Khách Sạn Thông Minh Là Gì, Lợi Ích Và Làm Thế Nào Để Trở Thành Khách Sạn Thông Minh?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi 13s5011000, 26/4/2022.

  1. 13s5011000

    13s5011000 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/4/2022
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Một trong những xu hướng ứng dụng công nghệ trong khách sạn quan trọng nhất hiện nay là giải pháp khách sạn thông minh. Mô hình công nghệ này mang lại lợi ích cho chủ lẫn khách tại khách sạn, cải thiện doanh thu và trải nghiệm của người dùng. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu khách sạn thông minh là gì, vai trò, lợi ích và cách triển khai cho các khách sạn.

    Khách sạn thông minh là gì?
    Khách sạn thông minh là khách sạn sử dụng các thiết bị được kết nối với internet, có khả năng tương tác với nhau. Điều này đôi khi được gọi là Internet of Things (IoT – Internet Vạn Vật), có nghĩa rằng – ngay cả thiết bị thông thường cũng có thể gửi, nhận dữ liệu, khiến chúng trở nên “thông minh” hơn.

    Khả năng kết nối giữa các thiết bị giúp người dùng điều khiển các thiết bị từ một điểm duy nhất, ví dụ như thiết bị điều khiển, điện thoại hoặc loa thông minh. Hơn nữa, các thiết bị có thể truy vấn và sử dụng thông tin từ internet, cho phép chúng phản hồi các yêu cầu của người dùng một cách thông minh.

    [​IMG]

    Trong khách sạn thông minh, khách sử dụng các thiết bị kết nối internet để tương tác và cá nhân hóa trải nghiệm.

    Tại sao mọi khách sạn nên trở thành khách sạn thông minh?
    Hilton, Marriott và các thương hiệu khách sạn lớn khác đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng khách sạn thông minh. Tuy nhiên, các khách sạn khác cũng nên đi theo xu hướng này, biến khách sạn của họ thành khách sạn thông minh, bởi nó sẽ thay đổi đáng kể trải nghiệm của khách hàng, giúp nhân viên làm việc dễ dàng hơn và tối ưu doanh thu cho người quản lý.

    Khi sử dụng phòng của khách sạn thông minh, khách đặt phòng có thể kiểm soát, điều khiển các thành phần khác nhau và nhận phòng theo cách họ muốn, và các thông tin quan trọng cũng sẽ được cung cấp nhanh và truy cập dễ dàng hơn. Đồng thời, như những gì sắp được trình bày dưới đây, việc tạo ra khách sạn thông minh cũng sẽ giúp khách sạn giảm đi nhiều chi phí hoạt động.

    5 lợi ích của khách sạn thông minh
    Phòng khách sạn bền vững hơn
    Một trong những lợi thế lớn nhất của phòng khách sạn thông minh, theo quan điểm của chủ quản lý khách sạn – là tính bền vững được cải thiện. Điều này chủ yếu liên quan đến khả năng tiết kiệm năng lượng trong các phòng, được hỗ trợ bởi tính tự động hóa mà IoT cung cấp.

    Ví dụ như đèn tự động điều chỉnh dựa trên cảm biến (ánh sáng, phát hiện người…), điều hòa điều chỉnh nhiệt độ tốt nhất, giúp phòng khách sạn tiết kiệm điện năng, và các thiết bị hoạt động bền hơn.

    Tạo điều kiện để cá nhân hóa tốt hơn
    Lý do được nhiều người yêu thích giải pháp khách sạn thông minh, là bởi tính cá nhân hóa của nó, vì vậy – hãy ưu tiên khía cạnh này khi triển khai. Điều cần có là phòng khách sạn thông minh phải cung cấp được những tùy chọn để khách thực hiện, nhằm đem lại trải nghiệm mang tính cá nhân, phù hợp với sở thích và nhu cầu của họ hơn.

    Ví dụ: Khách trước khi nhận phòng có thể thiết lập các tiêu chuẩn cụ thể, như nhiệt độ bật ở mức nhất định, Tivi bật sẵn kênh ưa thích, nước nóng bật trước 10 phút, loa thông minh nhận diện thông tin (họ tên khách đặt phòng) và khởi lệnh chào mừng khi bước vào. Tương tự như nội dung ở phần trên, khách đặt phòng cũng có thể tích hợp các tài khoản dịch vụ cá nhân của Netflix, Spotify, Amazon, Google, Facebook hay bất kỳ tài khoản nào khác ngay trong phòng.

    Truy cập thông tin dễ dàng hơn
    Đối với khách hàng, một lợi ích khác của khách sạn thông minh là khả năng tiếp cận thông tin. Với các thiết bị như loa Amazon, Alexa… điều này có nghĩa rằng người dùng có thể sử dụng giọng nói để đặt câu hỏi và nhận câu trả lời tùy biến cá nhân. Tất nhiên, các thiết bị này cũng được kết nối với các dịch vụ khác của khách sạn.

