Những cách bán hàng kiểu mưu mẹo thường đề cao sự đồng thuận với khách hàng rồi tìm cách thuyết phục dần dần. Cũng tốt thôi nếu chúng ta tránh nhắc đến những sai lầm của khách mà tập trung vào những điều tích cực hơn. Nhưng, thiện cảm, quý mến thực sự cũng không nhất thiết phải đồng ý mọi thứ. Ví dụ bạn bán trang phục cô dâu mà khách hàng cứ nằng nặc mua quan tài thì thuyết phục và đồng thuận cũng chẳng mang lại lợi ích gì trong khi thời gian chúng ta không phải là vô tận, thậm chí chúng ta có thể phải bỏ mặc khách hàng thật chỉ để giải quyết với những đòi hỏi vô lý của khách hàng ảo.
Thực ra không phải là mưu mẹo, đó là sự linh hoạt, mềm dẻo! Chủ đề này chắc sẽ hot vì có nhiều ý kiến trái chiều. Tất nhiên người bán cũng có thể lựa chọn khách hàng cho mình để phục vụ họ tốt nhất! Còn câu "Khách hàng luôn đúng" theo em cũng chỉ là để quảng cáo thôi. Không phải lừa đảo hay mưu mẹo gì cả!
Nếu nói quảng cáo không đúng sự thật thì thật sự rất hiếm quảng cáo nào đúng. Quảng cáo kem đánh răng thì dùng kỹ xảo hình ảnh làm răng trăng sáng lấp lánh (thực tế thì không được như vậy). Quảng cáo thức ăn, nước uống thì thôi rồi, sẵn sàng bỏ cả vợ chưa cưới để chạy tới nhà hàng ăn nhanh. Nói chung, ai cũng có chút mánh khóe, miễn là đừng quảng cáo thuốc độc nói là thuốc bổ là được. Ứng xử với khách hàng không khéo, coi chừng giống vụ sữa Danlait đó, thiệt hại hàng trăm tỷ, giờ đã phục hồi lại được đâu!
KH luôn đúng ở đây có thể hiểu là khi KH tìm mua sp dvu của mình, ng bán phải đặt mình trong vị trí của ng mua để từ đấy hiểu đc yêu cầu thực sự đối với sp là gì. Từ đấy ng bán mới có thể tư vấn đúng và chuẩn nhất cho ng mua sp phù hợp nhất. Khi đã nắm bắt đc tâm lý KH rồi thì việc họ mua sp, dvu của mình rồi chỉ là vấn đề tgian.
Hôm nay vừa có đọc bài nói về 9 nguyên nhân tránh được vết xe đổ của "qui luật 4 đời" Và họ lại nhắc lại câu kinh điển: KH luôn luôn đúng! Nội dung đầy đủ bài đó xem ở đây