Kinh nghiệm: Khám Phá Cách Trị Ho Thần Kì Từ Quả Cam

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Option1 Healthcare, 29/8/2018.

  1. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,613
    Đã được thích:
    182
    Điểm thành tích:
    103
    Nhiều mẹ đã chia sẻ các cách dùng quả cam để chữa ho cho trẻ, có tác dụng hỗ trợ điều trị ho và đờm. Cam không chỉ chữa ho mà còn giúp trẻ tăng sức đề kháng, là thức uống giải nhiệt cực tốt cho trẻ sau khi vận động, chơi đùa, mẹ nên cho trẻ dùng thường xuyên để con có cơ thể khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, chia sẻ với mẹ 3 “mẹo trị ho” chỉ bằng trái cam với cách làm rất đơn giản, mẹ hãy lưu lại để áp dụng cho bé nhé:

    1. Trà cam
    Mẹ có thể dùng vỏ cam phơi khô pha thành trà; thêm một chút đường phèn cho dễ uống và cho bé dùng khi còn nóng ấm cũng đạt được hiệu quả khá cao lại rất an toàn cho trẻ.
    Cách làm: 5g vỏ cam phơi khô, rửa sạch, cho 1 lượng nước vừa đủ rồi đun sôi. Khi hỗn hợp sôi, cho thêm vài lát gừng tươi và đường phèn.

    trái cam.jpg

    2. Cam hấp muối

    Nếu không có lò nướng, mẹ có thể làm cam hấp muối – là “bài thuốc” được nhiều mẹ chia sẻ. . Tuy nhiên, với các bé dưới 1 tuổi thì mẹ không nên dùng muối mà có thể thay bằng đường phèn.
    cam a.jpg
    Cách làm:
    - Bước 1: Chọn 1 quả cam tươi, có thể mua cam Vinh, cam Cao Phong hoặc cam sành Hàm Yên đang chín vị đậm, không quá chua hay quá ngọt nên rất dễ uống.
    - Bước 2: Rửa cam sạch, rồi lau khô vỏ cam. Sau đó, cắt ngang một phần quả cam.
    - Bước 3: Rắc 1 chút muối hạt lên trên và dùng đầu đũa nhấn muối xuống.
    - Bước 4: Úp phần cam vừa cắt rời lại; dùng tăm cố định chặt miếng cam để khi hấp nước không vào cam.
    Cuối cùng mẹ đem cam đi hấp cách thủy trong vòng 10 - 15 phút, chờ cam nguội bớt thì đem vắt cho bé uống. Mỗi ngày mẹ cho bé uống cam 3 - 4 lần với lượng phù hợp theo độ tuổi, nếu bé lớn thì có thể tách múi cam cho con ăn.
    3. Cam nướng
    - Bước 1: Chọn 1 quả cam tươi, rửa sạch rồi ngâm cam với nước muối cho tan hết chất bẩn.
    - Bước 2: Cho cam vào lò nướng vặn chế độ 10 phút
    - Bước 3: Cam chín thơm, để nguội bớt rồi vắt nước cho bé uống. Cam nướng thơm lừng ngon ngọt không chỉ khiến bé thích thú mà còn hỗ trợ chữa ho hiệu quả.

    babis.jpg

    Ngoài ra, để bảo vệ sức khỏe cho bé yêu, đặc biệt khi giao mùa, khi bé đi nhà trẻ, mẹ lưu ý cho con ăn uống đẩy đủ dinh dưỡng, bổ sung thêm rau củ, trái cây và khuyến khích bé tham gia các hoạt động thể dục, thể thao,... để tăng cường sức đề kháng. Đặc biệt là không nên "giữ khư khư" con trong phòng kín mà vẫn nến để bé ra ngoài vui chơi mỗi ngày, chỉ cần giữ ấm cho con vừa đủ và tránh các thời điểm nắng gắt nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Option1 Healthcare
    Đang tải...


Chia sẻ trang này