Khái Niệm Nuôi Dạy Tại Trường Mầm Non Kindy City

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi clickdigital, 4/9/2020.

  1. clickdigital

    clickdigital Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/6/2020
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tuổi thơ là thời gian trẻ mở màn việc tiếp thu kiến thức và xuất hiện nhân cách. Do vậy ở độ tuổi này, trẻ cần được bồi dưỡng với những hoạt động nhằm trước hết là hình thành thói quen ham học và biết cư xử. Cần thiết hơn, các em phải học cách học để dần biết độc lập, tự tin và có ý thức trách nhiệm đối với bản thân cũng như các người thân mật. Để làm được điều này, nhà trường theo đuổi thực hiện 5 luật lệ xuyên suốt sau, làm kim chỉ nam cho mọi chương trình, hoạt động nuôi dạy như sau.

    thành lập các mối quan hệ, tương tác tích cực giữa trẻ và thầy cô giáo là nền tảng để các học sinh học tập chiến thắng.

    Trẻ tiếp thu tốt nhất nếu sống và học tập trong môi trường được yêu mến, chăm bẵm. Các trẻ em hiện ra những rét mướt trị sống một cách tự nhiên thông qua tình cảm mà các em học sinh tiếp chiếm được từ người lớn. Hoạt động học tại lớp, do vậy, cần được tổ chức như một tiểu tập thể mang tính tiếp sức (scaffolding) để những trẻ nít hồn nhiên tương tác lẫn nhau và với thầy cô giáo nữa.

    tài năng tình cảm-xã hội là nhân tố thành công trong học tập.

    tài năng xóm hội là năng lực tạo lập những mối quan hệ tích cực như biết chia sẻ, hợp tác, an ủi và hỗ trợ người khác. Nghiên cứu vớt của Hội Đồng Khoa học và Viện Nghiên cứu vớt Y học tổ quốc Hoa Kỳ (National Research Council and Institute of Medicine), cho thấy khi được tạo ra các khả năng làng mạc hội, trẻ sẽ biết tự điều chỉnh hành vi (self-regulating), biết tự lập (independent), kiểm soát được cảm xúc (self-controlling) và khai mạc phát huy sáng sủa kiến (initiative) trong học tập. Do đó, nhà trường xem vai trò của các thầy cô nuôi dạy là một trong những tác tố mẫu mực, trực tiếp hình thành và vun đắp khả năng này.

    Hoạt động chơi phải được kiến tạo theo định hướng và có chủ đích bửa sung cho việc học.

    Theo nhà tâm lý học Thuỵ Sĩ, Jean Piaget, chơi là chuyến xe hoàn hảo để đưa các em vào hành trình tạo ra tư duy lô-gíc, kĩ năng quan sát, so sánh, phân loại, sắp xếp và lựa chọn. Khi chơi được định hướng và có chủ đích, thông qua vai trò làm mẫu (model) của thầy cô giáo hay những bạn đồng lứa, những em rèn luyện và nâng cao những tài năng học tập lẫn tài năng sống.

    Môi trường vật chất ảnh hưởng đến loại hình và chất lượng học tập.

    Chất lượng rộng của môi trường vật chất- bao gồm cả những trang bị và công cụ học tập, chẳng các tỷ trọng thuận với hiệu quả tiếp thu mà còn khiến cho những em học sinh cảm thấy sát nhau (Belonging), cảm chiếm được thực tại Being) là mình đang được thoả vui với chính ngay không gian các học sinh đang học tập; và quan trọng hơn là, góp phần hiện ra nhân cách, phiên bản sắc hay hình ảnh cá nhân mà những em mong muốn biến thành (Becoming).

    Sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình nâng cao chất lượng tạo ra và học tập của trẻ.

    Gia đình xoàng xĩnh được xem là các thầy cô giáo đầu đời của các học sinh . Am hiểu văn hoá gia đình, qua giao tiếp với phụ huynh là phương cách để hiểu thêm về đối tượng nuôi dạy. Xây dựng quan hệ tích cực giữa gia đình và nhà trường phải bằng giao tiếp hai chiều về văn minh của trẻ, trên tinh thần hợp tác, tôn trọng và cộng đồng trách nhiệm. Nhà trường quan niệm rằng mọi cách thức tham gia, đóng góp của quý phụ huynh đối với nhà trường cần được cổ vũ ở mọi lúc – là cộng lực vô cùng ý nghĩa để nâng cao chất lượng giáo dưỡng.

    Hãy tham khảo ngay bảng phí tại trường mầm non quốc tế Kindy City: https://kindycity.edu.vn/tuyen-sinh/hoc-phi/

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi clickdigital
    Đang tải...


Chia sẻ trang này