Khám Phá Bảo Tàng Nghệ Thuật Leeum Samsung

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 3/11/2021.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Bảo tàng nghệ thuật Leeum Samsung của Hàn Quốc là một bảo tàng vô cùng khác lạ, là một sự giao hòa cực kì hoàn hảo giữa sự hiện đại và nét truyền thống. Nếu bạn chuyến tham quan đến xứ sở kim chi đừng nên bỏ qua cơ hội được tìm hiểu bảo tàng có một không hai này. Mua vé máy bay đi Hàn Quốc và khách tham quan sẽ có du lịch với vô vàn các trải nghiệm độc đáo và quyến rũ.

    [​IMG]

    Đôi nét về bảo tàng


    Bảo tàng nghệ thuật Leeum Samsung tọa lạc ở Hannam-dong, Yongsan-gu, thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Bảo tàng này được khánh thành vào năm 2004 và được điều hành bởi quỹ Văn hóa Samsung. Tên Leeum là sự đoàn kết giữa chữ “Lee” là tên của gia đình đã sáng lập nên tập đoàn công nghệ điện tử Samsung và chữ “um” của chữ bảo tàng trong tiếng Hàn.

    [​IMG]





    Đây là một bảo tàng mở, là nơi trưng bày các thành quả nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc (trong đó có nhiều bảo vật quốc gia) và các tác phẩm đương đại của Hàn Quốc nói riêng và toàn cầu nói chung. Bảo tàng nghệ thuật Leem Samsung của Hàn Quốc còn sử dụng các công nghệ tân tiến như công nghệ tương tác ảo AR để tăng tính sống động cho hành khách khi tiếp xúc với các sản phẩm. Bảo tàng này là một sự kết hợp độc đáo giữa tiến bộ và truyền thống giúp hành khách có những góc độ mới hơn về nghệ thuật. Sứ mệnh của công trình này chính là trở thành một bảo tàng mở ở thế kỷ 21, bảo tàng của sự hội tụ, góp phần thúc đẩy sự sáng tạo của văn hóa.

    [​IMG]

    Đặt mua vé máy bay đi Mỹ Vietnam Airline đến xứ cờ hoa và hành khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều lôi cuốn và độc đáo.

    khám phá các công trình kiến trúc bên trong bảo tàng nghệ thuật Leeum Samsung

    Bảo tàng nghệ thuật Leeum Samsung gồm 3 phần cấu trúc chính được kiến thiết bởi 3 kiến trúc sư khác biệt. Bảo tàng 1 được kiến thiết bởi kiến trúc sư người Thụy Sĩ Mario Botta, là nơi trưng bày các tác phẩm truyền thống của Hàn Quốc. Bảo tàng 2 là khu vực trưng bày các tác phẩm đương đại được xây đắp bởi kiến trúc sư người Pháp Jean Nouvel. Và kiến trúc sư thứ ba là Rem Koolhaas người Hà Lan xây cất Trung tâm Văn hóa và Giáo dục Trẻ em Samsung.



    Bảo tàng 1, nơi lưu giữ những nét văn hóa cổ kính của Hàn Quốc

    Nhìn từ xa, bảo tàng 1 thuộc bảo tàng nghệ thuật Leeum Samsung là một hình lục diện to con được xây cất khá tối giản nằm trên sườn núi Namsan với tầm nhìn ra Hangang. Kiến trúc sư người Pháp Mario Botta sử dụng cấu trúc hình lục diện được thiết kế theo hướng cực kỳ đơn giản và mái nhà được xây dựng như hình nón ngược, thể hiện rõ ràng nét đẳng cấp xây dựng của mình.

    [​IMG]

    Đường chân trời của tòa nhà được xây dựng giống như các chiến lũy của các lâu đài cổ. Cây cỏ trên sân thượng của tòa nhà mang một sắc thái trang nghiêm, sử dụng các lá cờ chiến tranh để tô điểm phong thái này. Dụng ý xây dựng của kiến trúc sư là biểu hiện nơi lưu trữ các di sản của quốc gia Đại hàn Dân Quốc được bảo tồn trong một thị trấn lâu đài, vừa uy nghiêm vừa hùng dũng.

