Khám Phá Các Món Ăn Hấp Dẫn Của Indonesia

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 15/3/2023.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Indonesia vốn có nhiều nền văn hóa khác nhau, vậy nên ẩm thực của quốc gia quần đảo lớn nhất toàn cầu này cũng cực kì phong phú. Còn chần chờ gì nữa, hãy tham khảo và lên danh sách những món ăn đặc sản ở Indonesia các bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch năm nay. Mua vé máy bay Eva Air và hành khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều địa điểm hấp dẫn và hấp dẫn.

    Bò Rendang

    “Vedette” trong chuỗi ẩm thực đặc trưng của Indonesia chính là Bò Rendang. Đây là món cà ri khô đặc sản của dân tộc Minangkabau, với nguyên liệu chính là thịt bò được bảo quản và hầm chín với lớp cà ri khô bọc bên ngoài.

    [​IMG]

    Không có một công thức cụ thể nào cho món ăn này, như chuyên gia ẩm thực Wongso từng nói: “Ở Tây Sumatra có khoảng 900 quận và mỗi quận có đẳng cấp Rendang riêng.” tuy nhiên, loại công thức phổ biến nhất của món Bò Rendang là thịt bò được hầm trong nước cốt dừa cùng các loại gia vị bao gồm sả, riềng, tỏi, nghệ, gừng và ớt trong nhiều giờ cho đến khi thịt mềm và hỗn hợp cà ri chia thành một lớp gia vị khô bao bọc thịt.

    Tempeh

    Tempeh (tên gọi khác là tương nén) có nguồn gốc từ đảo Java, Indonesia. Đây là một trong những món ăn đặc sản ở Indonesia, được làm từ đậu nành với công thức lên men truyền thống trong lá chuối từ 2 đến 3 ngày cho đến khi nó biến thành một khối đậu trắng.

    [​IMG]

    Với những ai mới chỉ thử qua Tempeh lần đầu này sẽ cảm thấy chưa quen với hương vị của nó, nhưng nó thường được mô tả có vị giống hạt dẻ và nấm kèm theo mùi đậu nành ngọt nhẹ. Ở Indonesia, Tempeh thường được chiên giòn và thưởng thức như món snack ngon miệng.

    điều kiện đổi vé máy bay China Airlines liên hệ Aivivu để được cung cấp

    Kerupuk

    Món ăn truyền thống ở Indonesia tiếp theo mà du khách nhất định nên thử đó là Kerupuk. Giống như một vài quốc gia khác, bánh phồng tôm là món snack rất được ưa thích tại Indonesia, thậm chí nó còn biến thành một trong những món ăn nổi tiếng được giới thiệu đến người Hà Lan và du nhập sang châu Âu.

    [​IMG]

    Kerupuk có thể liên minh với rất nhiều món ăn khác biệt, nhưng cách ăn phổ biến nhất là thưởng thức chúng cùng nước sốt đặc trưng của Indonesia hay ăn kèm với Sambal. Ngoài ra, Kerupuk cũng được dùng làm topping cho Soto – một món súp của Indonesia.

    Soto Ayam

    gần giống như nhiều món ăn đặc sản ở Indonesia, Soto mang nhiều hương vị khác nhau tùy thuộc vào từng khu vực trên các quần đảo tại quốc gia này. Một trong những món Soto phổ biến nhất trong thực đơn của người Indonesia là Soto Ayam (súp gà), món ăn mang hương vị ngọt thanh thoải mái.

    [​IMG]

    Được làm từ nước dùng gà đi kèm vô số nguyên liệu khác như tỏi, hẹ, nghệ và những miếng thịt gà thơm ngon, Soto Ayam chắc chắn sẽ gây thương nhớ tới nhiều thực khách khi tới Indonesia.

    phí mua thêm hành lý của China Airlines và hành khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điểm đến hấp dẫn và quyến rũ.

    Nasi Goreng

    Nếu có ai hỏi đâu là món ăn chính đại diện cho văn hóa ẩm thực của Indonesia, đó chắc chắn là Nasi Goreng, hay còn gọi là cơm chiên. Có rất nhiều công thức Nasi Goreng không giống nhau, nhưng hầu hết người dân bản địa khi chế biến món ăn này đều sử dụng hai loại gia vị là terasi (mắm tôm) và kecap manis (nước tương Indonesia).

