Thông tin: Khám Phá 5 Nguyên Nhân Gây Bệnh Mất Ngủ Về Đêm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ChuNguyen, 26/10/2021.

Tags:
  1. ChuNguyen

    ChuNguyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/6/2020
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Mất ngủ là tình trạng không hiếm gặp ở mỗi người. Tuy nhiên, thường xuyên thức dậy vào nửa đêm hoặc bị bệnh mất ngủ về đêm có thể ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong cuộc sống của bạn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân của bệnh mất ngủ về đêm để có cách điều trị và khắc phục bệnh kịp thời.

    Bệnh mất ngủ về đêm do mắc hội chứng ngưng thở khi ngủ
    Những người mắc chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn sẽ ngừng thở mỗi lần từ 10 đến 60 giây trong đêm. Điều này khiến não bộ đánh thức bạn và có thể khiến bạn khó thở.

    [​IMG]

    Tất nhiên, những lần thức giấc nhiều lần này sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn và có thể khiến bạn mệt mỏi. Mất ngủ về đêm có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như huyết áp cao và tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

    Caffeine là nguyên nhân khiến bạn mất ngủ về đêm
    Theo các bác sĩ chuyên khoa, phải mất tới 8 giờ để tác dụng kích thích của caffeine hết tác dụng. Caffeine cũng có thể can thiệp vào adenosine, một chất hóa học trong não gây ra giấc ngủ.

    Đó là lý do tại sao tách cà phê giúp bạn nạp năng lượng suốt buổi chiều. Đồng thời có thể khiến bạn trằn trọc và khó ngủ vào đêm khuya.
    Xem thêm: Chữa bệnh mất ngủ với 4 cách hiệu quả tại nhà
    Căng thẳng gây bệnh mất ngủ về đêm
    Tâm trí lo lắng, bồn chồn có thể khiến bạn khó ngủ hơn và dành ít thời gian hơn trong giai đoạn ngủ sâu. Bệnh trầm cảm cũng có thể góp phần gây ra chứng mất ngủ.

    [​IMG]

    Nữ giới bị mất ngủ về đêm do suy giảm nội tiết tố
    Ở phụ nữ, nồng độ hormone progesterone giảm ngay trước khi bắt đầu hành kinh. Sự giảm nồng độ progesterone này có thể khiến bạn khó ngủ hơn.

    Thời kỳ mãn kinh cũng liên quan đến chứng mất ngủ, có lẽ do mức progesterone cũng giảm trong thời kỳ mãn kinh. Cơn bốc hỏa cũng có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

    Bệnh lý nền gây mất ngủ về đêm cho bạn
    Nhiều tình trạng bệnh lý, bao gồm viêm khớp, trào ngược axit và suy tim sung huyết,... Những bệnh này có thể gây khó chịu hoặc đau đớn khiến bạn khó ngủ ngon suốt đêm.

    Lợi ích của giấc ngủ đối với sức khỏe
    Hoạt động của não dao động trong các giai đoạn ngủ khác nhau. Mỗi giai đoạn của giấc ngủ sẽ giúp ích cho não của bạn bằng cách cho phép suy nghĩ, học tập và xử lý trí nhớ tốt hơn.

    [​IMG]

    Hoạt động não này cũng ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và cảm xúc của bạn. Ngủ quá ít có thể ngăn não bộ nhận biết và phát triển cảm xúc tích cực. Sau đó có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và cảm xúc của bạn.

    Giấc ngủ kém thường làm sức khỏe của người bệnh suy giảm. Nếu không được điều trị, bệnh mất ngủ về đêm có thể làm tăng nguy cơ hình thành một số bệnh lý nguy hiểm.

    Mong rằng những nguyên nhân gây bệnh mất ngủ về đêm trên đây sẽ giúp bạn nhận biết bệnh sớm. Đồng thời có cách điều trị phù hợp chẳng hạn như chữa mất ngủ bằng thuốc Nam hay Đông y . Từ đó, cải thiện bệnh hiệu quả và lấy lại sức khỏe giấc ngủ cho bản thân.
    Xem thêm: Tiết lộ những thông tin quan trọng nhất về bệnh mất ngủ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ChuNguyen
    Đang tải...


Chia sẻ trang này