    [​IMG]

    Mario Botta đã hình dung ra vẻ đẹp của đồ sứ hàn quốc bằng cách sử dụng gạch đất nung, tượng trưng cho đất và lửa tại đây để sắp xếp không gian bên trong bảo tàng 1. Khi đặt chân đến không gian này, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những món đồ sứ men ngọc bích Goryeo với màu men và xây cất thanh thoát, hoa văn tinh vi, cùng với các di sản của vương quốc Unified Silla vàng son đặc sắc, những cổ vật mạ đồng, tượng Phật bổn sư,...

    Mua gia ve tu my ve vietnam liên hệ Aivivu và bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều hấp dẫn

    Bảo tàng 2, nơi trưng bày các thành quả mang tính nghệ thuật đương đại

    Sử dụng cây cỏ xung quanh làm nền, bảo tàng 2 thuộc bảo tàng nghệ thuật Leeum Samsung được Jean Nouvel thành lập với cấu trúc đầy góc cạnh, đứng sừng sững trên mặt đất, tượng trưng cho thế hệ nghệ thuật đương đại với sự sáng tạo vô tận. Thành phần chính của công trình này chính là các bức tường kính bên ngoài và các khối hình chữ nhật với các kích thước khác nhau.

    [​IMG]


    Những hộp triển lãm được đặt ngẫu nhiên mang đến cho người theo dõi những trải nghiệm hoàn toàn mới. Khu vực bảo tàng 2 sẽ được sử dụng làm không gian triển lãm cố định cho các sản phẩm của các nghệ sĩ đương đại xuất sắc nhất thế giới như Donald Judd, Damien Hirst,.. Và của các nghệ sĩ Hàn Quốc.

    [​IMG]

    Kiến trúc sư người Thụy Sĩ đã sử dụng chất liệu kính và thép không gỉ để biểu hiện chất lượng nghệ thuật đương đại tiên tiến thông qua những xây cất của mình. Điều này giúp cho bảo tàng 2 mang lại những ý nghĩa mới từ các đồ vật bằng cách làm mới chúng theo hướng không ai nghĩ tới. Đó mới chính là thực chất của nghệ thuật đương đại.

    [​IMG]

    Đặt mua vé máy bay từ nhật về việt nam tại Aivivu để sở hữu giá vé tiết kiệm

    Trung tâm văn hóa và giáo dục trẻ em Samsung

    Kiến trúc sư Rem Koolhaas đã mang đưa một ý nghĩ đó bỗng nhiên phá thành hiện thực, thành lập nên trung tâm văn hóa và giáo dục trẻ em Samsung thành một công trình hoàn hảo đến mức khó tin. Với ý tưởng xây dựng một đường dây kết nối các khu vực của tòa nhà theo cách tự nhiên nhất, kiến trúc sư người hà Lan đã sản xuất một dòng chảy tự nhiên bao quanh căn nhà.

    [​IMG]



    Hình như, công trình được thi công nhằm toát lên một sự khỏe khoắn vươn lên, ám chỉ một thế hệ tương lai đang ngày càng sản xuất. Bên trong Trung tâm văn hóa và giáo dục trẻ em Samsung thuộc bảo tàng nghệ thuật Leeum Samsung được gây để ý bởi một hộp đen mập mạp, có thể nhìn thấy qua kính và không gian linh hoạt khác biệt tùy thuộc vào thời gian và mục đích hoạt động.

    [​IMG]

    ý tưởng của Rem Koolhaas là tăng cấp khu phức hợp này lên thành một công trình đậm tính hài hòa. Công trình này là minh chứng cao nhất cho câu nói của chính kiến trúc sư Rem Koolhaas: “Kiến trúc là sự va vấp giữa cái nhìn thâm thúy và thực tế môi trường”.

    Bảo tàng nghệ thuật Leeum Samsung ở Hàn Quốc là nơi đem đến cho khách du lịch những tầm nhìn mới lạ và đầy sáng tạo về nghệ thuật. Ba khu vực du lịch chính được tạo nên bởi ba nhà kiến trúc sư mang ba phong cách hoàn toàn khác nhau, sẽ mở ra cho khách du lịch những điều không thể tưởng tượng được của ngành kiến trúc. Đặt mua ve may bay vietnam airline tu han quoc ve viet nam và khách du lịch sẽ có chuyến bay về nước tiết kiệm liên hệ Aivivu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này