    [​IMG]



    Các loại gia vị độc đáo đã tạo nên hương vị đặc trưng cho một trong những món ăn ngon nhất tại Indonesia. Hãy thử Nasi Goreng cùng với một quả trứng ốp lòng đào và một ít bánh phồng tôm (kerupuk), du khách sẽ cảm nhận được sự câu kết tuyệt vời trong món ăn truyền thống này của Indonesia.

    Gado Gado

    Nếu bạn là người đam mê salad, Gado Gado chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho khách du lịch. Là món salad phổ biến của người dân Indonesia, Gado Gado tuy đơn giản nhưng vô cùng đưa miệng với rau chân vịt cắt nhỏ, trứng luộc chín và thêm một thìa nước sốt đậu phộng thơm ngậy.

    [​IMG]

    Loại nước sốt đậu phộng truyền thống của Indonesia được làm từ đậu phộng rang xay, ớt, mắm tôm, nước cốt me cùng một chút đường và muối sẽ đem lại cho món ăn đặc sản ở Indonesia một hương vị khó quên.

    Đặt đại lý Japan Airlines hà nội để có chuyến bay tiết kiệm tìm hiểu nhiều điều hấp dẫn

    Sambal

    Sambal có thể không tọa lạc trong top 5 món ăn quốc dân của Indonesia, nhưng với phần lớn người dân Indonesia, bữa ăn sẽ không toàn vẹn nếu thiếu nó. Đây là một loại gia vị đặc trưng của quốc gia này, được làm bằng cách trộn ớt cùng nhiều gia vị không giống nhau như mắm tôm, đường, muối và nước cốt chanh.

    [​IMG]

    các bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại gia vị này trong nhiều món ăn nổi tiếng ở Indonesia, từ Nasi Goreng đến Gado Gado. Nhiều người truyền nhau rằng có tới hơn 100 loại Sambal được sử dụng ở Indonesia, nhưng một trong những loại phổ biến nhất là Sambal Terasi, được làm từ ớt, tỏi, cà chua, mắm tôm, chanh, muối và đường.

    Indomie

    Nhắc đến ẩm thực Indonesia, không thể không nhắc đến Indomie, món mì quốc dân của quốc gia này. Với hương vị thơm cay độc quyền, mì Indomie đã gây được tiếng vang khắp thế giới và được nhập khẩu tới nhiều đất nước không giống nhau.

    [​IMG]

    Indomie được xếp hạng là thương hiệu được yêu thích nhất ở Indonesia và được truyền thông quốc tế bình chọn là một trong những loại mì ăn liền ngon nhất thế giới. Nếu hành khách lần đầu nếm thử món ăn truyền thống của Indonesia này, Goreng (gà nướng) sẽ là hương vị thích hợp dành cho hành khách.

    mua thêm hành lý ký gửi Eva Air và khách tham quan sẽ có chuyến bay tiết kiệm, khám phá nhiều địa danh hấp dẫn

    Jamu

    Một trong những bí quyết giữ gìn sức khỏe của người dân Indonesia chính là Jamu, một loại thức uống truyền thống của quốc gia này được làm từ hai nguyên liệu chính là gừng và nghệ. Jamu được cho là thức uống có tính năng tăng nhanh hệ thống miễn dịch của loài người, vậy nên đây là một trong những món ăn được ưa thích nhất tại Indonesia.

    [​IMG]

    Công thức Jamu nổi tiếng nhất là của Widodo, được làm bằng Temulawak (gừng Java) cùng với một số thành phần phụ khác. Hãy thưởng thức Jamu khi còn ấm để cảm nhận hương vị thơm ngon của nó.

    Rijsttafel

    Món ăn đặc sản ở Indonesia sau cuối mà khách tham quan không thể bỏ qua là Rijsttafel – mâm cơm đặc trưng của “xứ sở vạn đảo” này. Rijsttafel là bàn cơm bao gồm những đĩa thức ăn nhỏ với vừa đủ hương vị không giống nhau. Đây vốn không phải món ăn truyền thống của người Indonesia, mà được du nhập từ Hà Lan thời kỳ thuộc địa.

    [​IMG]

    Cho đến nay, Rijsttafel đã trở nên phổ biến tại các nhà hàng Indonesia ở Hà Lan với hương vị đặc trưng, đem lại trải nghiệm khó quên tới du khách. Mua vé tại đại lý vé máy bay China Airlines hà nội và khách du lịch sẽ có chuyến bay tiết kiệm khám phá nhiều trải nghiệm rực rỡ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này