. Đó là lý do bác sĩ luôn khuyên bệnh nhân nên lạc quan và an tâm trị bệnh.

    Chế độ dinh dưỡng hợp lý
    Lối sống khoa học cho người bị viêm gan không thể thiếu chế độ ăn uống khoa học, hợp lý. Tùy theo mức độ bệnh mà bệnh nhân có thể ăn uống khác nhau một chút. Nhưng cơ bản là các bệnh nhân mắc bệnh viêm gan nên ăn nhiều các thực phẩm dinh dưỡng, nhất là rau xanh, các loại củ, trái cây, ngũ cốc nguyên cám, cá biển và thịt trắng.

    Nâng cao thể chất
    Các bệnh nhân viêm gan nên nâng cao thể chất, siêng năng thể dục thể thao hơn người bình thường. Luyện tập các môn thể dục thể thao không trực tiếp tiêu diệt virut gây bệnh, nhưng đây là cách tăng cường đề kháng, ức chế được quá trình hình thành và phát triển của bệnh.

    Khám sức khỏe định kỳ
    Đây là việc làm cần thiết đối với bệnh nhân. Khám sức khỏe định kỳ giúp các bác sĩ theo dõi được tiến triển của bệnh, kịp thời tìm ra các phương pháp chữa trị hợp lý nhất. Bệnh nhân nên đi khám sức khỏe định kỳ 3 tháng/ 1 lần (đối với người bình thường thì 6 tháng/ 1 lần).
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. quynhpn66

    quynhpn66 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/4/2018
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    cảm ơn mn nhièu
     

Chia sẻ trang này