    Như vậy, khách hàng có thể sử dụng các thiết bị thông minh trong phòng khách sạn để tra cứu, và gửi yêu cầu và nhận phản hồi trực tiếp để hỗ trợ ngược lại. Một số khách sạn hiện đại hơn, treo bản đồ điện tử có kết nối mạng, giúp khách có thể tra cứu thông tin, đánh giá và lựa chọn các quán bar, nhà hàng, điểm du lịch… tại địa phương.

    Khách sạn ra quyết định dựa trên dữ liệu đã thu thập
    Điều cần tiên cần phải nói, là khách sạn cần tôn trọng dữ liệu và quyền riêng tư của khách đặt phòng, các câu lệnh giọng nói, tài khoản dịch vụ cá nhân… đều phải được xóa sau khi khách trả phòng. Tiếp theo, khách sạn cần minh bạch việc thu thập, và tuân thủ việc bảo vệ dữ liệu – thì chúng cũng sẽ rất hữu ích như cách khai thác dữ liệu từ Booking Engine để tăng đặt phòng trực tiếp.

    Ví dụ, khách sạn biết được đâu là kênh truyền hình được ưa thích, vị trí phòng và cường độ ánh sáng ưa thích là gì, vị trí địa lý của khách và nhiệt độ phòng có ảnh hưởng ra sao… để có thể phục vụ các nhóm khách tương tự trong tương lai được tốt hơn.

    Quản lý rủi ro thiết bị và bảo trì trước khi hỏng hóc
    Khi quản lý rủi ro thiết bị và bảo trì trước khi hỏng hóc, cả khách sạn lẫn khách hàng đều hưởng lợi trực tiếp. Một cách rõ ràng thì, nhân viên khách sạn có thể theo dõi, đảm bảo hiệu quả vận hành của các thiết bị ngay trong thời gian thực. Điều này giúp khách sạn phát hiện ra các sự cố – ngay trước khi chúng xảy ra, để sửa chữa sớm hơn, giúp các thiết bị vận hành bền bỉ hơn. Khi ấy, khách hàng khi sử dụng sẽ ít gặp trạng thái gián đoạn hơn, gián tiếp tạo nên trải nghiệm tích cực tại khách sạn.

    Do vậy, khách sạn cần tận dụng khả năng giám sát để quản lý hiệu suất các thiết bị. Điều này giúp các khách sạn hiểu biết về công nghệ có thể phát cảnh báo đến nhân viên bảo trì, và yêu cầu họ bảo trì các thiết bị ngay trước khi xảy ra vấn đề.

    Làm thế nào để biến khách sạn của bạn thành một khách sạn thông minh?
    Kiểm soát điều khiển tự động
    Điều này có nghĩa người quản lý khách sạn, khách thuê phòng có thể kiểm soát từng khía cạnh khác nhau của căn phòng, như hệ thống lò sưởi, điều hòa, đèn… từ một điểm điều khiển (thiết bị cầm tay, ứng dụng cài đặt…), và cho phép chúng phản hồi thông minh theo các yêu cầu, thay đổi từ hoàn cảnh thực tế.

    Ví dụ, hệ thống sưởi, điều hòa sẽ tự động bật – ngắt theo sự thay đổi của nhiệt độ bên ngoài; Hệ thống đèn tự động điều chỉnh công suất theo sự thay đổi của cường độ ánh sáng tự nhiên. Hoặc, những sự thay đổi này dựa vào yêu cầu của khách đặt phòng, là nhiệt độ ưa thích hoặc công suất ánh sáng mong muốn, và căn phòng sẽ duy trì điều này trong quá trình hoạt động.

    Sử dụng câu lệnh giọng nói
    Loa thông minh và các sản phẩm như Alexa giúp các khách sạn nắm ứng dụng công nghệ giọng nói vào hoạt động dễ dàng hơn bao giờ hết, và chúng có thể rất hữu ích, thú vị khi được triển khai trong các phòng khách sạn. Điều quan trọng, là công nghệ giọng nói cải thiện trải nghiệm của người dùng, và thực hiện các yêu cầu nhanh hơn, dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Ví dụ, khách tìm kiếm thông tin du lịch quanh khu vực, thì có thể ra lệnh bằng giọng nói với loa thông minh có trong phòng và nhận lại các thông tin mới nhất được thu thập từ internet. Tương tự, trung tâm điều khiển thông minh (Smart Hubs) là nơi người dùng có thể phát nhạc (từ loa thông minh), thay đổi kênh truyền hình (từ Tivi thông minh) hoặc tắt đèn (từ đèn thông minh) bằng các câu lệnh đơn giản (bật nhạc lên, tắt đèn ngay…).

    Khách sạn thông minh ngày càng trở nên phổ biến, lý do lớn nhất là khả năng tiết kiệm tiền cho khách sạn; thu hút nhiều khách đặt phòng, cải thiện trải nghiệm và tạo ra lòng trung thành của khách hàng rõ ràng hơn. Những nội dung trên đây là điều cần thiết để khách sạn hành động nhằm biến khách sạn của mình thành khách sạn thông minh và thu lợi từ mô hình này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi 13s5011000
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    rất muốn được trải nghiệm dịch vụ này ạ
     

Chia sẻ trang này