Kinh nghiệm: Khám Phá Bàn Xoay Kỳ Diệu Tại Chùa Thiên Vương Cổ Sát

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi marvntour001, 22/3/2017.

  1. marvntour001

    marvntour001 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    21/9/2016
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Nhắc đến Đà Lạt người ta thường nhắc đến những đồi thông reo, những hồ nước thơ mộng, những cánh đồng hoa trải dài bất tận và cả những công trình tôn giáo mang đậm phong cách của cả Pháp và Việt Nam. Sắp tới nếu bạn đang có dự định đi du lịch 30/4 thì đừng nên bỏ qua những công trình tôn giáo nổi tiếng nơi đây đặc biệt là Chùa Thiên Vương Cổ Sát.

    Lịch sử Chùa Thiên Vương Cổ Sát :

    [​IMG]
    - Năm 1958, Chùa Thiên Vương được xây dựng nhưng được xây dựng bằng gỗ và mái tôn.
    - Năm 1989, Chùa được trùng tu bởi Ông Lê Văn Cảnh, được xây dựng bằng gạch và tồn tại đến bây giờ.
    - Hiện nay, Chùa được đầu tư rất kỷ lưỡng mang đậm phong cách tôn nghiêm, thoát mát với sân vườn xung quanh chùa, là một điểm tham quan du lịch Đà Lạt cũng là nơi lễ Phật.

    Miêu tả Chùa Thiên Vương Cổ Sát :

    [​IMG]
    Từ trước cỗng chùa thường là gọi cỗng tam quan nhìn vào khu cảnh ngôi chùa rất yên tỉnh và uy nghiêm, thoát mát với những bóng cây cổ thụ cao to tạo ra không gian mát mẻ, chùa được xây dựng theo phong cách chùa Trung Quốc, sau khi bước qua cỗng tam quan tiến vào chính điện có để cái biển bằng chữ tàu có nghĩa là "Tư Bi Bảo Điện" chính giữa trung tâm bảo điện là bức tượng Phật Di Lặc, có chiều cao khoảng 3m màu vàng, hai bên là bốn bức tượng cao to của Tứ Đại Thiên Vương (Đa Văn Thiên Vương, Quảng Mục Thiên Vương, Trì Quốc Thiên Vương, Tăng Trưởng Thiên Vương), bốn pho tượng Thiên Vương vô cùng oai nghiêm. Bên trái có một căn phòng để chiếc bàn xoay kì diệu.

    Tiến ra phía sau Từ Bi Bảo Điện chúng tao sẽ gặp tòa Quang Minh Bảo Điện, trong bảo điện này có đặt ba pho tượng gỗ Trầm Hương gọi là Tây Phương Tam Thánh, ở giữa là tượng A Di Đà, bên trái là Quan Thế Âm Bồ Tát và bên phải là Đại Thế Chí Bồ Tát. Mỗi tượng cao 3m , nặng 1.500kg, được làm bằng Trầm Hương do Hòa Thượng Thọ Dã đã thỉnh từ Hong Kong vào năm 1958.

    [​IMG]
    Du khách đi du lịch Đà Lạt 30/4 khám phá bàn xoay kì diệu

    Phía sau Quang Minh Bảo Điện có tượng Phật Thích Ca tọa thiền cao khoảng 10m, phía sau tượng Phật là một bức tượng có 9 bức phù điêu đó là 9 con rồng còn gọi là Cữu Long với các tư thế và hình dáng khác nhau.

    Điểm nổi bật tại Chùa Thiên Vương :

    Tuy lịch sử ngôi chùa chưa đến một thế kỷ nhưng điểm nổi bật của ngôi là 3 pho tượng Phật bằng gỗ trầm hương mỗi tượng cao 4m, nặng 1,5 tấn, được Hòa Thượng Tọ Dã đã thỉnh từ Hồng Kông về từ năm 1958 và chùa có chiếc bàn xoay kì diệu (khi đặt bàn tay lên bàn thì bàn sẽ tự chuyển động), đây là hai điểm thu hút du khách đến tham quan và lễ phật.

    [​IMG]
    Sau khi bạn đi vòng quanh ngôi chùa tham quan và lễ Phật, thì bạn hãy lại chiếc bàn xoay kì diệu nổi tiếng này để kiểm chứng nhé, điều thú vị cái bàn có khả năng tự quay khi đặt bàn tay lên bàn, chỉ cần đặt hai bàn tay lên bàn trong chốt lát bàn sẽ tự động chuyển động, ban đầu xoay từ từ dân dần quay nhanh hơn, khi bàn đang quay bạn lật ngữa tay lên thì bạn tự động sẽ quay theo chiều ngược lại, khi lấy tay ra thì bạn sẽ dừng. Đây là một điều rất đặt biệt nên thu hút rất nhiều du khách thập phương đến đây lễ Phật và khám phá chiếc bàn tự xoay kì diệu này.

    Vị trí Chùa Thiên Vương Cổ Sát :

    Chùa nằm tại số 385, Đường Khe Sanh Phường 10, Thành Phố Đà Lạt Lâm Đồng, Việt Nam. Nằm ngay trung tâm thành phố Đà Lạt, cách Hồ Xuân Hương 1,5km, cách chợ Đà Lạt 3,5km, cách Sân Bay Cam Ly 7km, cách bến xe Liên Tỉnh Đà Lạt 3,2 km.

    Cách đến Chùa Thiên Vương Cổ Sát :

    [​IMG]
    - Nếu bạn đến Đà Lạt bằng xe khách thì điểm bắt đầu : Bến Xe Liên Tỉnh Đà Lạt -> ra bến xe là đường Tô Hiến Thành sau đó các bạn rẻ trái qua đường Ba Tháng Tư -> chạy thẳng đường Ba Tháng Tư tới -> ngã năm giao nhau có đường Trần Hưng Đạo -> rẻ phải đường Trần Hưng Đạo chạy thẳng gặp -> đường Khe Sanh rẻ phải chạy thẳng đường Khe Sanh khoảng 350m là tới thấy cái bảng để chữ Chùa Thiên Vương Cổ Sát.

    - Nếu bạn đến Đà Lạt bằng đường Máy Bay thì điểm bắt đầu : Sân Bay Cam Ly -> từ sân bay rẻ trái ra đường Hoàng Văn Thụ chạy thẳng -> gặp đường Trần Phú -> chạy thẳng đường Trần Phú gặp -> đường Trần Hưng Đạo -> chạy thẳng đường Trần Hưng Đạo gặp đường Khe Sanh -> chạy thẳng đường Khe Sanh khoảng 350m là tới Chùa Thiên Vương Cổ Sát.

    Đến Đà Lạt ghé thăm ngôi chùa cổ kính này để tham gia lễ phật và khám phá những công trình kiến trúc nơi đây, đặc biệt là chiếc bàn xoay kì diệu nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi marvntour001
    Đang tải...


Chia sẻ trang này