Thông tin: Khắc Phục Hiện Tượng Nhảy Mũi Liên Tục

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dungk50tn, 2/2/2021.

  1. dungk50tn

    dungk50tn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/8/2020
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Nhảy mùi là một hiện tượng tự nhiên nhưng nhảy mũi liên tục có thể là những dấu hiệu không hay về mặt sức khỏe và cũng là điềm báo không tốt về mặt tâm linh. Do đó, bạn cần biết cách khắc phục hắt xì hơi liên tục để an yên hơn trong cuộc sống.

    Xử lý các nguyên nhân cơ bản của hiện tượng
    Nguyên nhân cơ bản của hiện tượng hắt xì hơi là dị ứng và nhiễm trùng. Do đó, nếu bị hắt xì liên tục trong một thời gian dài không khỏi, bạn nên thăm khám bác sĩ cẩn thận để có hướng giải quyết kịp thời.

    – Nếu nguyên nhân hắt xì là dị ứng thì bạn cần tránh xa các tác nhân gây dị ứng đã biết (theo kết quả thăm khám của bác sĩ). Ngoài ra, sử dụng thuốc kháng histamin có sẵn cũng sẽ giúp bạn giảm đi ít nhiều các triệu chứng hắt hơi do dị ứng.

    – Nếu nguên nhân nhảy mũi của bạn là do dị ứng nghiêm trọng thì bạn có thể tiêm ngừa dị ứng để cơ thể không còn phản ứng lại với các chất gây dị ứng trong tương lai nữa.

    – Nếu nguyên nhân hắt xì là do nhiễm trùng (cảm thông thường hoặc cúm) thì bạn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc khắc phục bởi hiện nay không có loại thuốc kháng sinh nào có khả năng điều trị hiệu quả các loại virut gây cúm và cảm lạnh. Bạn chỉ có thể dùng thuốc xịt mũi hoặc dùng thuốc kháng virut, đồng thời uống nhiều nước và nghỉ ngơi để cơ thể nhanh hồi phục trở lại.

    [​IMG]

    Một số cách khắc phục nhảy mũi liên tục khác
    – Thay đổi bộ lọc không khí trong nhà để hệ thống lọc hoạt động tốt hơn;

    – Tránh xa các tác nhân kích thích gây hắt hơi cho bạn như lông thú cưng, mùi nước hoa, hương hoa…;

    – Kiểm tra và loại bỏ các bào tử nấm quanh nhà;

    – Nếu nuôi thú cưng, bạn hãy cắt tỉa lông và vệ sinh cho chúng thường xuyên hơn.

    Khắc phục nhảy mũi liên tục không hề khó, quan trọng nhất là bạn cần biết được nguyên nhân chính gây ra hiện tượng là gì. Nếu không phải là người mắc bệnh dị ứng mãn tính với một thành phần nào đó thì để xác định nguyên nhân nhảy mũi, bạn cần phải thăm khám bác sĩ kịp thời khi thấy hiện tượng ngày càng nghiêm trọng hơn nhé.

    Tóm gọn lại cho câu hỏi nhảy mũi là điềm báo gì chắc phần nào đã rõ? Bạn thấy đấy, nhảy mũi là một hiện tượng sinh lý rất bình thường của con người. Khi bạn hắt hơi 1, 2, 3 hay một vài cái nhất định trong ngày thì đó còn có thể là những điềm báo trước về tương lai. Nhưng nếu tình trạng hắt hơi diễn ra liên tục và diễn ra trong nhiều ngày không hết thì bạn nên cẩn thận vì đó có thể là dấu hiệu của dị ứng và nhiễm trùng.

    Tham khảo: https://ngonaz.com/nhay-mui/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dungk50tn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này